Đề tài Tăng khả năng cạnh tranh của công ty bảo hiểm Hà Nội bằng chính sách Marketing

MỤC LỤC

LỜI NÓI ĐẦU 3

PHẦN I: LÝ LUẬN CHUNG 5

I – SỰ CẦN THIẾT VÀ TÁC DỤNG CỦA BẢO HIỂM THƯƠNG MẠI 5

II – CÁC NGUYÊN TẮC CƠ BẢN TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH BẢO HIỂM 7

III – SỰ CẦN THIẾT CỦA MARKETING TRONG KINH DOANH BẢO HIỂM 9

IV – NHỮNG NỘI DUNG CƠ BẢN CỦA MARKETING BẢO HIỂM 13

1. Nghiên cứu môi trường Marketing 13

2. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh 17

3. Lập kế hoạch chiến lược Marketing 18

V. LỢI THẾ CẠNH TRANH 20

PHẦN II: THỰC TRẠNG TRIỂN KHAI CHÍNH SÁCH MARKETING ĐỂ TĂNG KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY BẢO HIỂM HÀ NỘI 22

I – SỰ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY BẢO HIỂM HÀ NỘI 22

II ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ KINH DOANH 27

1. Hoạt động thu phí bảo hiểm 27

2. Công tác giám định bồi thường 30

III – THỰC TRẠNG TRIỂN KHAI CHÍNH SÁCH MARKETING TẠI CÔNG TY BẢO HIỂM HÀ NỘI 31

1. Khái quát về thị trường bảo hiểm 31

2. Thực trang triển khai chính sách Marketing tại công ty bảo hiểm Hà nội 32

2.1. Về chính sách sản phẩm bảo hiểm 33

2.2. Về chính sách giá cả bảo hiểm 36

2.3. Về chính sách phân phối 38

2.4. Về chính sách khuyếch trương 40

PHẦN III: MỘT SỐ KIẾN NGHỊ VỀ CHÍNH SÁCH MARKETING ĐỂ TĂNG KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY BẢO HIỂM HÀ NỘI 46

I – NHỮNG NHẬN ĐỊNH VÀ DỰ BÁO CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH BẢO HIỂM CỦA CÔNG TY BẢO HIỂM HÀ NỘI 46

1. Thị trường bảo hiểm Việt Nam 46

2. Công tác quản lý Nhà nước 50

3. Nhân tố xã hội 51

4. Đối thủ cạnh tranh 51

II – MỘT SỐ KIẾN NGHỊ VỀ CHÍNH SÁCH MARKETING ĐỂ TĂNG KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY BẢO HIỂM HÀ NỘI 52

1. Các biện pháp mang tính chiến lược 52

2. Các biện pháp mang tính sách lược 53

KẾT LUẬN 58

TÀI LIỆU THAM KHẢO 59

 

doc57 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 1692 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Tăng khả năng cạnh tranh của công ty bảo hiểm Hà Nội bằng chính sách Marketing, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTăng khả năng cạnh tranh của công ty bảo hiểm Hà nội bằng chính sách marketing.DOC
Tài liệu liên quan