Đề tài Thành lập công ty TNHH dịch vụ giúp việc theo giờ Home helpers

Mục lục

 

PhầnI: SỰ CẦN THIẾT PHẢI ĐẦU TƯ VÀ CƠ SỞ PHÁP LÍ 3

1. Sự cần thiết đầu tư: 3

2. Cơ sở pháp lí 5

Phần II: NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG 8

1. Nhìn chung khu vực thị trường của dự án: 8

2. Tình hình cung cầu,giá cả hiện tại. Thị trường mục tiêu. Dự báo cung cầu tương lai. 10

a. Tình hình cung cầu 10

b. Giá cả hiện nay 12

c. Thị trường mục tiêu 13

d. Dự báo cung cầu tương lai 13

3. Đối thủ cạnh tranh 14

4. Các gói dịch vụ: 19

5. Tổng hợp và phân tích SWOT 23

6. Marketing và phân phối tiêu thụ 26

A.CHIẾN LƯỢC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CHO CÔNG TY : QUẢNG CÁO, PR 26

B. CÁC CÁCH CUNG CẤP DỊCH VỤ 33

Phần III:PHƯƠNG ÁN ĐẨU TƯ VÀ LỰA CHỌN THIẾT BỊ 34

1 Hình thức đầu tư: 34

2. Khu vực và địa điểm đầu tư: 34

3. Lựa chọn công nghệ và thiết bị 36

PHẦN IV: TỔ CHỨC QUẢN TRỊ NHÂN SỰ 39

1. Bộ máy quản lý 39

2. Tổ chức nhân sự 40

3. Chế độ lao động và tiền lương 45

Phần V: TÍNH TOÁN TÀI CHÍNH 47

1, Xác định tổng mức vốn đầu tư cho dự án 47

2, Xác định các nguồn tài trợ cho dự án: 48

3, Những rủi ro của dự án và biện pháp khắc phục 49

4. Các tính toán tài chính 51

Phần VI: HIỆU QUẢ KINH TẾ - XÃ HỘI VÀ KIẾN NGHỊ 52

 

 

doc56 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 10668 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Thành lập công ty TNHH dịch vụ giúp việc theo giờ Home helpers, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nghiệp”. Đối thủ cạnh tranh Một số đối thủ cạnh tranhlớn: a.Công ty trách nhiệm hữu hạn dịch vụ Phú Sĩ. Địa chỉ: Số 32/52 Quan Nhân – Trung Hoà – Cầu Giấy – Hà Nội. ĐT: 04 5563014 – 04 2936105; Mobile: 0989555916. Chuyên cung cấp người giúp việc theo giờ.  Một số dịch vụ mà Phú sĩ đang cung cấp. *  Cung cấp nhân viên tạp vụ bảo trì, bảo dưỡng văn phòng công ty hàng ngày. *   Dịch vụ giặt ghế, giặt thảm. *   Dịch vụ lau kính mặt trong, mặt ngoài. *   Dịch vụ tổng vệ sinh công trình sau xây dựng. *  Dịch vụ cắt cỏ và chăm sóc cây cảnh. *   Chuyên đánh bóng sàn đá Marble, đá Granite. *  Quét mạng nhện, lau trần các nhà xưởng, xí nghiệp. *   Phục hồi bề mặt các loại sàn gạch, sàn đá … *  Diệt côn trùng. *  Diệt muỗi định kỳ 6 tháng một lần. *  Diệt gián, diệt ruồi….. - Dịch vụ lẻ theo giờ (2h trở xuống): 20.000 đồng/giờ. - Dịch vụ theo thoả thuận (trung bình từ 12.0000 đến 15.000/giờ). + Làm từ 8h – 12h mỗi ngày (từ thứ 2 đến thứ 6): 60.000 đồng/công. + Làm từ 8h – 12h mỗi ngày (từ thứ 2 đến thứ 7): 50.000 đồng/công. + Làm từ 13h30 – 17h30 mỗi ngày (từ thứ 2 đến thứ 6): 60.000 đồng/công. + Làm 13h30 – 17h00 mỗi ngày (từ thứ 2 đến thứ 7): 50.000 đồng/công. + Làm một tuần 3 buổi: Thứ 2, 4, 6, hoặc 3, 5, 7 (mỗi buổi 3 giờ): 65.0000đồng/buổi sáng; 60.0000đồng/buổi chiều. Ngoài ra, Công ty Phú Sỹ còn cung cấp dịch vụ giúp việc ngoài giờ, giúp việc theo ngày hoặc tháng tháng (không ngủ lại) với giá cả thấp hơn dịch vụ theo giờ. b.Perfect Việt Đc: Số 8 – Tập thể Thương binh 27/7 -  Trung Kính – Yên Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội. Perfect Việt là công ty chuyên đào tạo và cung cấp người giúp việc gia đình trong và ngoài nước. Perfect Việt tuyển dụng nhân viên trên toàn khu vực Miền Bắc và Miền Trung để phục vụ cho các gia đình có nhu cầu cần người giúp việc. Sau khi tuyển dụng Perfect Việtdành 1 tuần đến 3 tháng để huấn luyện các kỹ năng cơ bản (tùy khả năng từng người giúp việc) như: * Giáo dục định hướng * Kỹ năng giao tiếp. * Kỹ năng chăm sóc bệnh nhân, người già, em bé. * Kỹ năng đi chợ, siêu thị. * Kỹ năng giặt ủi, quét dọn, sắp xếp công việc trong gia đình. * …. Perfect Việt cung cấp 2 loại hình Dịch vụ: Ăn ở tại nhà và theo giờ c. CÔNG TY CỔ PHẦN SANFA VIỆT NAM (SANFA VN JOIN STOCK COMPANY) Trụ sở chính: Số Nhà 8 Ngách 48/49 Ngõ 49 Thúy Lĩnh - Lĩnh Nam - Hoàng Mai - Hà Nội CÔNG TY CỔ PHẦN SANFA VIỆT NAM đào tạo và giáo dục định hướng cho người giúp việc, đạt tiêu chuẩn quốc tế, mang đến cho khách hàng sử dụng lao động sự yên tâm. Bên cạnh những lao động được đào tạo công ty có những dịch vụ hỗ trợ sau: - Thay đổi lao động không hạn chế trong hai tháng đầu thử việc. - Có giúp việc phụ thay thế và giúp đỡ khi lao động chính có việc nghỉ đột xuất hoặc ốm. - Đóng đầy đủ bảo hiểm cho người lao động. - Khi quan hệ giữa chủ và người lao động có bất đồng, chúng tôi sẽ giúp giải quyết những bất đồng ấy. Phương pháp tuyển chọn lao động và đào tạo. - Tuyển chọn : Tất cả lao động đều được tuyển trọn kỹ lưỡng từ các vùng quê thông qua chính quyền tại từng địa phương. - Đào tạo: Kỹ năng đi chợ chọn lọc mua đồ Kỹ năng nấu ăn Kỹ năng lau dọn nhà cửa Kỹ năng giặt và ủi quần áo Kỹ năng sử dụng đồ dùng trong gia đình Kỹ năng chăm sóc trẻ nhỏ Kỹ năng giao tiếp Kỹ năng chăm sóc người bệnh d. Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Tân Hà Thành Trụ sở: Số 5, ngách 56/267 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội VP1: Số 15, ngõ 115 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội VP2: Số 1089 Đê La Thành, Cầu Giấy, Hà Nội I.GIÚP VIỆC THEO GIỜ Mô tả công việc chính: - Đi chợ. - Nấu ăn 2 bữa chính trong ngày - Rửa bát các bữa ăn chính trong ngày - Giặt là quần áo cho các thành viên trong gia đình - Lau nhà, dọn dẹp vệ sinh phòng - Công việc phụ trợ khác như: trông nhà, tiếp nước mời khách... II. CHĂM SÓC TRẺ EM CHUYÊN NGHIỆP + Chăm và cho bé ngủ + Nấu và cho bé ăn khoa học, đủ dinh dưỡng + Tắm và giữ vệ sinh cho bé chu đáo, đúng cách + Chơi với bé, giúp phát triển nhận thức ban đầu + Giặt giũ, phơi phóng quần áo cho bé + Phụ giúp công việc gia đình khi có người trông bé. III. LAU DỌN NHÀ CHUYÊN NGHIỆP Mô tả công việc: - Lau dọn và làm sạch phòng khách - Lau dọn và làm sạch phòng ăn - Lau dọn và làm sạch bếp ăn - Lau dọn và làm sạch cầu thang máy, cầu thang bộ - Vệ sinh làm sạch sân, vườn, cảnh quan xung quanh ngôi nhà - Và các công việc khác theo yêu cầu của quý khách Điểm mạnh của các công ty này là: Có kinh nghiệm trong việc tổ chức và quản lý (Vì các trung tâm đã hoạt động trong nhiều năm) Đa dạng các gói dịch vụ Có thương hiệu trên thị trường Có thị trường hoạt động … Điểm yếu: Chất lượng NGV chưa tốt (về kỹ năng làm viêc,ý thức trách nhiệm…) Còn buông lỏng trong việc giám sát và quản lý NGV trong suốt quá trình làm việc tại Gia chủ. Đa phần các công ty chỉ mang tính môi giới, giới thiệu chứ không trực tiếp quản lí và chịu trách nhiệm cho cả 2 phía gia chủ và NGV Chưa có chế độ ưu đãi tốt đối với NGV Các gói dịch vụ: sau đây là các gói dịch vụ mà công ty sẽ lựa chọn: Dịch vụ giúp việc nhà theo giờ: Kỹ Năng Đi chợ, lựa chọn thực phẩm Trông nom nhà cửa Nấu ăn các món cơ bản, đảm bảo vệ sinh Giặt giũ, phơi phóng quần áo Treo gấp, là ủi quần áo Lau, dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa sạch sẽ Lau, dọn dẹp, vệ sinh các vật dụng sạch sẽ Pha trà, đồ uống, đón tiếp khách lịch sự BẢng giá DỊch VỤ Giúp ViỆc Theo GiỜ ĐVT: Ngàn ĐỒng Gói dvụ Số giờ/ngày Tổng giờ làm mỗi tháng Giá/Giờ Phí dịch vụ/tháng ( sốngày/tuần) PT4.6 4 giờ/ngày 96 20 1920 (6 ngày/tuần) PT4.5 4 giờ/ngày 80 1600 (5 ngày/tuần) PT4.3 4 giờ/ngày 48 22 1056 (3 ngày/tuần) PT3.6 3 giờ/ngày 72 24 1728 (6 ngày/tuần) PT3.5 3 giờ/ngày 60 1440 (5 ngày/tuần) PT3.3 3 giờ/ngày 36 26 936 (3 ngày/tuần) Ngày Nghỉ 4 Ngày Chủ Nhật 16 30 480 Giờ đột xuất 40.000Đ/ Giờ b.Dịch vụ chăm sóc trẻ nhỏ và giúp việc nhà Chăm sóc, trông coi, bế ẵm em bé Đi chợ, lựa chọn thực phẩm cho em bé Chuẩn bị , sơ chế nguyên liệu, chuẩn bị bữa ăn Quấy bột, nấu cháo, pha sữa Vệ sinh, làm sạch dụng cụ nấu nướng, pha chế Cho em bé ăn Chơi với bé và trông nom em bé Các công việc vệ sinh cho em bé Tắm cho em bé Đóng bỉm, mặc quần áo, quấn tã Giặt đồ em bé, phơi phóng, gấp cất là ủi Đưa đón bé đi học, đi chơi Xử lý các tình huống liên quan em bé BẢng giá DỊch VỤ chăm sóc trẺ nhỎ ĐVT: Ngàn ĐỒng Gói dvụ Số giờ/ngày Tổng giờ làm mỗi tháng Giá/Giờ Phí dịch vụ/tháng (Tổng số ngày/tuần) CST4.6 4 giờ/ngày 96 15 1440 (6 ngày/tuần) CST4.5 4 giờ/ngày 80 1200 (5ngày/tuần) CST3.6 8 giờ/ngày 192 11 2112 (6ngày/tuần) CST3.5 8 giờ/ngày 160 1760 (5ngày/tuần) Giờ đột xuất 30.000Đ/ Giờ c.Dịch vụ giúp việc theo giờ và chăm sóc người cao tuổi:  Nội dung: -Chăm sóc, nói chuyện, tâm sự với các cụ - Đi chợ, lựa chọn thực phẩm cho người cao tuổi -Chuẩn bị bữa ăn (chuẩn bị , sơ chế nguyên liệu, nấu ăn) -Phục vụ người cao tuổi ăn uống -Các công việc vệ sinh cho người cao tuổi, tắm rửa - Giặt đồ, phơi, gấp cất là ủi, - Đưa người cao tuổi đi dạo -Xử lý các tình huống liên quan người cao tuổi BẢng giá DỊch VỤ chăm sóc ngưỜi cao tuỔi ĐVT: Ngàn ĐỒng Gói dịch vụ Sốgiờ/ngày Tổng giờ làm mỗi tháng Giá/Giờ Phí dịch vụ/tháng (Tổng số ngày/tuần) CST4.6 4 giờ/ngày 96 15 1440 (6ngày/tuần) CST4.5 4 giờ/ngày 80 1200 (5ngày/tuần) CST3.6 8 giờ/ngày 192 11 2112 (6 ngày/tuần) CST3.5 8 giờ/ngày 160 1760 (5 ngày/tuần) Giờ đột xuất 30.000Đ/ Giờ d.Dịch vụ chăm sóc cây cảnh: Giá cả: Ngày thường: 25000đ/giờ Ngày lễ tết: 35000đ/ giờ Nếu khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ đều đặn hàng tuần: giảm giá 10% e.Người giúp việc theo tháng: Kỹ Năng Đi chợ, lựa chọn thực phẩm Trông nom nhà cửa Nấu ăn các món cơ bản, đảm bảo vệ sinh Giặt giũ, phơi phóng quần áo Treo gấp, là ủi quần áo Lau, dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa sạch sẽ Lau, dọn dẹp, vệ sinh các vật dụng sạch sẽ Pha trà, đồ uống, đón tiếp khách lịch sự Các công việc khác theo yêu cầu gia chủ Giá cả: 2,2 triệu đồng/ tháng với điều kiện gia chủ bao ăn ở cho người giúp việc Tổng hợp và phân tích SWOT Strengths-Điểm mạnh Đội ngũ NGV đa dạng: Nhân viên vệ sinh của các công ty vệ sinh môi trường đô thị có thể được làm việc ngoài giờ theo quy định của pháp luật. Nhân viên trồng hoa cây cảnh của các làng hoa ( ngoài vụ mùa, vụ mùa nhàn rỗi, thất nghiệp …), nhân viên các công ty trồng hoa cây cảnh có nhu cầu tìm việc làm theo mùa vụ được phép thuê theo quy định của pháp luật. Sinh viên có nhu cầu làm thêm ở các trường Đại học được phép thuê theo quy định của pháp luật. Lao động xuất khẩu về nước đã qua đào tạo đang có nhu cầu việc làm. Lao động là những trẻ em (>18 tuổi) ở các trung tâm như làng trẻ SOS… 2. Các nhân viên của Công ty đều được tuyển chọn và đào tạo những kỹ năng cơ bản thông qua các buổi học lý thuyết và thực hành. Đồng thời, các nhân viên còn được huấn luyện, học tập về tâm lý xã hội, tâm lý gia đình, phong cách giao tiếp, ứng xử thích hợp, thái độ làm việc TẬN TÂM với nghề trong mọi hoàn cảnh.  NGV được kiểm tra sát hạch, về: Chuyên môn Sức khỏe Thái độ Đạo đức Giao tiếp Tác phong làm việc 4. NGV có tinh thần trách nhiệm cao nên chủ nhà có thể yên tâm khi giao việc : chịu trách nhiệm giám sát và quản lý Quản gia trong suốt quá trình làm việc tại Gia chủ chịu trách nhiệm bảo hiểm tài sản cho gia chủ do lỗi của NGV làm hỏng hoặc mất mát đảm bảo tính ổn định lâu dài của NGV. Gia chủ hoàn toàn không phải lo lắng về việc đột nhiên NGV bỏ việc giữa chừng mà không có ai thay thế 5.Các gói dịch vụ đa dạng cho khách hàng chọn lựa theo nhu cầu 6. giá cả các gói dịch vụ phải chăng, vừa túi tiền khách hàng B. Weaknesses-Điểm yếu - Công ty đang tạm thời thiếu vốn - Do mới thành lập nên công ty chưa có nhiều mối quan hệ cũng như các khách hàng thân thiết - Công ty còn đang hoạt động trên quy mô vừa và nhỏ C. Opportunities-Cơ hội - Thu nhập của người dân ngày càng cao - Nhu cầu nghỉ ngơi thư giãn thoải mái cao dẫn đến nhu cầu tìm người giúp việc theo giờ của người dân ngày càng cao - Văn phòng Công ty được đặt tại đường Trần Duy Hưng, quận Cầu giấy. Đây là vị trí khá thuận lợi do được đặt bên cạnh các khu chung cư lớn như khu đô thị Trung Yên, Trung Hòa Nhân Chính, khu 69 Tỉnh Thành và các hộ gia đình khác nữa… Việc đặt địa điểm gần các khu này có lợi ích rất lớn, khách hàng sẽ ko phải đi xa, ở gần thì họ cảm thấy tin tưởng hơn… - Trên thị trường chưa có nhiều các công ty chuyên cung cấp dịch vụ giúp việc theo giờ tại nhà mà hầu hết là các công ty được được tổ chức theo mô hình kết hợp giúp việc tại nhà và vệ sinh công nghiệp, hoặc chỉ là các công ty môi giới tìm việc… nên tính chuyên môn hóa chưa cao. Những cơ hội trên sẽ tạo cho công ty khả năng chiếm lĩnh thị phần và tăng doanh thu. Trong kế hoạch dài hạn công ty sẽ mở một chuỗi các văn phòng chi nhánh hoạt động khắp cả nước. D.Threatens-Nguy cơ - Các Công ty đối thủ có kinh nghiệm trong việc tổ chức và quản lý, có thương hiệu trên thị trường và có lực lượng khách hàng thân thiết (Vì các trung tâm này đã hoạt động trong nhiều năm) - Khoa học kỹ thuật phát triển, ngày càng có nhiều loại máy móc hiện đại hơn để giúp việc nhà thay thế nhu cầu thuê mướn người giúp việc - Hiện tượng người giúp việc trộm cắp, lừa đảo... làm khách hàng chưa thực sự tin tưởng vào các công ty chuyên cung cấp dịch vụ giúp việc Marketing và phân phối tiêu thụ A.CHIẾN LƯỢC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CHO CÔNG TY : QUẢNG CÁO, PR 1. Logo : 2. Slogan : Home helpers, making Life Easier ( “Cho cuộc sống dễ dàng hơn” ) 3. Đồng phục công ty : 4. Xây dựng văn hóa công ty : a) Văn hóa của người giúp việc: Quy định với người giúp việc -   Thực hiện nghiêm túc các điều khỏan đã quy định trong hợp đồng. -   Mọi vướng mắc phải điện thoại 043.8345678 để được tư vấn và hỗ trợ . -   Không làm lý lịch, làm hồ sơ giả. -  Quy định chung: Do đặc thù của nghề, người lao động làm việc tất cả các ngày trong tuần, không nghỉ Chủ nhật, ngày lễ. + Nghỉ phép 12 ngày/năm, + Nghỉ Tết Nguyên Đán 4 ngày/năm (ngày 30 tháng Chạp, ngày 1,2,3 tháng Giêng Âm lịch). + Hưởng lương tháng và các khoản thưởng. -    Nghỉ phép phải báo trước cho chủ nhà và Công ty ít nhất 03 ngày (trừ trường hợp bất khả kháng) ,không khai man lý do. Đi làm trở lại đúng với ngày giờ đã báo.Không tự ý nghỉ làm việc hay tổ chức đình công, bãi công bất hợp pháp.Khi có ý định thôi việc, phải báo trước cho gia đình người sử dụng dịch vụ và Công ty 15 ngày -     Làm việc đúng giờ, không muộn hơn hoặc sớm hơn (nếu không được phép), gây ảnh hưởng tới gia đình người sử dụng dịch vụ, khôngra vào cổng vì việc riêng trong giờ làm việc. -   Tuân thủ nghiêm túc các quy định về an tòan trong khi sử dụng các thiết bị gia dụng trong nhà người sử dụng dịch vụ. Không lười biếng hoặc có những biểu hiện lười biếng, ngại việc. Không để móng tay dài, đeo đồ trang sức trên tay trong quá trình làm việc và ở tại gia đình người sử dụng dịch vụ giúp việc gia đình. -  Giữ gìn, bảo vệ các tài sản của gia đình người sử dụng dịch vụ; không làm hư hỏng, mất mát. Nếu làm hư hỏng, mất mát phải đền theo giá trị ngang bằng.Không sử dụng các tài sản, thiết bị của gia đình người sử dụng dịch vụ giúp việc gia đình vào mục đích cá nhân. -   Không ăn trộm, ăn cắp, phá hoại tài sản của gia đình người sử dụng dịch vụ. Nghiêm cấm việc lợi dụng sự tin tưởng, biển thủ tiền bạc, tài sản dưới mọi hình thức (đặc biệt khi mua hàng, bán hàng, giao hàng,...). Cấm hút thuốc lá, thuốc lào, sử dụng ma túy, chất gây nghiện,uống rượu, say rượu trong khi làm việc, có hành vi côn đồ, hoặc gây mất trật tự trong và ngòai gia chủ. -   Cấm các hành vi trái với chuẩn mực đạo đức xã hội, ví dụ như cho các chất độc hại vào đồ ăn, thức uống của gia đình người sử dụng dịch vụ, gây ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình người sử dụng dịch vụ. Cấm việc sử dụng những lời lẽ thiếu văn hóa trong giao tiếp với gia đình người sử dụng dịch vụ, đặc biệt nếu gia đình có trẻ nhỏ. -  Báo cáo cho gia đình người sử dụng dịch vụ về các hàng hóa và vật dụng thừa của gia đình người sử dụng dịch vụ, sử dụng tiết kiệm, không hoang phí. - Không tự ý giao hoặc cho người khác mượn hoặc dùng các trang thiết bị, vật dụng đã được giao để thực hiện công việc mà không được phép của gia đình người sử dụng dịch vụ. -   Không tự ý đưa khách, bạn bè, người nhà vào tham quan hoặc nghỉ lại gia đình người sử dụng dịch vụ hoặc nơi làm việc. Không tự ý tiếp khách riêng. -   Không tự ý dùng điện thoại của gia đình người sử dụng dịch vụ vào việc riêng.Khi gọi điện phải được sự đồng ý của gia đình người sử dụng. -  Nghiêm cấm việc tụ tập, truyền bá tin đồn thất thiệt làm ảnh hưởng đến uy tín người khác và gia đình người sử dụng dịch vụ, hoặc các sinh hoạt của gia đình người sử dụng dịch vụ giúp việc. -  Vệ sinh thân thể sạch sẽ, đồng thời giữ vệ sinh sạch sẽ trong gia đình người sử dụng dịch vụ giúp việc. Nghiêm cấm xả rác, khạc nhổ; vẽ bậy, viết bậy, làm mất vệ sinh; …Để đồ đạc cá nhân vào đúng nơi quy định, không mang các vật dụng, tư trang có giá trị theo mình. -  Không chuyển hợp đồng cho người khác thực hiện. Cấm làm việc tại chỗ khác mà không được Công ty cho phép.Trong trường hợp không thể thực hiện hợp đồng phải báo lại cho Công ty và bồi thường theo quy định của hợp đồng. -  Không hủy, xóa, sửa đổi, phá hoại các văn bản, giấy tờ tại gia đình người sử dụng dịch vụ nếu chưa được sự đồng ý.Chịu trách nhiệm bảo mật tất cả các thông tin về hoạt động của gia đình người sử dụng dịch vụ giúp việc, không tiết lộ cho bất kỳ ai, làm ảnh hưởng đến uy tín của gia đình người sử dụng dịch vụ giúp việc. -   Chịu trách nhiệm bảo mật các thông tin trong hợp đồng đã ký với Công ty. Tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt của Công ty hàng tháng (khi Công ty yêu cầu) Giao tiếp với nhân viên: Đối với một doanh nghiệp, điều quan trọng nhất là nhân viên. Chính các nhân viên là những người trực tiếp làm nên thành công của doanh nghiệp. Vì vậy, chia sẻ mục tiêu, tầm nhìn với họ là một việc nên làm của nhà quản lý. Nhân viên cần được thông tin về tình hình kinh doanh, mục tiêu cũng như tầm nhìn của công ty. Bởi đó là chỗ dựa của cuộc sống và sự nghiệp của họ. Chia sẻ những thông tin với người lao động sẽ làm họ thêm tin tưởng, nhận thức rõ và phấn đấu vì mục tiêu chung. Công ty không chỉ chia sẻ những lời cam kết và những tin tốt lành mà cả những khó khăn để mọi người cùng góp sức. Tuy nhiên, đối với mỗi nhân viên, chúng ta cần đưa ra lượng thông tin khác nhau, không nhất thiết phải thành thật với tất cả mọi người. Luôn trao đổi với nhân viên kế toán về các khoản chi cũng như khoản thu để tạo độ tin tưởng, giúp ngân sách được quản lý chặt chẽ hơn. Nhân viên thường muốn biết vị trí của mình hiện đang ở mục nào trong bảng thang bậc của công ty, mức độ tiến thân của họ thế nào. Chịu khó trao đổi với nhân viên, thừa nhận những cố gắng, chia sẻ những khó khăn, đó là cách để giữ người ở lại với mình. Việc tăng lương hàng năm phải được áp dụng và thông báo ngay lập tức tới nhân viên để tránh phải giải thích, tránh nghi ngờ cũng như ganh tị lẫn nhau. Trách nhiệm và quyền hạn của mỗi người cũng cần được công khai trước tập thể. Đưa ra tiêu chuẩn lương thưởng cho mỗi vị trí, thông báo chế độ, công thức tăng lương. Hiểu được hệ thống thứ bậc và yêu cầu đối với từng vị trí sẽ thúc đẩy nhân viên tự hoàn thiện và nâng cao năng lực trình độ để phấn đấu cho sự thăng tiến nghề nghiệp về sau này. Một nhà quản lý giỏi luôn biết cách khen ngợi, động viên nhân viên khi họ làm tốt công việc đồng thời nhắc nhở khi họ làm sai. Hãy tự hỏi, nhân viên có cảm giác như thế nào khi làm việc suốt năm mà không hề nhận được bất cứ nhận xét nào của sếp. Giao tiếp luôn phải có hai chiều. Công ty và các cấp quản lý cũng cần phải hiểu xem nhân viên phản hồi những gì. Tùy theo từng loại thông tin, có thể trao đổi trực tiếp hoặc thăm dò. Kết quả sau đó cần được trao đổi một cách thẳng thắn và cởi mở. Điều gì có thể làm được, bạn phải cam kết và việc gì ngoài khả năng bạn cần phải chỉ rõ và không nên tránh né. Nếu không, những ảnh hưởng tiêu cực trong lần trao đổi tiếp theo là không thể tránh khỏi. Với mỗi vấn đề, cần có cách trao đổi với nhân viên cho phù hợp, có thể trao đổi trực tiếp hoặc qua văn bản. Quan trọng hơn cả, dù bạn có chọn cách nào để giao tiếp với nhân viên thì cũng luôn biết giữ khoảng cách, không để nhân viên “lấn sân”, coi thường hay nhờn mặt; nhưng cũng đừng quá xa cách. Một người quản lý hoàn hảo là người luôn được nhân viên tin tưởng, tôn trọng, là nơi nhân viên tìm đến khi có khúc mắc trong công việc cũng như khi họ cần chia sẻ trong cuộc sống. 5. Xây dựng website, email cho công ty : Email: giupviectheogioHomehelpers@gmail.com Website :  giupviectheogiohomehelpers.com 6. Nhà bảo trợ : Hội phụ nữ Bộ lao động thương binh xã hội 7. Các kênh quảng cáo : - Truyền hình: kênh vtv1,vtv2,vtv3,vtv4 Quảng cáo/blog 10 giây VTV1: từ 2,5tr – 20tr trên một lần phát sóng VTV2: từ 2,5tr – 5tr trên một lần phát sóng VTV3: từ 2,5tr – 30tr trên một lần phát sóng VTV4: Áp dụng mức giá chung 2,5tr trên một lần phát sóng. Quảng cáo truyền hình - Rất đơn giản và hiệu quả: Thông điệp về sản phẩm của khách hàng được phổ cập trên toàn quốc, có sức thuyết phục cao (thông điệp bao gồm hình ảnh, âm thanh, chuyển động), giúp doanh nghiệp nâng cao doanh số bán và vị thế của mình trên thị trường Việt Nam - Phát thanh: đài phát thanh đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống.trong chừng mực nào đó đài phát thanh có tác động hằng ngày tới đời sống hầu hết của mọi người. Là một phương tiện truyền thông thu hút người nghe trong lúc họ đang làm việc, đang đi đường, nghỉ ngơi hoặc gần như trong mọi công việc. - Với tính lan tỏa cao, chi phí thấp, (theo bảng giá quảng cáo của VOH, giá cao nhất cho doanh nghiệp nước ngoài là 6.800.000 đồng/phút), radio chắc chắn sẽ là kênh truyền thông hiệu quả - Website: Raovat.com Vatgia.com Rongbay.com Nguoigiupviec.net Sieuthigiadinh.com.vn Dantri.com 24h.com.vn ….. Theo Trung tâm Internet Việt Nam, đến tháng 10/2008 đã có trên 20,5 triệu người sử dụng Internet, chiếm tới 24% dân số của cả nước. Một nghiên cứu của Công ty IDC cũng cho biết trong vòng bốn năm tới số người sử dụng Internet tại Việt Nam sẽ lên tới con số 27 triệu, nói cách khác cứ ba người dân thì sẽ có một người sử dụng Internet. => Mức độ lan truyền rộng - Phát tờ rơi: phát tờ rơi ở những nơi công cộng như: Các cửa hàng tạp hóa Chợ Siêu thị Cổng các công ty 8. Chiến lược PR : - Dựa trên sự bảo trợ của các nhà bảo trợ có uy tín như Hội Phụ nữ, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, khách hàng chắc chắn sẽ có được sự đảm bảo và yên tâm khi lựa chọn những dịch vụ mà công ty cung cấp. - Định kỳ làm những cuộc khảo sát ý kiến khách hàng về thái độ làm việc của nhân viên của công ty, qua đó rút ra được những điểm yếu cần khắc phục cũng như nắm bắt được tâm lý của khách hàng. - Đề ra những chiến lược nhằm nâng cao trình độ cho nhân viên, hướng đến mục tiêu là các khách hàng cao cấp, có yêu cầu cao. B. CÁC CÁCH CUNG CẤP DỊCH VỤ 1. Thông qua đăng kí trực tuyến trên website, email của công ty, đồng thời nêu rõ những yêu cầu, mong muốn về người giúp việc (nam hay nữ? độ tuổi? có năng lực trong những công việc gì?...) (Email: giupviectheogioHomehelpers@gmail.com Website :  giupviectheogiohomehelpers.com) 2. Thông qua gọi điện thoại đăng kí trực tiếp (Điện thoại: 043.8 68 68 68                           Fax: 043.8 666 888) 3. Đăng kí trực tiếp tại văn phòng của công ty (Địa chỉ: 50 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội) Phần III: PHƯƠNG ÁN ĐẨU TƯ VÀ LỰA CHỌN THIẾT BỊ 1. Hình thức đầu tư: Dự án đầu tư xuất phát tự việc nghiên cứu tình hình hiện nay, nhu cầu thuê mướn người giúp việc, công ty sẽ thuê 1 căn phòng làm trung tâm để giao dịch với khách hàng, còn về phía người lao động thì công ty sẽ có kế hoạch tìm kiếm, giới thiệu địa điểm cho thuê nhà trọ giá rẻ và gần nơi làm việc của họ. Do đây là lĩnh vực mới, chưa có cơ sở vật chất trước đó, nên hình thức đầu tư sẽ là đầu tư mới. 2.Khu vực và địa điểm đầu tư: Căn cứ vào tính chất công việc, cùng với vấn đề về nguồn lao động, giao thông mà đặc biệt là nguồn khách hàng của công ty, nên địa điểm đặt văn phòng sẽ nằm trong khu trung tâm của thành phố, nơi tập trung nhiều nhu cầu cần tuyển người giúp việc, gần các khu tập thể, khu chung cư càng tốt, theo đó mà văn phòng công ty dự kiến sẽ đặt tại đường Trần Duy Hưng. Bởi bên cạnh có các khu như: Khu đô thị Trung Yên, Trung Hòa Nhân Chính, khu 69 Tỉnh Thành và các hộ gia đình khác nữa…đây chính là nguồn khách hàng tiềm năng của công ty khi dự án đưa vào hoạt động. Việc đặt địa điểm gần các khu này có lợi ích rất lớn, Khách hàng sẽ ko ngại xa, ở gần thì họ cảm thấy tin tưởng hơn… Về mặt đường xá: ngay trước văn phòng là đường chính, nên thuận tiện cho giao thông và đi lại, việc tắc đường ở đây là ít xảy ra. Về mặt an ninh: tương đối tốt vì ở đây đã có bảo vệ ở ngay dưới tầng 1 của tòa nhà, và đây là 1 building cho thuê văn phòng nên có đội ngũ an ninh bảo vệ tốt. Hơn nữa, do đây là khu vực nằm trong trung tâm của thành phố nên trình độ phát triển kinh tế xã hội và các vấn đề liên quan đến nhiều hoạt động như tuyển chọn lao động, đào tạo trình độ chuyên môn cho lao động là rất tốt. Vậy địa điểm thuê sẽ là tầng 2 với diện tích 70m2 nằm trên đường Trần Duy Hưng. Giá cho thuê là 20 trd/tháng. Bên cho thuê yêu cầu trả trước 6 tháng tiền thuê. Sơ đồ địa điểm, hình ảnh minh họa: Hình 1 Bản đồ khu vực văn phòng công ty Hình 2: văn phòng dự kiến của công ty Địa điểm ở đây sẽ đem lại thuận lợi rất lớn cho công ty, bởi xung quanh có khá nhiều hộ gia đình, cùng với các Chung cư ở cạnh, do đó cầu thuê người giúp việc sẽ cao hơn. Bên canh đó địa điểm gần là một lợi thế rất lớn đối với khách hàng_ những người có nhu cầu thuê : họ sẽ không phải đi lại quá xa, trung tâm giao dịch ở gần sẽ tăng thêm lòng tin của khách hàng. Như vậy địa điểm dự kiến là trên đường Trần Duy Hưng Quận Cầu Giấy,Hà Nội. Lựa chọn công nghệ và thiết bị Việc lựa chọn công nghệ và thiết bị là rất cần thiết để có thể thực hiện đầu tư một cách toàn diện, dựa trên tính chất kinh doanh ở đây là cho thuê người giúp việc nên thiết bị cần thiết sẽ là; máy tính có kết nối internet để giúp khách hàng có nhu cầu tìm hiểu trên mạng, giao dịch trực tuyến với khách hàng, giới thiệu qua mạng…, điện thoại để bàn nhằm đáp ứng nhu cầu liên lạc với khách hàng, người lao động. Bàn ghế, tủ sách đựng tài liệu, hồ sơ, bóng đèn chung, đèn để bàn, dây cắm truyền, ổ điện,máy điều hòa, bàn làm việc cho Giám đốc… Cụ thể như sau: Danh mục trang thiết bị cần thiết cho dự án: Tên thiết bị Số lượng Đơn vị tính Đơn giá ước tính Tổng giá Đặc điểm thiết bị Máy tính để bàn( hãng HP Compaq Presario CQ3514L) 10 Cái 10tr 100tr Máy tính có khả năng kết nối mạng internet cao, nhanh… Điện thoại bàn( Điện thoại Panasonic KX- TS580) 10 Cái 400k 4tr Màn hình LCD hiển thị rõ ràng và dễ đọc.  Hiển thị số. Bộ bàn ghế để máy tính 10 Cái 500k 5tr Bàn to, diện tích đủ để màn hình máy tín

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docdu_an_nhom9_ca3_thu3_h305_2974.doc
Tài liệu liên quan