Đề tài Thực tiễn về kế toán tập hợp chi phí, xác định kết quả kinh doanh tại công ty TNHH sản xuất thương mại Sao Sáng

1.Thực tiễn về doanh thu và bán hàng tại cơ sở:

Nội dung:

Doanh thu là toàn bộ số tiền thu được do tiêu thụ sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ của doanh nghiệp. Doanh thu từ việc kinh doanh của Công ty chính là khoản thu nhập từ : cung ứng dịch vụ thương mại, các mặt hàng điện tử, thuốc thú y, sửa chửa và lắp ráp máy lạnh ; nước khoáng thiên nhiên ;công trình dân dụng

2.Phương thức bán hàng và cung cấp dịch vụ tại công ty:

Tại Công ty, việc bán hàng được thực hiện qua hai hình thức: bán trực tiếp cho khách hàng đến Công ty mua và bán sỉ qua điện thoại, giao hàng tại Công ty người mua.

Khách hàng sử dụng dịch vụ, hàng hóa của công ty có nghĩa là khi khách hàng muốn hàng hóa của mình đến nơi quy định mà họ không trực tiếp làm thì công ty sẽ thực hiện mọi giấy tờ thủ tục, sau đó vân chuyển hàng đến nơi quy định, mọi chi phí mà công ty bỏ ra sẽ là giá vốn hàng bán cho loại hàng hóa dịch vụ đó.

Thời điểm ghi nhận doanh thu là sau khi giao hàng cho khách hàng cùng với hóa đơn GTGT. Sau đó khách hàng thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản.

3.Chứng từ sổ sách sử dụng:

· Công ty sử dụng các loại chứng từ sau:

- Hóa đơn thuế GTGT

- Giấy báo nợ-có của ngân hàng.

- Hợp đồng mua bán.

- Phiếu thu- phiếu chi.

· Sổ sách:

- Sổ chi tiết TK 511

- Sổ chi tiết tiền mặt

- Sổ chi tiết TGNH

 

doc85 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 1963 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Thực tiễn về kế toán tập hợp chi phí, xác định kết quả kinh doanh tại công ty TNHH sản xuất thương mại Sao Sáng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctap hop chi phi va xac dinh ket qua kinh doanh tai cong ty TNHH TMDV Sao Sang.doc
Tài liệu liên quan