Đề tài Thực trạng công tác kiểm toán ở nước ta hiện nay và một số ý kiến đề xuất

Phương pháp này dựa vào các dấu hiệu khả thi kiểm toán viên định hướng cuộc kiểm toán, thu nhập các bằng chứng kiểm toán bằng khả năng chuyên môn và kinh nghiệm nghề nghiệp, kiểm toán viên phân tích và đưa ra kết luận trong đó có thể tim ra sự gian lận gia công chế biến số liệu đã được nguỵ trang che dấu hoặc có thể tìm được sự giải thích số liệu kế toán của doanh nghiệp là trung thực.

Qua nghiên cứu lý luận về kiểm toán giúp cho chúng ta phân biệt giữa kiểm tra công tác kế toán và hoạt động kiểm toán. Kiểm tra công tác kế toán là nhằm hoàn thiện tổ chức công tác kế toán doanh nghiệp còn tổ chức công tác kiểm toán nhằm xác nhận tính trung thực và hợp lý của số liệu kế toán, xem xét và đánh giá tính hiệu lực và tính hiệu quả trong hoạt động của một đơn vị, xem xét đơn vị có tuân theo các thủ tục, các nguyên tắc, các quy chế mà các cơ quan có thẩm quyền và cơ quan chức năng của nhà nước đã đề ra. Ngoài ra qua nghiên cứu lý luận về kiểm toán còn cho chúng ta thấy được vai trò quan trọng của kiểm toán đối với hoạt động của các doanh nghiệp cũng như đối với hoạt động của toàn bộ nền kinh tế.

 

doc18 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1585 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Thực trạng công tác kiểm toán ở nước ta hiện nay và một số ý kiến đề xuất, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docThực trạng công tác kiểm toán ở nước ta hiện nay và một số ý kiến đề xuất.DOC
Tài liệu liên quan