Đề tài Thực Trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm than cám 5 tại công ty TNHH một thành viên than mạo khê - TKV

Thực tế cho thấy, trong những năm gần đây công tác lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm vẫn chưa được công ty quan tâm đúng mức, kế hoạch còn chưa sát với thực tế. Điều này đã dẫn đến việc công ty hoàn thành kế hoạch tiêu thụ trong năm 2008 nhưng doanh thu không cao do một số sản phẩm than có giá bán không cao không hoàn thành kế hoạch như than cục và than cám 5. Có thể nói một kế hoạch tiêu thụ khoa học chính là một giải đáp của bài toán “ tiêu thụ”. Tuy nhiên để lập được một kế hoạch khoa học về sản phẩm tiêu thụ thì công ty cần phải thực hiện một số giải pháp sau:

+ Thứ nhất: Cần nâng cao trình độ, tay nghề, kỹ thuật của các cán bộ lập kế hoạch tiêu thụ. Điều này có thể thực hiện bằng việc mở các lớp đào tạo, thuê chuyên gia hoặc cử các cán bộ đi học thêm các lớp nâng cao nghiệp vụ về công tác lập kế hoạch.

+ Thứ hai: Về thời gian lập kế hoạch tiêu thụ. Công ty không nhất thiết phải lập vào tháng 10 hàng năm mà công ty có thể chủ động với thời gian biểu sớm hơn, chẳng hạn như vào tháng 9, hoặc tiến hành song song với công tác nghiên cứu thị trường dựa trên những số liệu, kết quả đã thu thập được .

+ Thứ ba: Cùng với việc lập kế hoạch, thì việc đề ra các giải pháp để thực hiện kế hoạch đó cũng rất quan trọng. Đây phải là các giải pháp cụ thể, chi tiết và mang tính khả thi cao.

 

doc48 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1635 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Thực Trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm than cám 5 tại công ty TNHH một thành viên than mạo khê - TKV, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docThực Trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm than cám 5 tại công ty TNHH một thành viên than mạo khê - TKV.doc