Đề tài Thực trạng và những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của Nhập Khẩu tại công ty Vận Tải Thuỷ Bắc

Các mặt hàng nhập khẩu của công ty chủ yếu là các thiết bị máy móc phục vụ cho đường thuỷ. Từ đó, công ty tiến hành kinh doanh trong nước dưới nhiều hình thức hoặc bán buôn trực tiếp cho các doanh nghiệp hoặc thông qua các trung gian là các đại lý trực tiếp cho khách hàng. Sản phẩm chính được nhập khẩu từ nước ngoài của công ty tập trung chủ yếu vào sản phẩm như:

+ Máy tầu thuỷ.

+ Máy phát điệm: gồm máy phát điện tầu thuỷ và tổ máy phát điện trên bờ.

+ Tổ máy phát điện có thiết bị bảo vệ đặc biệt.

Bên cạnh đó, công ty còn nhập các sản phẩm như :

+ Các loại máy cắt, máy nén khí, máy lái thuỷ lực, máy xúc lật.

+ Cẩu thuỷ lực, cẩu Diezel, kích thuỷ lực, uốn tôn, tời kéo neo.

+ Các loại phụ tùng, đầu phát hộp số.

+ Các tổ máy dùng trong nông nghiệp, máy lắp cho công trình như máy lu làm đường.

Nhìn chung, các mặt hàng nhập khẩu của công ty tương đối đa dạng về chủng loại và mẫu mã. Mặt hàng “máy thuỷ” (cỡ lớn) còn nằm trong danh mục hàng hoá miễn thuế nhập khẩu của nhà nước, do đó đã tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh của công ty. Khác với những hàng hoá khác, mặt hàng nhập khẩu của công ty chủ yếu là động cơ Diezel, các phụ tùng lắp đặt trên tàu thuỷ, các máy phát điện có nhiệm vụ cung cấp toàn bộ điện năng cho con tàu. Chính vì vậy các đặt tính nổi bật mà bản thân công ty cũng như khách hàng của công ty quan tâm đến như là: Công suất vòng quay, việc tiêu hao nguyên liệu, chế độ lắp đặt, chế độ vận hành cũng như các chế độ theo dõi, bảo dưỡng của máy móc.

 

doc37 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1707 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Thực trạng và những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của Nhập Khẩu tại công ty Vận Tải Thuỷ Bắc, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docThực trạng và những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của Nhập Khẩu tại công ty Vận Tải Thuỷ Bắc.DOC