Đề tài Tìm hiểu bằng chứng kiểm toán và phương pháp thu thập bằng chứng kiểm toán trong kiểm toán báo cáo tài chính tại công ty cổ phần kiểm toán và tư vấn

Đ Môi trường kiểm soát

Công ty đã thiết lập được môi trường kiểm soát mang tính đặc thù riêng để phục vụ tốt cho hoạt động của mình. Tính đặc thù biểu hiện qua một số nhân tố thuộc môi trường kiểm soát như:

q Về cơ cấu tổ chức: Tất cả các thành viên trong HĐQT điều là các Giám đốc, Phó Giám đốc hoặc Phó Giám đốc kiêm Giám đốc chi nhánh, đảm bảo một hệ thống xuyên suốt từ trên xuống dưới trong việc ban hành các quyết định, triển khai và kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quyết định trong toàn Công ty.

q Về chính sách nhân sự: Các nhân viên có năng lực và tin cậy, được đào tạo chuyên sâu và được sắp xếp phù hợp với năng lực chuyên môn, phẩm chất đạo đức.

q Về công tác kế hoạch: Việc lập và thực hiện kế hoạch được tiến hành khoa học và nghiêm túc, được giám sát trong từng giai đoạn thực hiện nhằm xử lý, điều chỉnh kế hoạch kịp thời khi phát hiện thấy các vấn đề bất thường xảy ra.

q Về công tác giám sát: Ban Giám đốc trực tiếp giám sát đối với từng hợp đồng kiểm toán và từng giai đoạn kiểm toán.

q Về các thủ tục kiểm soát: Các thủ tục kiểm soát được xây dựng rất chi tiết và khoa học, việc thực hiện các thủ tục giúp giảm thiểu những rủi ro và đạt được các mục tiêu quản lý đề ra, góp phần nâng cao chất lượng kiểm toán.

Đ Công tác kế toán

Hệ thống kế toán cung cấp các thông tin quan trọng cho Ban quản lý của Công ty để từ đó đưa ra các quyết định quản lý phù hợp. Công ty áp dụng hình thức kế toán tập trung, các Chi nhánh không hạch toán độc lập mà chỉ lập các báo cáo hoạt động gửi về Công ty để làm cơ sở tính lãi, lỗ. Do tính chất hoạt động Kiểm toán và Tư vấn nên Phòng Hành-chính Quản trị kiêm luôn công tác kế toán.

 

doc88 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 1714 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Tìm hiểu bằng chứng kiểm toán và phương pháp thu thập bằng chứng kiểm toán trong kiểm toán báo cáo tài chính tại công ty cổ phần kiểm toán và tư vấn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTìm hiểu bằng chứng kiểm toán và phương pháp thu thập bằng chứng kiểm toán trong kiểm toán báo cáo tài chính tại Công ty CP Kiểm toán và Tư.DOC
Tài liệu liên quan