Đề tài Tình hình thu hút và sử dụng vốn đầu tư trực tiếp của TP HCM

Có 6 ngành kinh tế tiêu biểu: sản xuất thực phẩm, đồ uống, thuốc lá, dệt-may, xây dựng, dịch vụ ngân hàng, hoạt động của các quỹ chứng khoán, bảo hiểm., ở mức độ khác nhau, đều có nhu cầu ngày càng tăng về lao động và việc làm. Các ngành xây dựng, dệt may và sản xuất thực phẩm vẫn sẽ thu hút lượng lớn lao động.

Nhu cầu lao động tay nghề cao của các ngành này nhỏ hơn (một cách tương đối) so với các ngành còn lại; do vậy, những năm tới, nguồn cung lao động VN không thiếu và đang có dấu hiệu chững lại, thậm chí suy giảm, dẫu (như trong ngành xây dựng) vẫn thêm nhiều công ăn việc làm.

Trong ngành ngân hàng và bảo hiểm, nhu cầu lao động tay nghề cao tiếp tục tăng. Lao động dịch vụ thường có tay nghề cao hơn, do phải đáp ứng yêu cầu công nghệ cao và tốc độ thay đổi công nghệ nhanh; bởi thế năng suất lao động ở đây thường cao hơn những ngành khác. Ngành du lịch đang thiếu lao động tri thức cao nên chưa tạo được nhiều bứt phá như dịch vụ ngân hàng, bảo hiểm.

 

doc80 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 1819 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Tình hình thu hút và sử dụng vốn đầu tư trực tiếp của TP HCM, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docThực trạng FDI đầu tư vào TP Hồ Chí Minh.doc
Tài liệu liên quan