Đề tài Tổ chức công tác kế toán chi phí sran xuất và tính giá thành sản phẩm tại công ty liên hợp thực phẩm Hà Tây

Công ty Liên hợp thực phẩm Hà Tây là một công ty chuyên chế biến lương thực, thực phẩm. Vật tư của công ty được nhập từ nhiều nguồn khác nhau, tại thời điểm khác nhau, với những mức giá khác nhau, chi phí thu mua, vận chuyển cũng khác nhau.

Để đáp ứng kịp thời cho yêu cầu sản xuất, tính toán chính xác chi phí, giám đốc tình hình cung cấp, sử dụng vật tư một cách tiết kiệm, có hiệu quả thì công ty đã có cách làm như sau :

Đối tượng chịu chi phí sản xuất được xác định là từng loại sản phẩm trên dây chuyển sản xuất khác nhau, nên chi phí nguyên vật liệu trực tiếp liên quan đến đối tượng nào thì được tập hợp trực tiếp cho đối tượng đó bằng phương pháp tập hợp trực tiếp. Kế toán tổ chức tập hợp chi tiết cho từng loại sản phẩm trên cơ sở các phiếu xuất kho nguyên vật liệu dùng cho hoạt động sản xuất. Sau đó cũng căn cứ vào phương pháp tính giá thực tế nguyên vật liệu xuất kho để xác định giá trị của số nguyên vật liệu sử dụng trong thời kỳ cho hoạt động sản xuất.

Việc xuất kho 1 số loại nguyên vật liệu chính dùng vào sản xuất được căn cứ vào định mức kinh tế kỹ thuật về mức tiêu hao nguyên vật liệu, 1 số khác thì căn cứ vào nhu cầu sản xuất thực tế.

Định mức kinh tế kỹ thuật về mức tiêu hao nguyên vật liệu đựoc công ty thay đổi một cách thường xuyên. Hàng quý công ty có tổ chức xác định lại mức tiêu hao nguyên vật liệu cho một đơn vị sản phẩm.

Hàng tháng căn cứ vào sản lượng sản xuất và tiêu thụ của tháng trước, dự kiến mức tiêu thụ trong tháng này phòng kế hoạch sẽ đưa ra sản lượng dự kiến sản xuất trong tháng. Căn cứ vào mức sản lượng này và định mức kinh tế kỹ thuật đã được lập, phòng vật tư xác định hạn mức nguyên vật liệu xuất dùng cho sản xuất trong tháng.

Việc xác định hạn mức về nguyên vật liệu xuất dùng đúng đắn sẽ giúp cho công tác quản lý chi phí sản xuất được chặt chẽ hơn và công tác cung ứng nguyên vật liệu được kịp thời. Khi có nhu cầu sử dụng, quản đốc phân xưởng viết giấy đề nghị và hạn mức về nguyên vật liệu xuất dùng trong tháng để lập phiếu xuất vật tư. Phiếu xuất kho được lập làm 3 liên : 1 liên được lưu lại ở phòng vật tư để theo dõi số lượng xuất kho thực tế, 1 liên giao cho phân xưởng, liên còn lại giao cho thủ kho.

 

doc66 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 1384 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Tổ chức công tác kế toán chi phí sran xuất và tính giá thành sản phẩm tại công ty liên hợp thực phẩm Hà Tây, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTổ chức công tác kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại công ty liên hợp thực phẩm hà tây.DOC
Tài liệu liên quan