Đề tài Vai trò của công ty cổ phần trong nền kinh tế nước ta hiện nay

BKS Công ty được bầu tại ĐHCĐ là thành viên trong HĐQT, BKS chịu trách nhiệm giám sát các hoạt động kinh doanh của Công ty, đánh giá báo cáo lại cho HĐCĐ, BKS của Công ty sẽ căn cứ vào số lượng thành viên, quy mô của công ty, thường BKS có từ 3 - 5 thành viên và bầu ra trưởng Ban kiểm soát phục trách chung, BKS phải có 1 thành viên có trình độ chuyên môn kế toán để kiểm tra giám sát công tác tài chính.

- BKS phải chịu trách nhiệm trước ĐHCĐ về quyền và nhiệm vụ được giao

- Để đảm bảo được tính độc lập, khách quan trong hoạt động, BKS có quy định riêng như thành viên BKS là người không có quan hệ gia đình với thành viên HĐQT, Giám đốc (Tổng giám đốc), Kế toán trưởng. Những người bị truy cứu trách nhiệm hình sự, hình phạt tù, toà án tước quyền hành nghề, phạm tội buôn lậu, làm hàng giả, buôn bán hàng giả, kinh doanh trái pháp luật, trốn thuế, lừa dối khách hàng và các tội khác theo quy định của luật pháp.

- Nhiệm kỳ của BKS, chế độ làm việc, thù lao cho các thành viên do ĐHCĐ quyết định hoặc quy định trong điều lệ của Công ty.

 

doc14 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 1715 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Vai trò của công ty cổ phần trong nền kinh tế nước ta hiện nay, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docVai trò của Công ty cổ phần trong nền kinh tế nước ta hiện nay.doc
Tài liệu liên quan