Đề tài Xây dựng 1 game tương tự như game Mario cổ điển

Tương tự như Game Mario, người dùng có thể điểu khiển nhân vật chính, di chuyển theo các hướng trải phải, nhảy lên, ngồi xuống.

 

Bên cạnh đó, phải vẽ ra Map của từng màn chơi, trong giai đoạn một, chưa yêu cầu sinh viên phải xử lý tương tác, chỉ làm cho nhân vật có thể di chuyển trên Map, và các quái vật di chuyển tương ứng.

 

Map của từng màn, có thể tìm trong phần Resource, với cấu trúc file, là mảng ma trận 20x300, và là hình trong file tilesstandard.png ở vị trí tương ứng.

 

doc6 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 2007 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Xây dựng 1 game tương tự như game Mario cổ điển, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
OCEGRINE: THE MUSHROOMS KINGDOM MỤC LỤC YÊU CẦU Dựa trên các kỹ thuật đã học, xây dựng 1 game tương tự như game Mario cổ điển, với các tài nguyên được cung cấp sẵn, và đặc tả như yêu cầu trong file .doc. Quá trình thực hiện đồ án, được chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 : Xây dựng hệ thống Intro – Menu chương trình Xây dựng giao diện di chuyển, và tương tác cơ bản trong game. Giai đoạn 2 : Hoàn thiện game, nhân vật có khả năng tương tác các đối tượng trên màn chơi. Thêm vào các mini game (chỉ yêu cầu 1 Minigame). Sửa lỗi và kết thúc. Lưu ý : Giai đoạn 1 : Deadline 18 giờ ngày 21/05/2010 Giai đoạn 2 : Deadline 18 giờ ngày 04/06/2010. ĐIỂM BÀI TẬP GAME MARIO, 2.5Đ/ 10Đ CỦA MÔN HỌC NÀY. NỘI DUNG THỰC HIỆN Intro Xây dựng phần Intro theo như đặc tả trong file Design hoặc, có thể xem chi tiết trong film Demo. Yêu cầu : Nắm rõ các ký thuật, load – vẽ hình ảnh + text ra ngoài màn hình. Và xử lý time, để chuyển các cảnh cho tốt. Menu Xây dựng hệ thống Menu chính "Play new Game" – Bắt đầu trò chơi. “Load” – Cho phép người chơi load lại màn nào đã chơi qua. "Options" – Chỉnh một số thông tin Option của game. “How to play” – Giới thiệu cách chơi cho người dùng "Quit" – Thoát khỏi trò chơi. Options Menu: có Audio volume: on / off Yêu cầu : Nắm rõ các ký thuật xử lý bản phím Vẽ hình ảnh + text ra ngoài màn hình. Xử lý thời gian, để các đối tượng chuyển động + chuyển cảnh cho tốt. Main Game Tương tự như Game Mario, người dùng có thể điểu khiển nhân vật chính, di chuyển theo các hướng trải phải, nhảy lên, ngồi xuống. Bên cạnh đó, phải vẽ ra Map của từng màn chơi, trong giai đoạn một, chưa yêu cầu sinh viên phải xử lý tương tác, chỉ làm cho nhân vật có thể di chuyển trên Map, và các quái vật di chuyển tương ứng. Map của từng màn, có thể tìm trong phần Resource, với cấu trúc file, là mảng ma trận 20x300, và là hình trong file tilesstandard.png ở vị trí tương ứng. x x x ……… x . . . . x x x …….... x Hình của nhân vật chính, và quái vật, nằm trong từng file ảnh (Resource), với các khung hình định sẵn và background tương ứng cho từng màn. Yêu cầu : Tất cả các kỹ thuật trên. Lưu ý : Tất cả nội dung thực hiện trong giai đoạn 1, có thể gói gọn trong 2 file film Demo – và hướng dẫn chi tiết trên buổi Seminar HÌNH THỨC NỘP BÀI Làm bài theo cá nhân Nộp bài trên Moodle

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTinhoc (118).doc