Đề tài Xuất khẩu và sự cần thiết phải thúc đẩy hoạt động xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Hàn Quốc

Đi lên từ một nước nghèo, Việt nam thiếu vốn, thiếu công nghệ, nhưng thị trường Việt nam dồi dào lao động và có sức tiêu thụ lớn, trong bối cảnh thu hút được sự quan tâm của các bạn hàng, các nhà đầu tư lớn, trong đó có Hàn Quốc.

Hàn Quốc hiện nay là một trong 4 con rồng châu á bên cạnh Singapore, Đài Loan, Hồng Kông và là một nước công nghiệp phát triển, được đánh giá là một nước có nền kinh tế đứng thứ 11 trên thế giới. Bởi vậy, tăng cường hợp tác kinh tế với Hàn Quốc giúp chúng ta tiếp cận được các công nghệ khoa học kỹ thuật tiên tiến, nhập khẩu dây chuyền công nghệ máy móc để phục vụ cho công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá nền kinh tế đất nước. Hơn thế nữa, hợp tác với Hàn Quốc còn giúp chúng ta có thể học hỏi và tiếp cận được những cách thức quản lý khoa học, có hiệu quả và nhiều kinh nghiệm quý báu khác, giúp chúng ta trong phát triển công nghiệp, xây dựng cơ sở hạ tầng, thực hiện công nghiệp hoá đồng thời mở mang thị trường, phát huy được các lợi thế so sánh, hoà nhập vào khu vực và tạo nền móng cho Việt nam hội nhập vào môi trường quốc tế. Ngoài ra, việc mở rộng hợp tác đầu tư với Hàn Quốc sẽ góp phần gia tăng khối lượng các sản phẩm hàng hoá và dịch vụ trị giá hàng tỉ đô la Mỹ cho tiêu dùng nội địa ở Việt nam và xuất khẩu ra thị trường thế giới.

 

doc59 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 2207 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Xuất khẩu và sự cần thiết phải thúc đẩy hoạt động xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Hàn Quốc, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docXuất khẩu và sự cần thiết phải thúc đẩy hoạt động xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Hàn Quốc.DOC
Tài liệu liên quan