Đề thi lại môn: Vật lí 7

Câu 1. (2,0đ): Chất dẫn điện là gì? Chất cách điện là gì? Lấy ví dụ cho mỗi chất?

 Câu 2. (3,0đ): Dòng điện là gì? Dòng điện gây ra những tác dụng nào? Mỗi tác dụng cho một ví dụ minh họa?

 Câu 3. (5,0đ): a. Cọ xát một thanh thủy tinh vào mảnh lụa thì thanh thủy tinh bị nhiễm điện. Hỏi mảnh lụa có bị nhiễm điện không? Nếu có thì nhiễm điện gì? Tại sao? Biết rằng thanh thủy tinh nhiễm điện dương.

 b. Vẽ sơ đồ mạch điện gồm một nguồn điện, một công tắc đóng và hai bóng đèn mắc nối tiếp nhau. Biểu diễn chiều dòng điện trong mạch?

 

doc3 trang | Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 577 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi lại môn: Vật lí 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG THCS ......... ĐỀ CHÍNH THỨC ĐỀ THI LAI NĂM HỌC 2017-2018 MÔN: Vật lí 7 Thời gian làm bài: 45 phút (Không kể thời gian )giao đề) Câu 1. (2,0đ): Chất dẫn điện là gì? Chất cách điện là gì? Lấy ví dụ cho mỗi chất? Câu 2. (3,0đ): Dòng điện là gì? Dòng điện gây ra những tác dụng nào? Mỗi tác dụng cho một ví dụ minh họa? Câu 3. (5,0đ): a. Cọ xát một thanh thủy tinh vào mảnh lụa thì thanh thủy tinh bị nhiễm điện. Hỏi mảnh lụa có bị nhiễm điện không? Nếu có thì nhiễm điện gì? Tại sao? Biết rằng thanh thủy tinh nhiễm điện dương. b. Vẽ sơ đồ mạch điện gồm một nguồn điện, một công tắc đóng và hai bóng đèn mắc nối tiếp nhau. Biểu diễn chiều dòng điện trong mạch? -------------------------Hết--------------------- TRƯỜNG THCS ............ ĐỀ CHÍNH THỨC ĐỀ THI LAI NĂM HỌC 2017-2018 MÔN: Vật lí 7 Thời gian làm bài: 45 phút (Không kể thời gian )giao đề) Câu 1. (2,0đ): Chất dẫn điện là gì? Chất cách điện là gì? Lấy ví dụ cho mỗi chất? Câu 2. (3,0đ): Dòng điện là gì? Dòng điện gây ra những tác dụng nào? Mỗi tác dụng cho một ví dụ minh họa? Câu 3. (5,0đ): a. Cọ xát một thanh thủy tinh vào mảnh lụa thì thanh thủy tinh bị nhiễm điện. Hỏi mảnh lụa có bị nhiễm điện không? Nếu có thì nhiễm điện gì? Tại sao? Biết rằng thanh thủy tinh nhiễm điện dương. b. Vẽ sơ đồ mạch điện gồm một nguồn điện, một công tắc đóng và hai bóng đèn mắc nối tiếp nhau. Biểu diễn chiều dòng điện trong mạch? -------------------------Hết--------------------- HƯỚNG DẪN CHẤM THI LAI MÔN VẬT LÝ 7 NĂM HỌC 2017-2018 CÂU ĐÁP ÁN ĐIỂM 1 (2đ) - Chất dẫn điện là chất cho dòng điện đi qua. Ví dụ : Đồng, nhôm, sắt Chất cách điện là chất không cho dòng điện đi qua. Ví dụ : Nhựa, thủy tinh, sứ 0,5 0,5 0,5 0,5 2 (3đ) - Dòng điện là dòng các điện tích dịch chuyển có hướng. - Các tác dụng của dòng điện: + Tác dụng nhiệt. VD: Dây tóc bóng đèn khi có dòng điện chạy qua. + Tác dụng phát sáng. VD: Làm sáng bóng đèn bút thử điện. + Tác dụng từ. VD: Nam châm điện. + Tác dụng hóa học.VD: Mạ vàng, mạ bạc + Tác dụng sinh lí. VD: châm cứu 0,5 0,5 0,5 0,5 0,5 0,5 3 (5đ) a. - Mảnh lụa cũng bị nhiễm điện và nhiễm điện âm. - Vì khi cọ xát thì có một số electron dịch chuyển từ thanh thủy tinh sang mảnh lụa làm cho thanh thủy tinh mất bớt electron nên nhiễm điện dương, còn mảnh lụa nhận thêm electron nên nhiễm điện âm. b. - Vẽ đúng sơ đồ - Biểu diễn đúng chiều dòng điện 1 1,5 11.5 1. c. Khi K mở: - Ampe kế chỉ IA = 0 - Vôn kế V1 và V2 chỉ U1 = U2 = 0 - Vôn kế V chỉ U = 18V 1,0

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docVat li 7_12400839.doc
Tài liệu liên quan