Đề thi tuyển sinh Lớp 5 chuyên Toán thị xã Hải Dương

1. Bạn Canh đố bạn Thìn. Có 4 viên bi trong đó có 3 viên nặng bằng nhau và 1 viên bi có thể nặng hơn mà cũng có thể nhẹ hơn ba viên bi kia. Đố bạn tìm được ba viên bi đó chỉ bằng 2 lần cân trên cân đĩa( loại cân có hai đĩa cân )

 

2. Nhân ngày 20/ 11 ba cô giáo Châu , Hồng , Ninh ở ba trường Đoàn Kết , Nguyễn Trãi , Thăng Long dạy mẫu ba giờ Toán , Tiếng Việt và Lịch sử. Biết rằng :

a ) Cô Châu không dạy trường Đoàn Kết còn cô Hồng không dạy ở trường Nguyễn Trãi.

b ) Cô giáo ở trường Đoàn Kết không dạy Lịch sử

c ) Cô giáo ở trường Nguyễn Trãi dạy Toán

d ) Cô Hồng không dạy Tiếng Việt

Hỏi mỗi cô giáo dạy ở trường nào và dạy mẫu môn gì?

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 2154 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi tuyển sinh Lớp 5 chuyên Toán thị xã Hải Dương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề thi MMO 2005 lớp 5 vòng 1 Đề thi MMO Lớp 5 Năm học 2005 Bài 1). Cô giáo giao cho học sinh làm 1 bài tinh tích của hai thừa số và . 1 Lúc sau A đứng lên - là h/s đầu tiên tính ra và nói : "em ra " . B nói: "Đáp số của bạn sai rồi" A nói: "Làm sao mà bạn biết được đáp số của mình đúng hay sai trong khi chính mình vẫn chưa ra chứ" B nói: "Bởi vì con số đó chắc chắn là khôn thể đúng" Bạn hãy cho biết ai đúng và ai sai ? Và đưa ra ít nhất 3 lí do (ko có ý nghĩa tương đồng nhau) Bài 3). Trong 1 gia đình có 4 đứa trẻ có độ tuổi lần lượt là : và Có tên lần lượt là . Biết là con trai ; 1 trong những đứa con gái đang học nhà trẻ ; lớn tuổi hơn ; chia hết cho Hỏi là con trai hay con gái ? Bài 4). A viết lên bảng hai số . Rồi B viết bên cạnh đó tổng của hai số này. C viết tổng của 3 số mà A và B viết . Hỏi tổng cả 4 số này biết B viết Bài 5). Có thể hay không trên 1 bảng người ta quét sơn ô mà ko có hai ô nào được quét sơn ở gần nhau ? Đề thi tỉnh Hải Dương Đề thi tỉnh Hải Dương 1. Bạn Canh đố bạn Thìn. Có 4 viên bi trong đó có 3 viên nặng bằng nhau và 1 viên bi có thể nặng hơn mà cũng có thể nhẹ hơn ba viên bi kia. Đố bạn tìm được ba viên bi đó chỉ bằng 2 lần cân trên cân đĩa( loại cân có hai đĩa cân ) 2. Nhân ngày 20/ 11 ba cô giáo Châu , Hồng , Ninh ở ba trường Đoàn Kết , Nguyễn Trãi , Thăng Long dạy mẫu ba giờ Toán , Tiếng Việt và Lịch sử. Biết rằng : a ) Cô Châu không dạy trường Đoàn Kết còn cô Hồng không dạy ở trường Nguyễn Trãi. b ) Cô giáo ở trường Đoàn Kết không dạy Lịch sử c ) Cô giáo ở trường Nguyễn Trãi dạy Toán d ) Cô Hồng không dạy Tiếng Việt Hỏi mỗi cô giáo dạy ở trường nào và dạy mẫu môn gì? 3 Một gia đình nông dân trồng bắt cải đợt một bán được một phần năm lượng bắp cải hiện có và 15 chiếc; đợt hai bán được một phần ba số còn lại và 30 chiếc ; đợt ba bán được ba phần tư số còn lại sau hai đợt và 40 chiếc bắp cải cuối cùng. Bạn hãy tính xem cả ba đợt gia đình đó bán được bao nhiêu chiếc bắp cải?

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docĐề thi tuyển sinh Lớp 5 chuyên Toán thị xã Hải Dương.doc
Tài liệu liên quan