Đồ án Hoàn thiện công tác kế toán lao động của phân xưởng kho bến 3

Công ty Tuyển than Cửa Ông là khâu cuối cùng trong dây chuyền sản xuất than của Tổng Công ty than Việt Nam tại khu vực Cẩm Phả - Cửa Ông, với nhiệm vụ sàng tuyển để tiêu thụ trong và ngoài nước. Sản xuất chính của Công ty gồm 2 dây chuyền: dây chuyền đen và dây chuyền vàng (hình 2 - 2).

Dây chuyền đen bao gồm 3 khâu công nghệ: khâu kéo mỏ đến sàng tuyển, bốc rót tiêu thụ được xây dựng từ những năm 30 và được tái tạo lại năm 1960 với công suất 750 T/h. Dây chuyền này có tính đồng bộ không cao cùng với thời gian sử dụng rất dài nên đã xuống cấp làm cho năng suất thấp và ngày càng giảm đi. Đến năm 1992 hệ thống rửa cửa sàng 1 phải ngừng hoạt động vì không đảm bảo an toàn. Toàn bộ thiết bị của dây chuyền đã rất cũ khó có thể khắc phục được, cũng có những thiết bị hư hỏng toàn bộ. Chính vì thế NLSX của dây chuyền đen vài năm trở lại đây rất thấp, đặc biệt là khâu sàng tuyển của dây chuyền.

Dây chuyền vàng: được xây dựng và đưa vào hoạt động năm 1980 bao gồm 3 khâu công nghệ từ kéo mỏ đến sàng tuyển, bốc rót tiêu thụ. Dây chuyền này thiết bị tương đối hiện đại. Thiết bị sàng tuyển, bốc rót chủ yếu

 

được sản xuất từ Ban Lan - Úc - Nhật cùng với hệ thống bốc rót Vitachi của Nhật Bản còn có máy đổ đống ST, máy xúc RC và máy rót SL, thiết bị, mức dự trữ năng lượng sản xuất còn rất lớn. Công suất thiết kế của dây chuyền vàng là 800 T/h.

Tổ chức sản xuất các khâu trong dây chuyền chính của Công ty theo chế độ làm việc liên tục 3 ca trong ngày và 8 giờ làm việc trong một ca. Do tính chất liên tục của dây chuyền sản xuất cho nên Công ty không bố trí riêng một ngày nghỉ tuần chung cho công nhân viên mà bố trí nghỉ luân phiên. Trong các ngày lễ, dây chuyền sản xuất chính vẫn hoạt động, nhưng số lao động bình quân chỉ bố trí bằng 50% so với ngày làm việc bình thường.

 

doc96 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 1718 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đồ án Hoàn thiện công tác kế toán lao động của phân xưởng kho bến 3, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docHoàn thiện công tác kế toán lao động của phân xưởng Kho Bến 3.DOC
Tài liệu liên quan