Đồ án Lập dự án đầu tư xây dựng khu trung tâm văn hóa và giải trí tháp nước cổ (Khu vực phố cổ trung tâm Hà Nội)

Trong dự án đầu tư phân tích tài chính kinh tế rất quan trọng vì nó giúp ta thấy được tính khả thi của dự án, tức là nó sẽ cho chúng ta biết đựơc kết quả của dự án đầu tư về các mặt như sau:

Tổng số vốn đầu tư, số doanh thu, tổng chi phí, lợi nhuận đạt được hàng năm. Phân tích tài chính kĩ thuật cũng nêu rõ được các chỉ tiêu chứng tỏ sự có lãi chắc chắn, tỷ lệ sinh lời từ lâu, thời gian thu hồi vốn, điểm hoà vốn, suất thu lợi nội tại.

Từ những kết quả phân tích tài kinh tế trên chủ đầu tư sẽ có quyết định có nên bỏ vốn đầu tư hay không? Khi đầu tư sẽ đầu với phương án nào? để đạt được lợi nhuận tối đa.

Cũng qua phân tích tài chính chủ đầu tư biết được quá trình, tiến độ thực hiện dự án đầu tư lúc thành lập xây dựng và đến lúc dự án đi vào vận hành, kết thúc dự án. Qua đó chủ đầu tư sẽ biết được lượng vốn đầu tư, lịch trình huy động vốn và tổng số vốn cần huy động ở mỗi thời đạon là bao nhiêu để từ đó có kế hoạch tài chính.

Kết quả phân tích tài chính tốt sẽ có nhiều cơ hội để được các tổ chức tín dụng chấp nhận cho vay vốn với lãi suất ưu đãi.

Mặt khác khi thẩm định giấy phép đầu tư cho dự án có vốn đầu tư nước ngoài, Việt Nam nói chung và các dự án có nguồn vốn khác thì kết quả phântích tài chính kinh tế của dự án là một trong những yếu tố quan trọng để dự án được cấp giấy phép đầu tư hay không?

doc121 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 2579 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đồ án Lập dự án đầu tư xây dựng khu trung tâm văn hóa và giải trí tháp nước cổ (Khu vực phố cổ trung tâm Hà Nội), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docLập dự án đầu tư.doc
Tài liệu liên quan