Đồ án Nghiên cứu xử lý nước thải nhà máy bia Việt Hà bằng phương pháp sinh học sử dụng UASB

Trong công nghiệp sản xuất bia, lượng nước thải được tạo ra tương đối nhiều. Nước thải thường có các thông số BOD, COD, rắn lơ lửng, độ đục, chỉ số vi sinh vật cao, hàm lượng chất hữu cơ lớn, chất cặn bã và các hoá chất dùng rửa thiết bị trong quá trình sản xuất. Các chất hữu cơ thường tồn tại ở dạng lơ lửng hoặc dạng hoà tan.

* Nước thải trong nhà máy sản xuất bia bao gồm các nguồn:

- Nước dùng cho quá trình làm lạnh, nước ngưng trong quá trình nấu.

- Nước thải ra trong quá trình rửa chai, bom bia , nước thải có tính kiềm hoặc axít tuỳ thuộc loại chất cơ sở dùng để tẩy rửa.

- Nước sử dụng để vệ sinh sàn, các thiết bị nấu, bể lên men chiếm một tỉ lệ lớn. Nước thải từ nguồn này chứa hàm lượng chất hữu cơ cao, chủ yếu ở dạng keo hoặc hoà tan và đây là nguồn gây ô nhiễm nước thải chính. Loại nước này từ bộ phận nấu và từ hầm lên men. Nước từ bộ phận nấu (chủ yếu là nước vệ sinh thùng nấu), bể chứa, sàn nhà, nên chứa nhiều bã malt, tinh bột, các chất hữu cơ. Nước thải từ hầm lên men là nước vệ sinh các thiết bị lên men, thùng chứa, đường ống, sàn nhà, xưởng có chứa bã men và các chất hữu cơ.

- Nước sinh hoạt trong công ty bao gồm nước thải sinh hoạt của công nhân viên như tắm rưả thải từ nhà vệ sinh.

- Ngoài ra bia rơi vãi trong quá trình chiết bia thải ra sau quá trình lọc cũng góp phần gây ô nhiễm.

 

doc25 trang | Chia sẻ: netpro | Lượt xem: 2377 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đồ án Nghiên cứu xử lý nước thải nhà máy bia Việt Hà bằng phương pháp sinh học sử dụng UASB, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docNghiên cứu xử lý nước thải nhà máy bia Việt Hà bằng phương pháp sinh học sử dụng UASB.doc
Tài liệu liên quan