Đồ án Thiết kế cầu Trường Phước, quận 9, thành phố Hồ Chí Minh

- Đảm bảo về mặt kinh tế : hao phí xây dựng cầu là ít nhất, hoàn vốn nhanh và thu lợi nhuận cao.

- Đảm bảo về mặt kỹ thuật : Đảm bảo đủ khả năng chịu lực theo yêu cầu thiết kế, đảm bảo ổn định và thời gian sử dụng lâu dài.

- Đảm bảo về mặt mỹ quan : hòa cùng và tạo dáng đẹp cho cảnh quan xung quanh.

Dựa vào ba nguyên tắc trên ta phải chú ý một số vấn đề sau :

+ Phương án thiết kế lập ra phải dựa trên điều kiện địa chất, thủy văn và khổ thông thuyền.

+ Cố gắn tận dụng những kết cấu định hình sẵn có để công xưởng hóa và cơ giới hóa hàng loạt nhằm giảm giá thành công trình.

+ Tận dụng vật liệu sẵn có tại địa phương.

+ Ap dụng những phương pháp thi công tiên tiến nhằm đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình.

 

 

doc4 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Ngày: 12/12/2013 | Lượt xem: 1683 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đồ án Thiết kế cầu Trường Phước, quận 9, thành phố Hồ Chí Minh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHƯƠNG 0 I/ GIỚI THIỆU CHUNG: 1.1.Tổng quan về dự án Cầu Trường Phước là tuyến đường nối liền øxã Long Trường và xã Long Phước , Q9, TP Hồ Chí Minhä. Mục tiêu của dự án là tiếp tục phát triển, từng bước hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, tạo tiền đề thúc đẩy tiến trình đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng. Nhằm phát triển thành phố , đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế của Q9 lên ngang tầm với các Quận nội thành. Dự án sẽ góp phần làm tăng nhanh hiệu quả kinh tế và đảm bảo khả năng vận chuyển hàng hoá, và thông xe trên toàn tuyến. 1.2./ Mạng lưới giao thông trong khu vực : Q9 có hệ thống sông, kênh rạch dày đặc. Đây là một tiềm năng, nhưng năng lực phục vụ giao thông đường thủy trong nhiều năm qua không đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân và vận chuyển hàng hoá. Hiện nay, Q9 đẩy nhanh tiến bộ nâng cấp đường giao thông nông thôn và tiến hành khảo sát, điều tra lập dự án phát triển toàn diện giao thông đường bộ phục vụ cho dự án xây dựng khu kinh tế mở. Hệ thống cầu trên địa bàn Quận dang không đáp ứng được lưu lượng giao thông ngày càng cao. Để đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng nhanh, thành phố đang đầu tư xây dựng công trình giao thông để đáp ứng nhu cầu vận tải . 1.3./ Vị trí xây dựng : Cầu Trường Phước thuộc Quận 9 – TP. Hồ Chí Minh. 1.4./ Điều kiện địa hình : Khu vực nguyên cứu xây dựng cầu là đất ruộng và vườn cây ăn trái đan xen nhau. Gần khu vực xây dựng cầu nhà dân thưa thớt, nhà chủ yếu là nhà lá, nhà tạm, không nhà xây kiên cố. 1.5./ Điều kiện khí tượng – thủy văn: 1.5.1./ Khí tượng : Khí hậu phân chia thành hai mùa rõ rệt: + Mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10 + Mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 sang năm Nhiệt độ : tương đối ổn định : + Nhiệt độ trung bình : 250 C - 290 C + Nhiệt độ cao tuyệt đối : 38.20 C + Nhiệt độ thấp tuyệt đối : 14.50 C - Độ ẩm : + Trung bình 73 – 85% + Bốc hơi từ 3.5 – 6 mm/ngày, cao nhất 7.8 mm/ngày . Chế độ mưa : + Lượng mưa trung bình hàng năm : 1.000 - 1.400 mm. + Trong mùa mưa, lượng mưa tháng thấp nhất khoảng 100 mm, tháng nhiều nhất 240 mm. Chế độ gió : + Mùa mưa : hướng gió chính là Tây – Tây Nam. + Mùa khô : Bắc – Đông Bắc. 1.5.2/ Thủy văn : Theo tài liệu của đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, chế độ thủy văn tại khu vực chịu ảnh hưởng của chế độ bán nhật triều. Biên độ triều lớn từ 2 – 3m. Mực nước thông thuyền là : + 4.702m. Mực nước cao nhất là : + 5.120m. Mực nước thấp nhất là : +0.430m. Hiện tượng xói lỡ :theo kết quả điều tra xói lỡ dòng sông, bờ sông hiện tại không có hiện tượng xói lỡ nghiêm trọng, bờ sông tương đối ổn định. 1.5.3./ Địa chất : Theo số liệu từ lổ khoan địa chất tại vị trí xây dựng công trình thì địa chất khu vực như sau: + Từ mặt đất tự nhiên xuống 0.2m là lớp đất sỏi đỏ lẩn sét cát pha nhẹ, trạng thái cứng. + lớp tiếp theo dày 4.5m -:-8.7m là lớp bùn sét mềm lẩn ít đất hữu cơ có khả năng chịu lực kém. + Lớp 3,4,5: dày TB 1.3m-:-7.8m là lớp các hạt nhỏ đến vừa lẫn ít sỏi sạn màu nâu vàng , trạng thái chặt. + Lớp 6,7: có chiều dày TB 3.1m-:- 7.5m là sét lẩn cát trạng thái dẻo cứng. + Lớp 8-:- 11: dày TB 4.5m-:- 9m là lớp cát hạt mịn, hạt vừa lẩn sỏi màu vàng, trạng thái chặt. Địa hình khu vực bằng phẳng cao dần về hai phía đường xuống bến đò, xung quanh hầu hết là dừa nước xen kẻ rất ít nhà dân. Như vậy đặc điểm vị trí tự nhiên thuận lợi cho việc xây dựng công trỉnh nhất là không kéo dài vào mùa mưa. II./ CÁC NGUYÊN TẮC KHI THIẾT KẾ CẦU: - Đảm bảo về mặt kinh tế : hao phí xây dựng cầu là ít nhất, hoàn vốn nhanh và thu lợi nhuận cao. - Đảm bảo về mặt kỹ thuật : Đảm bảo đủ khả năng chịu lực theo yêu cầu thiết kế, đảm bảo ổn định và thời gian sử dụng lâu dài. - Đảm bảo về mặt mỹ quan : hòa cùng và tạo dáng đẹp cho cảnh quan xung quanh. Dựa vào ba nguyên tắc trên ta phải chú ý một số vấn đề sau : + Phương án thiết kế lập ra phải dựa trên điều kiện địa chất, thủy văn và khổ thông thuyền. + Cố gắn tận dụng những kết cấu định hình sẵn có để công xưởng hóa và cơ giới hóa hàng loạt nhằm giảm giá thành công trình. + Tận dụng vật liệu sẵn có tại địa phương. + Aùp dụng những phương pháp thi công tiên tiến nhằm đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình. III./ NHIỆM VỤ THIẾT KẾ : Với những nhu cầu thực tế và nhằm phục vụ cho việc làm đồ án tốt nghiệp, tôi được giao nhiệm vụ thiết kế Cầu Trường Phước – Q9 – TPHCM với những thông số sau : -Khổ cầu : 7.0 m + 2 ´ 1,0m -Tải trọng thiết kế : H30, XB80 và người đi 300 kG/m2 -Khổ thông thuyền : Btt = 25m, Htt = 3.5m -Điều kiện địa chất (xem tài liệu khảo sát) Nhiệm vụ thiết kế : +Thiết kế sơ bộ ba phương án +Thiết kế kỹ thuật cho phương án khả thi +Thiết kế tổ chức thi công phương án được chọn.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docIII.SB1.doc
  • doc0. GIOI THIEU.doc
  • rarBAN VE.rar
  • docI. Loi Cam On.doc
  • docII.Muc luc.doc
  • docIII.0.BCNCKT.doc
  • docIII.SB2.doc
  • docIII.SB3.DOC
  • docIII.SB4.DOC
  • docIII.SB5.DOC
  • docIV.0.TKKT.DOC
  • docIV.1.LC.doc
  • docIV.2.BMC.doc
  • docIV.3.DN.doc
  • docIV.4.DC.doc
  • docIV.5.MO.doc
  • docIV.6.TRU.doc
  • docV.TKTCTC.doc
  • docVI.Tai Lieu Tham Khao.doc
Tài liệu liên quan