Giáo án các môn học - Tuần 15 - Trường TH Phạm Hồng Thái

I . MỤC TIÊU

- Học sinh nắm chắc về phép cộng trong phạm vi 10.

- Làm được các dạng bài tập liên quan.

- Củng cố mối quan hệ giữa phép trừ và phép cộng.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

 

doc15 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 697 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án các môn học - Tuần 15 - Trường TH Phạm Hồng Thái, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba ngày 2 tháng 12 năm 2014 Toán (Tăng cường) : LUYỆN TẬP PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 9 I . MỤC TIÊU - Học sinh nắm chắc kiến thức về phép cộng trong phạm vi 9. - Làm được các dạng bài tập liên quan. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Ôn tập - HS đọc lại bảng cộng trong phạm vi 9. 2. Hướng dẫn làm bài tập: Bài 1.Tính 0 + 9 = 9 3 + 6 = 9 4 + 5 = 9 2 + 7 = 9 9 + 0 = 9 6 + 3 = 9 5 + 4 = 9 7 + 2 = 9 - Hướng dẫn, nhận xét. Bài 2. Điền dấu: >, <, = 3 + 59 3 + 35 7 + 04 2 + 57 1 + 58 4 + 16 - Yêu cầu HS làm bảng con. Bài 3. Tính 5 + 4 = 9 6 + 3 = 9 7 + 2 = 9 3 + 5 + 1 = 9 6 + 2 + 1 = 9 7 + 1 + 1 = 9 5 + 2 + 2 = 9 6 + 3 + 0 = 9 7 + 0 + 2 = 9 - Yêu cầu HS làm bài. - Nhận xét, sửa bài. 3. Dặn dò: Dặn HS ôn bài, chuẩn bị bài sau. - Đọc đồng thanh 2 lần. - HS nêu yêu cầu. - HS làm vào vở. - Nêu yêu cầu. - HS yếu làm bài 1. - 3 HS lên bảng làm, cả lớp làm bảng con. - Nêu yêu cầu - HS khá, giỏi làm bài 2, 3. - HS làm miệng. Thứ tư ngày 3 tháng 12 năm 2014 Tiếng việt (Tăng cường ) LUYỆN ĐỌC: ANG, ANH, INH, ÊNH I . MỤC TIÊU Giúp HS: - Rèn tư thế ngồi viết, cách cầm bút, để vở. - Luyện đọc tiếng có chứa vần ang, anh, inh, ênh, làm vở BTTV. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Ổn định: - Cho HS hát. 2. Bài mới: - Giới thiệu bài: * Đọc ở SGK và từ mở rộng: - Cho HS mở SGK/ 116 - 119 và yêu cầu đọc. - Cho HS đọc, GV sửa sai cho HS yếu. - GV cho HS đọc kết hợp phân tích các từ: lang thang, sang trọng, mạnh mẽ, lạnh lẽo, tinh nhanh, xinh xắn, lênh đênh, con kênh. - GV giải nghĩa một số từ cho HS. - Đọc đoạn thơ: Trên trời mây trắng như bông Ở dưới cánh đồng bông trắng như mây Mấy cô má đỏ hây hây Đội bông như thể đội mây về làng. * Trò chơi: Tìm tiếng có chứa các vần: ang, anh, inh, ênh Lớp chia thành hai đội chơi, nối tiếp nhau tìm các từ chứa vần đã cho. Đội nào dừng lại trước là thua. - GV HD cách chơi, luật chơi - Chia lớp làm 2 đội, mỗi đội 5 người - Tổ chức cho HS tham gia trò chơi - GV cùng HS nhận xét, tuyên dương đội thắng. 3. Nhận xét - dặn dò: - Nhận xét giờ học. - Dặn HS về đọc ôn. - Lớp hát. - HS lắng nghe. - HS luyện đọc SGK. - HS đọc từ cá nhân, đồng thanh. - Phân tích từ. - HS lắng nghe. - Lớp nhận xét, sửa sai. - HS chơi. - Chia lớp làm 2 đội, mỗi đội 5 người - Tổ chức cho HS tham gia trò chơi - GV cùng HS nhận xét, tuyên dương đội thắng. Thứ tư ngày 27 tháng 11 năm 2013 Thủ công (tăng cường): Gấp cái quạt I.Mục tiêu: Giúp HS - Củng cố lại cách gấp cái quạt. - Biết trình bày sản phẩm một cách sáng tạo. III.Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Luyện tập: 1. Kiểm tra dụng cụ thủ công 2. Cho HS nhắc lại quy trình gấp quạt 3. GV treo quy trình gấp quạt: *Cho 1 HS lên bảng dùng giấy màu thực hiện các bước vừa nêu. *GV theo dõi sữa sai. 4.GV thực hiện lại 1 lần bằng giấy màu khổ lớn cho HS dễ quan sát. B. HS thực hành: “Thi gấp quạt đẹp” - Cả lớp tham gia. - GV cho mỗi HS lấy 1 tờ giấy trắng và làm theo hiệu lệnh của GV bắt đầu gấp. - GV thu 10 bài gấp nhanh nhất treo ở bảng. - Lớp nhận xét bạn nào gấp đẹp nhất. - Em nào được cả lớp bình chọn là đẹp nhất thì được cả lớp vỗ tay tuyên dương. C. Nhận xét tiết học: - Khen những em có tinh thần học tập,gấp sản phẩm nhanh và đẹp. +Dặn dò: Thực hành gấp quạt bằng giấy màu. - Tất cả để dụng cụ lên bàn cho GV kiểm tra - Gấp các nếp cách đều - Gấp đường dấu giữa - Buộc dây và dán quạt - 1HS lên bảng thực hiện, cả lớp quan sát. - Tất cả chú ý theo dõi. - Tất cả lớp tham gia. - 10 HS nộp bài. - Cả lớp chọn bài đẹp nhất. Thứ tư ngày 3 tháng 12 năm 2014 Toán (Tăng cường) : LUYỆN TẬP PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 10 I . MỤC TIÊU - Học sinh nắm chắc về phép trừ trong phạm vi 10. - Làm được các dạng bài tập liên quan. - Củng cố mối quan hệ giữa phép trừ và phép cộng. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Ôn tập - HS đọc lại bảng cộng trong phạm vi 10. 2. Hướng dẫn làm bài tập: Bài 1. Tính? Bài 2. Tính? 4 + 6 = 10 2 + 8 = 10 3 + 7 = 10 6 + 4 = 10 8 + 2 = 10 7 + 3 = 10 6 - 4 = 2 8 - 2 = 6 7 - 3 = 4 Bài 3. Số? + 3 = 10 4 + = 9 + 5 = 10 8 - = 1 9 - = 2 + 1 = 10 - GV hướng dẫn. * Yêu cầu HS hoàn thành vở bài tập Toán. 3. Dặn dò: Dặn HS ôn bài, chuẩn bị bài sau. - Đọc đồng thanh 2 lần. - 4 HS làm bảng lớp. - Cả lớp làm vào bảng con. - HS TB, yếu làm bài 1, 2. - HS làm vào vở. - HS khá, giỏi làm bài 3. - 3 HS làm bảng, lớp làm nháp. Thứ tư ngày 3 tháng 12 năm 2014 Tiếng việt (Tăng cường ) LUYỆN VIẾT: OM, AM I . MỤC TIÊU Giúp HS: - Rèn kĩ năng viết liền nét, nối nét các tiếng có vần om, am - Rèn tư thế ngồi viết, cách cầm bút, để vở - Luyện viết bài om, am, làm vở BTTV. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Ổn định: Cho HS hát 1 bài 2.Bài mới: -Giới thiệu bài: * Đọc ở SGK và từ mở rộng: - Cho HS mở SGK/ 122 và yêu cầu đọc. - GV cho HS đọc kết hợp phân tích các từ: sâu róm, mỏm đá, tham lam, trái cam. * Viết các từ vừa đọc - GV hướng dẫn, viết mẫu. - Yêu cầu HS viết bảng con: sâu róm, mỏm đá, tham lam, trái cam. - Yêu cầu HS viết vào vở: sâu róm, tham lam * Làm vở bài tập Tiếng Việt: + Nối: Cho HS đọc từ và nối tranh vẽ với từ. + Nối hai cột từ: HS đọc hai cột từ 3.Nhận xét - dặn dò: - Nhận xét giờ học. - Lớp hát. - HS lắng nghe. - HS đọc từ cá nhân, đồng thanh. - HS lắng nghe. - HS làm vào vở. - HS viết vở. - Hs yếu viết từ sâu róm, trái cam. - Lớp nhận xét, sửa sai. - HS viết vào vở BTTV Thứ năm ngày 4 tháng 12 năm 2014 Toán (Tăng cường) : LUYỆN TẬP PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 10 I . MỤC TIÊU - Học sinh nắm chắc về phép cộng trong phạm vi 10. - Làm được các dạng bài tập liên quan. - Củng cố mối quan hệ giữa phép trừ và phép cộng. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Ôn tập - HS đọc lại bảng cộng trong phạm vi 10. 2. Hướng dẫn làm bài tập: Bài 1: Tính: 9 + 1 = 10 8 + 2 = 10 7 + 3 = 10 1 + 9 = 10 2 + 8 = 10 3 + 7 = 10 9 - 1 = 8 8 - 2 = 6 7 - 3 = 4 9 - 9 = 0 8 - 8 = 0 7 - 7 = 0 Bài 2. Số? a/ 5 + = 10 - 2 = 6 6 - = 4 8 - ... = 1 + 0 = 10 9 - = 8 b/ 6 + 3+ 0 = 7 - 4 + 7 = 8 - 2 - 4 = 5 + 5 - 1 = 9 + 0 - 2 = 6 - 6 + 9 = - GV hướng dẫn - Nhận xét. - Yêu cầu HS làm bảng con. Bài 3 : Điền >, <, = 3 + 4 9 9 - 1 5 + 3 6 + 4 8 5 + 5 9 + 1 9 - 4 7 7 - 0 6 + 1 - Yêu cầu HS làm bài. - Nhận xét, sửa bài. * Yêu cầu HS hoàn thành vở bài tập Toán. 3. Dặn dò: Dặn HS ôn bài, chuẩn bị bài sau. - Đọc đồng thanh 2 lần. - 4 HS làm bảng lớp. - Cả lớp làm vào bảng con. - HS khá, giỏi làm bài 2, 3. - HS làm miệng. - 3 HS lên bảng làm, cả lớp làm vào nháp. Thứ năm ngày 4 tháng 12 năm 2014 Tiếng việt (Tăng cường ) LUYỆN ĐỌC, VIẾT: ĂM, ÂM, ÔM, ƠM I . MỤC TIÊU Giúp HS: - Rèn kĩ năng viết liền nét, nối nét các tiếng có vần ăm, âm, ôm, ơm - Rèn tư thế ngồi viết, cách cầm bút, để vở - Luyện đọc, viết bài ăm, âm, ôm, ơm, làm vở BTTV. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Ổn định: - Cho HS hát. 2.Bài mới: - Giới thiệu bài: * Đọc ở SGK và từ mở rộng: - Cho HS mở SGK và yêu cầu đọc. - Cho HS đọc, GV sửa sai cho HS yếu. - GV cho HS đọc kết hợp phân tích các từ: thăm viếng, mười lăm, thầm thì, chầm chậm, hôm qua, rôm rả, bơm xe, cơm chiên. - GV giải nghĩa một số từ cho HS. - Đọc câu: Lợn rừng vào xóm bị nạn ngay dưới cây chôm chôm gần đống rơm. Cái chân sau của nó vướng vào bẫy, giãy giụa bao nhiêu thì đau đớn bấy nhiêu. *Luyện nói tiếng, từ ngoài bài có 4 vần trên: - GV HD cho HS ghép các âm đầu và dấu thanh vào các vần trên để có tiếng, từ mới. - Cho HS đọc các tiếng, từ các em ghép được. - GV ghi bảng cho HS luyện đọc. *Trò chơi:Thi gạch chân tiếng có 4 vần vừa học - Cho HS nêu tên trò chơi - GV HD cách chơi, luật chơi - Chia lớp làm 2 đội - Tổ chức cho HS tham gia trò chơi - GV cùng HS nhận xét, tuyên dương đội thắng. - GV hướng dẫn, viết mẫu. - HS tập viết các từ trên vào bảng con. - Viết các từ: thăm viếng, bơm xe 4.Trò chơi: “Thi tìm vần nhanh” *Cách chơi như sau: - GV ghi bảng: ch....làm; hái n....; nuôi t....; ch.... chạp; m... cơm; n....rơm; n....ngủ; m....non; đường h.....; điểm t.....; x.....lăng; bò g......cỏ - Cho đại diện hai đội lên chơi, dùng phấn khác màu để làm. Đội nào tìm được nhiều vần đúng hơn thì đội đó thắng cuộc. Nhận xét - tuyên dương. - Yêu cầu HS viết vào vở. 3.Nhận xét - dặn dò: - Nhận xét giờ học. - Dặn HS về đọc ôn. - Lớp hát. - HS lắng nghe. - HS đọc từ cá nhân, đồng thanh. - HS lắng nghe. - Học sinh K, G đọc câu. - HS ghép theo hd của GV - HS đọc tiếng, từ mới - HS luyện đọc - 2 em nêu tên trò chơi - Nắm cách chơi và luật chơi - HS tham gia chơi - Nghe nhận xét - HS viết bảng con. - HS viết vở. - HS yếu viết từ rôm rả, bơm xe Thứ năm ngày 28 tháng 12 năm 2013 Tiếng Việt (Tăng cường): Luyện viết I.Mục tiêu - Rèn kĩ năng viết chữ đúng, tốc độ nhanh. II.Các hoạt đông dạy học Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Viết vần: - Đọc cho hs viết: ôm, ơm, em ,êm. 3. Viết từ: - Đọc cho hs viết: con tôm, bữa cơm, mùi thơm, que kem, ghế đệm, mềm mại. Trò chơi; tìm tiếng có vần ôm, ơm Giải lao 4.Viết câu: Chép lên bảng Vàng mơ như trái chín Nhành giẻ treo nơi nào Gió đưa hương thơm lạ Đường tới trường xôn xao. - Lưu ý hs khoảng cách giữa các tiếng, các từ. - Thu bài chấm Trò chơi: tìm tiếng từ có vần em, êm 4.Nhận xét, dặn dò - Nhận xét tiết học - Về nhà luyện viết vào vở, vào bảng con từ,câu ở các bài đã học. - Hs nghe và viết - Nghe viết (HS K, G). Thứ sáu ngày 29 tháng 11 năm 2013 Tiếng Việt (Tăng cường): LUYỆN ĐỌC: EM, ÊM I . MỤC TIÊU - Rèn kĩ năng đọc các tiếng có vần em, êm. - Rèn cách phát âm đúng cho học sinh, tránh phát âm theo tiếng địa phương. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Ổn định - Cả lớp hát. 2. Hướng dẫn HS đọc - Giới thiệu - Ghi các từ luyện đọc: lem nhem, rèm cửa, thèm thuồng, têm trầu, mềm mại, đêm tối. * Từ lem nhem: - Trong từ lem nhem tiếng nào có chứa vần đã học? - Phân tích tiếng lem, nhem? - Đánh vần tiếng lem, nhem? - Đọc trơn tiếng lem, nhem? - Đọc trơn từ lem, nhem? - Hướng dẫn tương tự với các từ: rèm cửa, thèm thuồng, têm trầu, mềm mại, đêm tối. - Trò chơi: Tìm tiếng có chứa vần: em, êm 3. Nhận xét, dặn dò - Nhận xét tiết học. - HS hát. - HS theo theo dõi, phát hiện vần đã học. - Tiếng lem, nhem có chứa vần em. - Tiếng lem có âm l đứng trước, vần em đứng sau. Tiếng nhem có âm nh đứng trước, vần em đứng sau. - Cá nhân, đồng thanh. - HS luyện đọc theo nhóm đôi. - HS tìm. Thứ sáu ngày 30 tháng 11 năm 2012 Toán (Tăng cường) : LUYỆN TẬP I . MỤC TIÊU - Luyện tập về phép cộng, trừ trong phạm vi 10. - Làm được các dạng bài tập liên quan. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Ôn tập - HS đọc lại bảng cộng, trừ trong phạm vi 10 2. Hướng dẫn làm bài tập: Bài 1. Tính - Nêu yêu cầu. Bài 2. Tính - Nêu yêu cầu. 9 + 1 = 10 8 + 2 = 10 3 + 5 = 8 7 + 3 = 10 1+ 9 = 10 2 + 8 = 10 5 + 3 = 8 3 + 7 = 10 10 - 1 = 9 10 - 2 = 8 10 - 3 = 7 10 - 4 = 6 10 - 0 = 10 10 - 9 = 1 10 - 8 = 2 10 - 7 = 3 Bài 3. Số? 10 1 2 4 6 8 10 9 7 5 3 1 3. Dặn dò: Dặn HS ôn bài, chuẩn bị bài sau. - Đọc đồng thanh. - Tính theo hàng dọc. - 3 HS làm bảng, cả lớp làm bảng con. - HS yếu làm bài 1. - Tính theo hàng ngang. - Làm miệng. - HS khá, giỏi làm bài 2, 3. - làm miệng. Thứ sáu ngày 30 tháng 11 năm 2012 HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ (Ôn múa hát tập thể và các trò chơi dân gian tháng 11)

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docchieu Tuần 15.doc
Tài liệu liên quan