Giáo án các môn khối 1 - Tuần 32

A/. MỤC TIÊU :

1/. Kiến thức : Chép lại chính xác, không mắc lỗi, trình bày đúng đoạn văn bài “Hồ Gươm” (từ “Xuân sang” đến “kẽ lá”). Tốc độ viết : tối thiểu 2 chữ/ 1phút.

Điền đúng vần oang hoặc oac, điền chữ g hoặc gh vào ô trống.

2/. Kỹ năng : Viết đúng chữ, đúng tốc độ.

3/. Thái độ : Yêu thiên nhiên.

B/. CHUẨN BỊ :

1/. Giáo viên :bảng phụ

2/. Học sinh : vở, bộ thực hành, bảng con

C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

 

doc40 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 23/11/2018 | Lượt xem: 127 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn khối 1 - Tuần 32, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng với ai? Đường đến trường có gì đẹp? Ngôi trường của bạn đẹp như thế nào? Vì sao bạn nhỏ thích ngôi trường này? Gv đọc mẫu Gv hướng dẫn Hs đọc diễn cảm à Nhận xét – tuyên dương Hướng dẫn HS học thuộc lòng bài thơ theo cách xóa dần Thi đua học thuộc lòng à Nhận xét 3/.HOẠT ĐỘNG 2 (12’) : Luyện nói Mục tiêu : Nói tự nhiên, mạnh dạn, đủ ý Treo tranh Tranh vẽ gì? à Chủ đề luyện nói là gì? Giáo dục tư tưởng, liên hệ thực tế à Nhận xét IV/.Củng cố (5’) Đọc lại bài Đi học một mình vui như thế nào? Nhận xét. Tuyên dương Dặn dò Xem trước bài : “Nói dối hại thân” - Hát HS đọc Hs nêu Hs phân tích Hs nhắc lại Cá nhân đọc Hôm nay, em bé đến lớp một mình Hoa thơm, suối chảy, cây cọ lớn xoè tán như những cái ô Nằm giữa rừng cây xanh mát Vì có cô giáo trẻ dạy hát rất hay Hs lắng nghe Hs thi đua đọc diễn cảm ĐT, tổ, nhóm, cá nhân đọc Hs thi đua theo tổ Hs quan sát Hs nêu Thi tìm những câu thơ trong bài ứng với nội dung mỗi tranh. Hs gắn và đọc Hs thi đua đọc diễn cảm HS trả lời Thực hành Thực hành Đàm thoại Trực quan Thực hành Trực quan Thực hành Thực hành Rút kinh nghiệm: Thứ , ngày tháng năm 20 MÔN : TẬP ĐỌC Tiết : 9 BÀI : Nói dối hại thân A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Đọc trơn cả bài. Phát âm đúng tiếng, từ khó . Ôn các vần it, uyt. Tìm được tiếng, nói được câu chứa tiếng có vần it, uyt. Biết nghỉ hơi khi gặp dấu câu. 2/. Kỹ năng : Đọc thông, viết thạo. 3/. Thái độ : Không nên nói dối. Tích hợp Gd tư tưởng Hồ Chí Minh B/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên :Tranh vẽ minh họa, SGK 2/. Học sinh : Sách giáo khoa, bộ thực hành, bảng con C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/.Ổn định (1’) II/. Kiểm tra bài cũ (5’) Đọc bài “Nói dối hại thân” Đường đến trường có gì đẹp? Ngôi trường của bạn đẹp như thế nào? Nhận xét – Tuyên dương III/. Bài mới (25’) 1/.GIỚI THIỆU BÀI (3’) Treo tranh. Tranh vẽ gì? àHôm nay, chúng ta học bài thơ : “Nói dối hại thân” à ghi tựa 2/.HOẠT ĐỘNG1: Hướng dẫn Hs luyện đọc (12’) Mục tiêu : Luyện đọc, viết, nghe, nói a. Gv đọc mẫu : giọng hồi hộp, căng thẳng b. Luyện đọc Luyện đọc tiếng, từ ngữ Gạch chân những tiếng, từ khó? Luyện đọc kết hợp phân tích tiếng + Nêu cấu tạo tiếng + Đánh vần, đọc trơn Giải nghĩa từ khó : tức tốc, hốt hoảng, giả vờ Luyện đọc câu Gv chỉ câu thứ nhất + Phát hiện cách đọc đúng, hay + Đọc trơn Rèn đọc câu 2, 3, 4, Luyện đọc tiếp sức Luyện đọc đoạn Luyện đọc bài Chia nhóm: 3 Hs/ 1 nhóm Nhận xét. Tuyên dương 3/.HOẠT ĐỘNG2 : Ôn vần it, uyt (10’) Mục tiêu : Tìm nhanh tiếng mới có vần it, uyt Bài 1 Nêu yêu cầu Tiếng nào? Phân tích Bài 2 Nêu yêu cầu Dùng bộ đồ dùng ghép tiếng mới có vần it, uyt à Nhận xét, sửa sai Bài 3 Nêu yêu cầu Treo tranh. Tranh vẽ gì? Thi đua điền vần it, uyt à Nhận xét, tuyên dương IV/. Củng cố (5’) : Trò chơi Nội dung : Trò chơi “Tìm đôi” Luật chơi :Thi đua tiếp sức tìm tiếng có vần “it” và “uyt”. Sau 1 bài hát, nhóm nào tìm được nhiều tiếng, đúng thì thắng. Hỏi : Đọc lại các tiếng vừa tìm Nhận xét. Tuyên dương Dặn dò Chuẩn bị tiết 2 - Hát HS đọc Hs trả lời Hs quan sát Hs nêu Hs nhắc lại Hs lắng nghe Hs đọc thầm à gạch : bỗng, giả vờ, kêu toáng, tức tốc, hốt hoảng Hs phân tích Cá nhân, ĐT đọc Hs nêu Hs đọc thầm Hs nêu - Cá nhân đọc Hs tiếp nối nhau đọc trơn Cá nhân, tổ, nhóm đọc Hs ngồi theo nhóm phân công đọc Cá nhân, tổ, ĐT đọc Tìm tiếng trong bài có vần it thịt Hs phân tích Tìm nhanh tiếng mới có vần it, uyt Hs ghép tiếng mới Hs làm vở bài tập TV Điền vần it, uyt Hs quan sát và nêu Hs thi đua theo tổ Hs thi đua theo nhóm(6 Hs) Hs đọc Kiểm tra Quan sát Đàm thoại Trực quan Thực hành Thực hành Đàm thoại Thực hành Thực hành Trực quan Thực hành Trò chơi Rút kinh nghiệm: MÔN : TẬP ĐỌC Tiết : 10 BÀI : Nói dối hại thân A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Hiểu được các từ ngữ trong bài. Hiểu được nội dung bài : Nói dối hại mình và làm người khác không tin mình nữa. 2/. Kỹ năng : Biết đọc đúng, trôi chảy. Nói lời khuyên với chú bé chăn cừu. 3/. Thái độ : Trung thực. Tích hợp Gd tư tưởng Hồ Chí Minh B/. CHUẨN BỊ 1/. Giáo viên :Tranh vẽ minh họa 2/. Học sinh : Sách giáo khoa C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/. Ổn định (1’) II/. Kiểm tra bài cũ (5’) Đọc bài “Nói dối hại thân” Tìm tiếng trong bài có vần it? Phân tích tiếng Nhận xét III/. Bài mới (25’) 1/.GIỚI THIỆU BÀI (1’) Ở tiết này, các em tiếp tục luyện đọc và tìm hiểu bài “Nói dối hại thân” 2/.HOẠT ĐỘNG 1 (12’) : Tìm hiểu bài đọc Mục tiêu : Hiểu được nội dung bài. Tích hợp Gd tư tưởng Hồ Chí Minh Đọc lại bài Em bé chăn cừu kêu cứu, ai đã giúp ? Khi Sói đến thật, chú bé kêu cứu, có ai đến cứu không ? vì sao ? Kết cục như thế nào ? Bạn nào biết lờiø khuyên của Bác Hồ đối với các cháu thiếu nhi về tính trung thực như thế nào ? Gv hướng dẫn Hs đọc diễn cảm à Nhận xét – tuyên dương 3/.HOẠT ĐỘNG 2 (12’) : Luyện nói Mục tiêu : Nói tự nhiên, mạnh dạn, đủ ý Chủ đề luyện nói là gì? Giáo dục tư tưởng à Nhận xét IV/.Củng cố (5’) Đọc lại bài Nói dối có hại như thế nào? Nhận xét. Tuyên dương Dặn dò Xem trước bài - Hát HS đọc Hs nêu Hs phân tích Hs nhắc lại Cá nhân đọc Nông dân Không Cả bầy cừu bị Sói ăn thịt hết HS nêu ( Khiêm tốn , thật thà , dũng cảm ) Hs lắng nghe Hs thi đua đọc diễn cảm Nói lời khuyên với chú bé chăn cừu. Hs thể hiện nội dung câu chuyện theo nhóm Hs thi đua đọc diễn cảm HS trả lời Thực hành Thực hành Đàm thoại Trực quan Thực hành Đàm thoại Thực hành giao tiếp Rút kinh nghiệm: Thứ , ngày tháng năm 20 MÔN : TẬP VIẾT Tiết : 3 BÀI : Tô chữ hoa U, Ư, V A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Biết tô các chữ hoa U, Ư, V Viết đúng các vần oang, oac, ăn, ăng; các từ ngữ : khoảng trời, áo khoác, khăn đỏ, măng non. 2/. Kỹ năng : Viết đúng kiểu chữ thường cỡ vừa. Đưa bút theo đúng qui trình viết. Dãn đúng khoảng cách giữa các con chữ. 3/. Thái độ : Có ý thức rèn chữ, giữ vở. B/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên : chữ mẫu 2/. Học sinh : vở tập viết, bảng con C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/.Ổn định (1’) II/. Kiểm tra bài cũ (5’) Tiết trước, tập viết chữ gì? Nhận xét bài viết trước Viết bảng con : lượm lúa, nườm nượp Nhận xét III/. Bài mới (25’) 1/.GIỚI THIỆU BÀI (3’) Giới thiệu nội dung bài viết Tô chữ gì? Viết vần, từ gì? 2/.HOẠT ĐỘNG1: Hướng dẫn Hs tô chữ hoa(5’) Mục tiêu : Biết tô các chữ hoa theo đúng chiều qui định. Gv treo chữ mẫu Số lượng nét? Kiểu chữ? Gv viết mẫu và nêu qui trình viết Nhận xét 3/.HOẠT ĐỘNG 2: Hướng dẫn Hs viết vần, từ ứng dụng (5’) Mục tiêu : Biết viết đúng qui trình Vần gì? Từ gì? Gv viết mẫu và nêu qui trình viết Nêu cấu tạo, độ cao, khoảng cách, điểm đặt bút, điểm kết thúc Giáo viên lưu ý Hs cách nối nét Nhận xét, sửa sai 4/.HOẠT ĐỘNG 3 (12’) : Viết vở Mục tiêu :Viết đúng, đều, đẹp Nội dung bài viết? Cách tô? Cách viết? Độ cao? Khoảng cách? Nối nét như thế nào là đúng? Tư thế ngồi viết? Cách cầm bút? Cách để vở? Gv hướng dẫn Hs viết từng hàng à Thu vở. Chấm. Nhận xét IV/.Củng cố (5’) Viết gì? Giới thiệu một số bài viết Nhận xét. Tuyên dương Dặn dò Viết phần B Hát Tô chữ hoa S, T Viết : ươm, ươp, iêng, yêng, lượm lúa, nườm nượp, tiếng chim, con yểng. HS lắng nghe Hs viết Hs quan sát Tô chữ hoa U, Ư, V Viết : oang, oac, ăn, ăng, khoảng trời, áo khoác, khăn đỏ, măng non. Hs quan sát Hs nêu Hs quan sát oang, oac, ăn, ăng khoảng trời, áo khoác, khăn đỏ, măng non. Hs quan sát Hs nêu Hs viết bảng con Tô chữ hoa U, Ư, V Viết : oang, oac, ăn, ăng, khoảng trời, áo khoác, khăn đỏ, măng non. Hs nêu Hs nêu Hs viết vở Tô chữ hoa U, Ư, V Viết : oang, oac, ăn, ăng, khoảng trời, áo khoác, khăn đỏ, măng non. Hs nhận xét Đàm thoại Thực hành Quan sát Đàm thoại Trực quan Đàm thoại Trực quan Đàm thoại Trực quan Thực hành Quan sát Đàm thoại Thực hành Đàm thoại Rút kinh nghiệm: MÔN : CHÍNH TẢ Tiết : 4 BÀI : Cây bàng A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Chép lại chính xác, không mắc lỗi, trình bày đúng đoạn văn bài “Hồ Gươm” (từ “Xuân sang” đến “kẽ lá”). Tốc độ viết : tối thiểu 2 chữ/ 1phút. Điền đúng vần oang hoặc oac, điền chữ g hoặc gh vào ô trống. 2/. Kỹ năng : Viết đúng chữ, đúng tốc độ. 3/. Thái độ : Yêu thiên nhiên. B/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên :bảng phụ 2/. Học sinh : vở, bộ thực hành, bảng con C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/.Ổn định (1’) II/. Kiểm tra bài cũ (5’) Gv kiểm tra vở tập chép Nhận xét cách trình bày Trò chơi : “Đi tìm âm đầu bị thất lạc” Nhận xét. Tuyên dương. III/. Bài mới (25’) 1/.GIỚI THIỆU BÀI (3’) Gv nêu yêu cầu à Chép lại chính xác, không mắc lỗi, trình bày đúng đúng đoạn văn bài “Cây bàng”. Tốc độ viết : tối thiểu 2 chữ/ 1phút. Điền đúng vần oang hoặc oac, điền chư õg hoặc gh vào ô trống. 2/.HOẠT ĐỘNG1: Hướng dẫn Hs tập chép (12’) Mục tiêu : Chép chính xác, trình bày đúng. Gv treo bảng phụ bài cần chép Gv chỉ thước những tiếng các em dễ viết sai + Phân tích tiếng + Gv kiểm tra Gv kiểm tra tư thế ngồi viết, cách cầm bút, để vở, cách viết đề bài vào giữa trang vở, cách trình bày đoạn văn. Gv chấm bài một vài Hs 3/.HOẠT ĐỘNG2: Hướng dẫn Hs làm bài tập chính tả(10’) Mục tiêu : Điền đúng vần oang hoặc oac, điền chữ g hoặc gh vào ô trống. Bài 1 Nêu yêu cầu Tổ chức thi đua tiếp sức để sửa bài à Nhận xét, sửa sai Bài 2 Nêu yêu cầu Tổ chức thi đua tiếp sức để sửa bài à Nhận xét, sửa sai IV/. Củng cố (5’) Tập chép bài gì? Gv khen những Hs viết tốt, chép bài chính tả đúng, đẹp. Hs chưa chép đúng, chưa đẹp làm bài tập chưa xong thì về nhà làm tiếp. Nhận xét. Tuyên dương Dặn dò Xem trước bài : “Đi học” Hát Hs nhận xét Hs thi đua theo tổ Hs lắng nghe Hs đọc Hs đọc Hs phân tích Hs viết bảng con Hs tập chép vào vở Hs sửa bài bằng bút chì Điền vần oang hoặc oac Hs làm vở bài tập TV Hs thi đua theo tổ Điền chữ g/gh Hs làm vở bài tập TV Hs thi đua theo tổ Cây bàng Hs nghe Đàm thoại Trò chơi Trực quan Thực hành Đàm thoại Thực hành Đàm thoại Thực hành Rút kinh nghiệm: Thứ , ngày tháng năm 20 MÔN : CHÍNH TẢ Tiết : 7 BÀI : Đi học A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Chép lại chính xác, không mắc lỗi, trình bày đúng 2 khổ thơ đầu của bài “Đi học”. Tốc độ viết : tối thiểu 2 chữ/ 1phút. Điền đúng vần ăn hoặc ăng, điền chữ ng hoặc ngh vào ô trống. 2/. Kỹ năng : Viết đúng chữ, đúng tốc độ. 3/. Thái độ : Yêu con đường đến trường. B/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên :bảng phụ 2/. Học sinh : vở, bộ thực hành, bảng con C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/.Ổn định (1’) II/. Kiểm tra bài cũ (5’) Gv kiểm tra vở tập chép Nhận xét cách trình bày Trò chơi : “Đi tìm âm đầu bị thất lạc” Nhận xét. Tuyên dương. III/. Bài mới (25’) 1/.GIỚI THIỆU BÀI (3’) Gv nêu yêu cầu à Chép lại chính xác, không mắc lỗi, trình bày đúng 2 khổ thơ đầu của bài “Đi học”. Tốc độ viết : tối thiểu 2 chữ/ 1phút. Điền đúng vần ăn hoặc ăng, điền chữ ng hoặc ngh vào ô trống. 2/.HOẠT ĐỘNG1: Hướng dẫn Hs tập chép (12’) Mục tiêu : Chép chính xác, trình bày đúng. Gv treo bảng phụ bài cần chép Gv chỉ thước những tiếng các em dễ viết sai + Phân tích tiếng + Gv kiểm tra Gv kiểm tra tư thế ngồi viết, cách cầm bút, để vở, cách viết đề bài vào giữa trang vở, cách trình bày bài thơ. Gv chấm bài một vài Hs 3/.HOẠT ĐỘNG2: Hướng dẫn Hs làm bài tập chính tả(10’) Mục tiêu : Điền đúng vần ăn hoặc ăng, điền chữ ng hoặc ngh vào ô trống. Bài 1 Nêu yêu cầu Tổ chức thi đua tiếp sức để sửa bài à Nhận xét, sửa sai Bài 2 Nêu yêu cầu Tổ chức thi đua tiếp sức để sửa bài à Nhận xét, sửa sai IV/. Củng cố (5’) : Tập chép bài gì? Gv khen những Hs viết tốt, chép bài chính tả đúng, đẹp. Hs chưa chép đúng, chưa đẹp làm bài tập chưa xong thì về nhà làm tiếp. Nhận xét. Tuyên dương Dặn dò Xem trước bài Hát Hs nhận xét Hs thi đua theo tổ Hs lắng nghe Hs đọc Hs đọc Hs phân tích Hs viết bảng con Hs tập chép vào vở Hs sửa bài bằng bút chì Điền vần ăn/ ăng Hs làm vở bài tập TV Hs thi đua theo tổ Điền chữ ng/ngh Hs làm vở bài tập TV Hs thi đua theo tổ Đi học Hs nghe Đàm thoại Trò chơi Trực quan Thực hành Đàm thoại Thực hành Đàm thoại Thực hành Rút kinh nghiệm: MÔN : KỂ CHUYỆN Tiết : 8 BÀI : Cô chủ không biết quý tình bạn A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Nghe kể và kể lại được câu chuyện. Biết đổi giọng và phân biệt giọng nhân vật. Hiểu được câu chuyện : Ai không biết quý tình bạn thì sẽ bị cô độc một mình. 2/. Kỹ năng : Nhớ và kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện. 3/. Thái độ : Quý trọng tình bạn. B/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên :Tranh vẽ minh họa, SGK 2/. Học sinh : Sách giáo khoa C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/.Ổn định (1’) II/. Kiểm tra bài cũ (5’) Tiết trước, học kể câu chuyện gì? Sắm vai kể lại câu chuyện. Câu chuyện khuyên ta điều gì? III/. Bài mới (25’) 1/.GIỚI THIỆU BÀI (3’) Hôm nay, cô sẽ kể cho các em nghe câu chuyện: “Cô chủ không biết quý tính bạn” à ghi tựa 2/.HOẠT ĐỘNG 1: Gv kể chuyện (5’) Mục tiêu : Hs nắm nội dung câu chuyện Gv kể lần 1 Gv kể lần 2 kết hợp tranh minh hoạ 3/.HOẠT ĐỘNG 2: Hs tập kể chuyện (15’) Mục tiêu : Hs nhớ và kể lại được câu chuyện Gv treo từng tranh Nhận xét cách kể? Giọng kể? Giọng nhân vật? Nội dung tranh? Kể lại toàn bộ câu chuyện Kể theo hình thức phân vai Nhận xét. Tuyên dương 4/.HOẠT ĐỘNG3:Tìm hiểu câu chuyện (5’) Mục tiêu : Hiểu nội dung của câu chuyện Qua câu chuyện em hiểu được điều gì? Vì sao cô chủ trở nên cô độc? Giáo dục tư tưởng IV/. Củng cố (5’) Tập kể chuyện gì? Câu chuyện khuyên chúng ta điều gì? Nhận xét. Tuyên dương Dặn dò Xem bài tiếp theo - Hát Con Rồng cháu Tiên Hs sắm vai Hs trả lời Hs nhắc lại Hs lắng nghe Hs quan sát Hs đọc câu hỏi và trả lời, kể lại theo ngôn ngữ của mình. Hs nhận xét Hs kể Các nhóm thi kể - Hs phát biểu ý kiến Vì không biết quý trọng tình bạn Cô chủ không biết quý tính bạn Hs phát biểu Đàm thoại Trực quan Quan sát Đàm thoại Kể chuyện Đàm thoại RÚT KINH NGHIỆM MÔN : TOÁN Tiết : 125 BÀI : Luyện tập chung A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Củng cố làm tính cộng, trừ trong phạm vi 100. Đo độ dài và làm tính với các số đo độ dài. Đọc giờ đúng trên đồng hồ. 2/. Kỹ năng : Rèn kĩ năng xem đồng hồ nhanh và đúng. 3/. Thái độ : Thích học toán. B/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên : đồng hồ 2/. Học sinh : SGK, vở bài tập, đồng hồ C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/. Ổn định (1’) II/. Kiểm tra bài cũ (5’) Tiết trước học bài gì? Gv xoay kim đồng hồ Trò chơi : “Thợ chỉnh kim đồng hồ” Nhận xét III/. Bài mới (25’) 1/. GIỚI THIỆU BÀI (1’) Gv giới thiệu ngắn gọn 2/.HOẠT ĐỘNG (24’) :Thực hành Mục tiêu: Rèn kĩ năng tính toán, đo độ dài Bài 1 Nêu yêu cầu Nêu cách đặt tính? Nêu cách tính? Nhận xét Bài 2 Nêu yêu cầu Cách làm? Tổ chức thi đua tiếp sức để sửa bài Nhận xét Bài 3 Nêu yêu cầu Cách làm? Cách tính độ dài đoạn thẳng AC? Nhận xét Bài 4 Nêu yêu cầu Cách làm? Liên hệ thời điểmsinh hoạt hằng ngày của học sinh. Nhận xét IV/.Củng cố (5’) Học gì? Trò chơi “Đố bạn” à Nhận xét. Tuyên dương DẶN DÒ : Chuẩn bị bài “Luyện tập chung” Hát Luyện tập Hs đọc giờ đúng Hs chơi Đặt tính rồi tính Hs làm bài và sửa bài Hs nêu Tính Hs nêu các bước tính Hs làm bài Hs sửa bài Đo độ dài đoạn thẳng AB, BC Hs thực hiện đo và nêu kết quả AB : 6 cm, BC : 3 cm. Đo trực tiếp có AC : 9 cm Lấy độ dài đoạn thẳng AB cộng với độ dài đoạn thẳng BC Nối mỗi câu với đồng hồ thích hợp Hs nêu Hs làm bài và sửa bài Hs nêu Luyện tập chung Hs chơi Thực hành Đàm thoại Thực hành Đàm thoại Thực hành Trò chơi Thực hành Đàm thoại Trò chơi Rút kinh nghiệm: MÔN : TOÁN Tiết : 127 BÀI : Luyện tập chung A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Củng cố làm tính cộng, trừ trong phạm vi 100. Cộng, trừ với các số đo độ dài. Củng cố cách giải toán, nhận dạng hình. Củng cố cách so sánh hai số trong phạm vi 100. 2/. Kỹ năng : Rèn kĩ năng tính nhanh và đúng. 3/. Thái độ : Thích học toán. B/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên : đồng hồ 2/. Học sinh : SGK, vở bài tập, đồng hồ C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/. Ổn định (1’) II/. Kiểm tra bài cũ (5’) Tiết trước học bài gì? Đăt tính rồi tính 69 – 33 25 + 34 90 - 20 Nhận xét III/. Bài mới (25’) 1/. GIỚI THIỆU BÀI (1’) Gv giới thiệu ngắn gọn 2/.HOẠT ĐỘNG (24’) :Thực hành Mục tiêu: Rèn kĩ năng thực hành Bài 1 Nêu yêu cầu Nêu cách làm? Nhận xét Bài 2 Đọc bài toán Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì? Nêu tóm tắt Nhận xét Bài 3 Nêu yêu cầu Đọc tóm tắt Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì? Nhận xét Bài 4 Nêu yêu cầu Nhận xét IV/.Củng cố (5’) Học gì? Trò chơi “Đố bạn” à Nhận xét. Tuyên dương DẶN DÒ : Chuẩn bị bài “Kiểm tra” Hát Luyện tập chung Hs làm bảng con Hs chơi Điền dấu >, <, = Tính vế trái, vế phải rồi so sánh Hs làm bài và sửa bài Hs đọc Hs nêu Hs làm bài và sửa bài Giải bài toán theo tóm tắt sau Hs đọc Hs nêu Hs làm bài và sửa bài Kẻ thêm một đoạn thẳng để có : 1 hình vuông, 1 hình tam giác 2 hình tam giác Hs làm bài và sửa bài Luyện tập chung Hs chơi Thực hành Đàm thoại Thực hành Đàm thoại Thực hành Đàm thoại Thực hành Trò chơi Rút kinh nghiệm: MÔN : TOÁN Tiết : 128 BÀI : Ôn tập : Các số đến 10 A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Củng cố đếm, đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10. Đo độ dài đoạn thẳng. 2/. Kỹ năng : Rèn đo, đếm, viết, so sánh nhanh và đúng. 3/. Thái độ : Thích học toán. B/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên : bảng phụ 2/. Học sinh : SGK, vở bài tập C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/. Ổn định (1’) II/. Kiểm tra bài cũ (5’) Tiết trước học bài gì? Đăt tính rồi tính 89 – 43 35 + 34 60 - 20 Nhận xét III/. Bài mới (25’) 1/. GIỚI THIỆU BÀI (1’) Gv giới thiệu ngắn gọn 2/.HOẠT ĐỘNG (24’) :Thực hành Mục tiêu: Rèn kĩ năng thực hành Bài 1 Nêu yêu cầu Nhận xét Bài 2 Nêu yêu cầu Cách làm? Nhận xét Bài 3 Nêu yêu cầu Nhận xét Bài 4 Nêu yêu cầu Nhận xét Bài 5 Nêu yêu cầu Cách làm ? Nhận xét cách đo IV/.Củng cố (5’) Học gì? Trò chơi “Đố bạn” à Nhận xét. Tuyên dương DẶN DÒ : Chuẩn bị bài “Ôn tập các số đến 10” Hát Luyện tập chung Hs làm bảng con Viết số từ 0 đến 10 vào dưới mỗi vạch của tia số Hs làm bài và sửa bài Điền dấu >, <, = Viết kết quả so sánh hai số trong phạm vi 10. Hs làm bài và sửa bài Khoanh vào số lớn nhất, số bé nhất Hs làm bài và sửa bài Viết các số 10, 7, 5, 9 theo thứ tự từ bé đến lớn : từ lớn đến bé : Hs làm bài và sửa bài Đo độ dài đoạn thẳng Dùng thước đo có vạch chia, đo và nêu kết quả Hs làm bài và nêu kết quả Hs nêu cách đo Ôn tập : các số đến 10 Hs chơi Thực hành Đàm thoại Thực hành Đàm thoại Thực hành Đàm thoại Thực hành Trò chơi Rút kinh nghiệm: MÔN: ĐẠO ĐỨC Tiết : 32 BÀI : Ôn tập A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Học sinh củng cố lại các kiến thức đã học. 2/. Kỹ năng : Biết thực hiện những quy định. 3/. Thái độ : Học sinh có ý thức thực hiện B/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên : Phiếu học tập 2/. Học sinh : Đồ dùng học tập C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/. Ổn định II/. Kiểm tra bài cũ (5’) Tiết trước học bài gì? Vì sao phải bảo vệ cây và hoa nơi công cộng? Nhận xét III/.Bài mới (25’) 1/.GIỚI THIỆU BÀI (1’) Gv giới thiệu ngắn gọn - Gv ghi tựa 2/.HOẠT ĐỘNG (24’) : Làm phiếu học tập Mục tiêu : Học sinh ôn lại các kiến thức đã học Cách thực hiện : Bài 1 : Đúng ghi Đ, sai ghi S Để bảo vệ cây và hoa, em nên : Bẻ cành, đu cây Tưới cây, rào cây, nhổ cỏ, bắt sâu Đạp lên cỏ Bài 2 : Khoanh tròn câu đúng nhất Để tỏ lòng biết ơn thầy, cô giáo, ta nên : Lễ phép chò hỏi lúc gặp mặt, lúc chia tay. Lễ phép và lắng nghe. Lễ phép và làm theo lòi thầy cô dạy bảo. Bài 3 : Điền từ “cảm ơn” hay “xin lỗi” Nói khi được người khác quan tâm, giúp đỡ. Nói khi làm phiền người khác. Bài 4 : Nói tiếp cho đủ ý Cây và hoa làm cho cuộc sống thêm Cây và hoa làm cho không khí thêm Bài 5: Chọn tình huống, sắm vai Nhận xét IV/. Củng cố (5’) Học bài gì? Nhận xét. Tuyên dương. DẶN DÒ Chuẩn bị tiết sau Hát Bảo vệ cây và hoa nơi công cộng Hs trả lời Hs nhắc lại Hs làm bài tập Hs sửa bài Ôn tập Kiểm tra Thực hành Rút kinh nghiệm: MÔN : MỸ THUẬT Tiết : 32 BÀI : Vẽ đường diềm trên váy A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Giúp Hs nhận thấy trang phục có đường diềm sẽ đẹp hơn. Vẽ được đường diềm trên áo váy. 2/. Kỹ năng : Vẽ đẹp, đúng 3/. Thái độ : Giáo dục Hs yêu cái đẹp B/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên : tranh ảnh, trang phục, hình minh hoạ các bứơc vẽ 2/. Học sinh :Vở tập vẽ, bút màu C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/. Ổn định (1’) II/. Kiểm tra bài cũ:(5’) Tiết trước học vẽ bài gì ? Giới thiệu một số bài vẽ đẹp Nhận xét Kiểm tra đồ dùng học tập III/. Bài mới 1/. GIỚI THIỆU BÀI (3’) Tiết học hôm nay , cô sẽ dạy các em bài : “Vẽ đường diềm trên váy ” 2/.HOẠT ĐỘNG 1 : Giới thiệu đường diềm (5’) Mục tiêu : Hs nhận dạng đường diềm Gv đưa trang phục Đường diềm thường được trang trí ở đâu? Trang trí đường diềm có làm cho áo, váy đẹp hơn không? Bạn nào có áo, váy được trang trí như vậy? è Đường diềm thường được dùng để trang trí quần áo của ngừơi dân tộc miền núi. 3/.HOẠT ĐỘNG 2: Hướng dẫn Hs vẽ đường diềm(5’) Mục tiêu: Hs biết cách vẽ Giới thiệu các hoạ tiết, cách vẽ hình Gv hướng dẫn cách vẽ: + Vẽ hình ? + Chia khoảng? + Vẽ hình theo chiều khác nhau + Vẽ màu 4/.HOẠT ĐỘNG 3 : Thực hành (12’) Mục tiêu : Vẽ được đường diềm Gv đưa ra yêu cầu của bài tập : + Vẽ đường diềm

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctuan 32.doc
Tài liệu liên quan