Giáo án Chính tả 2 tuần 14 - Trường tiểu học Tứ Liên

 MÔN: Tiếng Việt - Chính tả

Tiết 28: Tập chép – Tiếng võng kêu

I, Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Chép lại chính xác khổ thơ 2 trong bài thơ "Tiếng võng kêu", trình bày đúng quy định viết hoa chữ đầu câu, đầu dòng thơ;

- Làm đúng các bài tập phân biệt l / n; i / iê; ăt / ăc

2. Kĩ năng:

- Rèn luyện kỹ năng tập chộp chính tả, phân biệt các âm, vần dễ lẫn.

- Viết đúng tốc độ.

3. Thái độ: Yêu thích môn học, có ý thức rèn chữ đẹp.

- GD HS KNS: KN nhìn chép, KN giao tiếp, KN hợp tác

 

doc4 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 703 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả 2 tuần 14 - Trường tiểu học Tứ Liên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 14 Gv : Phạm Diệu Linh Khối : 2 MÔN: Tiếng Việt - Chính tả Tiờ́t 27: Nghe – viờ́t: Cõu chuyợ̀n bó đũa Ngày dạy : Thứ ba, / / 2017 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Nghe - viết chính xác, trình bày đúng một đoạn trong bài "Câu chuyện bó đũa" - Tiếp tục luyện tập viết đúng chính tả các chữ có l / n; iê / yê; ắt / ắc 2. Kĩ năng: - Rèn luyện kỹ năng nghe- viết chính tả, phõn biệt cỏc õm dễ lẫn. - Viết đỳng tốc độ. 3. Thỏi độ: Yờu thớch mụn học, cú ý thức rốn chữ đẹp. - GD HS KNS: KN nghe viết, KN giao tiếp, KN hợp tỏc II. Đồ dùng: vGiáo viên: bảng phụ III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 22p 8p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn HS nghe viết: * Hướng dẫn HS chuẩn bị: * Hướng dẫn HS nhận xét: *Viết chữ khó: * Viết bài: * Chấm , chữa lỗi. c) Hướng dẫn làm bài tập chính tả: * BT2: l/n? lên bảng, nên người, lo lắng * BT3: Tìm các từ: a. Ông bà nội - lạnh - lạ b. hiền - tiên - chín 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét bài viết trước + yêu cầu hs sửa lỗi - Nhận xét, đánh giá. - GV nêu mục đích,yêu cầu của tiết học GV đọc toàn bài chính tả một lượt ?Tìm lời người cha trong bài chính tả? ?Lời người cha được ghi sau những dấu câu gì? - GV đọc: chia lẻ - GV đọc từng cụm từ - GV chấm 5, 7 bài. Nhận xét - GV chữa bài, nhận xét GV và chữa bài, nhận xét - Nhận xét tiết học - DD: Ghi nhớ các trường hợp chính tả + luyện viết lại các từ ở bài 2,3 - 2 hs lên bảng + lớp viết bảng con – nhận xét. - 1, 2 HS đọc lại (- "Đúng. Như thế là các con đều thấy rằng ..... sức mạnh") (Lời người cha được ghi sau dấu hai chấm và dấu gạch ngang đầu dòng) - HS tập viết vào bảng con + 2 hs lên bảng. - Viết bài vào vở - Soát lỗi + sửa lỗi - 1 HS đọc yêu cầu của bài - 2 HS lên bảng làm bài. Cả lớp làm bài vào SGK - 2 HS lên bảng + lớp viết bảng con – Nhận xét Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy: Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 14 Gv : Phạm Diệu Linh Khối : 2 MÔN: Tiếng Việt - Chính tả Tiờ́t 28: Tọ̃p chép – Tiờ́ng võng kờu Ngày dạy : Thứ sáu, / / 2017 I, Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Chép lại chính xác khổ thơ 2 trong bài thơ "Tiếng võng kêu", trình bày đúng quy định viết hoa chữ đầu câu, đầu dòng thơ; - Làm đúng các bài tập phân biệt l / n; i / iê; ăt / ăc 2. Kĩ năng: - Rèn luyện kỹ năng tập chộp chính tả, phõn biệt cỏc õm, vần dễ lẫn. - Viết đỳng tốc độ. 3. Thỏi độ: Yờu thớch mụn học, cú ý thức rốn chữ đẹp. - GD HS KNS: KN nhỡn chộp, KN giao tiếp, KN hợp tỏc II. Đồ dùng: vGiáo viên: bảng phụ; thẻ từ III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 22p 8p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Dạy bài mới a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn HS tập chép: * Hướng dẫn Hs chuẩn bị: * Hướng dẫn HS nhận xét: * Viết chữ khó: *Hướng dẫn HS chép bài vào vở: * Chấm, chữa bài: c) Hướng dẫn làm bài tập chính tả: * BT2: l/n? a. lấp lánh, nặng nề, lanh lợi, nóng nảy b. tin cậy, tìm tòi, khiêm tốn, miệt mài c. thắc mắc, chắc chắn, nhặt nhạnh 3. Củng cố, dặn dò: GV đọc: lên bảng, nên người, hiểu biết GV nhận xét. GV nêu mục đích,yêu cầu của tiết học - GV đọc đoạn thơ 1 lượt ?Bài thơ cho ta biết điều gì? ?Mỗi câu thơ có mấy chữ? ? Các chữ đầu dòng thơ viết tn? - GV đọc từ: Kẽo cà kẽo kẹt; phơ phất; lặn lội - GV lưu ý HS cách trình bày bài - GV chấm 5, 7 bài. Nhận xét - GV nhận xét, sửa chữa -Nhận xét tiết học - DD hs ghi nhớ các trường hợp chính tả vừa học. 2, 3 HS viết bảng lớp, cả lớp viết vở nháp - Lớp đọc thầm + 1,2 hs đọc lại - TL - HS tập viết vào bảng con – Nhận xét, sửa. - HS chép bài vào vở. - Soát lỗi + sửa lỗi - Đọc yêu cầu - 2, 3 HS lên bảng làm bài. Cả lớp làm vào SGK - 2,3 hs đọc lại bài Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 14 CT CAU CHUYEN BO DUA.doc
Tài liệu liên quan