Giáo án Chính tả 2 tuần 16 - Trường tiểu học Tứ Liên

 MÔN: Tiếng Việt - Chính tả

Nghe – viết: Trâu ơi!

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Nghe - viết chính xác bài ca dao 42 tiếng thuộc thể thơ lục bát. Từ đoạn viết, củng cố cách trình bày một bài thơ lục bát

- Tìm và viết một số tiếng có âm, vần dễ lẫn tr / ch; ao / au; thanh hỏi / thanh ngã.

2. Kĩ năng:

- Rèn luyện kỹ năng nghe- viết chính tả, phân biệt các âm, vần , thanh dễ lẫn.

- Viết đúng tốc độ.

3. Thái độ: Yêu thích môn học, có ý thức rèn chữ đẹp.

- GD HS KNS: KN nghe viết, KN giao tiếp, KN hợp tác

 

doc4 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 607 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả 2 tuần 16 - Trường tiểu học Tứ Liên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 16 Gv : Đụ̃ Thu Trang Khối : 2 MÔN: Tiếng Việt - Chính tả Tọ̃p chép: Con chó nhà hàng xóm Ngày dạy : Thứ ba, / / 2016 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Chép lại chính xác, trình bày đúng đoạn tóm tắt truyện "Con chó nhà hàng xóm" - Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt ui / uy; tr / ch; dấu hỏi / dấu ngã 2. Kĩ năng: - Rèn luyện kỹ năng tập chộp chính tả, phõn biệt cỏc õm, vần, thanh dễ lẫn. - Viết đỳng tốc độ. 3. Thỏi độ: Yờu thớch mụn học, cú ý thức rốn chữ đẹp. - GD HS KNS: KN nhỡn chộp, KN giao tiếp, KN hợp tỏc II.Đồ dùng : vGiáo viên: bảng phụ; thẻ từ... III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 22p 8p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn HS tập chép: * Hướng dẫn HS chuẩn bị * Hướng dẫn HS nắm nội dung: * Viết chữ khó: * Hướng dẫn HS chép bài vào vở: * Chấm, chữa bài: c) Hướng dẫn làm bài tập chính tả: * BT2: Tìm tiếng có vần ui/ uy *BT3a: Thi tìm tên các đồ vật trong nhà bắt đầu bằng ch/ tr. 3. Củng cố, dặn dò: - Yêu cầu HS sửa lỗi ở bài viết trước - GV nhận xét, đánh giá GV nêu mục đích,yêu cầu GV đọc toàn bài chính tả một lượt ?Bé là người tn? ?Tìm các chữ được viết hoa? Vì sao phải viết hoa? - GV đọc từ khó: quấn quýt; mau lành... - GV lưu ý HS cách trình bày bài - GV chấm 5, 7 bài. Nhận xét - Tổ chức cho HS thi tìm từ ra bảng theo N4 - Yêu cầu HS phân biệt cách đọc, viết 2 vần này. - Nhận xét, đánh giá. - Tổ chức cho HS chơi Tiếp sức trên bảng GV nhận xét giúp HS sửa chữa -> KL: Tên các đồ vật trong nhà bắt đầu bằng ch/tr: thường là ch - Nhận xét tiết học, khen những HS học tốt, có tiến bộ. Nhắc nhở những HS chưa cố gắng - 2 HS viết bảng lớp, cả lớp viết vở nháp - Nx 1, 2 HS đọc lại - TL - HS tập viết vào bảng con + 2 HS lên bảng - nx - HS viết bài vào vở - Soát bài + chữa lỗi - 1 HS đọc yêu cầu - Làm việc N4 -> Đại diện trình bày - Nx - 1 HSG trả lời - Đọc yêu cầu - 3 nhóm HS lên bảng - nhận xét - 1,2 HS đọc lại bài. Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy: Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 16 Gv : Đụ̃ Thu Trang Khối : 2 MÔN: Tiếng Việt - Chính tả Nghe – viờ́t: Trõu ơi! Ngày dạy : Thứ sỏu, / / 2016 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Nghe - viết chính xác bài ca dao 42 tiếng thuộc thể thơ lục bát. Từ đoạn viết, củng cố cách trình bày một bài thơ lục bát - Tìm và viết một số tiếng có âm, vần dễ lẫn tr / ch; ao / au; thanh hỏi / thanh ngã. 2. Kĩ năng: - Rèn luyện kỹ năng nghe- viết chính tả, phõn biệt cỏc õm, vần , thanh dễ lẫn. - Viết đỳng tốc độ. 3. Thỏi độ: Yờu thớch mụn học, cú ý thức rốn chữ đẹp. - GD HS KNS: KN nghe viết, KN giao tiếp, KN hợp tỏc II.Đồ dùng : vGiáo viên: bảng phụ; thẻ từ... III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 22p 8p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn HS nghe viết: * Hướng dẫn HS chuẩn bị * Hướng dẫn HS nắm nội dung: * Viết chữ khó: * Hướng dẫn HS viết bài vào vở: * Chấm, chữa bài: c) Hướng dẫn làm bài tập chính tả: * BT2: Tìm tiếng có vần ao/au *BT3a:ch/tr? 3. Củng cố, dặn dò: - Yêu cầu HS sửa lỗi ở bài viết trước - GV nhận xét, đánh giá GV nêu mục đích,yêu cầu GV đọc toàn bài chính tả một lượt ?Bài ca dao nói lên điều gì? ?Bài được viết theo thể loại thơ nào? ? Cách trình bày? - GV đọc từ khó: cấy cày, nông gia; quản công... - GV lưu ý HS cách trình bày bài - GV chấm 5, 7 bài. Nhận xét - Tổ chức cho HS thi tìm từ ra bảng theo N4 - Yêu cầu HS phân biệt cách đọc, viết 2 vần này. - Nhận xét, đánh giá. - Yêu cầu hs TLN2 -> cử đại diện lên thi tìm nhanh - Nhận xét, đánh giá. Lưu ý lại một số trường hợp chính tả quen thuộc - Nhận xét tiết học, khen những HS học tốt, có tiến bộ. Nhắc nhở những HS chưa cố gắng - 2 HS viết bảng lớp, cả lớp viết vở nháp - Nx 1, 2 HS đọc lại - TL - HS tập viết vào bảng con + 2 HS lên bảng - nx - HS nghe viết bài vào vở - Soát bài + chữa lỗi - 1 HS đọc yêu cầu - Làm việc N4 -> Đại diện trình bày - Nx - 1 HSG trả lời - Đọc yêu cầu - TLN2 -> 2 HS lên bảng - nhận xét - 1,2 HS đọc lại bài. Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 16 CT CON CHO NHA HANG XOM.doc