Giáo án Chính tả 2 tuần 32 - Trường tiểu học Tứ Liên

 MÔN: Tiếng Việt - Chính tả

Nghe – viết: Tiếng chổi tre

I.Mục tiêu:

1.Kiến thức:

- Nghe viết chính xác bài chính tả, trình bày đúng hai khổ thơ theo hình thức thơ tự do.

- Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt l/n hoặc v/d.

2.Kĩ năng: KN tập chép

3.Thái độ :Yêu thích môn học.

 - GD HS KNS: KN giao tiếp, KN hợp tác

II.Đồ dùng :

Giáo viên: bảng phụ; thẻ từ.

 

doc4 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 29/11/2018 | Lượt xem: 270 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả 2 tuần 32 - Trường tiểu học Tứ Liên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 32 Gv : Phạm Diệu Linh Khối : 2 MÔN: Tiếng Việt - Chính tả Tọ̃p chép: Chuyợ̀n quả bõ̀u Ngày dạy : Thứ ba , / 4 / 2018 I.Mục tiêu: 1.Kiến thức: - Nhìn chép chính xác bài chính tả, trình bày đúng bài tóm tắt Chuyện quả bầu; viết hoa đúng các tên riêng Việt Nam trong bài. - Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt l/n hoặc v/d. 2.Kĩ năng: KN tập chộp 3.Thỏi độ :Yờu thớch mụn học. - GD HS KNS: KN giao tiếp, KN hợp tỏc II.Đồ dùng : vGiáo viên: bảng phụ; thẻ từ... III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 22p 8p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn HS viết: * Hướng dẫn chuẩn bị: * Hướng dẫn HS nắm nội dung: * Viết chữ khó: * Hướng dẫn HS viết bài vào vở: * Chấm, chữa bài: c) Hướng dẫn làm bài tập chính tả: * BT2a : l/n? *BT3a: Tìm từ 3. Củng cố, dặn dò: - Yêu cầu HS sửa lỗi ở bài viết trước - GV nhận xét, đánh giá GV nêu mục đích,yêu cầu GV đọc toàn bài chính tả một lượt ?Nội dung ? ?Tìm các tên riêng trong bài?Nx cách viết? - Yêu cầu hs viết: Hmông; Ê - đê; lần lượt... - GV lưu ý HS cách trình bày bài - GV chấm 5, 7 bài. Nhận xét - Yêu cầu hs làm vào SGK - Chốt lời giải đúng + lưu ý hs đọc, viết chính xác những chữ có âm đầu l/n. - Nhận xét, đánh giá - Nhận xét tiết học, khen những HS học tốt, có tiến bộ. Nhắc nhở những HS chưa cố gắng - 2 HS viết bảng lớp, cả lớp viết vở nháp - Nx 1, 2 HS đọc lại - TL - TL - HS tập viết vào bảng con + 2 HS lên bảng - nx - HS viết bài vào vở - Soát bài + chữa lỗi - 1 HS đọc yêu cầu - Làm vào SGK + 1 hs lên bảng – Nhận xét. - 1,2 hs đọc lại đoạn văn - Nêu nội dung đoạn văn - Đọc yêu cầu - Viết từ ra bảng con -> 1,2 hs lên bảng - Nx Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy: Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 32 G v : Phạm Diệu Linh Khối : 2 MÔN: Tiếng Việt - Chính tả Nghe – viờ́t: Tiờ́ng chụ̉i tre Ngày dạy : Thứ sỏu , / 4 / 2018 I.Mục tiêu: 1.Kiến thức: - Nghe viết chính xác bài chính tả, trình bày đúng hai khổ thơ theo hình thức thơ tự do. - Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt l/n hoặc v/d. 2.Kĩ năng: KN tập chộp 3.Thỏi độ :Yờu thớch mụn học. - GD HS KNS: KN giao tiếp, KN hợp tỏc II.Đồ dùng : vGiáo viên: bảng phụ; thẻ từ... III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 22p 8p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn HS viết: * Hướng dẫn chuẩn bị: * Hướng dẫn HS nắm nội dung: * Viết chữ khó: * Hướng dẫn HS viết bài vào vở: * Chấm, chữa bài: c) Hướng dẫn làm bài tập chính tả: * BT2a : l/n? *BT3a: Tìm từ 3. Củng cố, dặn dò: - Yêu cầu HS sửa lỗi ở bài viết trước - GV nhận xét, đánh giá GV nêu mục đích,yêu cầu GV đọc toàn bài chính tả một lượt ?Nội dung ? ?Những chữ nào phải viết hoa? ?Nên bắt đầu viết mỗi dòng thơ từ ô nào trong vở? - Yêu cầu hs viết: giông; quét; trông; lề lối... - GV lưu ý lại HS cách trình bày bài - GV chấm 5, 7 bài. Nhận xét - Yêu cầu hs làm vào SGK - Chốt lời giải đúng + lưu ý hs đọc, viết chính xác những chữ có âm đầu l/n. - Nhận xét, đánh giá - Nhận xét tiết học, khen những HS học tốt, có tiến bộ. Nhắc nhở những HS chưa cố gắng - 2 HS viết bảng lớp, cả lớp viết vở nháp - Nx 1, 2 HS đọc lại - TL - TL - TL - HS tập viết vào bảng con + 2 HS lên bảng - nx - HS viết bài vào vở - Soát bài + chữa lỗi - 1 HS đọc yêu cầu - Làm vào SGK + 1 hs lên bảng – Nhận xét. - 1,2 hs đọc lại bài - Nêu nghĩa câu tục ngữ - Đọc yêu cầu - TLN / bảng -> 1,2 đại diện trình bày – Nx, bổ sung. Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 32 CT CHUYEN QUA BAU.doc
Tài liệu liên quan