Giáo án Chính tả 2 tuần 8 - Trường tiểu học Tứ Liên

MÔN: Tiếng Việt - Chính tả

Tiết 16: Bàn tay dịu dàng

Ngày dạy : Thứ sáu, / / 2017

I.Mục đích yêu cầu:

1. Kiến thức:

- Nghe - viết đúng 1 đoạn trong bài "Bàn tay dịu dàng"; biết viết hoa chữ đầu tên bài, đầu câu và tên riêng của người; trình bày đúng lời của An (gạch ngang đầu câu, lùi vào 1 ô)

- Luyện viết đúng các tiếng có vần ao / au; r / d / gi hoặc vần uôn / uông

2. Kĩ năng:

- Rèn luyện kỹ năng nghe viết chính tả, phân biệt các âm , các vần dễ lẫn.

- Viết đúng tốc độ.

3. Thái độ: Yêu thích môn học, có ý thức rèn chữ đẹp.

 * GD HS KNS: KN nghe viết, KN giao tiếp, KN hợp tác

 

doc4 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 645 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả 2 tuần 8 - Trường tiểu học Tứ Liên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 8 Gv : Phạm Diệu Linh Khối : 2 MÔN: Tiếng Việt - Chính tả Tiờ́t 15: Người mẹ hiờ̀n Ngày dạy : Thứ ba, / / 2017 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Chép lại chính xác một trích đoạn trong bài: "Người mẹ hiền", trình bày đúng quy định viết hoa chữ đầu câu, ghi dấu câu đúng vị trí - Làm đúng các bài tập phân biệt ao / au; r / d / gi; 2. Kĩ năng: - Rèn luyện kỹ năng tập chộp chính tả, phõn biệt cỏc õm , cỏc vần dễ lẫn. - Viết đỳng tốc độ. 3. Thỏi độ: Yờu thớch mụn học, cú ý thức rốn chữ đẹp. * GD HS KNS: KN nghe viết, KN giao tiếp, KN hợp tỏc II.Đồ dùng: vGiáo viên: - Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập vHọc sinh: Bảng con III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: TG Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp-hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 22p 8p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Dạy bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn HS tập chép: * Hướng dẫn HS chuẩn bị. * Hướng dẫn HS nắm nội dung. * Hướng dẫn HS nhận xét. * Viết chữ khó. * HS chép bài vào vở. * Chấm, chữa bài. c) Hướng dẫn làm bài tập chính tả: * BT2: (Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ. Trèo cao ngã đau) * BT3: (lựa chọn) 3. Củng cố, dặn dò: - GV đọc cho 2, 3 HS viết bảng lớp - GV nhận xét - Nêu mục đích,yêu cầu - Đọc bài viết 1 lần ?Cô giáo nghiêm giọng hỏi 2 bạn ntn? ?Nhận xét cách trình bày lời của cô giáo? ?Trong bài chính tả có những dấu câu nào? - Theo dõi, uốn nắn - GV chấm lỗi 5, 7 bài. Nhận xét - GV nhận xét - GV nêu y/cầu hs làm bài 3a. ->GV nhận xét - Nhận xét tiết học - Khen ngợi những HS chép bài chính tả sạch, đẹp - 2 HS lên bảng, cả lớp viết vào nháp các từ ngữ: ghộ, trang vở -> Nhận xét - 1,2 HS đọc + cả lớp đọc thầm - 2,3 hs nối tiếp TL - HS tập viết vào bảng con: bật khóc, nghiêm giọng - HS chép bài vào vở - HS soát lỗi + tự chữa lỗi bằng bút chì ra lề vở - 1 HS đọc yêu cầu - 2 HS làm bảng lớp. - Cả lớp làm bài vào S -> Nhận xét - HS làm bài. - Cả lớp chữa bài. Nhận xét Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy: Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 8 Gv : Phạm Diệu Linh Khối : 2 MÔN: Tiếng Việt - Chính tả Tiờ́t 16: Bàn tay dịu dàng Ngày dạy : Thứ sỏu, / / 2017 I.Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Nghe - viết đúng 1 đoạn trong bài "Bàn tay dịu dàng"; biết viết hoa chữ đầu tên bài, đầu câu và tên riêng của người; trình bày đúng lời của An (gạch ngang đầu câu, lùi vào 1 ô) - Luyện viết đúng các tiếng có vần ao / au; r / d / gi hoặc vần uôn / uông 2. Kĩ năng: - Rèn luyện kỹ năng nghe viết chính tả, phõn biệt cỏc õm , cỏc vần dễ lẫn. - Viết đỳng tốc độ. 3. Thỏi độ: Yờu thớch mụn học, cú ý thức rốn chữ đẹp. * GD HS KNS: KN nghe viết, KN giao tiếp, KN hợp tỏc II. Đồ dùng: - Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: TG Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 22p 8p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn HS nghe - viết * Hướng dẫn HS chuẩn bị * Hướng dẫn HS nắm nội dung + nhận xét: * Viết chữ khó: *Hướng dẫn Hs viết bài vào vở: * Chấm, chữa bài: c) Hướng dẫn làm bài tập chính tả: * BT2: - Trò chơi: 2 đội (3 HS/đội) thi tiếp sức tìm các từ có tiếng chứa vần ao / au * BT3: Đặt câu để phân biệt các tiếng: da/ra/gia; dao/rao/giao. 3. Củng cố, dặn dò: - GV ycầu hs sửa lỗi ở bài viết trước. - GV nhận xét, uốn nắn. - Nêu mục đích, yêu cầu - GV đọc 1 lần bài chính tả. ?An buồn bã nói với thầy giáo điều gì? ?Bài chính tả có những chữ nào phải viết hoa? ?Khi xuống dòng, chữ đầu câu viết ntn? - GV ycầu hs viết: trìu mến, kiểm tra, xoa đầu - GV đọc từng cụm từ - GV chấm lỗi 5, 7 bài. Nhận xét - GV nhận xét, đánh giá. - GV y/cầu hs phát âm chính xác các tiếng trên. - Yêu cầu hs làm bài ra nháp (Tối thiểu 1 câu – Mỗi tổ 1 phần) - GV nhận xét, lưu ý lại các trường hợp chính tả. - Nhận xét tiết học. - DD hs luyện viết lại các từ dễ nhầm lẫn + ghi nhớ các trường hợp chính tả. - 2 HS viết bảng lớp, cả lớp viết vào vở nháp. -> Nhận xét - 1,2 HS đọc lại - 3,4 hs lần lượt TL - HS tập viết vào bảng con + 2 hs lên bảng - Nx - HS viết bài vào vở ->HS nghe và soát lỗi - HS tự chữa lỗi bằng bút chì ra lề vở -1 HS đọc yêu cầu - 2 đội chơi Tiếp sức. -> Nhận xét. - 1,2 hs đọc yêu cầu. - 2,3 hs đọc tiếng + Mẫu -> Nxét. - HS làm bài. - Cả lớp chữa bài. Nhận xét Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 8 CT NGUOI ME HIEN.doc
Tài liệu liên quan