Giáo án Chủ điểm Bản Thân - Lớp: Mẫu giáo bé

1. Kiến thức:

- Dạy trẻ xác định được tay phải tay trái của bản thân

2. Kĩ năng:

- Trẻ phân biệt được tray phảI, tay tráí của bản thân.

3. Thái độ:

- Rèn ý thức tổ chức, kỷ luật cho trẻ, biết lắng nghe và làm theo yêu cầu của cô.

 

 1 Đồ dùng của cô:

1 nơ xanh 1 nơ đỏ

2 Đồ dùng của trẻ:

Nơ giống cô nhưng kích thước nhỏ hơn 1 ỏn định:

- Trẻ hát bài: Mừng sinh nhật.

2. Bài mới:

* Dạy trẻ nhận biết Tay phải, tay trái của bản thân.

- Hằng ngày các con thường làm gì để răng trắng sạch?

+ Các con hãy cùng làm động tác đánh răng nào?

+ khi đánh răng các bé cầm bàn trải bằng tay nao?

+ khi đánh răng các bé cầm cốc bằng tay nao?

- Còn khi ăn cơm chúng mình dùng tay nào cầm bát? Tay nào cầm thìa?

Tương tự cô hỏi trẻ với các hoạt động gần gũi với trẻ.

 

3 Luyện tập

- Tc: Ai nhanh nhất

Cô nói tay nào trẻ giơ nhanh tay đó lên.

- Lần 2 cho trẻ thắt nơ vào tay theo yêu cầu của cô.

 

doc33 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 21/11/2018 | Lượt xem: 127 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Chủ điểm Bản Thân - Lớp: Mẫu giáo bé, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ài thơ . 2. Kĩ năng: - Trẻ trả lời cả câu. - Phát âm chính xác, rõ ràng, mạch lạc. 3. Thái độ: Giáo dục trẻ biết vâng lời bố mẹ , đặc biệt là bố . 1 Đồ dựng của cụ: Bộ tranh Bài thơ: Cô dạy Tranh em bé còn thiếu một số bộ phận, một số bộ phận để ghép vào tranh 1. Bước 1: Vào bài. - Cho cả lớp hát bài ‘Mừng sinh nhật” - Trò chuyện về ngày sinh nhật của trẻ. 2. Bước 2: Nội dung chính * Giới thiệu bài Có một bài thơ nói về một bạn nhỏ rất nghe lời cô giáo luôn giữ cho cơ thể mình sạch sẽ. Các con có muốn biết bạn ấy nghe lời cô như thế nào không? Vậy các con hãy nghe cô đọc bài thơ:" Cô dạy nhé. * Cô đọc mẫu : - Cô đọc lần 1: cử chỉ điệu bộ + Cô vừa đọc bài thơ gì? + Bài thơ do ai sáng tác ? - Cô đọc lần 2: Tranh minh hoạ * Đàm thoại; + Trong bài thơ cô dạy con điều gì? + Nếu bàn tay dây bẩn thì sẽ bị làm sao? + Cái miệng xinh chúng ta đẻ làm gì? + Chúng ta nói như thế nào? + Như thế nào là nói điều hay? + Khi chơi với bạn con có cãi nhau với bạn không? + Nếu có 2 bạn trong lớp cãi nhau con sẽ làm gì? * Giáo dục trẻ giữ cho cơ thể sạch sẽ” - Dạy trẻ đọc thơ: Lớp, nhóm, cá nhân đọc( lưu ý sửa sai cho trẻ) 3. Bước 3: Kết thúc: Cô cho trẻ chơi trò chơi : Ghép những bộ phận còn thiếu Nội dung Thoi gian Mục tiêu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Thứ 3 ngày 2/10/2012 1. Hoạt động học PT Thể Chất Bò thấp chui qua cổng. TC: Trời nắng trời mưa. 1. Kiến thức: - Hình thành vận động Bò thấp chui qua cổng. 2. Kĩ năng: - Trẻ biết bò bằng cẳng chân phối hợp tay nọ chân kia - Biết cách chơi TC. 3. Thái độ: - Có ý thức, kỉ luật trong khi tập. 1 Đồ dựng của cụ: 2 Cổng - Sơ đồ tập x x x x x x x x x x x x x x 1: Khởi động: Cho trẻ đi vòng tròn, đi các kiểu chân theo nhạc về hai hàng dọc tập BTPTC. 2. Trọng động: a, BTPTC:- Tay: Hái hoa. ( 5l x 2n) - Thân: Gà mổ thóc. ( 4l x 2n). - Chân: Cây cao, cỏ thấp.( 5lx2n) - Bật: Bật tại chỗ.(5l x 2n). b, VĐCB: Bò thấp chui qua cổng - Cô giới thiệu tên bài tập. - Cô làm mẫu: + Lần 1: cô làm mẫu không giải thích + Lần 2: cô làm mẫu + giải thích Từ đầu hàng cô đi đến vạch xuất phát TTCB: Cô đặt 2 tay dưới vạch xuất phát, hai cẳng chân sát sàn. Khi có hiệu lệnh bò cô bò phối hợp tay nọ chân kia bò qua cổng sao cho không chạm vào cổng. + Lần 3: cô làm mẫu nhấn mạnh hơn. - Cô gọi một trẻ lên tập mẫu, cô và trẻ cùng nhận xét. - Trẻ thực hiện: Cho 2 trẻ đầu của 2 hàng và lần lượt từng trẻ lờn tập ( lưu ý sửa sai cho trẻ) - Cho 2 tổ thi đua nhau. - Gọi 1 trẻ lên tập lại. - Cho trẻ nhắc lại tên bài tập. c, TCVĐ: Trời nắng trời mưa.: Cô giới thiệu tên trò chơi, cho trẻ chơi 3 lần. 3. Hồi tĩnh: Cho trẻ đi tự do nhẹ nhàng 1 phút. Nội dung Thoi gian Mục tiêu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Thứ 4 ngày 3 /10/2012 Hoạt động học PT NHận thức Trò chuyện về ngày sinh nhật bé 1. Kiến thức: - Trẻ biết được ý nghĩa của ngày sinh nhật. 2. Kỹ năng Trẻ có kỹ năng quan sát ghi nhớ - Trả lời được các câu hỏi của cô. 3. Thái độ: - Rèn ý thức tổ chức, kỷ luật cho trẻ yêu quý những người thân. 1 Đồ dựng của cụ và trẻ: Cô cùng trẻ sưu tầm tranh ảnh ngày sinh nhật các bạn trong lớp. 1. Bước 1: ổn định: - Trẻ hát bài: Mừng sinh nhật 2. Bước 2: Bài mới: - Cho trẻ xem các bức ảnh sinh nhật mà trẻ cùng cô sưu tầm được . - Cho những trẻ có ảnh giới thiệu tên và kể về bức ảnh sinh nhật của mình. - Hỏi trẻ về ngày sinh của mình: + Ngày sinh nhật của con là ngày nào? + Sinh nhật con bố mẹ đã tổ chức cho con ntn? + Có những ai đến dự? Mọi người đã chúc con những gì? + + Con nhớ nhất điều gì trong ngày sinh nhật của mình? + Ngày sinh nhật của con có vui không? Con có thích ngày sinh nhật của mình không? Vì sao? +Trong ngày sinh nhật chúng mình thường ăn mặc ntn? Bạn trai mặc gì? Bạn gái thường mặc gì? - Giáo dục trẻ biết yêu thương những người xung quanh 3 Kết thúc Cô và trẻ cùng chơi trò chơi “ Chuyền tin” Thoi gian Nội dung Mục tiêu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Thứ 5 4 /10/2012. Hoạt động học pt thẩm mỹ( Tạo hình) Trang trí váy 1. Kiến thức: - Củng cố biểu tượng về màu sắc cho trẻ. 2. Kĩ năng: - Trẻ biết phối hợp màu để trang trí váy. 3. Thái độ: - Hứng thú tham gia vào các hoạt động 1 Đồ dựng của cụ: - Vở mẫu của cô, Bút màu 2 Đồ dựng của trẻ:vở tạo hình của trẻ. Bút màu . 1. Bước 1: ổn định; - Trẻ hát bài: Mừng sinh nhật 2. Bước 2: Nội dung chính. Cô cho trẻ xem tranh vẽ về váy và đàm thoại: + Trong tranh vẽ gì? + Váy cầ phải làm gì thêm cho đẹp? * Cô trang trí cho trẻ quan sát - Cho trẻ nhắc lại quy trình trang trí váy. 3 Trẻ thực hiện: Cô bao quát giúp đỡ trẻ khi cần thiết. 4 Nhận xét sản phẩm: Cho trẻ treo sản phẩm và nhận xét một số bài đẹp chưa đẹp và động viên khen ngợi trẻ. Nội dung Mục tiêu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Thứ 6 ngày 5 /10/2012 1. Hoạt động họci PT T mĩ Dạy hát Mừng sinh nhật Nghe hát: Đôi và một TC: Vận động theo tiết tấu 1. Kiến thức: - Trẻ nhớ tên bài hát và tên tác giả bài : Mừng sinh nhật 2. Kĩ năng: - Trẻ hát đúng giai điệu lời ca của bài. - Biết thể hiện tỡnh cảm theo lời của bài hỏt - Rèn khả năng nghe và phân biệt âm thanh. 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh cơ thể. 1 Đồ dựng của cụ: - Đàn. 1 Vào bài: TC với trẻ về ngày sinh nhật trẻ. 2 Bài mới Dạy hát( Trọng tâm) Mừng sinh nhật - Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả. - Cô hát mẫu lần 1: Giảng giải nội dung bài hát. - Cô hát mẫu lần 2: Đàm thoại nội dung bài hát. + Bài hát nói về ngày gì? - Dạy trẻ hát theo hình thức cả lớp ( 2-3l) - Mời tổ, nhóm, cá nhân trẻ hát Sau mỗi lần trẻ hát cô chú ý động viên, khuyến khích trẻ. NDKH: Nghe hát: Đôi và một - Cô hát mẫu lần một giới thiệu tên bài hát, tờn tỏc giả. - Cô hát lần 2 thể hiện bằng động tỏc - Cô hát lần 3 giao lưu cùng trẻ. 3. Bước 3: TC: Vận động theo tiết tấu - Cô giới thiệu tên TC và cách chơi, luật chơi - Tổ chức cho trẻ chơi 3 - 4 lần Thoi gian Nội dung Mục tiêu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Thứ 7 ngày 6 /10/2012 1. Hoạt động học PT NHận thức Phân biệt tay phải, tay trái của bản thân. 1. Kiến thức: - Dạy trẻ xác định được tay phải tay trái của bản thân 2. Kĩ năng: - Trẻ phân biệt được tray phảI, tay tráí của bản thân. 3. Thái độ: - Rèn ý thức tổ chức, kỷ luật cho trẻ, biết lắng nghe và làm theo yêu cầu của cô. 1 Đồ dựng của cụ: 1 nơ xanh 1 nơ đỏ 2 Đồ dựng của trẻ: Nơ giống cụ nhưng kớch thước nhỏ hơn 1 ỏn định: - Trẻ hát bài: Mừng sinh nhật. 2. Bài mới: * Dạy trẻ nhận biết Tay phải, tay trái của bản thân.. - Hằng ngày các con thường làm gì để răng trắng sạch? + Các con hãy cùng làm động tác đánh răng nào? + khi đánh răng các bé cầm bàn trải bằng tay nao? + khi đánh răng các bé cầm cốc bằng tay nao? - Còn khi ăn cơm chúng mình dùng tay nào cầm bát? Tay nào cầm thìa? Tương tự cô hỏi trẻ với các hoạt động gần gũi với trẻ. 3 Luyện tập - Tc: Ai nhanh nhất Cô nói tay nào trẻ giơ nhanh tay đó lên. - Lần 2 cho trẻ thắt nơ vào tay theo yêu cầu của cô. kế hoạch tuần ii: " Cơ thể của tôi” (Từ 08./10 -.13 /10/12) Giáo viên thực hiện tuần 2. Hoạt động Thứ hai 8/10/2012 Thứ ba 9/10/2012 Thứ tư 10/10/2012 Thứ năm 11/10/2012 Thứ sáu 12/10/2012 Thứ BảY 13/10/2012 Đón trẻ Thể dục sáng - Cô đưa trẻ về các nhóm chơi, cho trẻ chơi vơi các đồ chơi khác nhau (Lắp ghép, xếp hình, xếp hoa,....) - Chuẩn bị tâm thế cho trẻ tập thể dục sáng - Cô cho trẻ nhẹ nhàng ra sân ổn định và cho trẻ tập theo nhạc của trường. Trò chuyện Trò chuyện về cơ thể bé. Hoạt động học HĐH : LQVH Truyện: Cậu bé mũi dài HĐH : PTVĐ Bật về phía trước TC: Bắt bướm HĐH : HĐKP Cơ thể bé HĐH : Tạo hình Tô màu bạn giống cháu HĐH :Âm nhạc DH: Cái mũi Nghe hát: Năm ngón tay ngoan TC: Tai ai tinh HĐH :LQVT Phân biệt phía trên, phía dưới của bản thân. Hoạt động góc 1. Góc đóng vai: Chơi" Mẹ con”. Trẻ biết cách bế, cho ăn, ru em ngủ. Bước đầu biết sử dụng ngôn ngữ phù hợp với vai chơi, Bước đầu biết cách chăm sóc em và biết kết hợp với bạn cùng chơI cho phù hợp. - Chuẩn bị : Búp bê, đồ dùng nấu ăn, chăn, gối cho búp bê, quần áo,giầy dép. 2. Góc tạo hình: Di màu đồ dùng, đồ chơi của mà bé thích . Trẻ biết cách cầm bút và ngồi học đúng cách. Cho trẻ sưu tàm tranh ảnh về cơ thể bé và cắt dán tạo thành bức tranh . - Chuẩn bị: Bút sáp các màu, giấy vẽ hình các đồ dùng ,đồ chơi 3. Góc sách: Xem sách tranh chuyện liên quan chủ đề 4. Góc xây dựng/ ghép hình : Lắp ghép, xây dựng ngôi nhà của bé. Trẻ biết tạo hình, lắp ghép theo ý thích. Bước đầu biết diễn đạt ý tưởng của bản thân. - Chuẩn bị: Khối xốp các màu, cây cối, các hình lắp ghép, sỏi.hoa lá. hàng dào. 5. Góc bán hàng: cửa hàng tạp hoá Bước đầu trẻ biết nhận vai chơI và biết thực hiện một ssố hành động đơn giản của vai chơi. Chuẩn bị: các rổ đựng rau củ quả, hộp bút, vở, bưu thiếp. Hoạt động ngoài trời + ChơI với phấn +Trò chơi: "Đuổi bóng" + Chơi đồ chơi ở trong sân trường. + Quan sát thời tiết + Chơi vận động: "Mèo và chim sẻ" + Chơi theo ý thích - Quan sát vườn hoa trong trường. + Trò chơi: Bắt bướm + Chơi tự chọn + Quan sát thời tiết +Trò chơi: "tập tầm vông” + Chơi với đồ chơi ngoài trời +Cho trẻ chơi với chong chóng +Trò chơi: gieo hạt. + Chơi tự chọn + Quan sát thời tiết + Chơi vận động: "Mèo và chim sẻ" + Chơi theo ý thích Hoạt động chiều ChơI các góc + Vận động nhẹ. Cho trẻ di màu theo ý thích. Ôn các bài hát trong chủ điểm.. Chơi góc Hướng dẫn trẻ chơI : Dung dăng dung dẻ. Chơi góc + Cho trẻ cùng cô sắp xếp đồ chơI trong lớp. ChơI góc Văn nghệ cuối tuần + Nêu gương bé ngoan Vệ sinh – Trả trẻ Kế hOạCH HOạT ĐộNG TừNG NGàY Tuần II : Cơ thể của tôi”(Từ 8/9 đến 13/9/2012) Giáo viên thực hiện tuần 2. Nội dung Mục tiêu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Thứ 2 ngày 8/10/2012 1. Hoạt động học PT Ngôn ngữ Truyện: Cậu bé mũi dài ( Trẻ chưa biết) 1. Kiến thức: - Trẻ nhớ tên truyện , tên tác giả - Trẻ hiểu nội dung của truyện và nhớ tên các nhân vật trong truyện 2. Kĩ năng: - Trẻ trả lời cả câu. - Phát âm chính xác, rõ ràng, mạch lạc. 3. Thái độ: Giáo dục trẻ biết yêu thương giúp đỡ bạn bè vâng lời cô giáo. 1 Đồ dựng của cụ: Tranh minh họa nội dung câu chuyện 2 Đồ dựng của trẻ: Tranh cú cỏc bộ phận thiếu để ghộp. 1. vào bài Cho trẻ hát bài Cái mũi - TC về các bộ phận trên cơ thể bé - Cô giới thiệu tên truyện, tên tác giả. 2. Bài mới: - Cô kể chuyện cho trẻ nghe +Lần 1: cô kể diễn cảm + kết hợp nét mặt cử chỉ điệu bộ. - Cô kể chuyện gì? Do ai sáng tác ? + Lần 2: cô kể kết hợp tranh minh hoạ - Đàm thoại; - Câu chuyện nói về điều gì? - Cậu bé mũi dài nhìn thấy gì vào buổi sáng mùa thu? Mũi dài đã làm gì? Cậu có trèo cây được không? Tại sao? - Mũi dài đã nói những gì? Chú ong đã nói gì? - Mũi dùng để làm gì? Chim Hoạ Mi đã nói với mũi dài ntn? Các bông hoa đã nói gì? -Nghe xong mũi dài đã làm gì? Từ đó cậu bé mũi dài nhận thấy điều gì? -Chúng ta phải làm gì để giữ vệ sinh thân thể? + Lần 3: cô kể cho trẻ nghe lại một lần cùng tranh. 3. Bước 3: Kết thúc: Cho trẻ chơi trò chơi: Gắn những bộ phận còn thiếu. Nội dung Mục tiêu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Thứ 4 ngày 10/10/2012 Hoạt động học PT NHận thức HĐKP Cơ thể bé 1. Kiến thức - Trẻ biết một số bộ phận trên cơ thể và chức năng của chúng. 2. Kỹ năng: - Rèn trẻ kĩ năng quan sát, so sánh, suy luận. 3. Thái độ - Giữ gìn cơ thể sạch sẽ. 1 Đồ dựng của cụ: Tranh vẽ về cơ thể bé. 1 Đồ dựng của trẻ: Tranh cú những bộ phận cũn thiếu và tranh cơ thể bộ. 1 ổn định tổ chức Cho trẻ hát bài Cái mũi 2. Bài mới - Cô và trẻ xem tranh về cơ thể bé và trò chuyện: + Trong tranh vẽ gì? + Ban nhỏ có những bộ phận nào? + Chúng được dùng để làm gì? + Cô cho một số bạn lên chỉ về các bộ phận trên cơ thể trẻ. * Giáo dục trẻ giữ gìn vệ sinh cơ thể. Bước 3. Kết thúc: - Cho trẻ chơi TC: Gắn những bộ phận còn thiếu. Cô phổ biến cách chơi, trẻ chơi. TC2: Tô màu tranh cơ thể bé. Nội dung Mục tiêu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Thứ 3 ngày 9/10/2012 1. Hoạt động học PT thể chất Bật về phía trước TC: Bắt bướm . Kiến thức: - Hình thành vận động Bật về phía trước . 2. Kĩ năng: - Trẻ biết bật về phía trước phối hợp chân tay nhịp nhàng - Biết cách chơi TC. 3. Thái độ: - Có ý thức, kỉ luật trong khi tập - Sân bãi sạch sẽ - Đội hình tập x x x x x x x x x x x x x x 1. Bước 1: Khởi động: Cho trẻ chạy vòng tròn, đi các kiểu chân về hai hàng dọc tập BTPTC. 2. Bước 2: Trọng động: a, BTPTC: - Tay: Hái hoa. ( 4 x 2n) - Thân: Gà mổ thóc. ( 4l x 2n) - Chân: Cây cao, cỏ thấp. ( 6l x 2) - Bật: Bật tại chỗ.(5l x 2n). b, VĐCB: Bật tại chỗ - Cô giới thiệu tên bài tập. - Cô làm mẫu: + Lần 1: Cô làm mẫu không giải thích + Lần 2: Cô làm mẫu + giải thích Từ đầu hàng cô đi đến vạch xuất phát TTCB: Cô đứng thẳng người hai tay chống hông, khi có hiệu lệnh "bật" cô nhún chân và bật mạnh về phía trước và tiếp đất bằng 2 nửa bàn chân trên. + Lần 3: cô làm mẫu nhấn mạnh hơn. - Cô gọi một trẻ lên tập mẫu, cô và trẻ cùng nhận xét. - Trẻ thực hiện: Cho 2 trẻ đầu của 2 hàng và lần lượt từng trẻ lờn tập – Tổ chức cho 2 đội thi đua nhau. - Gọi một trẻ lên tập - Cho trẻ nhắc lại tên bài tập. c, TCVĐ: Bắt bướm: Cô giới thiệu tên trò chơi, cho trẻ chơi 3 lần. 3. Bước 3: Hồi tĩnh: Cho trẻ đi tự do nhẹ nhàng 1 phút. Nội dung Mục tiêu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Thứ 5 11/10/2012 1. Hoạt động học Pt thẩm Mỹ ( TạO HìNH) Tô màu bạn giống cháu 1. Kiến thức: - Củng cố biểu tượng về bạn trai, bạn gái. 2. Kĩ năng: - Trẻ biết phận biệt bạn nào giống giới tính của mình và tô màu sao cho không chườm ra ngoài. 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú tham gia 1 Đồ dựng của cụ: Vở tạo hình có hình bạn trai và bạn gáI của cô và trẻ, bút màu, đàn, giá treo sản phẩm 2 Đồ dựng của trẻ: Vở tạo hình có hình bạn trai và bạn gáI và trẻ, bút màu, giá treo sản phẩm 1. Bước 1: ổn định; Cho trẻ hát bài Cái mũi - TC về các bộ phận trên cơ thể bé 2. Bước 2: Bài mới - Xem tranh, đàm thoại: + Cô có bức tranh vẽ gì đây? + Bức tranh này vẽ bạn trai hay bạn gái ? + Vì sao con biết? + Bạn nào là con gái giống bạn trong tranh? + Cô còn có bức tranh gì đây? + Bạn nào là con trai giống bạn trong tranh? - Cô còn có bức tranh gì đây? + Cả hai bức tranh đẫ được tô màu chưa? * Giao nhiệm vụ: Vậy hôm nay các con hãy tô màu bạn giống mình nhé! * Để tô màu được bức tranh trước hết chúng mình sau đó chọn màu và tô cho đẹp nhé! - Trẻ thực hiện: Cô bao quát và hướng dẫn trẻ. 3.Nhận xét sản phẩm: - Cô chọn một số sản phẩm của trẻ cho ca lớp ngắm nhìn và động viên khuyến khích trẻ. Nội dung Mục tiêu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Thứ 6 ngày 12/10/2012 1. Hoạt động học PT Thẩm mĩ DH: Cái mũi Nghe hát: Năm ngón tay ngoan TC: Tai ai tinh 1. Kiến thức: - Trẻ nhớ tên bài hát và tên tác giả bài : “Cái mũi” 2. Kĩ năng: - Trẻ hát đúng giai điệu lời ca của bài. - Biết thể hiện tỡnh cảm theo lời của bài hỏt - Rèn khả năng nghe và phân biệt âm thanh. 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ biết giữ gìn cơ thể sạch sẽ. 1 Đồ dựng của cụ: - Đàn có thu sẵn giai điệu của hai bài hát. 2 Đồ dựng của trẻ: Một số dụng cụ âm nhạc 1 Vào bài: TC với trẻ về ngày sinh nhật trẻ. 2 Bài mới Dạy hát( Trọng tâm) : Cái mũi - Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả. - Cô hát mẫu lần 1: Giảng giải nội dung bài hát. - Cô hát mẫu lần 2: Đàm thoại nội dung bài hát. + Bài hát nói về bộ phận gì trên cơ thể?? + Muốn hít thở được không khí dễ dàng chúng mình phảI làm gì? - Dạy trẻ hát theo hình thức cả lớp ( 2-3l) - Mời tổ, nhóm, cá nhân trẻ hát Sau mỗi lần trẻ hát cô chú ý động viên, khuyến khích trẻ. NDKH: Nghe hát: Năm ngón tay ngoan - Cô hát mẫu lần một giới thiệu tên bài hát, tờn tỏc giả. - Cô hát lần 2 thể hiện bằng động tỏc tóm tắt nội dung bài hát - Cô hát lần 3 giao lưu cùng trẻ. 3. Bước 3: TC: Tai ai tinh - Cô giới thiệu tên TC và cách chơi, luật chơi - Tổ chức cho trẻ chơi 3 - 4 lần Thời gian Nội dung Mục tiêu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Thứ 7 ngày 13/10/2012 1. Hoạt động học PT nhận thức Phân biệt phía trên, phía dưới của bản thân. 1. Kiến thức: - Trẻ biết xác định phía trên phía dưới của bản thân. 2 Kỹ năng: - Quan sát, phân biệt. 3 Thái độ: - Hứng thú tham gia vào các hoạt động. 1 Đồ dựng của cụ: Một số quả bóng bay treo trên cao. 2 Đồ dựng của trẻ: Một số đồ dùng đồ chơI nhỏ 1/ Vào bài: - TC Mắt mũi ở đâu?. 2/ Bài mới: Phần 1: Phân biệt phía trên, phía dưới của bản thân: - Các con thấy lớp mình hnay có gì lạ? + Những quả bóng ở phía nào của con? + Vì sao con biết? * Cô chính xác: Những quả bóng ở phía trên của các con nên các con phảI ngẩng đầu lên mới nhìn thấy được. - Vậy phía trên của các con là khoảng không gian chúng mình pơhair ngẩng đầu lên mới nhìn thấy được. * Cô đặt một số dddc dưới ghế của trẻ và hỏi: + Những đồ dùng đồ chơI ở phía nào của các con? + Vì sao con biết? * Cô chính xác: Những đồ dùng đồ chơI ở phía dưới của các con nên các con phảI cúi đầu xuống mới nhìn thấy được. - Vậy phía dưới của các con là khoảng không gian chúng mình phải cúi đầu xuống mới nhìn thấy được 3 Luyên tập: TC: Cho trẻ đi lấy đồ dùng đồ chơi và đặt ở phia trên hoặc phía dưới của mình, cô và trẻ cùng kiểm tra kết quả. TC2: Thi xem anh nhanh: Cô phổ biến luật chơI, cách chơI, trẻ chơi. Kế hoạch tuần III :Tôi cần gì để lớn lên và khỏe mạnh ( Từ .15/10 - 20/10/12) Giáo viên thực hiện tuần 3. Hoạt động Thứ hai 15/10/2012 Thứ ba 16/10/2012 Thứ tư 17/10/2012 Thứ năm 18/10/2012 Thứ sáu 19/10/2012 Thứ BảY 20/10/2012 Đón trẻ Thể dục sáng - Cô đưa trẻ về các nhóm chơi, cho trẻ chơi vơi các đồ chơi khác nhau (Lắp ghép, xếp hình, xếp hoa,....) - Chuẩn bị tâm thế cho trẻ tập thể dục sáng - Cô cho trẻ nhẹ nhàng ra sân ổn định và cho trẻ tập theo nhạc của trường. Trò chuyện Trò chuyện về cơ thể bé. Hoạt động học HĐH : LQVH Thơ: Đi nắng HĐH : PTVĐ Đi theo đường hẹp TC: Tìm bạn HĐH : HĐKP bé cần gì để lớn lên và khỏe mạnh HĐH : Tạo hình Dán tóc cho bạn HĐH :Âm nhạc DVĐ: Mời bạn ăn Nghe hát: Thật đáng chê TC: Ai nhanh nhất HĐH :LQVT Dài hơn, ngắn hơn. Hoạt động góc 1. Góc đóng vai: Chơi" Mẹ con”. Trẻ biết cách bế, cho ăn, ru em ngủ. Bước đầu biết sử dụng ngôn ngữ phù hợp với vai chơi, Bước đầu biết cách chăm sóc em và biết kết hợp với bạn cùng chơI cho phù hợp. - Chuẩn bị : Búp bê, đồ dùng nấu ăn, chăn, gối cho búp bê, quần áo,giầy dép. 2. Góc tạo hình: Di màu Thực phẩm tốt cho sức khỏe. Trẻ biết cách cầm bút và ngồi học đúng cách. Cho trẻ sưu tàm tranh ảnh về cơ thể bé và cắt dán tạo thành bức tranh . - Chuẩn bị: Bút sáp các màu, giấy vẽ hình các đồ dùng ,đồ chơi 3. Góc sách: Xem sách tranh chuyện liên quan chủ đề 4. Góc xây dựng/ ghép hình : Lắp ghép, xây dựng ngôi nhà của bé. Trẻ biết tạo hình, lắp ghép theo ý thích. Bước đầu biết diễn đạt ý tưởng của bản thân. - Chuẩn bị: Khối xốp các màu, cây cối, các hình lắp ghép, sỏi.hoa lá. hàng dào. 5. Góc bán hàng: cửa hàng tạp hoá Bước đầu trẻ biết nhận vai chơI và biết thực hiện một ssố hành động đơn giản của vai chơi. Chuẩn bị: các rổ đựng rau củ quả, hộp bút, vở, bưu thiếp. Hoạt động ngoài trời + Chơi với chong chóng. +Trò chơi: "Cáo và thỏ + Chơi đồ chơi ở trong sân trường. + Quan sát thời tiết + Chơi vận động: "Mèo và chim sẻ" + Chơi theo ý thích - Quan sát vườn hoa trong trường. + Trò chơi: Bắt bướm + Chơi tự chọn + Quan sát thời tiết +Trò chơi: "tập tầm vông” + Chơi với đồ chơi ngoài trời +Cho trẻ chơi với chong chóng +Trò chơi: gieo hạt. + Chơi tự chọn + Quan sát thời tiết + Chơi vận động: "Mèo và chim sẻ" + Chơi theo ý thích Hoạt động chiều ChơI các góc + Vận động nhẹ. Cho trẻ di màu theo ý thích. Ôn các bài hát trong chủ điểm.. Chơi góc Hướng dẫn trẻ chơI : Chi chi chành chành. Chơi góc + Cho trẻ cùng cô sắp xếp đồ chơI trong lớp. ChơI góc Văn nghệ cuối tuần + Nêu gương bé ngoan Vệ sinh – Trả trẻ Nội dung Mục tiêu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Thứ 2 ngày 15/10/2012 1. Hoạt động học PTNGÔN NGữ Thơ: Đi nắng ( Trẻ chưa biết) 1.Kiến thức: + Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả của bài thơ. + Biết và hiểu nội dung bài thơ. 2 Kỹ năng: Biết trả lời bằng hình ảnh thơ. Đọc đúng lời và diễn cảm bài thơ. 3 Thái độ: giáo dục trẻ biết tôn trọng yêu quý và vâng lời cô giáo. 1 Đồ dựng của cụ: Bộ tranh vẽ đi nắng. 2 Đồ dựng của trẻ: 2 bộTranh minh họa theo nội dung bài thơ nhưng kớch thước nhỏ hơn 1/ Vào bài: - Cho trẻ xem đoạn băng hình về một số loại thực phẩm ăn tốt cho sức khỏe. - Trò chuyện với trẻ về đoạn băng đó. 2.Bước2: Nội dung chính - Giới thiệu bài thơ: Có một bài thơ rất hay nói về cách giữ gìn cho cơ thể khỏe manh, hôm nay cô sẽ dạy cho các con đọc bài thơ đó - Cô giới thiệu bài thơ và đọc lần 1: Diễn cảm, ngắt nghỉ đúng. + Hỏi trẻ tên bài thơ, tên tác giả? - Cô đọc lần 2: đàm thoại trích dẫn. + Bài thơ kể về điều gì?? + Chim đã nhắc nhở các bạn ntn? + Nếu không đội nón mũ khi đi đường điều gì sẽ xảy ra? - Giáo dục: Đội mũ nón khi đi trời nắng. - Dạy trẻ đọc thơ + Tập thể lớp đọc 2 lần + Tổ đọc 1 lần + Nhóm đọc 1 lần ( Nếu có cháu nào đọc khá cô cho cháu lên đọc) 3.Bước 3: Kết thúc: TC; Ghép tranh theo nội dung bài thơ Nội dung Mục tiêu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Thứ 3 ngày 16/10/2012. Hoạt động học PTTC Vận động Đi theo đường hẹp TC: Tìm bạn 1. Kiến thức: - Hi9nhf thành vận động đI theo đường hẹp 2. Kĩ năng: - Rốn luyện tớnh mạnh dạn, khéo léo cho trẻ - Biết cách chơi TC. 3. Thái độ: - Có ý thức, kỉ luật trong khi tập. 1 Đồ dựng của cụ - 2 đường hẹp - Sơ đồ tập. x x x x x x x x x x x x x x . 1. Khởi động: Cho trẻ chạy vòng tròn, đi các kiểu chân về hai hàng dọc tập BTPTC. 2. Trọng động: a, BTPTC: - Tay: Giấu tay ( 4l x 2n) - Thân: Gà mổ thóc. ( 4 lx 2n) - Chân: Dậm chõn tại chỗ ( 6l x 2n) - Bật: Bật tại chỗ.( 5-6 lần). b. Vận động cơ bản - Cô giới thiệu tên bài tập. - Cô làm mẫu cho trẻ xem . + Lần 1: cô làm mẫu từ đầu đến cuối không giải thích + Lần 2: cô làm mẫu và giải thích. Từ đầu hàng cô đi đến vạch xuất phát cô đứng dưới vạch xnất phát. +TTCB: hai tay buông tự nhiên, lưng thẳng. mắt nhìn thẳng. khi có hiệu lệnh "đi" cô đi về phía trước cô bước đều chân, khi đi đầu thẳng, mắt nhìn về trước, tiếp đất bằng gót chân rồi chuyển dần đến cả bàn chân sao cho không chạm vạch mắt nhìn thẳng, đến hết đường hẹp cô đứng dậy đI về cuối hàng. + Lần 3: cô làm mẫu nhấn mạnh vào lưng thẳng, đầu không cúi, mắt nhìn về phía trước. +Cô gọi 1 trẻ lên tập thử. * Cô tổ chức cho trẻ tập - Lần 1: Cho trẻ tập lần lượt theo hàng - Lần 2: cho trẻ thi đua theo 2 hàng khi trẻ tập cô nhận xét động viên trẻ và sửa sai cho trẻ. Khuyến khích động viên trẻ. Cuối cùng gọi 1 trẻ giỏi nhất lên tập lai một lần 3.Hồi tĩnh: Cho trẻ đi tự do nhẹ nhàng 1 phút. Nội dung Mục tiêu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Thứ 4 ngày 17/10/20121. Hoạt động học KPKH : Bé cần gì để lớn lên và khỏe mạnh. 1. Kiến thức: - Trẻ biết cơ thể mình rất cần thức ăn, các chất dinh dưỡng để giữ cho cơ thể khoẻ mạnh - Biết cần phải ăn uống hợp lý,điều độ đẻ cơ thể khoẻ mạnh 2. Kĩ năng: Biết trả lời đủ câu đủ ý,biết thưa gửi lễ phép. 3. Thái độ: - Biết ăn uống hợp lý 1 Đồ dựng của cụ: - Tranh ảnh về các loại thực phẩm trong 4 nhóm chất 1 vào bài: - Hát Mời bạn ăn - TC về nội dung bài hát. 2 Bài mới: * Cho trẻ xem cô có những tranh ảnh gì,cho trẻ kể tên các loại thực phẩm có trong những tranh ảnh ấy cô và trẻ cùng trò chuyện về những loại thực phẩm mà trẻ thích, những loại thực phẩm đó được bố mẹ chế biến thành những món ăn gì? + Các loại thực phẩm đó có tác dụng gì đối với cơ thể? - Những loại thực phẩm, thức ăn nào con không thích ?Vì sao? GD Cho trẻ biết cần phải ăn uống đầy đủ các loại thực phẩm để có đầy đủ chất, giữ cho cơ thể mạnh khoẻ, không đau ốm. 3 Luyện tập - Kể nhanh 3 loai thực phẩm hoặc 3 món ăn. - Chơi lô tô :tìm nhanh nói đúng- Những loại thực phẩm, thức ăn nào con không thích ?Vì sao? Nội dung Mục tiêu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Thứ 5 ngày 18/10/2012 1. Hoạt động học PT thẩm mỹ Tạo hình Dán tóc cho bạn . Kiến thức: - Củng cố biểu tượng về một số bộ phận trên cơ thể trẻ. 2. Kĩ năng: - Trẻ biết cách dán sao cho không chườm ra ngoài, đúng vị trí. 3. Thái độ: - Trẻ biết giữ gìn sản phẩm. 1 Đồ dựng của cụ: tranh bài tạo hỡnh như trong vở trẻ. - Tranh mẫu của cô. 2 Đồ dựng của trẻ: Vở tạo hình của trẻ - Hồ dán, khăn lau 1.Vào bài: - Cô cho tre hát bài: “ Cái mũi” 2. Bài mới: a. Cô cho trẻ xem mẫu và cùng đàm thoại với trẻ về bức tranh. + Trong bức tranh vẽ gì? + Bạn nhỏ có đặc điểm gì? + Bạn còn thiếu bộ phận gì? - Cô dán mẫu cho trẻ xem. 3 Cô cho trẻ thực hiện: Cô bao quát và hướng dẫn trẻ. 3 Nhận xét sản phẩm Treo bài và nhận xét sản phẩm của trẻ. + Chọn một số sản phẩm đẹp cho cả lớp xem. + Động viên và khuyến khích trẻ. Nội dung Mục tiêu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Thứ 6 ngày 19/10/2012 1. Hoạt động học PTThẩm mỹ DVĐ: Mời bạn ăn Nghe hát: Thật đáng chê TC: Ai nhanh nhất 1 Kiến thức: Trẻ biết cách vỗ tay theo tiết tấu châm. 2. Kĩ năng: - Trẻ biết vỗ tay 3 tiếng rồi mở

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docgiao an chu de de ban than_12295678.doc