Giáo án Đạo đức 2 tuần 1: Học tập, sinh hoạt đúng giờ (tiết 1)

Môn Đạo đức

Tiết 1: Học tập, sinh hoạt đúng giờ

Ngày dạy : Thứ , / 9 / 2017

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức: Sau bài học, học sinh có thể hiểu các biểu hiện cụ thể và lợi ích của việc học tập, sinh hoạt đúng giờ.

2. Kĩ năng: Học sinh biết cùng cha mẹ lập thời gian biểu hợp lý cho bản thân và thực hiện đúng thời gian biểu

3. Thái độ: Có thái độ đồng tình với các bạn biết học tập và sinh hoạt đúng giờ.

- GD HS KNS: KN quản lớ thời gian, KN Lập kế hoạch và KN tư duy phờ phỏn.

II. Đồ dùng :

Giáo viên: - Tranh minh hoạ BT1

 - Dụng cụ phục vụ chơi sắm vai cho hoạt động 2

Học sinh: VBT

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 29/11/2018 | Lượt xem: 187 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 2 tuần 1: Học tập, sinh hoạt đúng giờ (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC TỨ LIấN Tuần 1 GV: Phạm Diệu Linh Khối : 2 Mụn Đạo đức Tiờ́t 1: Học tọ̃p, sinh hoạt đúng giờ Ngày dạy : Thứ , / 9 / 2017 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: Sau bài học, học sinh có thể hiểu các biểu hiện cụ thể và lợi ích của việc học tập, sinh hoạt đúng giờ. 2. Kĩ năng: Học sinh biết cùng cha mẹ lập thời gian biểu hợp lý cho bản thân và thực hiện đúng thời gian biểu 3. Thái độ: Có thái độ đồng tình với các bạn biết học tập và sinh hoạt đúng giờ. - GD HS KNS: KN quản lớ thời gian, KN Lập kế hoạch và KN tư duy phờ phỏn. II. Đồ dùng : vGiáo viên: - Tranh minh hoạ BT1 - Dụng cụ phục vụ chơi sắm vai cho hoạt động 2 vHọc sinh: VBT III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 2p 30p 1p 1) KTBC: 2) Bài mới: a, GTB: b, Hoạt động 1: Bày tỏ ý kiến (BT1) * Mục tiêu: - HS có ý kiến riêng và biết bày tỏ ý kiến trước các hành động. b) Hoạt động 2: Xử lý tình huống (BT 2) * Mục tiêu: - Biết lựa chọn cách ứng xử phù hợp c) Hoạt động 3: BT3 * Mục tiêu: - HS biết được công việc cụ thể cần làm và thời gian thực hiện 3) Củng cố - Dặn dò: - KT sự chuẩn bị của hs - Nêu mục đích , yêu cầu. - Ycầu hs quan sát + nêu nội dung tranh/2. - Tổ chức cho hs TLN2. -> KL: Trong giờ học làm việc riêng -> không hiểu bài...; vừa ăn cơm vừa đọc chuyện không tốt cho quá trình tiêu hoá...-> Làm 2 việc này cùng một lúc chưa phải là học tập, sinh hoạt đúng giờ. ? Thế nào là học tập, sinh hoạt đúng giờ? -> Giờ nào việc đấy. - GV yêu cầu hs đóng vai xử lí tình huống. - Ycầu hs liên hệ bản thân. -> Sinh hoạt đúng giờ có lợi cho sức khoẻ, làm việc có hiệu quả... - Yêu cầu hs làm vào SGK. - Nxét – Tuyên dương hs biết sắp xếp công việc hợp lí và thực hiện công việc đúng giờ. - Yêu cầu hs đọc Ghi nhớ/4 ? Hiểu “Việc hôm nay chớ để ngày mai” là tn? -> GV kết luận: cần sắp xếp công việc theo thời gian hợp lí và thực hiện công việc đúng giờ (Lập TGB)-> Hình thành thói quen học tập, sinh hoạt đúng giờ. - Nhận xét tiết học. - Ycầu hs thực hiện bài học + chuẩn bị bài 4,5,6 cho T2. - 1 hs đọc yêu cầu - 1,2 hs nêu. - Làm việc N2 - Đại diện TL – Nx, bổ sung. - 1,2 hs TL - Làm việc N2 - 2,3 nhóm trình bày - Nhận xét - 1 hs đọc yêu cầu - Làm việc cá nhân - 1,2 hs làm bảng nhóm – Trbày - Nx - 3,4 HS đọc. - 1,2 hs giải thích. Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 1 HOC TAP SINH HOAT DUNG GIO T1.doc