Giáo án Đạo đức 2 tuần 12: Quan tâm, giúp đỡ bạn (T1)

MÔN: đạo đức

Tiờ́t 12: Quan tõm, giúp đỡ bạn (T1)

Ngày dạy : Thứ tư, / / 2017

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức: Sau bài học, HS biết: quan tâm, giúp đỡ bạn là luôn vui vẻ, thân ái với các bạn, sẵn sàng giúp đỡ bạn khi bạn gặp khó khăn.Sự cần thiết của việc quan tâm, giúp đỡ bạn.Quyền không bị phân biệt đối xử của trẻ em.

2. Kĩ năng: quan tâm, giúp đỡ bạn khi bạn gặp khó khăn.

3. Thái độ: Thân ái với bạn bè .

- GD HS KNS : KN thể hiện sự cảm thông với bạn bè

II. Đồ dùng:

Giáo viên: - Bài hát "Tìm bạn thân" nhạc và lời của Việt Anh

 - Bộ tranh nhỏ gồm 7 chiếc khổ A5 dùng cho HĐ2

 - Câu chuyện "Trong giờ ra chơi"

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 630 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 2 tuần 12: Quan tâm, giúp đỡ bạn (T1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 12 GV : Phạm Diệu Linh Khối : 2 MÔN: đạo đức Tiờ́t 12: Quan tõm, giúp đỡ bạn (T1) Ngày dạy : Thứ tư, / / 2017 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: Sau bài học, HS biết: quan tâm, giúp đỡ bạn là luôn vui vẻ, thân ái với các bạn, sẵn sàng giúp đỡ bạn khi bạn gặp khó khăn.Sự cần thiết của việc quan tâm, giúp đỡ bạn.Quyền không bị phân biệt đối xử của trẻ em. 2. Kĩ năng: quan tâm, giúp đỡ bạn khi bạn gặp khó khăn. 3. Thỏi độ: Thõn ỏi với bạn bố . - GD HS KNS : KN thể hiện sự cảm thụng với bạn bố II. Đồ dùng: vGiáo viên: - Bài hát "Tìm bạn thân" nhạc và lời của Việt Anh - Bộ tranh nhỏ gồm 7 chiếc khổ A5 dùng cho HĐ2 - Câu chuyện "Trong giờ ra chơi" vHọc sinh: VBT III. Các hoạt động dạy hoc chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp-hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 1p 10p 10p 10p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: Khởi động: a) Hoạt động 1: Kể chuyện "Trong giờ ra chơi" của Hương Xuân . b) Hoạt động 2: Việc làm nào là đúng? c) Hoạt động 3: Vì sao cần quan tâm, giúp đỡ bạn? 3. Củng cố, dặn dò ?Như thế nào là chăm chỉ học tập? ?Chăm chỉ học tập có lợi gì? Liên hệ bản thân - GV nhận xét, đánh giá GV kể chuyện "Trong giờ ra chơi ?Các bạn lớp 2A đã làm gì khi Cường bị ngã? ?Em có đồng tình với việc làm của các bạn lớp 2A không? Vì sao? -> GV kết luận GV chia nhóm và phát tranh ?Quan sát tranh và chỉ ra những hành vi nào là quan tâm, giúp đỡ bạn? Tại sao? GV kết luận: luôn vui vẻ, chan hòa với bạn, sẵn sàng giúp đỡ khi bạn gặp khó khăn trong học tập, trong cuộc sống là quan tâm giúp đỡ bạn bè. GV kết luận: quan tâm, giúp đỡ bạn là việc làm cần thiết của mỗi HS. Khi quan tâm đến bạn, em sẽ mang lại niềm vui cho bạn, cho mình và tình bạn càng thêm thân thiết, gắn bó GV nhận xét tiết học - 2 HS trả lời HS hát bài "Tìm bạn thân" - TLN2 - Đại diện các nhóm lên trình bày - Lớp nhận xét, bổ sung HS thảo luận nhóm. Đại diện các nhóm trình bày - HS làm BT3 vào VBT - HS bày tỏ ý kiến và nêu lí do vì sao Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 12 QUAN TAM GIUP DO BAN BE T1.doc
Tài liệu liên quan