Giáo án Ghép Lớp 1 và 2 - Tuần 10

Toán

11 TRỪ ĐI MỘT SỐ

11-5

- Giúp HS tự lập được bảng trừ có nhớ dạng 11 – 5 vào các thao tác trên. đồ dùng học tập.

- Bước đầu học thuộc bảng trừ.

- Biết vận dụng bảng trừ đã học để làm tính( tính nhẩm, tính viết)

và giải toán.

Củng cố về tên gọi thành phần và kết quả phép trừ.

- Bộ dạy toán, phiếu bài tập.

HS; 2 HS làm bài tập1

Nhận xét

 

 

doc20 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 648 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ghép Lớp 1 và 2 - Tuần 10, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 10 Thứ hai ngày 6 tháng 11 năm 2017 Tiết 1 Hoạt động tập thể Tiết 2 Nhóm trình độ 1 Nhóm trình độ 2 Tiếng Việt ÂM/U/, /Ư/ Tập đọc SÁNG KIẾN CỦA BÉ HÀ - Rèn kĩ năng đọc thành tiếng : Đọc trơn toàn bài ngắt nghỉ hơi đúng hợp lí. - Rèn kĩ năng đọc hiểu: - Hiểu nghĩa từ mới trong bài - Tranh minh hoạ HĐ 1 Më ®Çu. V1. ChiÕm lÜnh ng÷ ©m 1. Giíi thiÖu ©m míi/bu/, /b­/. HS: Đọc bài ( Người mẹ hiền) GV: GTB ghi bảng - HD luyện đọc - GV đọc mẫu toàn bài HD cách đọc , HD nối tiếp nhau đọc tong câu . Nhận xét uốn nắn HD đọc đoạn cho HS đọc 2 2.Ph©n tÝch tiÕng/bu/,/b­/ 3.NhËn ra 2 ©m míi u,­ 4.VÏ m« h×nh/bu/, /b­/ HS: đọc nối tiếp từng đoạn trước lớp Đọc phần chú giải. 3 V2.Viết chữ ghi âm /u/,/ư/ 1.Giới thiệu chữ u, ư in thường. 2. HD viết chữ u, ư viết thường. Gv: Giải nghĩa thêm một số từ HD luyện đọc trước lớp Cho HS luyện đọc 4 3.ViÕt tiÕng cã ©m u, ­ 4. HD HS viÕt vë tËp viÕt HS: Luyện đọc trong 2 nhóm 5 GV: Nhận xét HD tổ chức cho HS thi đọc giữa các nhóm. Nhận xét biểu dương Cho lớp đọc bài 6 HS: Đọc đồng thanh bài1 – 2 lần Dặn dò Hướng dẫn học ở nhà Tiết 3 Nhóm trình độ 1 Nhóm trình độ 2 Tiếng Việt ÂM/U/, /Ư/ Tập đọc SÁNG KIẾN CỦA BÉ HÀ - Rèn kĩ năng đọc thành tiếng : đọc phân biệt lời kể với lời các nhân vật. - Rèn kĩ năng đọc hiểu: Hiểu nội dung ý nghĩa câu chuyện. Tổ chức ngày lễ ông Hà thể hiện lòng kính yêu, sự quan tâm tới ông Hà. - Nội dung câu hỏi gợi ý HĐ KTB - HS: 2 em đọc lại bài 1 V3.§äc. 1.§äc ch÷ trªn b¶ng líp. GV HD tìm hiểu bài . Gọi HS đọc trao đổi trả lời câu hỏi 1, 2 ttrong đoạn 1. Nhận xét Cho 2 HS đọc đoạn 2 2 2.§äc trong SGK. HS: Đọc đoạn 2 và trả lời câu hỏi. 3 GV: Nhận xét , cho HS chốt lại nội dung đoạn 2 Gọi HS đọc đoạn 3 trao đổi trả lời câu hỏi 4 và 5 Nhận xét, bổ xung HD đọc phân vai. 4 V4.ViÕt chÝnh t¶. 1.ViÕt b¶ng con . HS chia nhóm đọc phân vai lại chuyện 5 2.ViÕt vë chÝnh t¶. GV: Gọi 1 – 2 nhóm đọc phân vai trước lớp Cùng HS nhận xét Cho HS đọc phân vai theo nhóm. 6 HS: đọc phân vai theo nhóm. Dặn dò Đọc lại bài và trả lời câu hỏi, Kể lại chuyện cho gia đình nghe. Chuẩn bị bài cho tiết sau. Tiết 4 Nhóm trình độ 1 Nhóm trình độ 2 Toán LUYỆN TẬP Häc sinh cñng cè vÒ: - PhÐp céng mét sè víi 0 - B¶ng céng vµ lµm tÝnh céng trong ph¹m vi 5 - So s¸nh c¸c sè vµ tÝnh chÊt cña phÐp céng. Toán LUYỆN TẬP - Giúp HS củng cố cách tìm ( Một số trong một tổng) - Ôn lại phép trừ đã học và giải toán đơn về phép trừ Phiếu bài tập HĐ KTB HS: Làm 2 phép tính x + 3 = 8 x + 2 = 4 1 KT bµi cò GV:GTB-HD luyÖn tËp GV: GTB, ghi bảng HD làm bài tạp Bài 1: GV gọi hs nêu lại tên thành phần kết quả của phép tính. Nhận xét Cho HS làm bài tập bảng lớp 2 HS : Nêu yêu cầu bài 1 GV:NX- HD HS :làm bài tập 1 HS: Làm bài tập 2, 3 3 GV:ch÷a bµi1-HD bµi 2 HS :lµm bµi b¶ng líp GV:NX ®¸nh gi¸-HD bµi 3 GV: Nhận xét chữa bài tập 4 Gọi HS đọc đề toán HD tóm tắt gọi HS nêu cách giải CHO HS làm bài 4 HS : lµm bµi 3 GV:ch÷a bµi 3 HS: Làm bài 4 vào vở 1 HS làm bảng lớp 5 HS làm bài tập 4 vào vở Bài 5 gọi HS nêu yêu cầu, HD làm bài 6 HS làm bài Đổi vở nhận xét kết quả bài làm GV: Nhận xét bài Hệ thống bài học Nhận xét tiết học Dặn dò: HD làm bài tập ở nhà Tiết 5 Đạo đức .............................................................................. ................................................................................ Thứ ba ngày 7 tháng 11 năm 2017 Tiết 1 Nhóm trình độ 1 Nhóm trình độ 2 Tiếng việt ÂM /V/ Toán: SỐ TRÒN CHỤC TRỪ ĐI MỘT SỐ. - Giúp HS biết thực hiện phép trừ có số tròn choc, số trừ là số có 1 chữ số hoặc hai chữ số có nhớ vận dụng khi giải toán có lời văn. - Củng cố cách tìm số hạng chưa biết , khi biết tổng và số hạng kia. _ Bộ đồ dùng dạy toán: HĐ KTB 2 HS làm bài trên bảng 1 Mở đầu. V1. Chiếm lĩnh ngữ âm. 1. Giới thiệu âm mới. GV: giới thiệu cách thực hiện phép trừ 40 – 8 và tổ chức thực hiện. Chục Đơn vị 4 0 8 3 2 Cho HS đặt tính vào bảng con. Nhận xét chữa HD làm bài 1 cho HS làm 2 2.Phân tích tiến. 4.Vẽ mô hình. HS : làm bài trên bảng lớp, vở. 3 V2.Viết chữ ghi âm . 1.Giới thiệu chữ v in thường. 2. HD viết chữ v viết thường. GV: Giới thiệu cách thực hiện phép tính trừ 40 – 18 tổ chức cho HS thực hành. Giới thiệu thông qua que tính. HD thực hiện phép tính tìm kết quả qua que tính. HD đặt tính và tính -40 18 22 HD làm các phép tính, cho HS làm. 4 3.Viết tiếng có âm v 4. HD HS viết vở tập viết HS: Làm lần lượt vào bảng con. 5 GV: Gọi HS nêu kết quả, nhận xét HD làm bài2, cho HS làm. Gọi HS nêu kết quả HD làm bài 3 Cho HS làm vào vở HS: Làm bài 3 đổi vở chữa Dặn dò Làm lại bài 1, 2 kể về gia đình mình cho mọi người nghe. Chuẩn bài sau. Tiết 2 Nhóm trình độ 1 Nhóm trình độ 2 Tiếng việt ÂM /V/ Tự nhiên và xã hội ÔN TẬP. - HS nhớ và khắc sâu về kiền thức vệ sinh ăn uống đã được học để hình thành thói que ăn uống sạch sẽ - Nhớ lại khắc sâu các hoạt động của cơ qua vận động và tiêu hoá - Củng cố các hành vi vệ sinh cá nhân - Các hình vẽ, phiếu ghi nội dung thoả luận. HĐ KTB HS: Nêu lại các bài đã học 1 V3.Đọc. 1.Đọc chữ trên bảng lớp. GV: Khởi động, cho HS nói tên các bài đã học * xem cử động. Nói tên các cơ, xương và khớp xương cho HS hoạt động theo nhóm. 2 2.Đọc trong SGK. HS: Thực hiện một số động tác vận động, nói tên các cơ quan và xương theo nhóm. 3 V4.Viết chính tả. 1.Viết bảng con . Gọi các nhóm lên trình bày trước lớp. Nhận xét cùng HS 4 2.Viết vở chính tả. HS: Thảo luận trả lời phiếu và chuẩn bị trong nhóm. 5 GV: Gọi đại diện các nhóm lên hùng biện. GV: Cùng nhận xét kết luận. HS: Thư giãn bình chọn người hùng biện hay. DD Viết những từ đã viết sai Ôn những bài đã học. Chuẩn bị bài sau Tiết 3: Nhóm trình độ 1 Nhóm trình độ 2 Toán PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 4 Thuộc bảng trừ và biết làm tính trừ trong phạm vi 4; biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ. Kể chuyện. SÁNG KIẾN CỦA BÉ HÀ. - Dựa vào ý chính của đoạn kể lại từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyện, một cách tự nhiên phối hợp lời kể với điệu bộ nét mặt, biết thay đổi giọng kể cho phù hợp với nội dung. - Rèn kĩ năng nghe: Có khả năng tập chung nhe bạn kể, nhận xét đúng . - ý chính từng đoạn HĐ *) HSY lµm ®­îc mét sè phÐp tÝnh ®¬n gi¶n. KTB. Bộ thực hành , mô hình sgk HS kể lại chuyện : Người mẹ hiền. 1 H¸t HS : tÝnh 3-2 . 2+1 . GV: GTB, Ghi bảng. HD kể chuyện. Kể từng đoạn dựa vào các ý chính , 1HS đọc yêu cầu. Gọi HS nêu mẫu đoạn 1 , nhận xét cho HS kể từng đoạn trong nhóm 2 GV : giới thiệu bài . - Dùng trực quan giới thiệu cách hình thành phép trừ 4-1 - Có 4 que tính trừ 1 que tính còn 3 que tính . 4 - 1 = 3 - Hướng dẫn hs làm tương tự với các phép tính còn lại . HS: Kể chuyện trong nhóm. 3 HS : nêu yêu cầu bài 1, làm bài 4 - 1 = 3 4 - 2 = 2 3 - 1= 2 3 - 2 = 1 4 - 3 = 1 3 +1 = 4 HSY: 2 + 1 = 3 GV: Gọi HS kể nối tiếp từng đoạn trong nhóm. Nhận xét bổ xung. HD kể toàn bộ câu chuyện. Cho HS kể trong nhóm 4 GV : hướng dẫn HS làm bài 2. - Yêu cầu HS nêu kết quả . HS: Kể toàn bộ câu chuyện theo nhóm. 5 HS : làm bài 1 và nêu kết quả . - 4 - 4 - 3 - 4 2 1 2 3 2 3 1 1 HSY - 3 2 1 GV: Gọi vài HS kể toàn bộ câu chuyện trước lớp. Nhận xét biểu dương. HD cho HS thi kể chuyện, nêu nội dung chuyện 6 GV : chữa bài 2 , hướng dẫn HS làm bài 3. Yêu cầu HS quan sát tranh nêu phép tính và nêu bài toán . HS : có 4 bạn nhảy dây , 1bạn bỏ đi còn 3 bạn nhảy dây Phép tính : 4 - 1 = 3 HS: Thi kể hay Nêu lại nội dung chuyện Dặn dò Kể lại câu chuyện. Thực hành đo độ dài thực tế. Chuẩn bị bài sau. Tiết 4 Nhóm trình độ 1 Nhóm trình độ 2 Thủ công XÉ DÁN HÌNH CON GÀ (T1) - Biết cách xé, dán hình con gà con. - Xé, dán được hình con gà con. Đường xé có thể bị răng cưa. Hình dán tương đối phẳng. Mỏ, mắt, chân gà có thể dùng bút màu để vẽ. Chính tả ( tập chép) NGÀY LỄ. - Chép lại chính xác bài. - làm đúng các bài tập phân biệtc, k, l, n thanh hỏi, thanh ngã. - Ghi bảng bài chép HĐ Mẫu hình , giấy thủ công KTB HS đọc bài chép và tìm những chữ viết hoa. Nhận xét. Gọi HS chuẩn bị viết bài tìm những chữ viết hoa trong bài 1 Hát - GV : kiểm tra đồ dùng học tập của HS. GV: Gọi HS nêu các chữ viết hoa Nhận xét Cho HS nhìn bảng chép bài Thu 1/ 2 bài chấm chữa. HD làm bài 2 Cho HS lên bảng làm 2 em lên bảng làm bảng, lớp làm bảng con. Nhận xét chữa HD làm bài 3 Cho HS làm theo nhóm HS làm theo nhóm 2 GV cho HS quan sát bài mẫu, thảo luận nhóm nêu nhận xét . + Hình dạng con gà, màu sắc con gà .. GV: Nhận xét biểu dương Nhận xét tiết học 3 GV : nhận xét , bổ sung cho HS. - Hướng dẫn HS xé dán hình con gà . B1 : xé hình thân gà . B2 : xé các bộ phận con gà như mỏ , chân, mắt, đuôi B3 : dán hình con gà 4 HS : nêu lại các bước xé con gà - Thực hành xé dán hình con gà trên giấy thủ công . 5 GV : quan sát uốn nắn chỉnh sửa cho HS còn lúng túng 6 HS : hoàn thiện sản phẩm trưng bày theo tổ . GV : nêu tiêu chí đánh giá cho HS cùng bình chọn . - Nhận xét sản phẩm . tuyên dương em có sản phẩm đạt yêu cầu . Dặn dò Viết phần bài ở nhà. Thực hiện chia sẻ vui buồn cùng bạn. Chuẩn bị bài sau. Thể dục BÀI 19: ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG I. MỤC TIÊU: - Ôn bài thể dục phát triển chung 8 động tác. Yêu cầu: Thuộc bài, động tác tương đối chính xác . II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập. - Phương tiện: 1 còi, khăn chơi trò chơi. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP. Nội dung Phương pháp tổ chức 1. Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc. - Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai. - Đi đều theo 2.4 hàng dọc và hát. 2. Cơ bản: a. Ôn bài thể dục phát triển chung 8 động tác. Động tác: Vươn thở, tay, chân, lườn,Bụng, toàn thân, nhảy, điều hoà. b. Chơi trò chơi. “ Nhanh lên bạn ơi” 3. Kết thúc: - Nhảy thả lỏng, cúi lắc người thả lỏng - Trò chơi “ Làm theo hiệu lệnh” - GV cùng học sinh hệ thống bài. - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn 8 động tác thể dục đã học. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học. - Cho học sinh khởi động - GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét. - GV chia tổ tập luyện GV nhận xét. * * * * * * * * * * GV * * * * * * * * - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho học sinh chơi GV nhận xét. - GV nhận xét kết quả giờ học. - Giao bài tập về nhà. Thứ tư ngày 8 tháng 11 năm 2017 Tiết 1: Nhóm trình độ 1 Nhóm trình độ 2 Tự nhiên xã hội HOẠT ĐỘNG VÀ NGHỈ NGƠI - Củng số kiến thức cơ bản về các bộ phận của cơ thể và các giác quan. - Có thói quen vệ sinh cá nhân hằng ngày. *) Các KNS cơ bản cần được GD: -Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin: Quan sát và phân tích về sự cấn thiết, lợi ích của vận động và nghĩ ngơi thư giãn. -Kĩ năng tự nhận thức: Tự nhận thức các tư thế đi, đứng, ngồi học của bản thân. -Phát triển kĩ năng giao tiếp thông qua tham gia các hoạt động học tập. Tập đọc BƯU THIẾP - Đọc trơn toàn bài, biết ngắt nghỉ đúng hơi theo mẫu, giữa các cụm từ dài. - Biết đọc bưu thiếp với giọng tình cảm nhẹ nhàng, đọc phong bì thư với giọng giõ giàng rành mạch. - Hiểu nghĩa một só từ. - Hiểu được nội dung của bài tác dụng của bưu thiếp, cách ghi một phong bì thư. - Tranh minh hoạ, bưu thiếp, phong bì thư. HĐ KTB -Trò chơi -Động não -Quan sát -Thảo luận. Tranh minh hoạ sgk GV: GTb, ghi bảng. * HD luyện đọc - Đọc mẫu bài toán - HD cách đọc Cho HS đọc nối tiếp từng câu trước lớp. Nhận xét uốn nắn. Cho HS nối tiếp đọc từng khổ thơ trước lớp. nhận xét Cho HS đọc khổ thơ trong nhóm 1 Hát - HS nêu lại nội dung bài trước . HS: Đọc từng khổ thơ trong nhóm 2 HS kể về những hoạt động hằng ngày em tham gia . GV: HD trả lời câu hỏi 1, 2 Nhận xét biểu dương. Cho HS nêu yêu cầu bài 3, HD HS viết bưu thiếp chúc thọ. Cho HS thực hiện viết 3 HS : thảo luận nhóm kể cho nhau nghe về những hoạt động mà em tham gia hằng ngày . HS: Viết bưu tiếp chúc mừng. 4 GV : Tổ chứ cho HS trình bày trước lớp theo cặp . GV: Gọi 1 vài Nhận xét biểu dương. 5 HS : trình bày trước lớp theo cặp những hoạt động của mình - Quan sát tranh thảo luận nhóm nêu tên các hoạt động trong hình . HS đọc bưu thiếp đã viết.. GV : tổ choc cho hs trình bày trước lớp . - Nhận xét , bổ sung cho hs . - Hướng dẫn hs quan sát hình 21 . HS : quan sát hình 21 nêu các tư thế ngồi , đi , đứng đúng tư thế - Trình bày trước lớp GV : nhận xét , kết luận . GV: NHận xét sửa Dặn dò. Làm lại các bài tập Thực hành đo các độ dài. Chuẩn bị bài sau Tiết 2 Nhóm trình độ 1 Nhóm trình độ 2 Tiếng việt ÂM /X/ Toán 11 TRỪ ĐI MỘT SỐ 11-5 - Giúp HS tự lập được bảng trừ có nhớ dạng 11 – 5 vào các thao tác trên. đồ dùng học tập. - Bước đầu học thuộc bảng trừ. - Biết vận dụng bảng trừ đã học để làm tính( tính nhẩm, tính viết) và giải toán. Củng cố về tên gọi thành phần và kết quả phép trừ. - Bộ dạy toán, phiếu bài tập. HĐ HS; 2 HS làm bài tập1 Nhận xét KTB. GV: GTB ghi bảng * HD HD thực hiện phép tính trừ dạng 11 – 5 và lập bảng trừ 11 trừ đi một số GV HD trên thao tác trên que tính 11 – 6 = ? HS nêu kết quả và phép tính Nhận xét ghi kết quả phép tính 11 – 5 = 6 HD đặt tính -11 5 6 Cho HS lập bảng trừ 1 Më ®Çu. V1. ChiÕm lÜnh ng÷ ©m. 1. Giíi thiÖu ©m míi. HS dùng que tính lập bảng trừ 11 – 2 = 9 11 - 3 = 8 Đọc thuộc bảng trừ. 2 2.Phân tích tiến. 4.Vẽ mô hình. GV: Gọi HS đọc thuộc bảng trừ 11 trừ đi một số. Nhận xét. Bài 1 Cho Hs làm bảng lớp và bảng con. Nhận xét chữa Bài 2 HD làm bài Nhận xét chữa. Bài 3 HD làm bài Cho HS làm phiếu 3 V2.ViÕt ch÷ ghi ©m . 1.Giíi thiÖu ch÷ v in th­êng. 2. HD viÕt ch÷ v viÕt th­êng. HS làm bài trong phiếu. 3.ViÕt tiÕng cã ©m v 4. HD HS viÕt vë tËp viÕt GV: Nhận xét chữa Hệ thống lại bài học Nhận xét tiết học Dặn dò. Làm lại các bài tập .Viết lại những chữ đã viết sai. Chuẩn bị bài cho tiết sau Tiết 3 Nhóm trình độ 1 Nhóm trình độ 2 Tiếng việt ÂM /X/ Luyện từ và câu: TỪ NGỮ VỀ HỌ HÀNG - Mở rộng và hệ thống hoá vốn từ chỉ người trong gia đình họ hàng. - Rèn kĩ năng sử dụng dấu chấm và dấu chấm hỏi. - Bảng phụ ghi nội dung bài tập. HĐ KTBC 1 V3.§äc. 1.§äc ch÷ trªn b¶ng líp. Lớp trưởng kiểm trta bài của bạn 2 2.Đọc trong SGK. GV: GTb, ghi bảng - HD làm bài tập. - Bài 1 - Nêu yêu cầu HD cách làm, cho HS làm nháp. 3 V4.ViÕt chÝnh t¶. 1.ViÕt b¶ng con . HS: Mở đọc bài (Sáng kiến của bé Hà)ghi ra nháp những từ chỉ người trong gia đình họ hàng. 4 2.ViÕt vë chÝnh t¶. GV: Gọi HS nêu kết quả bợi 1 Nhận xét ghi bảng bổ xung. Bài 2 Phân tích yêu cầu của bài HD cách làm cho HS làm vở 5 HS: Làm bảng lớp, làm nháp. GV: Nhận xết chữa bài 2 Bài tập 3 GV: Chia nhóm, HD HS điền thi theo nhóm. Dặn dò Ôn lại các sản phẩm đã gấp, cắt, dán. Học thuộc bảng trừ. Chuẩn bị bài sau. Tiết 4: Âm nhạc ÔN LUYỆN BÀI HÁT: CHÚC MỪNG SINH NHẬT. Nhạc Anh Người soạn: Nguyễn Tường Anh. Nội dung: HS hát thuộc bài và tập hát diễn cảm. HS biết gõ đệm theo nhịp và vận động phụ hoạ. - GV chia HS thành từng nhóm, từng dãy bàn hát theo kiểu đối đáp từng câu. Chia cả lớp thành 3 nhóm. - GV hướng dẫn HS gõ đệm theo nhịp ¾ + GV cho HS lên trước lớp tập biểu diễn bài hát bằng nhiều hình thức. - HS hát đơn ca. HS biểu diễn bằng tốp ca. Cho HS hát kết hợp vận động phụ họa theo nhịp 3. - Cho HS hát lại bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp. - GV nhận xét tiết học khen ngợi những HS hoạt động tốt trong giờ học, nhắc nhở những em chưa đạt cần cố gắng hơn. - Về nhà ôn lại bài hát đã học. Xem trước bài Cộc cách tùng cheng. Thứ năm ngày 9 tháng 11 năm 2017 Tiết 1 Nhóm trình độ 1 Nhóm trình độ 2 Tiếng việt ÂM /Y/ Thủ công. GẤP THUYỀN - Nắm được cách gấp thuyền phẳng đáy không mui.. - Gấp được thuyền phẳng đáy không mui đúng nmẫu. - Hứng thú gấp hình yêu quý môn học. Vật mẫu, quy trình gấp. HĐ 1 Mở đầu. V1. Chiếm lĩnh ngữ âm. 1. Giới thiệu âm mới. 2 2.Phân tích tiến. 4.Vẽ mô hình. V2.Viết chữ ghi âm . 1.Giới thiệu chữ v in thường. 2. HD viết chữ v viết thường. Nhắc lại quy trình phẳng đáy không mui. 3 3.Viết tiếng có âm v 4. HD HS viết vở tập viết HS: Thực hành gấp thuyền phẳng đáy không mui. Dặn dò Làm lại những bài tập đã kiểm ta. Viết lại những chữ đã viết sai. Chuẩn bị bài sau. Tiết 2 Nhóm trình độ 1 Nhóm trình độ 2 Tiếng việt ÂM /Y/ Toán 31 – 5 - Giúp HS vận dụng banngr từ đã học để thực hiện các phép trừ dạng 31 – 5 khi làm toán và giải toán. - Làm quen vứi đoạn thẳng cắt nhau Bộ dạy toán HĐ KTB HS nêu bảng từ 11 trừ đi một số. Nhạn xét 1 V3.Đọc. 1.Đọc chữ trên bảng lớp. GV: GTB, ghi bảng. * HD tìm kết quả phép tính 31 – 5 GV HD HS thao tác trên que tính và nêu kết quả. Nhận xét ghi bảng. 31 – 5 = 26 Cho HS tự đặt tính rồi tính 2 2.Đọc trong SGK. HS: Thực hiện bảng con. 3 V4.Viết chính tả. 1.Viết bảng con . GV: Quan sát nhận xét, HS đặt tính trên bảng con và yêu cầu nêu cách làm. Bài 1: GV cho HS làm bảng lớp đổi vở nhẫnét chữa Bài 2 HD làm bài Cho HS làm 4 2.Viết vở chính tả. HS làm vào vở Kiểm tra nhận xét 5 GV: Nhận xét bài 2 Bài3. Gọi HS nêu cách làm bài cho HS làm bài, nhận xét HD lầm bài 4 Cho HS làm theo cặp. 6 HS từng cặp trao đổi vở. Dặn dò Làm lại các bài tập Chuẩn bị bài ssau. Tiết 3 Nhóm trình độ 2 Nhóm trình độ 2 Toán LUYỆN TẬP Biết làm tính trừ trong phạm vi các số đã học; biết biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính thích hợp. *) HSY lµm ®­îc mét sè phÐp tÝnh ®¬n gi¶n. Chính tả: ( nghe viết) ÔNG CHÁU. - Nghe viết trình bày đúng chính xác bài thơ, viết đúng các dấu câu hai chấm. - Làm đúng đúng các bài tâpj phân biệt c, k thanh hỏi thanh ngã. Bảng phụ viết sẵn các quy tắc chính tả HĐ KTB Vë bµi tËp , b¶ng con HS lên viết một số từ trong bài học trước. đọc trước bài ông và cháu 1 H¸t HS : tÝnh 4 - 1 , 4- 2 . GV: Giới thiệu bài Ghi bảng. đọc bài viết Nêu một số từ khó đọc các tiếng từ khó Viết vào nháp. 2 GV : nªu yªu cÇu bµi 1 . - H­íng dÉn HS lµm bµi 1 . HS viết bài vào vở. 3 HS : làm bài 1 và nêu kết quả trước lớp . - 4 - 3 - 4 - 2 1 2 3 1 3 1 1 1 HSY: - 3 - 4 1 2 2 2 GV: đọc bài Soát lỗi. Thu 1/ 3 chấm nhận xét HD làm bài tập bài 2 tìm chữ bắt đầu bằng chữ c. 3 chữ bắt đầu bằng k HD làm bài 3 Cho HS làm bài vào nháp. 4 GV : nhËn xÐt , ch÷a bµi 1 . - H­íng dÉn HS lµm bµi 2 . HS : lµm bµi 2 , nªu kÕt qu¶ tr­íc líp . 4-1-1 = 2 4-1-2 = 1 4-2-1=1 HSY: 2 - 1 = 1 HS: Làm bài 3 vào nháp 5 GV : ch÷a bµi 2 , nhËn xÐt bæ sung cho HS . - H­íng dÉn HS lµm bµi HS : lµm bµi 3 , nªu kÕt qu¶ tr­íc líp . 3-1.=.2 3-1 > 3-2 4-1> 2 4-3 < 4-2 4-2= 2 4-1< 3+1 HSY: 4 - 2 = 2 - H­íng dÉn HS lµm bµi 4. a) 3+1 = 4 b) 4-1 = 3 GV: Gọi một số HS trình bày bài làm Theo dõi nhận xét Dặn dò GV: Thu một số bài chấm và nhận xét. Hệ thống lại bài học. Nhận xét tiết học Tiết 4 Thể dục BÀI 20: ĐIỂM SỐ 1-2, 1-2 THEO ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN TRÒ CHƠI “ BỎ KHĂN” I. MỤC TIÊU: - Học điểm số 1-2, 1-2 theo đội hình vòng tròn. Yêu cầu: Điểm đúng số, rõ ràng. - Học trò chơi “ Bỏ khăn”. Yêu cầu: Biết cách chơi và tham gia chơi ở mức ban đầu, chưa chủ động. II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập. - Phương tiện: 1 cò, khăn cho trò chơi. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP. Nội dung Phương pháp tổ chức 1. Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát - Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai. - Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp1.2. - Tập bài thể dục phát triển chung 8 động tác 2. Cơ bản: a. Ôn tập: - Điểm số 1-2 theo đội hình hàng ngang. - Học: điểm số 1-2, 1-2 theo đội hình vòng tròn. b. Học trò chơi. “ Bỏ khăn” 3. Kết thúc: - Cúi lắc người thả lỏng, nhảy thả lỏng. - GV cùng học sinh hệ thống bài. - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn 8 động tác thể dục đã học . * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học. - Cho học sinh khởi động - GV điều khiển cho cả lớp tập kết hợp nhận xét. Đội hình tập luyện * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV hướng dẫn cách điểm số,điều khiển cho học sinh tập ,GV quan sát nhắc nhở. * * * * * GV * * * * * - GV hướng dẫn cho học sinh cách chơi sau đó cho HS chơi GV nhận xét. - GV nhận xét kết quả giờ học. - Giao bài tập về nhà. Thứ sáu ngày 10 tháng 11 năm 2017 Tiết 1 Nhóm trình độ 1 Nhóm trình độ 2 Toán PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 5 Thuộc bảng trừ, biết làm tính trừ trong phạm vi 5; biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ. *) HSY lµm ®­îc mét sè phÐp tÝnh ®¬n gi¶n. Bé thùc hµnh , m« h×nh sgk Tập làm văn KỂ VỀ NGƯỜI THÂN - Rèn kĩ năng nghe nói: Biết kể về ông bà hoặc người thân. Thể hiện tình cảm đố với ông bà hoặc người thân - Rèn kĩ năng viêt: Viết lại những điều vừa kể thành mội đoạn văn - Tranh minh hoạ SGK HĐ 1 Hát HS : tính 4-2 . 4-1 . GV: GTB ghi bảng * HD làm bài tập Bài 1 ( miện ) Cho HS nêu yêu cầu GV phân tích yêu cầu HD HS kể chọn người kể Gọi HS kể mẫu Nhận xét Cho HS kể trong nhóm 2 GV : giíi thiÖu bµi . - Dïng trùc quan giíi thiÖu c¸ch h×nh thµnh phÐp trõ 5-1 - Cã 5 que tÝnh trõ 1 que tÝnh cßn 4 que tÝnh . 5 - 1 = 4 - H­íng dÉn c¸c phÐp tÝnh cßn l¹i HS: Tập kể trong nhóm. 3 HS : nªu yªu cÇu bµi 1, lµm bµi 5 -1 = 4 5 -2 = 3 5 - 4= 1 3 -2 = 1 4- 3 = 1 4 +1 = 5 HSY: 5 - 2 = 3 GV: Gọi đại diện các nhóm thi kể trước lớp. GV: Cùng HS nhận xét. HD làm bài 2, cho HS làm vở 4 GV : h­íng dÉn HS lµm bµi 2. - Yªu cÇu HS nªu kÕt qu¶ . HS: Viết về người thân vào vở 5 HS : làm bài 1 và nêu kết quả . - 5 - 5 - 4 2 1 2 3 4 2 HSY: 5 - 3 = 2 GV: Gợi ý nhắc nhở viết hết bài. 6 GV: ch÷a bµi 2 , h­íng dÉn HS lµm bµi 3. Yªu cÇu hs quan s¸t tranh nªu phÐp tÝnh vµ nªu bµi to¸n . HS : cã 5 b¹n nh¶y d©y, 1b¹n bá ®i cßn 4 b¹n nh¶y d©y PhÐp tÝnh : 5 - 1 = 4 HS: Làm bài GV: Gọi một số đọc bài trước lớp. Nhận xết cho điểm. Hệ thống lại bàihọc . Dặn dò Làm lại các bài tập. Tập kể về người thân cho mọi người cùng nghe. Chuẩn bị bài sau Tiết 2: Nhóm trình độ 1 Nhóm trình độ 2 Tiếng Việt ÔN TẬP Toán 51 – 15 Giúp HS biết thực hiện phép trừ( có nhớ) Số bị trừ là số có hai chữ số hàng đơn vị là một số trừ là số có hai chữ số. - Củng cố về tìm thành phần chưa biết của phép cộng ( vận dụng phép trừ có nhớ) - Tập vẽ hình tứ giác trên giấy ô li khi biết ba đỉnh. Bộ thực hành dạy toán HĐ KTB 2 em đọc bảng trừ 11 trừ đi một số. Nhận xét 1 ViÖc 1.LuËt chÝnh t¶ e,ª ,i GV: GTB, ghi bảng * HD tìm kết quả phép tính. 51 – 15 = ? Cho HS thao tác trên que tính tìm kết quả gọi HS nêu kết quả. Nhận xét Cho HS dặt tính và thao tác , nêu cách làm. 2 Đọc SGK HS đặt tính bảng con nêu cách làm 3 T×m tiÕng míi GV: Kiểm tra nhận xét. Gọi HS nêu lại cách tính HD làm bài 1 Cho HS làm bảng con. Nhận xét chữa HD làm bài 2, Cho HS làm phiếu. 4 ViÕt chÝnh t¶. HS: Làm bài 2 5 GV: Nhận xét chữa bài. HD làm bài 3. Cho HS vẽ vào vở. 6 HS: Vẽ ở tranh vở Dặn dò: Làm lại các bài tập Sưu tầm thêm về tranh tĩnh vật Tiết 3 Nhóm trình độ 1 Nhóm trình độ 2 Tiếng Việt LuyÖn tËp ViÕt ®óng chÝnh t¶ phô ©m ®Çu Tập viết CHỮ HOA H - Biết viết chữ hoa H theo cỡ chữ vừa và nhỏ. - Viết đúng sạch sẽ cụm từ ứng dụng. Hai sương một nắng - Chữ mẫu, quy trình viết. HĐ KTB Kiểm tra vở viết của nhau. 1 ViÕt ®óng chÝnh t¶ phô ©m ®Çu GV: GTb, ghi bảng. - HD viết chữ hoa. - HD quan sát và nhận xét viết mẫu, giới thiệu quy trình viết cho HS viết bảng con 2 lần - Nhận xét chữa - Giới thiệu cụm từ ứng dụng GV: Nhận xét giải nghĩa Cho HS nhận xét độ cao khoảng cách các con chữ. 2 §äc SGK HS viết bảng con. 3 Tìm tiếng mới GV: Nhận xét HS viết chữ trên bảng con. - HD viết vở tập viết - Cho HS viết 4 ViÕt chÝnh t¶. HS viết bài vở tập viết. 5 GV: Quan sát uốn nắn. Cho HS viết Dặn dò: Viết lại các tiếng sai. Viết lại một bức thư hoàn chỉnh. Chuẩn bị bài sau. Tiết 4 Trải nghiệm sáng tạo .......................................................................... ......................................................................... .......................................................................... Tiết 5 Sinh hoạt lớp

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTuan 10.doc