Giáo án Kể chuyện 2 tuần 24: Quả tim khỉ

 Quả tim khỉ

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức: Giúp HS:

- Dựa theo tranh kể lại được từng đoạn truyện. 1 số em kể lại được toàn bộ câu chuyện; biết phân vai dựng lại câu chuyện.

2. Kĩ năng:

- Tập trung lắng nghe bạn kể chuyện, biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp đươợc lời của bạn

3. Thái độ:Yêu thích môn học

 GD HS KNS: KN trình bày, KN tư duy sáng tạo.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 30/11/2018 | Lượt xem: 55 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện 2 tuần 24: Quả tim khỉ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TrƯờng Tiểu học Tứ Liên tuần 24 Gv : Phạm Diệu Linh Khối : 2 Môn : Tiếng Việt - Kể chuyện Quả tim khỉ Ngày dạy: Thứ tư, / / 2018 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: Giỳp HS: - Dựa theo tranh kể lại được từng đoạn truyện. 1 số em kể lại được toàn bộ câu chuyện; biết phân vai dựng lại câu chuyện. 2. Kĩ năng: - Tập trung lắng nghe bạn kể chuyện, biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời của bạn 3. Thỏi độ:Yờu thớch mụn học GD HS KNS: KN trỡnh bày, KN tư duy sỏng tạo. II. Đồ dùng: vGiáo viên: tranh SGK; bảng nhóm viết gợi ý... III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 15p 15p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: Bác sĩ Sói 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn kể chuyện: * BT 1 : Dựa vào tranh kể lại từng đoạn * BT2: Phân vai dựng lại câu chuyện. * Kể chuyện trong nhóm * Kể chuyện trước lớp 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét, đánh giá - Nêu mục đích, yêu cầu ? Câu chuyện có mấy đoạn? - Yêu cầu hs dựa vào tranh kể lại từng đoạn -> toàn bộ câu chuyện theo N4 ? Truyện có những nhân vật nào? - Tổ chức cho hs kể phân vai. (Lưu ý: giọng Cá Sấu: ngọt ngào, giả dối; giọng Khỉ:ngạc nhiên -> bình tĩnh -> mạnh mẽ) ? Thích nhân vật nào? Vì sao? ? Câu chuyện giúp con hiểu điều gì? - Yêu cầu hs liên hệ bản thân -> KL: Sống chân thành. - Nhận xét tiết học - DD: Tập kể lại câu chuyện nhiều lần.... - 3 hs phân vai kể lại câu chuyện - Đọc yêu cầu - TL - Quan sát và nêu nội dung tranh - Làm việc N4 - 2 nhóm hs lên bảng kể nối tiếp – Nx - 1,2 hs kể lại toàn bộ câu chuyện – nhận xét. - TL - 1 nhóm hs lên kể mẫu - Tập kể phân vai theo N3 - 2,3 nhóm thi kể – nhận xét. - 1,2 hs trả lời - 1 HSG trả lời - 2,3 hs TL Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKC TUAN 24 QUA TIM KHI.doc