Giáo án Kể chuyện 2 tuần 4: Bím tóc đuôi sam

Môn : Tiếng Việt - Kể chuyện

 Tiết 4: Bím tóc đuôi sam

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Dựa vào trí nhớ và tranh minh họa, kể được nội dung đoạn 1, 2 bài "Bím tóc đuôi sam"

- Nhớ và kể lại được nội dung đoạn 3 bằng lời của mình (có sáng tạo riêng về từ ngữ; Có giọng kể, cử chỉ, điệu bộ thích hợp)

- Biết tham gia cùng các bạn dựng lại câu chuyện theo vai

2. Kỹ năng:

- Rèn kĩ năng kể chuyện.

- Tập trung lắng nghe bạn kể chuyện, biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp đơược lời của bạn

3. Thái độ:Yêu thích môn học

* GD HS KNS: KN trình bày, KN tư duy sáng tạo.

 

doc4 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 29/11/2018 | Lượt xem: 148 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện 2 tuần 4: Bím tóc đuôi sam, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học Tứ Liên tuần 3 Gv : Phạm Diệu Linh Khối : 2 Môn : Tiếng Việt - Kể chuyện Tiết 3 : Bạn của Nai nhỏ Ngày dạy: Thứ , / 9 / 2017 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Dựa vào tranh, nhắc lại được lời kể của Nai Nhỏ về bạn; nhớ lại lời của cha Nai Nhỏ sau mỗi lần nghe con kể về bạn. - Bước đầu biết dựng lại câu chuyện theo vai; giọng kể tự nhiên phù hợp với nội dung. 2. Kỹ năng: - Rốn kĩ năng kể chuyện. - Tập trung lắng nghe bạn kể chuyện, biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời của bạn 3. Thỏi độ:Yờu thớch mụn học * GD KNS: KN trỡnh bày, KN tư duy sỏng tạo. II. Đồ dùng : vGiáo viên: tranh minh hoạ phóng to, bảng phụ ghi nội dung gợi ý. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 10p 8p 12p 2p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Dạy bài mới: a) Giới thiệu bài : b) Hướng dẫn kể chuyện: * Dựa theo tranh, hãy nhắc lại lời kể của Nai Nhỏ về bạn mình * Nhắc lại lời cha Nai Nhỏ sau mỗi lần nghe con kể về bạn mình. *Phân vai dựng lại câu chuyợ̀n: 3.Củng cố, dặn dò: - YC 3 HS nụ́i tiờ́p nhau kờ̉ lại cõu chuyợ̀n ở tiờ́t trước. -GV nhận xét. - GV nêu mục đích yêu cầu của tiết học. - YC hs qsát + nêu nội dung tranh. - Ycầu hs kể mẫu tranh 1 - Lưu ý giọng kể tự nhiên, kể bằng lời của mình. - YC hs dựa vào các gợi ý + tranh tập kể theo N3 . - Theo dõi, hdẫn thêm - Gắn định hướng nxét. - Nxét. - Ycầu hs dựa vào BT1 để nhớ và nhắc lại những lời của cha Nai Nhỏ. - Lưu ý đổi giọng cha cho phù hợp với cảm xúc. - Ycầu hs kể theo N3 ? Câu chuyện có những nhân vật nào? - Gv dẫn chuyện mẫu + gọi hs đóng 2 vai còn lại - Lưu ý kết hợp động tác như đóng kịch - YC hs phân vai theo nhóm 3 - Nhận xét, đánh giá ? Câu chuyện giúp con hiểu điều gì? - GV nhận xét tiết học. - Khuyến khích HS về nhà kể lại chuyện cho người thân nghe. - 3 HS tiếp nối nhau kể lại hoàn chỉnh câu chuyện “ Phần thưởng” - 1 HS đọc yêu cầu -> Quan sát + TL - 1,2 hs kể - Làm việc nhóm 3 - 1 hs đọc - 2,3 nhóm thi kể - Nx - 1 hs đọc ycầu - 1,2 hs kể mẫu - Nxét - Làm việc N3 - 2,3 nhóm thi kể – nxét. - TL -> Đọc YC 3 - 2 hs tham gia cùng GV - Làm việc N3 - 2,3 nhóm thi kể – Nxét - TL, bổ sung. Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy: TrƯờng Tiểu học Tứ Liên tuần 4 Gv : Phạm Diệu Linh Khối : 2 Môn : Tiếng Việt - Kể chuyện Tiờ́t 4: Bím tóc đuụi sam Ngày dạy:Thứ tư, / / 2017 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Dựa vào trí nhớ và tranh minh họa, kể được nội dung đoạn 1, 2 bài "Bím tóc đuôi sam" - Nhớ và kể lại được nội dung đoạn 3 bằng lời của mình (có sáng tạo riêng về từ ngữ; Có giọng kể, cử chỉ, điệu bộ thích hợp) - Biết tham gia cùng các bạn dựng lại câu chuyện theo vai 2. Kỹ năng: - Rốn kĩ năng kể chuyện. - Tập trung lắng nghe bạn kể chuyện, biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời của bạn 3. Thỏi độ:Yờu thớch mụn học * GD HS KNS: KN trỡnh bày, KN tư duy sỏng tạo. II. Đồ dùng : vGiáo viên: tranh minh hoạ phóng to III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 10p 8p 12p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn kể chuyện * Kể lại đoạn 1, 2 (theo 2 tranh) * Kể lại cuộc gặp gỡ giữa Hà và thầy giáo bằng lời của em c) Phân vai dựng lại câu chuyện 3. Củng cố, dặn dò GV nhận xét. - Nêu mục đích ycầu - Ycầu hs quan sát + nêu nội dung 2 tranh. - Ycầu hs kể mẫu - Lưu ý thể hiện ngữ điệu kể ? Kể bằng lời của em là tn? - Ycầu hs kể mẫu - Nxét + lưu ý kết hợp lời kể với nét mặt, cử chỉ, giọng điệu. - Ycầu hs tập kể theo N2 - GV làm người dẫn chuyện. - Lưu ý giọng thầy giáo trìu mến; giọng Tuấn ăn năn - Ycầu hs kể theo N4 - Nhận xét, đánh giá. ? Thích nhân vật nào? ? Rút ra bài học gì? - Nhận xét tiết học - DD: Tập kể lại câu chuyện - 3 HS kể lại câu chuyện "Bạn của Nai Nhỏ" theo lối phân vai - 1 hs đọc ycầu 1 - Quan sát + TL - 1 hs kể Đ1 + 1 hs kể Đ2 - Nxét - 2, 3 hs kể tiếp nối -> kể cả 2 đoạn – Nx - 1 hs đọc ycầu 2 - TL - 1 hs kể – Nxét - HS tập kể trong nhóm - 2,3 đại diện nhóm thi kể lại đoạn 3 - Nxét - Đọc ycầu -3 HS đóng 3 vai: Hà, Tuấn, thầy giáo tham gia kể cùng GV - Nxét - Làm việc N4 - 2, 3 nhóm thi kể - Nxét - 2,3 hs nêu. - TL Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKC TUAN 4 BIM TOC DUOI SAM.doc