Giáo án Kể chuyện 4 tiết 30: Kể chuyện đã nghe – đã đọc

1.Khởi động :

2.Bài cũ :Đôi cánh của Ngựa Trắng

- Yêu cầu 3 HS kể chuyện tiếp nối và trả lời câu hỏi .

- Vì sao Ngựa Trắng xin mẹ được đi xa cùng Đại Bàng ?

- Chuyến đi đã mang lại cho Ngựa Trắng điều gì ?

- Có thể dùng câu tục ngữ nào nói về chuyến đi của Ngựa Trắng ?

- GV nhận xét – Tuyên dương.

3.Bài mới : KC đã nghe, đã đọc

- GV giới thiệu, ghi tựa bài .

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 556 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện 4 tiết 30: Kể chuyện đã nghe – đã đọc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN TIẾT 30 : KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE – ĐÃ ĐỌC I . MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU : 1 . Kiến thức : - Hiểu nội dung chính câu chuyện (đoạn truyện) đã kể. 2 . Kỹ năng : - Dựa vào gợi ý SGK, chọn và kể lại được câu chuyện (đoạn truyện) đã nghe, đã đọc nói vế du lịch hay thám hiểm. - Biết trao đổ nội dung , ý nghĩa câu chuyện (đoạn truyện). 3 . Thái độ : - Giáo dục HS có ý thức mở rộng tầm hiểu biết của mình qua du lịch . II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV : Một số truyện viết về du lịch hay thám hiểm .Bảng lớp viết đề bài .1 tờ phiếu viết dàn ý bài KC . Những bông hoa .Bảng phụ viết tiêu chuẩn đánh giá bài KC . HS : Một số truyện đã đọc về chủ điểm Du lịch – Thám hiểm . III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 5 phút 20 phút 2 phút 1.Khởi động : 2.Bài cũ :Đôi cánh của Ngựa Trắng - Yêu cầu 3 HS kể chuyện tiếp nối và trả lời câu hỏi . - Vì sao Ngựa Trắng xin mẹ được đi xa cùng Đại Bàng ? - Chuyến đi đã mang lại cho Ngựa Trắng điều gì ? - Có thể dùng câu tục ngữ nào nói về chuyến đi của Ngựa Trắng ? - GV nhận xét – Tuyên dương. 3.Bài mới : KC đã nghe, đã đọc - GV giới thiệu, ghi tựa bài . 4.Phát triển các hoạt động Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS hiểu yêu cầu đề bài . Mục tiêu : Giúp HS nắm được yêu cầu đề bài . - Yêu cầu HS đọc đề bài / 117 . - Yêu cầu HS nêu các từ trọng tâm - GV viết đề bài ở bảng , gạch dưới những từ quan trọng : được nghe – được đọc – du lịch – thám hiểm . - GV giúp HS xác định đúng yêu cầu của đề , tránh kể chuyện lạc đề - Yêu cầu HS đọc phần gợi ý . - Yêu cầu HS giới thiệu chuyện mình sẽ kể . - GV dán tờ phiếu ghi vắn tắt dàn ý bài KC ở bảng . Hoạt động 2 : HS thực hành kể chuyện , trao đổi về nội dung truyện Mục tiêu : Giúp HS kể được truyện , trao đổi về nội dung truyện . - GV dán tiêu chuẩn đánh giá bài KC ở bảng . - Yêu cầu HS kể chuyện. - GV nhận xét – tuyên dương những HS kể chuyện hay và hấp dẫn. - Giáo dục BVMT. 5. Củng cố – Dặn dò : - GV nhận xét tiết học . - Yêu cầu HS về nhà tập kể lại câu chuyện cho người thân . - Chuẩn bị bài: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia . - Hát - 3 HS tiếp nối nhau kể chuyện và trả lời. - Lớp nhận xét . - HS nêu lại tựa bài . Hoạt động lớp - 1 HS đọc đề bài . - Các từ trọng tâm của đề bài là : được nghe – được đọc – du lịch – thám hiểm . - 2 HS đọc phần gợi ý / 117 , 118 . - HS tiếp nối nhau giới thiệu tên truyện mình sẽ kể . - 1 HS đọc lại dàn ý câu chuyện . Hoạt động nhóm - Lớp - Từng cặp kể cho nhau nghe. - Thi kể chuyện trước lớp . - Tiếp nối nhau thi kể . Kể xong , cùng các bạn đối thoại . - Cả lớp bình chọn bạn có truyện hay nhất , kể chuyện hấp dẫn nhất , đặt câu hỏi hay nhất . Kiểm tra Trực quan Hỏi – đáp Thực hành Đàm thoại Thực hành Thi đua KNS/LH Rút kinh nghiệm :

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKE CHUYEN(1).doc