Giáo án khối 5 - Năm học: 2015 - 2016

Cách chia cơ bản như cách chia biên chế tổ chức ở lớp chú ý chia đồng đều nam nữ và trình độ sức khỏe các em trong các tổ. Tổ trưởng phải có sức khỏe tốt nhanh nhẹn, thông minh, được cả tổ tín nhiệm bầu ra.

e) Ôn đội hình đội ngũ

- cách chào báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học. Cách xin phép ra vào lớp.

g)Trò chơi “Kết bạn”

- Yêu cầu HS tham gia vào trò chơi nhiệt tình và hứng thú

 

 

doc145 trang | Chia sẻ: hoanganh.21 | Lượt xem: 1001 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án khối 5 - Năm học: 2015 - 2016, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
22-25’ 4 – 6’ 4 – 6’ 5 – 7’ 3 - 5’ - Gv phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học Đội hình học bài thể dục. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV - GV hô nhịp chậm cho HS tập, sau mỗi lần GV nhận xét uốn nắn và sửa chữa động tác sai. Đội hình học bài thể dục. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV - Tổ trưởng điều khiển sau một số lần tập hợp lớp và các tổ báo cáo kết quả tập luyện. Đội hình trò chơi. Đội hình xuống lớp. Tuần: 13 Ngày soạn: 8 / 11 / 2015 Tiết: 26 Ngày dạy: 9 / 11 / 2015 (5D) 11 / 11 / 2015 (5C) 13 / 11 / 2015 (5B,A) Tên bài: ĐỘNG TÁC NHẢY TRÒ CHƠI “ CHẠY NHANH THEO SỐ” I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Học sinh nắm được động tác vươn thở, tay,chân , vặn mình, toàn thân, thăng bằng và nhảy của bài thể dục phát triển chung. - Trò chơi “Chạy nhanh theo số” . 2. Kỹ năng: - Bước đầu biết được động tác vươn thở, tay,chân, vặn mình,toàn thân, thăng bằng và nhảy của bài thể dục phát triển chung. - Bước đầu biết cách chơi và tham gia vào trò chơi. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh sạch sẽ, an toàn nơi tập. - Phương tiện: Chuẩn bị còi, tranh ảnh, kẻ sân chơi. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Phần bài – Nội dung ĐLVĐ Hình thức tổ chức và phương pháp dạy học 1. Phần mở đầu. -LT tập hợp lớp báo cáo. - GV phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học. - Chạy trên đìa hình tự nhiên - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp gối ,vai, hông. * Trò chơi “Chạy ngược chiều theo tín hiệu”. 2. Phần cơ bản. a)Bài thể dục phát triển chung. - Ôn 6 động tác vươn thở tay, chân, vặn mình, toàn thân, thăng bằng. - Học động tác nhảy: Yêu cầu hs thực hiện được động tác. - GV quan sát giúp đỡ sửa sai. - Yêu cầu thực hiện các động tác đúng nhịp hô, đều và đẹp. b) Trò chơi vận động Trò chơi “Chạy nhanh theo số” - Mục đích: Rèn phản xạ , kỹ năng chạy và phát triển sức nhanh. Gv nhắc lại cách chơi, HS quan sát và thực hiện. Chú ý: khi chơi không xô đẩy nhau, có tinh thần đồng đội, tập thể. - Tổ chức chơi. 3. Phần kết thúc. - Cho Hs thả lỏng : đi thường theo nhịp 1 – 2, 1 – 2, - Gv cùng HS hệ thống lại bài - Gv nhận xét giờ học. Kết thúc buổi học. 5 – 7’ 22-25’ 4 – 6’ 4 - 6’ 5 – 7’ 3 - 5’ - Gv phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học Đội hình học bài thể dục. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV - GV hô nhịp chậm cho HS tập, sau mỗi lần GV nhận xét uốn nắn và sửa chữa động tác sai. Đội hình học bài thể dục. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV - GV hô nhịp chậm cho HS tập, sau mỗi lần GV nhận xét uốn nắn và sửa chữa động tác sai. Đội hình trò chơi. - GV nêu tên trò chơi nhắc lại cách chơi, chia đội chơi - Cho HS chơi thử - Cho HS chơi chính thức GV nhắc HS trong khi chơi không nên vội vàng ****** ------------------- ------------------ ****** ------------------ ----------------- cb đ Đội hình xuống lớp. Tuần: 14 Ngày soạn: 15 / 11 / 2015 Tiết: 27 Ngày dạy: 16 / 11 / 2015 (5D,C,A) 18 / 11 / 2015 (5B) Tên bài: ĐỘNG TÁC ĐIỀU HÒA TRÒ CHƠI “ THĂNG BẰNG” I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Học sinh biết cách thục hiện động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, toàn thân, thăng bằng, nhảy và điều hòa của bài thể dục phát triển chung. - Trò chơi “Thăng bằng” . 2. Kỹ năng: - Bước đầu biết được động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình,toàn thân, thăng bằng, phối hợp, nhảy và điều hòa của bài thể dục phát triển chung. - Bước đầu biết cách chơi và tham gia vào trò chơi. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh sạch sẽ, an toàn nơi tập. - Phương tiện: Chuẩn bị còi, tranh ảnh bài thể dục, kẻ sân chơi. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: Phần bài – Nội dung ĐLVĐ Hình thức tổ chức và phương pháp dạy học 1. Phần mở đầu. - LT tập hợp lớp báo cáo. - GV phổ biến nhiệm vụ yêu cầu giờ học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện. * Đứng tại chỗ vỗ tay và hát - Trò chơi: “bỏ khăn”. 2. Phần cơ bản. a)Bài thể dục phát triển chung. - Ôn 7 động tác vươn thở tay, chân, vặn mình, toàn thân, thăng bằng, nhảy và phối hợp + Tập đồng loạt cả lớp - Học điều hòa. + Nhịp 1: Bước chân trái sang trái rộng bằng vai, hai tay đưa ra trước bàn tay sấp, lắc hai ban tay. +Nhịp 2: Đưa hai tay dang ngang, lắc bàn tay. +Nhịp 3: Về như nhịp 1. +Nhịp 4: Về TTCB + Nhịp 5-8 như nhịp 1-4 nhưng đổi chân - Tập liên hoàn 8 động tác thể dục đã học. + Chia tổ tập luyện theo khu vực quy định. b)Trò chơi vận động Trò chơi “Thăng bằng”. Gv hướng dẫn cách chơi, Hs chú ý quan sát. - Tập hợp lớp theo đội hình chơi. GV nêu tên trò chơi giải thích cách chơi và quy định chơi cùng HS nhắc lại cách chơi có kết hợp cho một Hs lên làm mẫu. Chú ý: khi chơi Hs chơi nghiêm túc, không xô đẩy, có tinh thần tập thể khi chơi. 3. Phần kết thúc. - Cho Hs thả lỏng : đi thường theo nhịp 1 – 2, 1 – 2, - Gv cùng HS hệ thống lại bài - Gv nhận xét giờ học. Kết thúc buổi học. 5 – 7’ 22-25’ 4 – 6’ 4 – 6’ 5 – 7’ 3 - 5’ - Gv phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học Đội hình học bài thể dục. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV - GV hô nhịp chậm cho HS tập, sau mỗi lần GV nhận xét uốn nắn và sửa chữa động tác sai. Đội hình học bài thể dục. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV - Tổ trưởng điều khiển sau một số lần tập hợp lớp và các tổ báo cáo kết quả tập luyện. Đội hình trò chơi. Đội hình xuống lớp. Tuần: 14 Ngày soạn: 15 / 11 / 2015 Tiết: 28 Ngày dạy: 16 / 11 / 2015 (5D) 18 / 11 / 2015 (5C) 20 / 11 / 2015 (5B,A) Tên bài: BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG TRÒ CHƠI “ THĂNG BẰNG” I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Học sinh nắm được động tác vươn thở, tay,chân , vặn mình, toàn thân, thăng bằng, nhảy và điều hòa của bài thể dục phát triển chung. - Trò chơi “Thăng bằng” . 2. Kỹ năng: - Bước đầu biết được động tác vươn thở, tay,chân, vặn mình,toàn thân, thăng bằng , nhảy, và điều hòa của bài thể dục phát triển chung. - Bước đầu biết cách chơi và tham gia vào trò chơi. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh sạch sẽ, an toàn nơi tập. - Phương tiện: Chuẩn bị còi, tranh ảnh, kẻ sân chơi. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Phần bài – Nội dung ĐLVĐ Hình thức tổ chức và phương pháp dạy học 1. Phần mở đầu. -LT tập hợp lớp báo cáo. - GV phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học. - Chạy trên đìa hình tự nhiên - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp gối ,vai, hông. * Trò chơi “Chạy ngược chiều theo tín hiệu”. 2. Phần cơ bản. a)Bài thể dục phát triển chung. - Ôn 8 động tác vươn thở tay, chân, vặn mình, toàn thân, thăng bằng, nhảy và điều hòa của bài thể dục phát triển chung. + Tập đồng loạt + Chia tổ tập luyên trên khu vực quy định - Từng tổ báo cáo kết quả ôn luyện dưới hình thức thi đua trình diễn mỗi động tác 2x8 nhịp Chú ý: Nhịp hô của cán sự có phù hợp với động tác của bài hay chưa, vì từ nhịp hô này sẽ ảnh hưởng tới nhịp thực hiện động tác của các thành viên trong tổ. b) Trò chơi vận động Trò chơi “Chạy nhanh theo số” - Mục đích: Rèn phản xạ , kỹ năng chạy và phát triển sức nhanh. Gv nhắc lại cách chơi, HS quan sát và thực hiện. Chú ý: khi chơi không xô đẩy nhau, có tinh thần đồng đội, tập thể. - Tổ chức chơi. 3. Phần kết thúc. - Cho Hs thả lỏng : đi thường theo nhịp 1 – 2, 1 – 2, - Gv cùng HS hệ thống lại bài - Gv nhận xét giờ học. Kết thúc buổi học. 5 – 7’ 22-25’ 4 – 6’ 4 - 6’ 5 – 7’ 3 - 5’ - Gv phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học Đội hình học bài thể dục. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV - GV hô nhịp chậm cho HS tập, sau mỗi lần GV nhận xét uốn nắn và sửa chữa động tác sai. Đội hình học bài thể dục. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV - GV hô nhịp chậm cho HS tập, sau mỗi lần GV nhận xét uốn nắn và sửa chữa động tác sai. Đội hình trò chơi. - GV nêu tên trò chơi nhắc lại cách chơi, chia đội chơi - Cho HS chơi thử Sau đó trực tiếp điều khiển trò chơi và đứng bảo hiểm. GV  Đội hình xuống lớp. Tuần: 15 Ngày soạn: 22 / 11 / 2015 Tiết: 29 Ngày dạy: 23 / 11 / 2015 (5D,C,A) 25 / 11 / 2015 (5B) Tên bài: BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG TRÒ CHƠI “ THỎ NHẢY” I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Học sinh biết cách thục hiện động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, toàn thân, thăng bằng, nhảy và điều hòa của bài thể dục phát triển chung. - Trò chơi “Thỏ nhảy” . 2. Kỹ năng: - Bước đầu biết được động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình,toàn thân, thăng bằng, phối hợp, nhảy và điều hòa của bài thể dục phát triển chung. - Bước đầu biết cách chơi và tham gia vào trò chơi. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh sạch sẽ, an toàn nơi tập. - Phương tiện: Chuẩn bị còi, tranh ảnh bài thể dục, kẻ sân chơi. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: Phần bài – Nội dung ĐLVĐ Hình thức tổ chức và phương pháp dạy học 1. Phần mở đầu. - Lt tập hợp lớp báo cáo. - Gv phổ biến nhiệm vụ yêu cầu giờ học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện. * Đứng tại chỗ vỗ tay và hát - Trò chơi: “bỏ khăn”. 2. Phần cơ bản. a)Bài thể dục phát triển chung. - Ôn bài thể dục phát triển chung. + Tập đồng loạt cả lớp + Chia tổ tập luyên trên khu vực quy định *Từng tổ báo cáo kết quả ôn luyện dưới hình thức thi đua trình diễn mỗi động tác 2x8 nhịp Chú ý: Nhịp hô của cán sự có phù hợp với động tác của bài hay chưa, vì từ nhịp hô này sẽ ảnh hưởng tới nhịp thực hiện động tác của các thành viên trong tổ. b)Trò chơi vận động Trò chơi “Thỏ nhảy”. Gv hướng dẫn cách chơi, Hs chú ý quan sát. - Tập hợp lớp theo đội hình chơi. GV nêu tên trò chơi giải thích cách chơi và quy định chơi cùng HS nhắc lại cách chơi có kết hợp cho một Hs lên làm mẫu. Chú ý: khi chơi Hs chơi nghiêm túc, không xô đẩy, có tinh thần tập thể khi chơi. 3. Phần kết thúc. - Cho Hs thả lỏng : đi thường theo nhịp 1 – 2, 1 – 2, - Gv cùng HS hệ thống lại bài - Gv nhận xét giờ học. Kết thúc buổi học. 5 – 7’ 22-25’ 4 – 6’ 4 – 6’ 5 – 7’ 3 - 5’ - Gv phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học Đội hình học bài thể dục. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV - GV hô nhịp chậm cho HS tập, sau mỗi lần GV nhận xét uốn nắn và sửa chữa động tác sai. Đội hình học bài thể dục. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV - Tổ trưởng điều khiển sau một số lần tập hợp lớp và các tổ báo cáo kết quả tập luyện. Đội hình trò chơi. - Gv nêu tên trò chơi , cùng Hs nhắc lại cách chơi, cho Hs chơi thử một số lần sau đó tổ chức chơi có thi đua . XXXX XXXX Đội hình xuống lớp. Tuần: 15 Ngày soạn: 22 / 11 / 2015 Tiết: 30 Ngày dạy: 23 / 11 / 2015 (5D) 25 / 11 / 2015 (5C) 27 / 11 / 2015 (5B,A) Tên bài: BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG TRÒ CHƠI “ THỎ NHẢY” I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Học sinh nắm được động tác vươn thở, tay,chân , vặn mình, toàn thân, thăng bằng, nhảy và điều hòa của bài thể dục phát triển chung. - Trò chơi “Thỏ nhảy” . 2. Kỹ năng: - Bước đầu biết được động tác vươn thở, tay,chân, vặn mình,toàn thân, thăng bằng , nhảy, và điều hòa của bài thể dục phát triển chung. - Bước đầu biết cách chơi và tham gia vào trò chơi. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh sạch sẽ, an toàn nơi tập. - Phương tiện: Chuẩn bị còi, tranh ảnh, kẻ sân chơi. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Phần bài – Nội dung ĐLVĐ Hình thức tổ chức và phương pháp dạy học 1. Phần mở đầu. -LT tập hợp lớp báo cáo. - GV phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học. - Chạy trên đìa hình tự nhiên - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp gối ,vai, hông. * Trò chơi “Chạy ngược chiều theo tín hiệu”. 2. Phần cơ bản. a)Bài thể dục phát triển chung. - Ôn 8 động tác vươn thở tay, chân, vặn mình, toàn thân, thăng bằng, nhảy và điều hòa của bài thể dục phát triển chung. + Tập đồng loạt + Chia tổ tập luyên trên khu vực quy định - Từng tổ báo cáo kết quả ôn luyện dưới hình thức thi đua trình diễn mỗi động tác 2x8 nhịp Chú ý: Nhịp hô của cán sự có phù hợp với động tác của bài hay chưa, vì từ nhịp hô này sẽ ảnh hưởng tới nhịp thực hiện động tác của các thành viên trong tổ. b) Trò chơi vận động Trò chơi “Thỏ nhảy”. Gv hướng dẫn cách chơi, Hs chú ý quan sát. - Tập hợp lớp theo đội hình chơi. GV nêu tên trò chơi giải thích cách chơi và quy định chơi cùng HS nhắc lại cách chơi có kết hợp cho một Hs lên làm mẫu. Chú ý: khi chơi Hs chơi nghiêm túc, không xô đẩy, có tinh thần tập thể khi chơi. 3. Phần kết thúc. - Cho Hs thả lỏng : đi thường theo nhịp 1 – 2, 1 – 2, - Gv cùng HS hệ thống lại bài - Gv nhận xét giờ học. Kết thúc buổi học. 5 – 7’ 22-25’ 4 – 6’ 4 - 6’ 5 – 7’ 3 - 5’ - Gv phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học Đội hình học bài thể dục. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV - GV hô nhịp chậm cho HS tập, sau mỗi lần GV nhận xét uốn nắn và sửa chữa động tác sai. Đội hình học bài thể dục. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV - GV hô nhịp chậm cho HS tập, sau mỗi lần GV nhận xét uốn nắn và sửa chữa động tác sai. Đội hình trò chơi. - Gv nêu tên trò chơi , cùng Hs nhắc lại cách chơi, cho Hs chơi thử một số lần sau đó tổ chức chơi có thi đua . XXX XXX Đội hình xuống lớp. Tuần: 16 Ngày soạn: 29 / 11 / 2015 Tiết: 31 Ngày dạy: 30 / 11 / 2015 (5D,C,A) 2 / 12 / 2015 (5B) Tên bài: BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG TRÒ CHƠI “LÒ CÒ TIẾP SỨC” I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Biết cách thực hiện bài thể dục phát triển chung. - Biết cách chơi trò chơi : "Lò cò tiếp sức". 2. Kỹ năng: - Thực hiện cơ bản đúng động tác bài thể dục phát triển chung. - Thực hiện cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh sạch sẽ, an toàn nơi tập. - Phương tiện: Chuẩn bị còi và sân chơi. III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: Phần bài – Nội dung ĐLVĐ Hình thức tổ chức và phương pháp dạy học 1.Phần mở đầu. - Ổn định tổ chức,tập trung nhận lớp. - Phổ biến nội dung, mục tiêu,yêu cầu giờ học. - Khởi động: + Xoay các khớp: cổ tay, chân, đùi gối, hông. 2.Phần cơ bản. a. Ôn bài thể dục phát triển chung: - Cả lớp tập đồng loạt theo hàng ngang - GV chia tổ thành vòng tròn tự tập tổ trưởng điều khiển. - Từng tổ thực hiện trình diễn, cả lớp quan sát và nhận xét. - Từng tổ báo cáo kết quả ôn luyện dưới hình thức thi đua trình diễn mỗi động tác 2x8 nhịp - Trò chơi "Lò cò tiếp sức " Cách chơi : Tập hợp lớp thành 2-4 hàng dọc đứng sau vạch xuất phát .Khi có lệnh các em ở hàng thứ nhất lò cò bằng một chân về trước vòng qua vạch đích và lò cò quay về chậm tay bạn số 2 người số 2 thực hiện như người số 1 trò chơi tiếp tục như vậy cho đến hết tổ nào xong sớm nhất thì tổ đó sẽ hắng . 3. Phần kết thúc. - Đi thường theo vòng tròn, vừa đi vừa thả lỏng - Gv cùng Hs hệ thống lại bài - Gv nhận xét giờ học. 5 – 7’ 22-25’ 10 –12’ 8 – 10’ 3 - 5’ 1 - 2’ 2’ 1 - 2’ Lớp trưởng điều khiển lớp khởi động. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV - GV cho HS khởi động lại các khớp, GV nêu tên trò chơi nhắc lại cách chơi và luật chơi. GV cho HS chơi thử sau đó điều khiển cho HS chơi chính thức có thi đua. Đội hình trò chơi. **** --------------------- **** --------------------- XP Đ Đội hình xuống lớp. Tuần: 16 Ngày soạn: 29 / 11 / 2015 Tiết: 32 Ngày dạy: 30 / 11 / 2015 (5D) 2 / 12 / 2015 (5C) 4 / 11 / 2015 (5B,A) Tên bài: BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG TRÒ CHƠI “ NHẢY LƯỚT SÓNG” I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Biết cách thực hiện bài thể dục phát triển chung. - Biết cách chơi trò chơi : "Nhảy lướt sóng". 2. Kỹ năng: - Thực hiện cơ bản đúng động tác bài thể dục phát triển chung. - Thực hiện cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh sạch sẽ, an toàn nơi tập. - Phương tiện: Chuẩn bị còi và sân chơi. III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: Phần bài – Nội dung ĐLVĐ Hình thức tổ chức và phương pháp dạy học 1.Phần mở đầu. - Ổn định tổ chức,tập trung nhận lớp. - Phổ biến nội dung, mục tiêu,yêu cầu giờ học. - Khởi động: + Xoay các khớp: cổ tay, chân, đùi gối, hông. 2.Phần cơ bản. a. Ôn bài thể dục phát triển chung: - Cả lớp tập đồng loạt theo hàng ngang - GV chia tổ thành vòng tròn tự tập tổ trưởng điều khiển. - Từng tổ thực hiện trình diễn, cả lớp quan sát và nhận xét. - Từng tổ báo cáo kết quả ôn luyện dưới hình thức thi đua trình diễn mỗi động tác 2x8 nhịp - Trò chơi "Nhảy lướt sóng" - GV cho HS khởi động lại các khớp, GV nêu tên trò chơi nhắc lại cách chơi và luật chơi . GV cho HS chơi thử sau đó điều khiển cho HS chơi chính thức có thi đua. 3. Phần kết thúc. - Đi thường theo vòng tròn, vừa đi vừa thả lỏng - Gv cùng Hs hệ thống lại bài - Gv nhận xét giờ học. 5 – 7’ 22-25’ 10 –12’ 8 – 10’ 3 - 5’ 1 - 2’ 2’ 1 - 2’ Lớp trưởng điều khiển lớp khởi động. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV - Các tổ tự quản, tổ trưởng điều khiển GV quan sát, sửa động tác sai, giúp cán sự tổ điều hành tập luyện theo đội hình vòng tròn - Từng tổ trình diễn các tổ còn lại cùng với GV tham gia vào quá trình nhận xét, đánh giá, xem tổ nào có nhiều thực hiện động tác đúng và đẹp nhất - GV cho HS chơi với đội hình 2-3 hàng dọc, thay đổi liên tục người cầm dây, để các em đều được tham gia chơi. x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình xuống lớp. Tuần: 17 Ngày soạn: 5 / 12 / 2015 Tiết: 33 Ngày dạy: 7 / 12 / 2015 (5D,B,A) 8 / 12 / 2015 (5C) Tên bài: TRÒ CHƠI “ CHẠY TIẾP SỨC THEO VÒNG TRÒN” I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Biết cách thực hiện đi đều vòng phải, vòng trái - Biết cách chơi trò chơi : "Chạy tiếp sức theo vòng tròn". 2. Kỹ năng: - Thực hiện cơ bản đúng động tác đi đều vòng phải, vòng trái - Thực hiện cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh sạch sẽ, an toàn nơi tập. - Phương tiện: Chuẩn bị còi và sân chơi. III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: Phần bài – Nội dung ĐLVĐ Hình thức tổ chức và phương pháp dạy học 1.Phần mở đầu. - Ổn định tổ chức,tập trung nhận lớp. - Phổ biến nội dung, mục tiêu,yêu cầu giờ học. - Khởi động: + Xoay các khớp: cổ tay, chân, đùi gối, hông. 2.Phần cơ bản. a)Đội hình đội ngũ. - Ôn đi đều vòng phải, vòng trái. + Chia tổ tập luyện trên khu vực quy định + Tập đồng loạt cả lớp + Trình diễn - Học trò chơi “ Chạy tiếp sức theo vòng tròn” - Chuẩn bị: + Kẻ 2-4 vòng tròn vòng nọ cách vòng kia 1-2m, mỗi vòng có bán kính 3-4m + Chia số HS trong lớp thành nhiều đội, mỗi đội 10 người, mội đội chia làm 3 nhóm A, B, C đuứng thành 3 hàng dọc quay mặt vào tâm, nhóm A nhiều hơn 1 người. - Cách chơi: Khi có lệnh người số 4 của nhóm A chạy nhanh theo đường vòng tròn ( ngược chiều kim đòng hồ) vòng qua đằng sau nhóm B lên đưngd đầu hàng . Lúc này nhom B có 4 người , người cuối hàng phải nhanh chóng chạy sang nhóm C, người dư ra của nhóm C cũng chạy như vậy sang nhóm A. Trò chơi cứ tiếp tục như vậy cho đến hết, đội nào xong trước, ít phạm quy, đội đó thắng cuộc. 3. Phần kết thúc. - Đi thường theo vòng tròn, vừa đi vừa thả lỏng - Gv cùng Hs hệ thống lại bài - Gv nhận xét giờ học. 5 – 7’ 22-25’ 10 –12’ 8 – 10’ 3 - 5’ 1 - 2’ 2’ 1 - 2’ Lớp trưởng điều khiển lớp khởi động. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV - Các tổ tự quản, tổ trưởng điều khiển GV quan sát, giúp cán sự tổ điều hành tập luyện. - Từng tổ trình diễn các tổ còn lại cùng với GV tham gia vào quá trình nhận xét, đánh giá, tổ nào thực hiện tốt được biểu dương, tổ nào có nhiều người thực hiện chưa đúng sẽ phải chạy 1 vòng xung quanh sân tập. - GV nêu tên trò chơi hướng dẫn cách chơi và nội quy chơi . GV cho HS chơi thử sau đó điều khiển cho HS chơi chính thức có thi đua. B A C Đội hình xuống lớp. Tuần: 17 Ngày soạn: 5 / 12 / 2015 Tiết: 34 Ngày dạy: 7 / 12 / 2015 (5D) 8 / 12 / 2015 (5C) 11 / 12 / 2015 (5B,A) Tên bài: ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI TRÒ CHƠI” CHẠY TIẾP SỨC THEO VÒNG TRÒN” I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Biết cách thực hiện động tác đi đều vòng phải, vòng trái. - Biết cách chơi trò chơi : "Chạy tiếp sức theo vòng tròn". 2. Kỹ năng: - Thực hiện cơ bản đúng động tác đi đều vòng phải, vòng trái - Thực hiện cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh sạch sẽ, an toàn nơi tập. - Phương tiện: Chuẩn bị còi và sân chơi. III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: Phần bài – Nội dung ĐLVĐ Hình thức tổ chức và phương pháp dạy học 1.Phần mở đầu. - Ổn định tổ chức,tập trung nhận lớp. - Phổ biến nội dung, mục tiêu,yêu cầu giờ học. - Khởi động: + Xoay các khớp: cổ tay, chân, đùi gối, hông. 2.Phần cơ bản. a)Đội hình đội ngũ. - Ôn đi đều vòng phải, vòng trái. + Chia tổ tập luyện trên khu vực quy định + Tập đồng loạt cả lớp + Trình diễn - Học trò chơi “ Chạy tiếp sức theo vòng tròn” - Chuẩn bị: + Kẻ 2-4 vòng tròn vòng nọ cách vòng kia 1-2m, mỗi vòng có bán kính 3-4m + Chia số HS trong lớp thành nhiều đội, mỗi đội 10 người, mội đội chia làm 3 nhóm A, B, C đuứng thành 3 hàng dọc quay mặt vào tâm, nhóm A nhiều hơn 1 người. - Cách chơi: Khi có lệnh người số 4 của nhóm A chạy nhanh theo đường vòng tròn ( ngược chiều kim đòng hồ) vòng qua đằng sau nhóm B lên đưngd đầu hàng . Lúc này nhom B có 4 người , người cuối hàng phải nhanh chóng chạy sang nhóm C, người dư ra của nhóm C cũng chạy như vậy sang nhóm A. Trò chơi cứ tiếp tục như vậy cho đến hết, đội nào xong trước, ít phạm quy, đội đó thắng cuộc. 3. Phần kết thúc. - Đi thường theo vòng tròn, vừa đi vừa thả lỏng - Gv cùng Hs hệ thống lại bài - Gv nhận xét giờ học. 5 – 7’ 22-25’ 10 –12’ 8 – 10’ 3 - 5’ 1 - 2’ 2’ 1 - 2’ Lớp trưởng điều khiển lớp khởi động. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV - Các tổ tự quản, tổ trưởng điều khiển GV quan sát, giúp cán sự tổ điều hành tập luyện. - Từng tổ trình diễn các tổ còn lại cùng với GV tham gia vào quá trình nhận xét, đánh giá, tổ nào thực hiện tốt được biểu dương, tổ nào có nhiều người thực hiện chưa đúng sẽ phải chạy 1 vòng xung quanh sân tập. - GV nêu tên trò chơi hướng dẫn cách chơi và nội quy chơi . GV cho HS chơi thử sau đó điều khiển cho HS chơi chính thức có thi đua. B A C Đội hình xuống lớp. Tuần : 18 Ngày soạn: 12 / 12 / 2015 Tiết : 35 Ngày dạy: 14 / 12 / 2015 (5D,A,B) 15 / 12 / 2015 (5C) Tên bài: ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI ĐỔI CHÂN KHI ĐI ĐỀU SAI NHỊP TRÒ CHƠI” CHẠY TIẾP SỨC THEO VÒNG TRÒN” I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Biết cách thực hiện động tác đi đều vòng phải, vòng trái và đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Biết cách chơi trò chơi : "Chạy tiếp sức theo vòng tròn". 2. Kỹ năng: - Thực hiện cơ bản đúng động tác đi đều vòng phải, vòng trái và đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Thực hiện cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh sạch sẽ, an toàn nơi tập. - Phương tiện: Chuẩn bị còi và sân chơi. III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: Phần bài – Nội dung ĐLVĐ Hình thức tổ chức và phương pháp dạy học 1.Phần mở đầu. -LT tập hợp lớp báo cáo. - GV phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học. - Chạy chậm trên đìa hình tự nhiên xung quanh sân tập. Ôn các động tác tay, chân, vặn mình, toàn thân và nhảy. *Trò chơi “Chim bay, cò bay” 2.Phần cơ bản. a)Đội hình đội ngũ. - Ôn đi đều vòng phải, vòng trái và đổi chân khi đi đều sai nhịp. + Chia tổ tập luyện trên khu vực quy định + Thi đi đều theo hai hàng dọc khoảng 15-20m * Trình diễn - Trò chơi “ Chạy tiếp sức theo vòng tròn” - Chuẩn bị: + Kẻ 2-4 vòng tròn vòng nọ cách vòng kia 1-2m, mỗi vòng có bán kính 3-4m + Chia số HS trong lớp thành nhiều đội, mỗi đội 10 người, mội đội chia làm 3 nhóm A, B, C đuứng thành 3 hàng dọc quay mặt vào tâm, nhóm A nhiều hơn 1 người. - Cách chơi: Khi có lệnh người số 4 của nhóm A chạy nhanh theo đường vòng tròn ( ngược chiều kim đòng hồ) vòng qua đằng sau nhóm B lên đưngd đầu hàng . Lúc này nhom B có 4 người , người cuối hàng phải nhanh chóng chạy sang nhóm C, người dư ra của nhóm C cũng chạy như vậy sang nhóm A. Trò chơi cứ tiếp tục như vậy cho đến hết, đội nào xong trước, ít phạm quy, đội đó thắng cuộc. 3. Phần kết thúc. - Đi thường theo vòng tròn, vừa đi vừa thả lỏng - Gv cùng Hs hệ thống lại bài - Gv nhận xét giờ học. 5 – 7’ 22-25’ 10 –12’ 8 – 10’ 3 - 5’ 1 - 2’ 2’ 1 - 2’ Lớp trưởng điều khiển lớp khởi động. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV - Các tổ tự quản, tổ trưởng điều khiển GV quan sát, giúp cán sự tổ điều hành tập luyện. - Từng tổ trình diễn các tổ còn lại cùng với GV tham gia vào quá trình nhận xét, đánh giá, tổ nào thực hiện tốt được biểu dương, tổ nào có nhiều người thực hiện chưa đúng sẽ phải chạy 1 vòng xung quanh sâ

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKHỘI 5.doc
Tài liệu liên quan