Giáo án khối lớp Chồi - Chủ đề: Động vật

I. Yêu cầu:

- Kiến thức: Trẻ biết đặc điểm của con gà , biết nét tạo ra con gà .

- Kĩ năng: Biết quan sát tạo ra sản phẩm , biết nhận xét sản phẩm đẹp ,

- Thái độ: Biết chăm sóc bảo vệ vật nuôi, tham gia học cùng các bạn

II. Chuẩn bị:

- Đồ dùng cho cô: mẫu ,vật thật

- Đồ dùng cho cháu: giấy bút màu ,bút chì

III. Tiến hành:

*Hoạt động 1: “Trò chuyện về một số loài vật sống trong nhà”

-Đàm thoại về convật trên máy tính

*Hoạt động 2: Bé khéo tay

- Cô cho một vài bạn kể một số đặc điểm của con gà

- Cô cho trẻ xem tranh mẫu của cô : Đàm thoại về vật mẫu

- Đàm thoại về đặc điểm ,màu sắc các nét tạo ra,cách vẽ của cô .

- Cô thực hiện mẫu lại cho trẻ xem .

- Cô gợi ý cho trẻ nói lên cách vẽ

- Muốn vẽ được gà thì vẽ nét gì trước?.

- Cho trẻ về bàn vẽ cô gợi ý nhắc nhở cháu vẽ

- Cháu vẽ xong cô cho cháu nhận xét sản phẩm

 

doc7 trang | Chia sẻ: vudan20 | Ngày: 27/02/2019 | Lượt xem: 49 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án khối lớp Chồi - Chủ đề: Động vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MẠNG NỘI DUNG (2) MỘT SỐ CON VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC (4) MỘT SỐ CON VẬT SỐNG TRONG RỪNG (1)MỘT SỐ CON VẬT SỐNG TRONG NHÀ (3)CHÚ BỘ ĐỘI (6) MỘT SỐ LOÀI CHIM VÀ BÒ SÁT (2) MỘT SỐ CON VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC -Bé biết tên một số con vật sống dưới nước, đặc điểm bên ngoài ,môi trường sống ,thức ăn, ích lợi của con vật với con người biết chăm sóc con vật. (1)MỘT SỐ CON VẬT SỐNG TRONG NHÀ -Bé biết tên một số con vật, đặc điểm bên ngoài môi trường sống tiếng kêu ,thức ăn, ích lợi của con vật với con người, biết chăm sóc con vật. ĐỘNG VẬT (5) MỘT SỐ CÔN TRÙNG CÓ ÍCH VÀ CÓ HẠI (3) MỘT SỐ CON VẬT SỐNG TRONG RỪNG -Bé biết tên một số con vật, đặc điểm bên ngoài môi trường sống tiếng kêu ,thức ăn, ích lợi, tác hại của con vật với con người (4) MỘT SỐ CÔN TRÙNG CÓ ÍCH VÀ CÓ HẠI -Bé biết tên một số côn trùng, đặc điểm bên ngoài môi trường sống ,thức ăn, ích lợi, tác hại của con vật với con người (5) MỘT SỐ LOÀI CHIM VÀ BÒ SÁT -Bé biết tên một số loài chim và bò sát, đặc điểm bên ngoài môi trường sống tiếng kêu ,thức ăn, ích lợi của con vật với con người, biết chăm sóc con vật MẠNG HOẠT ĐỘNG PTTC -Trẻ biết đưa tay lên cao, ra trước sang 2 bên (kết hợp tay chân : Đi và đập bóng; Bò bằng tay và bàn chân 3-4 m *Dinh dưỡng: Cháu biết ích lợi của việc ăn uống hợp lý đầy đủ tốt làm việc biết đi vệ sinh đúng nơi qui định. PTNN *Thơ Mèo đi câu cá Rong và cá Chuyện chú dê đen Ong và bướm Chim chích bông PTNT -KPXH : Tìm hiểu một số con vật sống trong nhà Tìm hiểu một số loại cá Tìm hiểu một số con vật sống trong rừng Tìm hiểu một số côn trùng có ích và có hạ Tìm hiểu một số lòa chim và bò sát *LQVT: Bé tách gọp ĐV trong pv 4 Bé đếm côn trùng trong pv 5 Bé tách gọp trong pv 5 ĐỘNG VẬT PTTC-XH *Cháu biết kể tên một số con vật, biết chăm sóc bảo vệ con vật, biết môi trường sống của con vật, biết ích lợi tác hại của con vật với con người PTTM -Hát : Đàn gà trong sân Cá vàng bơi Đố bạn Con chuồn chuồn Con chim non *Tạo hình : -Nặn vẽ tô màu về chủ điểm động vật Thứ hai, ngàythángnăm 201.. Hoạt động học TÌM HIỂU MỘT SỐ ĐỘNG VẬT NUÔI TRONG GIA ĐÌNH I. Yêu cầu: - Kiến thức: Bé biết một số đặc điểm bên ngoài của gà ,vịt ,biết so sánh giữa gà và vịt biết dinh dưỡng của hai con vật đó, ích lợi của vịt gà với mọi người - Kĩ năng: Biết được nguyên vật liệu tạo hình dạng của gà vịt. - Thái độ: Bé biết ăn thức ăn chế biến từ vịt gà, biết chăm sóc bảo vệ vật nuôi, tham gia học II. Chuẩn bị: - Đồ dùng cho cô: gà vịt thật ,tranh , hình ảnh về gà vịt - Đồ dùng cho cháu: các vật liệu: đất ,lá cây ,các phế liệu III. Tiến hành: *Hoạt động 1: Kể chuyện - Kể chuyện về “vịt và gà” - Cô gợi ý đề trẻ trả lời về nội dung câu chuyện *Hoạt động 2: “ Bé tìm hiểu gà vịt - Các chú gà vịt đã lớn bây giờ các cháu có muốn quan sát không? - Cho cháu về nhóm quan sát vịt - Cho từng nhóm nói về đặc điểm của vịt được quan sát. -Cho cả lớp quan sát vịt, đàm thoại về hình dáng , đặc điểm của vịt - Cô đố trẻ con gì sang sớm tinh gọi người thức dậy (đố cháu là con gì?) - Cô cho trẻ xem gà cô gợi ý trò chuyện về gà - Cô cho cháu so sánh sự giống và khác nhau giữa 2 con vịt và gà - Giáo dục gà vịt nuôi để lấy thịt làm thức ăn bổ dưỡng thịt gà vịt nhiều chất đạm, muốn có vịt gà thì ta phải làm gì ? cháu biết chăm sóc gà vịt cho chúng ăn, cháu biết ăn thức ăn chế biến từ thịt gà vịt cung cấp cho cơ thể chất đạm ,chất béo Khi ăn thịt gà, vịt phải được làm sạch, và cẩn thận khi ăn kẻo mắc xương. - Gọi một vài cháu kể một số loại động vật sống trong nhà bé biết - Cô cho trẻ xem phim 1 số loại đông vật sống trong nhà gọi tên. *Trò chơi: Thi ai nhanh cô cho cháu về nhóm ghép tranh gà vịt và một số con vật trong nhà khác trong thời gian qui định đội nào nhanh đội đó thắng . * Hoạt động 3: Sản phẩm của bé - Cả lớp về nhóm tạo các loạị con vật - Nhóm tạo gà, vịt bằng lá cây - Nhóm tạo gà vịt bằng giấy màu - Nhóm nặn gà vịt *Kết thúc tiết học* Thứ ba, ngày.tháng..năm 201.. Hoạt động học MÈO ĐI CÂU CÁ I. Yêu cầu: - Kiến thức: Trẻ thuộc bài thơ,biết đọc diễn cảm bài thơ mèo đi câu cá, hiểu các từ hiu hiu, hớn hở... - Kĩ năng: Cháu biết thể hiện giọng đọc,nét mặt qua câu thơ - Thái độ: Cháu tham gia học,qua bài thơ cháu biết chăm sóc bảo vệ các vật sống trong nhà II. Chuẩn bị: - Đồ dung cho cô:Tranh ảnh trên máy vi tính cô thuộc bài thơ - Đồ dung cho cháu: mũ che mắt III. Tiến hành: *Hoạt động 1: “Giải câu đố” - Đàm thoại câu đố ,cô giới thiệu bài thơ *Hoạt động 2: Bé đọc thơ - Cô đọc diễn cảm bài thơ lần 1 - Tóm nôi dung bài thơ, gọi cháu hỏi bài thơ nói những gì ? cô tóm lại nội dung nói về hai an hem mèo đi câu nhưng không chăm chỉ nên bị đói - Cô cùng trẻ đọc lần 2 xem tranh - Đàm thoại ; nội dung bài thơ - Bài thơ mình vừa đọc nói gì ? - Mèo em làm gì? Còn mèo anh có câu cá không ? - Giải thích từ khó: hiu hiu,hớn hở, xuống núi. - Tóm tắt ý của trẻ giáo dục trẻ - Cháu đọc vài lần tổ , nhóm ,cá nhân - Cho vài cháu đọc nối tiếp *Trò chơi: đoán tên bạn đọc *Kết thúc tiết học* Thứ tư, ngày.tháng.năm 201. Hoạt động học ĐÀN GÀ TRONG SÂN I. Yêu cầu: - Kiến thức: Trẻ biết hát,minh họa theo cô bài: “đàn gà trong sân”Bé biết các vật nuôi trong nhà có ích cho con người, biết chăm sóc bảo vệ vật nuôi. - Kĩ năng: Rèn kĩ năng hát đúng, minh họa theo lời bài hát - Thái độ: Yêu thích đi học, biết chăm sóc bảo vệ vật nuôi . II. Chuẩn bị: - Đồ dung cho cô: Bài hát : đàn gà trong sân, hình ảnh về một số vật nuôi trong nhà - Đồ dung cho cháu: máy hát, mũ che mắt III. Tiến hành: *Hoạt động 1: “Trò chuyện về một số con vật sống trong nhà” - Đàm thoại; Về vật nuôi trong nhà giới thiệu bài hát *Hoạt động 2: “ Bé ca hát” - Cô hát một lần - Tóm nội dung bài hát: gọi cháu nói bài hát nói gì? - Cô tóm lại ý của cháu biết chăm sóc bảo vệ vật nuôi ,ăn thịt , cá tốt cho sức khỏe - Cả lớp hát bài quả gì - Đàm thoại :Nội dung bài hát giải thích chổ lên xuống giọng, - Giáo dục trẻ - Cô cho cháu hát vài lần nhóm, tổ cá nhân Trò chơi “đoán tiếng hát” - Cô nói cách chơi: cô cho một cháu che mắt cháu khác hát hát xong cháu che mắt đoán xem bạn nào hát và trò chơi tiếp tục chơi vài lần. - Trẻ chơi xong cô nhận xét tuyên dương trẻ Nghe hát: vật nuôi - Cô hát lần 1 cháu nghe. - Cô và cháu hát lại bài hát . *Kết thúc tiết học* Thứ năm, ngày.thángnăm 201 Hoạt động học BÉ VẼ CON GÀ I. Yêu cầu: - Kiến thức: Trẻ biết đặc điểm của con gà , biết nét tạo ra con gà . - Kĩ năng: Biết quan sát tạo ra sản phẩm , biết nhận xét sản phẩm đẹp , - Thái độ: Biết chăm sóc bảo vệ vật nuôi, tham gia học cùng các bạn II. Chuẩn bị: - Đồ dùng cho cô: mẫu ,vật thật - Đồ dùng cho cháu: giấy bút màu ,bút chì III. Tiến hành: *Hoạt động 1: “Trò chuyện về một số loài vật sống trong nhà” -Đàm thoại về convật trên máy tính *Hoạt động 2: Bé khéo tay - Cô cho một vài bạn kể một số đặc điểm của con gà - Cô cho trẻ xem tranh mẫu của cô : Đàm thoại về vật mẫu - Đàm thoại về đặc điểm ,màu sắc các nét tạo ra,cách vẽ của cô. - Cô thực hiện mẫu lại cho trẻ xem . - Cô gợi ý cho trẻ nói lên cách vẽ - Muốn vẽ được gà thì vẽ nét gì trước?...... - Cho trẻ về bàn vẽ cô gợi ý nhắc nhở cháu vẽ - Cháu vẽ xong cô cho cháu nhận xét sản phẩm Tích hợp: Toán cao – thấp -Cho cháu so sánh từng cặp tranh của các bạn xem tranh nào cao hơn và thấp hơn . -Nhận xét giáo dục trẻ *Hoạt động 3: “ cháu hát bài đàn gà trong sân” -Cả lớp hát vận động bài hát đàn gà trong sân -Kết thúc tiết học Thứ sáu, ngày..tháng.năm 201 Hoạt động học ĐI VÀ ĐẬP BÓNG I. Yêu cầu: - Kiến thức:Trẻ biết kết hợp chân tay mắt nhịp nhàng khi đập bóng đi theo bóng khi nghe hiệu lệnh - Kĩ năng : Biết đập bóng đi theo bóng - Thái độ: Biết tham gia học, không giành với bạn II. Chuẩn bị: - Đồ dùng cho cô: Sân phẳng, vạch chuẩn,.. - Đồ dung cho trẻ: vạch chuẩn, bóng III. Tiến hành: *Hoạt động 1: Bé ca hát - Cô trò chuyện về bài hát giới thiêu bài dạy *Hoạt động 2: Bé đập bóng giỏi 1/ Khởi động : - Đi các kiểu chân, chạy chậm , chạy nhanh ,. 2/ Trọng động -Hô hấp: Động tác gà gáy -Tay vai: Tay đưa trước đưa lên cao -Chân: Chân bước trước khụy gối . -Bụng lườn: Tay đưa cao nghiêng người hai bên -Bật: Bật dang chân khép chân kết hợp tay. 3/Vận động cơ bản -Cô làm mẫu lần 1 cháu quan sát -Cô làm mẫu lần 2 giải thích cách đập bóng : tay cầm bóng giơ phía trước mặt, tay còn lại đập mạnh xuống đất hướng thẳng đứng. - Cho cháu đập bóng, cô theo dõi nhắc nhở cháu đập bóng vài lần *Trò chơi: Thi xem ai nhanh Cách chơi: Cho 2,3 cháu đập bóng thi ai đập bóng đi theo bóng về đích trước thì đội đó thắng -Nhận xét giáo dục trẻ 4/ Hồi tỉnh - Đi hít thở nhẹ nhàng *Kết thúc tiết học*

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docchu de dong vat lop choi_12508135.doc