Giáo án Kỹ thuật + Mĩ thuật + Âm nhạc 4 tuần 34

MÔN : ÂM NHẠC

TIẾT 34 : ÔN 2 BÀI TẬP ĐỌC NHẠC

I . MỤC TIÊU :

 1 . Kiến thức :

 - Ôn tập , trình bày các bài TĐN đã học trong HKII .

 2 . Kỹ năng :

 - Học thuộc tên nốt nhạc , giai điệu , lời ca các bài TĐN số 5 , 6 kết hợp gõ đệm .

 3 . Thái dộ :

 - Giáo dục HS yêu thích hoạt động ca hát .

II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :

· GV : Nhạc cụ , SGK .

· HS :SGK , nhạc cụ gõ .

III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :

 

doc11 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 546 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kỹ thuật + Mĩ thuật + Âm nhạc 4 tuần 34, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN : KỸ THUẬT TIẾT 32 : LẮP CON QUAY GIÓ ( t.t ) I . MỤC TIÊU : 1 . Kiến thức : - Biết chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp con quay gió . 2 . Kỹ năng : - Lắp được từng bộ phận và lắp ráp con quay gió đúng kĩ thuật , quy trình . 3 . Thái độ : - Cẩn thận , an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp , tháo các chi tiết . II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV : SGK - Mẫu con quay gió đã lắp sẵn . - Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật . HS : SGK - Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật . III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 20 phút 5 phút 3 phút 1 phút Khởi động : Bài cũ :Lắp con quay gió - Yêu cầu HS nêu quy trình lắp con quay gió . - GV nhận xét – Chấm điểm . Bài mới : Giới thiệu bài : - Tiết học hôm nay , các em tiếp tục lắp hoàn chỉnh con quay gió . - GV ghi tựa bài . Hoạt động 1 : HS thực hành lắp con quay gió . Mục tiêu : Giúp HS lắp được con quay gió đúng yêu cầu kỹ thuật Cách tiến hành : - GV kiểm tra việc chọn các chi tiết của HS . - Yêu cầu HS đọc lại phần ghi nhơ.ù à Lưu ý HS : + Lắp các thanh thẳng làm giá đỡ phải đúng vị trí lỗ của tấm lớn . Phải cố định tạm 4 thanh thẳng 11 lỗ bằng 2 vít dài . + Lắp bánh đai vào trục . + Bánh đai phải được lắp đúng loaọ trục . + Các trục lắp bánh đai phải đúng vị trí giá đỡ . + Trước khi lắp trục phải lắp đai truyền . - GV quan sát , giúp đỡ các em kịp thời . Hoạt động 2 : Đánh giá kết quả học tập Mục tiêu : Giúp HS đánh giá được kết quả học tập của mình và của bạn . Cách tiến hành : - GV nêu tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm : + Lắp đúng kĩ thuật , đúng quy trình + Lắp chắc chắn , không xộc xệch . + Khi cánh quạt quay thì các bánh đai phải quay theo . - GV đánh giá kết quả học tập của HS . Củng cố : - GV yêu cầu HS tháo các chi tiết , xếp gọn vào hộp . - Giáo dục HS cẩn thận , an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp , tháo các chi tiết . Dặn dò : - GV nhận xét về sự chuẩn bị , tinh thần thái độ , kĩ năng thực hành của HS . - Nhắc HS về nhà tiếp tục thực hành Lắp con quay gió. - Chuẩn bị : Lắp ghép mô hình tự do . - Hát . - Quy trình lắp con quay gió : + Lắp cánh quạt . + Lắp giá đỡ các trục . + Lắp bánh đai vào trục . + Lắp các giá đỡ vào trục . - Lớp nhận xét . - HS nêu lại tựa bài . Hoạt động lớp - HS chọn đúng , đủ các chi tiết theo SGK và xếp từng loại vào nắp hộp . - 1 HS đọc lại ghi nhớ SGK / 99 . - Lớp theo dõi . - Cả lớp quan sát hình 5 để lắp những bộ phận còn lại vào đúng vị trí và lưu ý : + Chỉnh các bánh đai giữa các trục cho thẳng hàng . + Khi lắp cánh quạt phải đúng và đủ các chi tiết . - Kiểm tra sự hoạt động của con quay gió . Hoạt động lớp - HS trưng bày sản phẩm thực hành của mình . - HS đánh giá sản phẩm của mình và của bạn . - HS tháo các chi tiết , xếp gọn vào hộp . Kiểm tra Thực hành Trực quan Thực hành Trình bày Đánh giá Củng cố MÔN : KỸ THUẬT TIẾT 33 : LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN I . MỤC TIÊU : 1 . Kiến thức : - Biết tên gọi và chọn được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn . 2 . Kỹ năng : - Lắp được từng bộ phận và lắp ghép mô hình tự chọn đúng kĩ thuật , quy trình . 3 . Thái độ : - Giáo dục HS tính cẩn thận , khéo léo khi thực hiện thao tác lắp , tháo các chi tiết . II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV : Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật – Một số sản phẩm lắp ghép . HS : SGK , bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật . III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 7 phút 20 phút 3 phút Khởi động : Bài cũ :Lắp con quay gió - Yêu cầu HS nêu quy trình lắp con quay gió . GV nhận xét – Chấm điểm . Bài mới : Giới thiệu bài : - Tiết học hôm nay , các em sẽ được lắp ghép mô hình tự chọn . - GV ghi tựa bài . Hoạt động 1 : HS chọn mô hình lắp ghép Mục tiêu : Giúp HS chọn được mô hình để thực hành lắp ghép Cách tiến hành : - GV yêu cầu HS tự chọn một mô hình lắp ghép . à GV lưu ý HS quan sát và nghiên cứu hình vẽ SGK / 101 . Hoạt động 2 : Chọn và kiểm tra các chi tiết . Mục tiêu : Giúp HS chọn và kiểm tra các chi tiết để lắp ghép mô hình mình chọn . Cách tiến hành : - GV hướng dẫn HS chọn và kiểm tra các chi tiết đúng và đủ . - Yêu cầu các chi tiết phải xếp theo từng loại vào nắp hộp . - GV yêu cầu HS nêu tên các chi tiết . - Yêu cầu HS nêu quy trình thực hiện . - GV nhận xét – tuyên dương . Củng cố - Dặn dò : - GV nhận xét tinh thần , thái độ học tập của HS . - Về xem lại cách thực hiện . - Chuẩn bị : Lắp ghép mô hình tự chọn . - Hát . - Quy trình lắp con quay gió : + Lắp cánh quạt . + Lắp giá đỡ các trục . + Lắp bánh đai vào trục . + Lắp các giá đỡ vào trục . - Lớp nhận xét . - HS nêu lại tựa bài . Hoạt động cá nhân – Lớp - Một số HS lần luợt nêu mô hình mình chọn . - HS quan sát . Hoạt động lớp - HS chọn và kiểm tra các chi tiết đúng và đủ . - HS xếp các chi tiết theo từng loại vào nắp hộp . - VD : Mẫu 1 : Lắp cầu vượt : + 1 tấm lớn . + 25 tấm nhỏ . + 4 thanh thẳng 9 lỗ . + 6 thanh chữ u dài . + 4 thnh chữ L ngắn . + 24 bộ ốc vít . + 1 cờ lê . + 1 tua- vít . - Quy trình thực hiện : 1. Lắp từng bộ phận . 2. Lắp ráp môp hình - Lớp nhận xét . Kiểm tra Đàm thoại Trực quan Thực hành Đàm thoại Đàm thoại Thứ năm ngày 8 tháng 5 năm 2008 MÔN : ÂM NHẠC TIẾT 34 : ÔN 2 BÀI TẬP ĐỌC NHẠC I . MỤC TIÊU : 1 . Kiến thức : - Ôn tập , trình bày các bài TĐN đã học trong HKII . 2 . Kỹ năng : - Học thuộc tên nốt nhạc , giai điệu , lời ca các bài TĐN số 5 , 6 kết hợp gõ đệm . 3 . Thái dộ : - Giáo dục HS yêu thích hoạt động ca hát . II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV : Nhạc cụ , SGK . HS :SGK , nhạc cụ gõ . III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 25 phút 3 phút 1 phút Khởi động : Bài cũ : HoÏc bài hát tự chọn - Yêu cầu HS trình bày bài hát tự chọn . - GV nhận xét – Chấm điểm . Bài mới : Giới thiệu bài : - Tiết học hôm nay , các em sẽ được ôn tập các TĐN số 5 và 6 .. - GV ghi tựa bài . Hoạt động 1 : Ôn tập TĐN số 5 và số 6 Mục tiêu : Giúp HS đọc và hát được giai điệu các bài TĐN số 5 và số 6 . Cách tiến hành : - GV hướng dẫn HS ôn tập từng bài TĐN kết hợp gõ phách hay nhịp . - GV hướng dẫn HS đọc từng bài TĐN kết hợp hát với lời ca . - GV yêu cầu HS kể tên 4 bài TĐN đã học . - GV cho HS nghe tiết tấu đoán tên bài TĐN . - Yêu cầu HS trình bày bài TĐN số 5 – Hoa bé ngoan . - Yêu cầu HS trình bày bài TĐN số 6 – Múa vui . - Yêu cầu HS trình bày bài TĐN số 7 – Đồng lúa bên sông . - Yêu cầu HS trình bày bài TĐN số 8 – Bầu trời xanh . - GV nhận xét – Tuyên dương những em thực hiện tốt . Củng cố : - Yêu cầu HS nêu tên bài TĐN đã học ở HK II và đọc tiết tấu . - Giáo dục HS yêu thích âm nhạc . Dặn dò : - GV nhận xét tiết học . - Về ôn lại các bài hát đã học . - Chuẩn bị : Kiểm tra . - Hát . - 3 HS trình bày bài Vầng trăng cổ tích . - Lớp nhận xét . - HS nêu lại tựa bài . Hoạt động lớp - 4 HS lên bảng ghi tên những bài TĐN . - HS lắng nghe và nêu tên bài TĐN . - HS lần lượt đọc nhạc , hát lời kết hợp gõ đệm theo phách từng bài GV yêu cầu . - Lớp nhận xét . - 4 HS trình bày . Kiểm tra Đàm thoại Trực quan Thực hành Củng cố MÔN : MỸ THUẬT TIẾT 34 : VẼ TRANH : ĐỀ TÀI TỰ DO I . MỤC TIÊU : 1 . Kiến thức : - Giúp HS hiểu cách tìm và chọn nội dung đề tài để vẽ tranh . 2 . Kỹ năng : - Giúp HS biết cách vẽ và vẽ được tranh theo ý thích . 3 . Thái độ : - Giáo dục HS biết quan tâm đến cuộc sống xung quanh II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV : SGK , SGV . - Sưu tầm tranh , ảnh về các đề tài khác nhau - Bài vẽ của HS các lớp trước . - Hình gợi ý cách vẽ tranh . HS : SGK - Vở Tập vẽ - Bút chì , màu vẽ , giấy màu , hồ dán . - Tranh , ảnh về các đề tài . III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 5 phút 20 phút 5 phút 2 phút Khởi động : Bài cũ :Vẽ tranh đề tài : Vui chơi ngày hè - GV nhận xét tranh vẽ của HS . - GV giới thiệu một số bài vẽ đẹp . Bài mới : Giới thiệu bài : - Tiết học hôm nay , các em sẽ được vẽ tranh theo ý thích của mình : Vẽ tranh tự do . - GV ghi tựa bài . Hoạt động 1 : Tìm , chọn nội dung đề tài Mục tiêu : Giúp HS chọn được đề tài để vẽ . Cách tiến hành : - GV giới thiệu tranh , ảnh và gợi ý HS nhận xét để các em nhận ra : - Đề tài tự do rất phong phú , có thể chọn để vẽ theo ý thích . - Em hãy nêu tên các đề tài . - Yêu cầu HS nêu cách khai thác nội dung đề tài . - Yêu cầu HS chọn nội dung và nêu lên các hình ảnh chính , phụ sẽ vẽ ở tranh . Hoạt động 2 : Thực hành . Mục tiêu : Giúp HS vẽ hoàn chỉnh bức tranh đề tài mình đã chọn . Cách tiến hành : - GV yêu cầu HS vẽ . - GV gợi ý HS tìm nội dung và cách thể hiện ; động viên , giúp đỡ HS hoàn thành bài vẽ ở lớp . Hoạt động 3 : Nhận xét , đánh giá . Mục tiêu : Giúp HS nhận xét , đánh giá bài vẽ của mình , của bạn . Cách tiến hành : - GV gợi ý HS nhận xét một số bài đã hoàn thành về : + Bố cục (hình vẽ cân đối với tờ giấy ). + Hình vẽ ( rõ đặc điểm ) . - GV khen ngợi , động viên những em học tập tốt . - GV thu bài cả lớp . Củng cố - Dặn dò : - GV nhận xét tinh thần , thái độ học tập của HS . - Vẽ tranh theo ý thích vào khổ giất A 3 hoặc A 4 . - Chuẩn bị : Trưng bày kết quả học tập cuối năm . - Hát . - HS lắng nghe . - HS quan sát , nhận xét . - HS nêu lại tựa bài . Hoạt động lớp - HS quan sát , nhận xét . + Các hoạt động ở nhà trường . + Sinh hoạt trong gia đình . + Vui chơi ,múa hát , cắm trại . + .. + Đề tài nhà trường có thể vẽ : Giờ học trên lớp . + cảnh sân trường giờ chơi . + - 3 HS lần luợt giới thiệu nội dung mình sẽ vẽ . Hoạt động cá nhân - HS thực hành vẽ tranh vào giấy . Hoạt động lớp - HS xếp loại tranh theo ý thích . Kiểm tra Trực quan Đàm thoại Đàm thoại Trình bày Thực hành Đánh giá MÔN : KỸ THUẬT TIẾT 34 : LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN ( t.t ) I . MỤC TIÊU : 1 . Kiến thức : - Biết tên gọi và chọn được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn . 2 . Kỹ năng : - Lắp được từng bộ phận và lắp ghép mô hình tự chọn đúng kĩ thuật , quy trình . 3 . Thái độ : - Giáo dục HS tính cẩn thận , khéo léo khi thực hiện thao tác lắp , tháo các chi tiết . II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV : Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật – Một số sản phẩm lắp ghép . HS : SGK , bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật . III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 20 phút 5 phút 3 phút 1 phút Khởi động : Bài cũ :Lắp mô hình tự chọn - Yêu cầu HS nêu quy trình và các chi tiết lắp mô hình tự chọn . GV nhận xét – Chấm điểm . Bài mới : Giới thiệu bài : - Tiết học hôm nay , các em sẽ được tiếp tục lắp ghép mô hình tự chọn . - GV ghi tựa bài . Hoạt động 1 : HS thực hành lắp mô hình tự chọn . Mục tiêu : Giúp HS lắp ghép hoàn chỉnh mô hình tự chọn . Cách tiến hành : 1 / Lắp từng bộ phận - GV yêu cầu HS sát SGK / 100 , 101 . - Yêu cầu HS thực hiện lắp ráp như hình vẽ . - GV quan sát , giúp đỡ những HS thực hiện chậm . 2 / Lắp ráp mô hình hoàn chỉnh - Yêu cầu HS lắp từng bộ phận thành sản phẩm hoàn chỉnh . à Lưu ý : Cần kiểm tra sự chuyển động của mô hình sau khi lắp ráp hoàn chỉnh . Hoạt động 2 : Đánh giá kết quả học tập Mục tiêu : Giúp HS đánh giá được sản phẩm của mình và của bạn Cách tiến hành : - Yêu cầu HS trưng bày sản phẩm của mình . - Yêu cầu HS dựa vào bảng tiêu chuẩn để đánh giá sản phẩm của mình và của bạn . - GV nêu tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm : + Lắp hoàn chỉnh mô hình . + Lắp đúng kĩ thuật , quy trình . + Lắp mô hình chắc chắn , không xộc xệch . Củng cố : - GV đánh giá kết quả học tập của HS - Giáo dục HS cẩn thận , khéo léo khi thực hiện thao tác lắp , tháo các chi tiết Dặn dò : - GV nhận xét chuẩn bị của HS , tinh thần thái độ học tập và kỹ năng sự khéo léo khi lắp ghép các mô hình tự chọn . - Về xem lại cách thực hiện . - Hát . - 3 HS nêu quy trình và các chi tiết lắp mô hình tự chọn. - Lớp nhận xét . - HS nêu lại tựa bài . Hoạt động cá nhân – Lớp - HS quan sát . - HS lắp ráp từng bộ phận của mô hình . - HS lắp ráp hoàn chỉnh mô hình . - HS kiểm tra sự hoạt động của mô hình . Hoạt động lớp - HS trưng bày sản phẩm của mình. - HS tự đánh giá sản phẩm của mình và của bạn . - HS quan sát , lắng nghe . - HS tháo các chi tiết và xếp gọn vào hộp . - HS lắng nghe . Kiểm tra Trực quan Thực hành Đánh giá Đánh giá

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKY THUAT MY THUAT AM NHAC.doc
Tài liệu liên quan