Giáo án Kỹ thuật + Mĩ thuật + Âm nhạc 4 tuần 35

MÔN : MỸ THUẬT

TIẾT 35 : TRƯNG BÀY KẾT QUẢ HỌC TẬP

I . MỤC TIÊU :

 1 . Kiến thức :

 - GV và HS thấy được kết quả dạy - học mĩ thuật trong năm .

 2 . Kỹ năng :

 - Nhà trường thấy được công tác quản lí dạy - học mỹ thuật .

 3 . Thái độ :

 - Giáo dục HS yêu thích môn mĩ thuật .

II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :

· GV : Chọn các bài vẽ , xé dán giâý và bài tập nặn đẹp .

 - Trưng bày nơi thuận tiện cho nhiều người xem .

· HS : Chọn các bài vẽ , xé dán giâý và bài tập nặn đẹp .

 - Trưng bày nơi thuận tiện cho nhiều người xem

 

doc5 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 04/12/2018 | Lượt xem: 152 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kỹ thuật + Mĩ thuật + Âm nhạc 4 tuần 35, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN : KỸ THUẬT TIẾT 35 : LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN ( t.t ) I . MỤC TIÊU : 1 . Kiến thức : - Biết tên gọi và chọn được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn . 2 . Kỹ năng : - Lắp được từng bộ phận và lắp ghép mô hình tự chọn đúng kĩ thuật , quy trình . 3 . Thái độ : - Giáo dục HS tính cẩn thận , khéo léo khi thực hiện thao tác lắp , tháo các chi tiết . II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV : Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật – Một số sản phẩm lắp ghép . HS : SGK , bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật . III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 20 phút 5 phút 3 phút 1 phút Khởi động : Bài cũ :Lắp mô hình tự chọn - Yêu cầu HS nêu quy trình và các chi tiết lắp mô hình tự chọn . GV nhận xét – Chấm điểm . Bài mới : Giới thiệu bài : - Tiết học hôm nay , các em sẽ được tiếp tục lắp ghép mô hình tự chọn . - GV ghi tựa bài . Hoạt động 1 : HS thực hành lắp mô hình tự chọn . Mục tiêu : Giúp HS lắp ghép hoàn chỉnh mô hình tự chọn . Cách tiến hành : 1 / Lắp từng bộ phận - GV yêu cầu HS sát SGK / 100 , 101 . - Yêu cầu HS thực hiện lắp ráp như hình vẽ . - GV quan sát , giúp đỡ những HS thực hiện chậm . 2 / Lắp ráp mô hình hoàn chỉnh - Yêu cầu HS lắp từng bộ phận thành sản phẩm hoàn chỉnh . à Lưu ý : Cần kiểm tra sự chuyển động của mô hình sau khi lắp ráp hoàn chỉnh . Hoạt động 2 : Đánh giá kết quả học tập Mục tiêu : Giúp HS đánh giá được sản phẩm của mình và của bạn Cách tiến hành : - Yêu cầu HS trưng bày sản phẩm của mình . - Yêu cầu HS dựa vào bảng tiêu chuẩn để đánh giá sản phẩm của mình và của bạn . - GV nêu tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm : + Lắp hoàn chỉnh mô hình . + Lắp đúng kĩ thuật , quy trình . + Lắp mô hình chắc chắn , không xộc xệch . Củng cố : - GV đánh giá kết quả học tập của HS - Giáo dục HS cẩn thận , khéo léo khi thực hiện thao tác lắp , tháo các chi tiết Dặn dò : - GV nhận xét chuẩn bị của HS , tinh thần thái độ học tập và kỹ năng sự khéo léo khi lắp ghép các mô hình tự chọn . - Về xem lại cách thực hiện . - Hát . - 3 HS nêu quy trình và các chi tiết lắp mô hình tự chọn. - Lớp nhận xét . - HS nêu lại tựa bài . Hoạt động cá nhân – Lớp - HS quan sát . - HS lắp ráp từng bộ phận của mô hình . - HS lắp ráp hoàn chỉnh mô hình . - HS kiểm tra sự hoạt động của mô hình . Hoạt động lớp - HS trưng bày sản phẩm của mình. - HS tự đánh giá sản phẩm của mình và của bạn . - HS quan sát , lắng nghe . - HS tháo các chi tiết và xếp gọn vào hộp . Kiểm tra Trực quan Thực hành Đánh giá Đánh giá MÔN : MỸ THUẬT TIẾT 35 : TRƯNG BÀY KẾT QUẢ HỌC TẬP I . MỤC TIÊU : 1 . Kiến thức : - GV và HS thấy được kết quả dạy - học mĩ thuật trong năm . 2 . Kỹ năng : - Nhà trường thấy được công tác quản lí dạy - học mỹ thuật . 3 . Thái độ : - Giáo dục HS yêu thích môn mĩ thuật . II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV : Chọn các bài vẽ , xé dán giâý và bài tập nặn đẹp . - Trưng bày nơi thuận tiện cho nhiều người xem . HS : Chọn các bài vẽ , xé dán giâý và bài tập nặn đẹp . - Trưng bày nơi thuận tiện cho nhiều người xem III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 20 phút 5 phút 3 phút 1 phút Khởi động : Bài cũ : Vẽ tranh đề tài : Tự do - GV nhận xét tranh . - Cho HS xem những tranh vẽ đẹp . Bài mới : Giới thiệu bài : - Để xem kết quả học tập của mình suốt một năm học thế nào , tiết học hôm nay , các em sẽ trưng bày sản phẩm của mình cho các bạn cùng tham quan . - GV ghi tựa bài . Hoạt động 1 : Tổ chức co HS xem và nhận xét , đánh giá Mục tiêu : Giúp HS nêu nhận xét , đánh giá các sản phẩm được quan sát . Cách tiến hành : - GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm của mình . - Yêu cầu HS quan sát , nhận xét . Hoạt động 2 : Tổng kết . Mục tiêu : Giúp HS rút kinh nghiệm việc học môn mĩ thuật . Cách tiến hành : - GV chỉ ra những ưu , khuyết điểm trong việc học mĩ thuật cả năm . - GV giúp HS đúc kết , rút kinh nghiệm để học tốt hơn trong năm sau Củng cố : - GV đánh giá , nhận xét . - Giáo dục HS yêu thích môn mĩ thuật Dặn dò : - GV nhận xét thái độ , tinh thần học tập của HS . - Rèn luyện thêm các bài ở nhà . - Hát - HS lắng nghe . - HS quan sát – nhận xét . - HS nêu lại tựa bài . Hoạt động lớp - HS trưng bày sản phẩm của mình . - HS tham quan các khu vực triển lãm của các tổ . - HS nêu nhận xét , đánh giá các sản phẩm . Hoạt động lớp - HS lắng nghe . Kiểm tra Trình bày Trực quan Giảng giải Thứ năm ngày 15 tháng 5 năm 2008 MÔN : ÂM NHẠC TIẾT 35 : TẬP BIỂU DIỄN

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKY THUAT MY THUAT AM NHAC.doc
Tài liệu liên quan