Giáo án lớp 1 - Chủ đề 2: Sắc màu em yêu

Cho HS hoạt động cá nhân.

-Yêu cầu HS quan sát H2.6 để tham khảo cho bài làm:

+Vẽ các hình ảnh theo ý thích bằng cách phối hợp ba màu đỏ, vàng,lam với các màu khác để tạo thành bức tranh.

-Trước khi thực hành,GV đọc phần lưu ý(Tr10).

-GV yêu cầu HS thực hành.

HĐ4: Trưng bày,giới thiệu sản phẩm

-HDHS trưng bày sản phẩm.

-HDHS thuyết trình về bài vẽ của mình.

-Gợi ý cho HS cùng tham gia đặt câu hỏi để tự đánh giá,chia sẻ,trình bày cảm xúc lẫn nhau:

+Em có thấy thú vị khi thực hiện bài vẽ này không?

+Em đã thể hiện màu sắc như thế nào trong bài vẽ của mình?

+Em thích bài vẽ nào nhất của các bạn trong lớp?

 

doc3 trang | Chia sẻ: vudan20 | Ngày: 01/03/2019 | Lượt xem: 56 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Chủ đề 2: Sắc màu em yêu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ 2: SẮC MÀU EM YÊU Số tiết dạy: 2 tiết. I/ Mục tiêu: Nhận ra và nêu được màu sắc của các sự vật trong tự nhiên và các đồ vật xung quanh. Nhận biết được ba màu chính : đỏ, lam, vàng. Biết cách sử dụng màu sắc để vẽ theo ý thích. Giới thiệu , nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn. II/ Chuẩn bị: GV: Tranh, ảnh thiên nhiên có màu sắc đẹp. HS: Giấy vẽ, bút chì, màu vẽ III/ Các hoạt động dạy học: TIẾT 1 GV HS -KT đồ dùng học tập -Khởi động: GV chia lớp làm hai đội chơi trò chơi: Kể tên các màu có trong hộp màu của em. GV chốt: Màu sắc trong thiên nhiên và cuộc sống rất phong phú đa dạng. Màu sắc do ánh sáng tạo lên. HĐ1 : Tìm hiểu Tổ chức cho HS hoạt động theo nhóm. -Yêu cầu cho HS quan sát H2.1 và H2.2 sách học MT (Tr8) để cùng nhau thảo luận, nêu tên: +Kể tên các sự vật trong tranh? +Kể tên các đồ vật trong tranh? +Kể tên màu sắc của các hình ảnh trong tranh? GV chốt: +Xung quanh ta là thế giới đầy màu sắc. Màu sắc làm cho thiên nhiên và mọi vật thêm đẹp. -HS quan sát H2.3 để nhận biết ba màu chính: +Hãy gọi tên các màu ở H2.3. GV đọc ghi nhớ: Ba màu đỏ, lam, vàng là ba màu chính( ba màu cơ bản) trong hội họa. -HS quan sát H2.4 rồi trải nghiệm với màu sắc và TLCH: + Nêu các hình ảnh và màu sắc trong bức tranh đó? GV đọc ghi nhớ: Có thể kết hợp ba màu chính với các màu khác để vẽ các sự vật, đồ vật HĐ2: Cách thực hiện HS quan sát H2.5b để cùng nhau nhận biết về cách vẽ màu. -GV làm mẫu cách cầm bút, cách vẽ màu vào hình2.5a -Yêu cầu HS vẽ màu vào H2.5a. GV theo dõi và hướng dẫn thêm. Lớp trưởng báo cáo HS tham gia trò chơi. Lắng nghe. Nhóm trưởng điều hành các thành viên thảo luận và trả lời câu hỏi Các nhóm lên trình bày, nhóm khác bổ sung. HS quan sát và TL. Lắng nghe HS trả lời Lắng nghe. HS quan sát. HS theo dõi. HS chọn màu để vẽ. TIẾT 2 HĐ3:Thực hành Cho HS hoạt động cá nhân. -Yêu cầu HS quan sát H2.6 để tham khảo cho bài làm: +Vẽ các hình ảnh theo ý thích bằng cách phối hợp ba màu đỏ, vàng,lam với các màu khác để tạo thành bức tranh. -Trước khi thực hành,GV đọc phần lưu ý(Tr10). -GV yêu cầu HS thực hành. HĐ4: Trưng bày,giới thiệu sản phẩm -HDHS trưng bày sản phẩm. -HDHS thuyết trình về bài vẽ của mình. -Gợi ý cho HS cùng tham gia đặt câu hỏi để tự đánh giá,chia sẻ,trình bày cảm xúc lẫn nhau: +Em có thấy thú vị khi thực hiện bài vẽ này không? +Em đã thể hiện màu sắc như thế nào trong bài vẽ của mình? +Em thích bài vẽ nào nhất của các bạn trong lớp? -GV chốt: đánh giá +Yêu cầu HS tự đánh giá bài học của mình vào sách MT(Tr11). -Tuyên dương HS tích cực ,động viên khuyến khích các HS chưa hoàn thành. -Gợi ý cho HS thực hiện phần:Vận dụng - Sáng tạo và chuẩn bị cho tiết học sau. Cá nhân HS quan sát Lắng nghe. HS thực hiện. HS trưng bày sản phẩm. HS lần lượt lên thuyết trình về sản phẩm của mình,cùng chia sẻ và bổ sung cho sản phẩm của bạn. HS tự đánh giá vào ô hoàn thành hay chưa hoàn thành. Lắng nghe. Dặn dò:Nhắc nhở HS bảo quản sản phẩm và chuẩn bị đồ dùng để học chủ đề sau: Sáng tạo cùng hình vuông, hình tròn,hình chữ nhật,hình tam giác. Vĩnh Viễn A, ngàytháng.năm 2016 Duyệt của BGH Giáo viên Trần Quang Khải Nguyễn Thị Thu Giang

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docCHỦ ĐỀ 02.doc