Giáo án lớp 1, tuần 1 - Môn Tự nhiên xã hội: Cơ thể chúng ta (tiết 1)

1.Ổn định lớp

- Kiểm tra dụng cụ học tập của HS

2.Bài mới:

- GV giới thiệu môn học Tự nhiên xã hội và bài học: Cơ thể chúng ta .

 a.Hoạt động 1: Quan sát tranh

*Mục tiêu: Gọi đúng tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể

*Cách tiến hành:

- Giáo viên treo tranh phóng to các hình SGK

- Giáo viên nêu câu hỏi :

 + Em hãy chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể.

*Gv kết luận: Các bộ phận bên ngoài của cơ thể có: Đầu, mắt, mũi, tai, miệng

 b.Hoạt động 2 : Sinh hoạt nhóm đôi

*Mục tiêu : Biết HĐ của một số bộ phận của cơ thể và nhận biết cơ thể ta gồm có 3 phần: đầu, mình và chân tay.

*Cách tiến hành:

- Hai em ngồi cạnh nhau quan sát tranh SGK, hãy chỉ và nói các bạn trong tranh đang làm gì? Em hãy biểu diễn lại từng hoạt động của đầu,mình, tay và chân như các bạn trong tranh.

- Sau khi các em quan sát tranh và thực hành. GV hỏi: Em nào hãy cho biết cơ thể ta gồm có mấy phần?

- Gọi nhiều em nhắc lại.

* Kết luận: Cơ thể của chúng ta gồm 3 phần: đầu, mình và tay chân.Chúng ta nên tích cực vận động không nên lúc nào ngồi yên một chỗ. Hoạt động sẽ giúp chúng ta khoẻ mạnh và nhanh nhẹn.

 c.Hoạt động 3: Tập thể dục

*Mục tiêu:Gây hứng thú rèn luyện thân thể.

*Cách tiến hành:

- GV hỏi: Muốn cơ thể phát triển tốt các em cần làm gì ?

- GV cho học sinh hát bài “Cúi mài mỏi lưng”

- GV làm mẫu từng động tác, vừa làm vừa hát.

*Giáo viên kết luận: Chúng ta thường xuyên tập thể dục để cơ thể phát triển tốt

 d.Hoạt động 4:

Trò chơi: Ai nhanh ai đúng ?

*Mục tiêu:Củng cố bài

* Cách tiến hành:

- GV làm trọng tài kiểm tra thời gian 30 giây.

1 học sinh lên nói các bộ phận ở bên ngoài cơ thể, vừa nói vừa chỉ hình vẽ trong thời gian 30 giây

- Các em ở dưới đếm xem bạn chỉ được bao nhiêu bộ phận và chỉ đúng vị trí của các bộ phận đó không?

- Tiếp theo hs khác lên làm lại.

- Gọi học sinh lên thực hiện trò chơi

- Nhận xét qua trò chơi.

3.Nhận xét - Dặn dò:

- Nhận xét tiết học

* Dặn dò: Về nhà các em phải vận động, tập thể dục quan sát trước các tranh vẽ bài “Chúng ta đang lớn”.

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 26/11/2018 | Lượt xem: 117 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1, tuần 1 - Môn Tự nhiên xã hội: Cơ thể chúng ta (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ sáu ngày 28 tháng 8 năm 2015 Tự nhiên xã hội CƠ THỂ CHÚNG TA (Tiết 1) I. MỤC TIÊU Học sinh biết: - Kể tên các bộ phận chính của cơ thể. - Một số cử động của đầu và cổ, mình, chân, tay. - Rèn luyện thói quen ham thích hoạt động để cơ thể phát triển tốt. - Phân biệt được bên trái, bên phải, ở giữa. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: Tranh phóng to các hình SGK 2. Học sinh: SGK III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Ổn định lớp - Kiểm tra dụng cụ học tập của HS 2.Bài mới: - GV giới thiệu môn học Tự nhiên xã hội và bài học: Cơ thể chúng ta . a.Hoạt động 1: Quan sát tranh *Mục tiêu: Gọi đúng tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể *Cách tiến hành: - Giáo viên treo tranh phóng to các hình SGK - Giáo viên nêu câu hỏi : + Em hãy chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể. *Gv kết luận: Các bộ phận bên ngoài của cơ thể có: Đầu, mắt, mũi, tai, miệng b.Hoạt động 2 : Sinh hoạt nhóm đôi *Mục tiêu : Biết HĐ của một số bộ phận của cơ thể và nhận biết cơ thể ta gồm có 3 phần: đầu, mình và chân tay. *Cách tiến hành: - Hai em ngồi cạnh nhau quan sát tranh SGK, hãy chỉ và nói các bạn trong tranh đang làm gì? Em hãy biểu diễn lại từng hoạt động của đầu,mình, tay và chân như các bạn trong tranh. - Sau khi các em quan sát tranh và thực hành. GV hỏi: Em nào hãy cho biết cơ thể ta gồm có mấy phần? - Gọi nhiều em nhắc lại. * Kết luận: Cơ thể của chúng ta gồm 3 phần: đầu, mình và tay chân.Chúng ta nên tích cực vận động không nên lúc nào ngồi yên một chỗ. Hoạt động sẽ giúp chúng ta khoẻ mạnh và nhanh nhẹn. c.Hoạt động 3: Tập thể dục *Mục tiêu:Gây hứng thú rèn luyện thân thể. *Cách tiến hành: - GV hỏi: Muốn cơ thể phát triển tốt các em cần làm gì ? - GV cho học sinh hát bài “Cúi mài mỏi lưng” - GV làm mẫu từng động tác, vừa làm vừa hát. *Giáo viên kết luận: Chúng ta thường xuyên tập thể dục để cơ thể phát triển tốt d.Hoạt động 4: Trò chơi: Ai nhanh ai đúng ? *Mục tiêu:Củng cố bài * Cách tiến hành: - GV làm trọng tài kiểm tra thời gian 30 giây. 1 học sinh lên nói các bộ phận ở bên ngoài cơ thể, vừa nói vừa chỉ hình vẽ trong thời gian 30 giây - Các em ở dưới đếm xem bạn chỉ được bao nhiêu bộ phận và chỉ đúng vị trí của các bộ phận đó không? - Tiếp theo hs khác lên làm lại. - Gọi học sinh lên thực hiện trò chơi - Nhận xét qua trò chơi. 3.Nhận xét - Dặn dò: - Nhận xét tiết học * Dặn dò: Về nhà các em phải vận động, tập thể dục quan sát trước các tranh vẽ bài “Chúng ta đang lớn”. - HS nghe - HS quan sát. - HS lên chỉ và nói: Đầu, mắt, mũi, tai, miệng - HS khác nhận xét , nhắc lại - HS thảo luận nhóm đôi và thực hành - HS trả lời:Cơ thể của chúng ta gồm 3 phần: đầu, mình và tay chân. - HS nhắc lại - HS nghe - HS trả lời: tập thể dục - HS hát - HS tập thể dục - HS tham gia trò chơi. ( khoảng 9em ) - HS bắt đầu trò chơi - Nhận xét - HS nghe

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTNXH tuan 1.doc