Giáo án lớp 1, tuần 16 - Môn Đạo đức: Trật tự trong trường học (tiết 1)

1/Ổn định:

- Cho HS hát.

2/Bài cũ: Đi học đều và đúng giờ

 +Vì sao các em cần phải đi học đều và đúng giờ?

+ Kể những việc cần làm để đi học đều và đúng giờ?

- Giáo viên nhận xét, tuyên dương.

 3/Bài mới:

- Giới thiệu bài:

* Hoạt động 1: Hoạt động cả lớp

* Mục tiêu: Học sinh biết: Xếp hàng ngay ngắn không chen lấn, xô đẩy nhau khi ra vào lớp làm ồn ào, mất trật tự.

* Cách tiến hành:

- Giáo viên yêu cầu học sinh quan sát tranh 1, 2 ở BT nhận xét việc ra, vào lớp của các bạn trong hai tranh:

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 26/11/2018 | Lượt xem: 75 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1, tuần 16 - Môn Đạo đức: Trật tự trong trường học (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba ngày 3 tháng 12 năm 2013 Đạo đức: TRẬT TỰ TRONG TRƯỜNG HỌC (Tiết 1) I . MỤC TIÊU - Nêu được các biểu hiện của giữ trật tự khi nghe giảng, khi ra vào lớp. - Nêu được lợi ích của việc giữ trật tự khi nghe giảng, khi ra vào lớp. - Thực hiện giữ trật tự khi ra vào lớp, khi nghe giảng. Biết nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện. * GD PTTNTT: Giữ trật tự trong trường học, không chen lấn, xô đẩy dẫn đến ngã dễ gây thương tích. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Tranh BT 1, 3, 4 phóng to. 2. Học sinh: -Vở bài tập đạo đức 1. - Bút màu. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/Ổn định: - Cho HS hát. 2/Bài cũ: Đi học đều và đúng giờ +Vì sao các em cần phải đi học đều và đúng giờ? + Kể những việc cần làm để đi học đều và đúng giờ? - Giáo viên nhận xét, tuyên dương. 3/Bài mới: - Giới thiệu bài: * Hoạt động 1: Hoạt động cả lớp * Mục tiêu: Học sinh biết: Xếp hàng ngay ngắn không chen lấn, xô đẩy nhau khi ra vào lớp làm ồn ào, mất trật tự. * Cách tiến hành: - Giáo viên yêu cầu học sinh quan sát tranh 1, 2 ở BT nhận xét việc ra, vào lớp của các bạn trong hai tranh: + Tranh 1 vẽ gì? + Tranh 2 vẽ gì? Em có suy nghĩ gì về việc làm của các bạn trong tranh 2. + Việc làm của các bạn ở tranh nào đúng ? Vì sao? - Kết luận: Tranh 1 vẽ các bạn vào lớp đi thẳng hàng tranh 2 chen lấn, xô đẩy nhau khi ra vào lớp làm ồn ào, mất trật tự và gây vấp ngã. Khi ra vào lớp các em phải xếp hàng ngay ngắn. * Hoạt động 2: Đóng vai * Mục tiêu: HS biết xử lý tình huống để giữ trật tự khi ra vào lớp * Cách tiến hành: - GV chia nhóm 6 - Giáo viên cho học sinh nhóm trao đổi, đóng vai theo tình huống T2 - Kết luận: Khen nhóm đóng vai xử lý tình huống tốt biết khuyên các bạn giữ trật tự khi ra vào lớp * Hoạt động 3: HS quan sát tranh BT3 và thảo luận nhóm đôi. * Mục tiêu: Học sinh cần trật tự khi nghe giảng, không đùa nghịch, không nói chuyện riêng, giơ tay xin phép khi muốn phát biểu. * Cách tiến hành: - GV cho HS quan sát tranh và trả lời theo câu hỏi gợi ý : + Tranh vẽ gì ? Các bạn trong tranh ngồi học như thế nào? + Vì sao các bạn trong tranh lại trật tự trong giờ học? - GV kết luận: Giữ trật tự trong giờ học là để thực hiện tốt quyền được học tập, quyền được bảo đảm an toàn cho các em. - Cho Hs đọc câu ghi nhớ. - GV nhận xét tiết học. 4/ Dặn dò: - Thực hiện những điều vừa học để giữ trật tự trong giờ học. - HS hát. - 2 HS trả lời. - Học sinh trả lời: + Các bạn đang xếp hàng vào lớp. + Các bạn chen lấn xô đẩy nhau làm ngã nhau. +Tranh 1 đúng vì các bạn đã giữ trật tự khi ra vào lớp. - HS nghe - HS trao đổi nhóm 6 chuẩn bị đóng vai theo nội dung tranh. - HS trình bày, các nhóm khác nhận xét, bổ sung. - HS nghe. - HS quan sát tranh và trả lời: + Cô giáo đang giảng bài, các bạn học sinh giữ trật tự, phát biểu ý kiến để họctập tốt. - HS nghe.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docDD 16.doc
Tài liệu liên quan