Giáo án lớp 1, tuần 2 - Môn Tự nhiên và xã hội: Chúng ta đang lớn

1.Ổn định:

2.Bài cũ: Cơ thể chúng ta.

- Cơ thể chúng ta gồm có mấy phần ?

- Muốn cơ thể tốt em phải làm gì?

- GV nhận xét.

3.Bài mới:

- GV cho HS chơi trò chơi: Vật tay

* Giới thiệu bài: Vừa rồi các em chơi trò vật tay, em thấy rằng ở cùng độ tuổi nhưng có em khoẻ hơn, có em yếu hơn, có em cao hơn, có em thấp hơn Hiện tượng đó nói lên điều gì? Hôm nay các em sẽ biết qua bài Chúng ta đang lớn.

* Hoạt động 1: HĐ lớp: HS làm việc với SGK

Mục tiêu: HS biết sức lớn của các em thể hiện ở chiều cao cân nặng và sự hiểu biết.

- Quan sát tranh 6 và hãy kể những gì em thấy trong tranh?

- Những hình nào cho biết sự lớn lên của em bé từ lúc còn nằm ngửa đến lúc biết đi, biết nói, biết chơi với bạn .?

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 698 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1, tuần 2 - Môn Tự nhiên và xã hội: Chúng ta đang lớn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ sáu ngày 4 tháng 9 năm 2015 Tự nhiên và xã hội: CHÚNG TA ĐANG LỚN I . MỤC TIÊU - Nhận ra sự thay đổi của bản thân về số đo chiều cao, cân nặng và sự hiểu biết của bản thân. - Ý thức được sức lớn của mọi người là không hoàn toàn như nhau, có người cao hơn có người thấp hơn, có người lớn hơn. đó là bình thường. - Nêu được ví dụ cụ thể sự thay đổi của bản thân về số đo chiếu cao, cân nặng và sự hiểu biết. II/ CHUẨN BỊ 1. Giáo viên - Tranh phóng to bài 2 SGK. 2. Học sinh - Sách giáo khoa. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Ổn định: 2.Bài cũ: Cơ thể chúng ta. - Cơ thể chúng ta gồm có mấy phần ? - Muốn cơ thể tốt em phải làm gì? - GV nhận xét. 3.Bài mới: - GV cho HS chơi trò chơi: Vật tay * Giới thiệu bài: Vừa rồi các em chơi trò vật tay, em thấy rằng ở cùng độ tuổi nhưng có em khoẻ hơn, có em yếu hơn, có em cao hơn, có em thấp hơnHiện tượng đó nói lên điều gì? Hôm nay các em sẽ biết qua bài Chúng ta đang lớn. * Hoạt động 1: HĐ lớp: HS làm việc với SGK Mục tiêu: HS biết sức lớn của các em thể hiện ở chiều cao cân nặng và sự hiểu biết. - Quan sát tranh 6 và hãy kể những gì em thấy trong tranh? - Những hình nào cho biết sự lớn lên của em bé từ lúc còn nằm ngửa đến lúc biết đi, biết nói, biết chơi với bạn .? - Hãy chỉ và nói về tình hình đề thấy em bé ngày càng biết vận động nhiều hơn. - GV chỉ vào hình vẽ bạn đang đo và cân. GV hỏi : Hai bạn đang làm gì? Các bạn đó muốn biết điều gì? - Giáo viên treo tranh 2 em bé đang học đếm - Giáo viên nêu câu hỏi : Tranh vẽ em bé bắt đầu tập làm gì? So với lúc mới biết đi em bé đã biết thêm điều gì? - Kết luận: Trẻ em sau khi ra đời sẽ lớn lên hằng ngày, hằng tháng về cân nặng, về chiều cao và các hoạt động vận động (biết lẫy, bò, ngồi , đi)và sự hiểu biết (biết lạ, quen, nói)Các em mỗi năm mỗi lớn thêm * Hoạt động 2: Thực hành theo nhóm 4 Mục tiêu: So sánh sự lớn lên của bản thân với các bạn cùng lớp.Thấy được sự lớn của mỗi người là không hoàn toàn như nhau, có người lớn nhanh có người lớn chậm. - Các em đo xem tay ai dài hơn, người ai cao to hơn. GV hỏi: Các em tuy bằng tuổi nhau nhưng lớn lên có giống nhau không? - Kết luận: Sự lớn lên của các em có thể giống nhau hoặc khác nhau. Các em cần chú ý ăn uống điều độ, giữ gìn sức khoẻ, không ốm đau sẽ mau lớn hơn. 4.Nhận xét, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Dặn dò: Về chuẩn bị một số đồ chơi, dụng cụ học tập và quan sát trước các hình vẽ của bài 3: Nhận biết xung quanh . - HS trả lời - HS chơi - HS nghe. - HS quan sát tranh và trả lời. - HS trả lời - HS nghe - HS lắng nghe. - HS trả lời. - HS lắng nghe.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTNXH tuan 2.doc