Giáo án lớp 1, tuần 34 - Môn Môn: Đạo đức - Bài: Giáo dục vệ sinh trường lớp

1/ Bài cũ :Giáo dục vệ sinh cá nhân

 +Vì sao các em phải giữ vệ sinh cá nhân?

 +Em cần làm gì để vệ sinh cá nhân ?

-GV nhận xét bài cũ.

2/ Bài mới :

*Hoạt động 1: Đóng vai xử lí tình huống

*Mục tiêu : Giúp HS biết một số biểu hiện giữ vệ sinh trường lớp

*Cách tiến hành:

-Gv chia nhóm 4, giao mỗi nhóm đóng vai xử lý một tình huống (BT4)

N1+2+3: Tình huống 1: Mai và An cùng làm trực nhật. Mai , An sẽ làm ì

 

doc3 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1834 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1, tuần 34 - Môn Môn: Đạo đức - Bài: Giáo dục vệ sinh trường lớp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ . ngày ..tháng. năm 200 MÔN : ĐẠO ĐỨC BÀI : GIÁO DỤC VỆ SINH TRƯỜNG LỚP I/Mục tiêu: -HS biết một số biểu hiện của việc giữ vệ sinh trường lớp -Hs biết cần làm 1 số công việc cụ thể để gĩư gìn trường lớp sạch đẹp -Yêu trường lớp , có thái độ đồng tình với việc làm đúng để giữ gìn trường lớp sạch đẹp 2/ Đồ dùng dạy học : 3/ Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Bài cũ :Giáo dục vệ sinh cá nhân +Vì sao các em phải giữ vệ sinh cá nhân? +Em cần làm gì để vệ sinh cá nhân ? -GV nhận xét bài cũ. 2/ Bài mới : *Hoạt động 1: Đóng vai xử lí tình huống *Mục tiêu : Giúp HS biết một số biểu hiện giữ vệ sinh trường lớp *Cách tiến hành: -Gv chia nhóm 4, giao mỗi nhóm đóng vai xử lý một tình huống (BT4) N1+2+3: Tình huống 1: Mai và An cùng làm trực nhật. Mai , An sẽ làm ì N4+5+6: Tình huống 2: Vũ rủ Huy : Mình cùng vẽ Đô- rê- mon lên tường đi.Huy sẽ. N7+8 : Tình huống 3:Trên ghế đá, ở một gốc cây của trường , Minh uống hộp sữa, Hùng ăn xôi. Uống sữa, ăn xôi xong, Minh , Hùng sẽ bỏ vỏ hộp ở đẩu -Gv mời các nhóm trình bày *GVKL:An nhắc Mai làm trực nhật tốt, Minh , Hùng bỏ rác đúng nơi qui định ,Huy khuyên bạn không nên vẽ lên tường . Đó là những việc làm đã giữ gìn vệ sinh trường lớp *Hoạt động 2: Thực hành làm sạch đẹp lớp *Mục tiêu :HS thực hiện việc làm cụ thể để giữ gìn trường lớp sạch , đẹp *Cách tiến hành: -Gv cho học sinh quan sát xung quanh lớp xem lớp đã sạch đẹp chưa?Cần làm gì để lớp sạch đẹp? -Gv yêu cầu học sinh quan sát lớp sau khi thu dọn và phát biểu cảm tưởng . *GVKL:Hs cần tham gia làm các việc vừa sức để giữ gìn trường lớp sạch đẹp . Đó là quyền vừa là bổn phận của các em *Hoạt động 3: Trò chơi “ Nếu thì” *Mục tiêu :Giúp HS biết được phải làm gì trong các tình huống cụ thể để giữ trường lớp sạch đẹp *Cách tiến hành : -GV chia lớp làm 2 đội AB và chuẩn bị thăm có ghi nội dung như sau : +Nếu em lỡ tay làm dây mực ra bàn thì. +Nếu em thấy bạn vẽ bậy lên tường thì +Nếu em thấy bạn vứt rác ra sân trường thì +Nếu em thấy giấy trên nền lớp học thì. +Nếu em thấy bàn ghế lớp học không ngay ngắn thì +Nếu bạn trực nhật lớp bị ốm, không làm VS lớp được thì. +Nếu chúng ta không giữ vệ sinh lớp học thì.. +Nếu em thấy bạn đi tiểu không đúng nơi qui điịnh thì. -Gv phổ biến luật chơi : 1HS ở đội A lên bốc thăm , đọc nôi dung ghi trong thăm rồi chỉ định 1 em ở đội B trả lời phù hợp với chủ đề bài học . Đội B lên bốc thăm chỉ định HS đội A trả lời.Cứnhư thế cho đến hết thăm GVKL: Giữ gìn trường lớp sạch đẹp là quyền và bổn phận của mỗi hs để các em sinh hoạt học tập trong môi trường trong lành -Gv nhận xét tiết học -Dặn dò : Thực hiện những điều vừa học. -Các nhóm thảo luận đóng vai xử lí tình huống -Các nhóm trình bày Hs nhận xét -Hs nghe -HS quan sát , xác định việc cần làm -Hs thực hành xếp dọn tại lớp. -HS nghe -HS tham gia trò chơi -HS nghe

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docdao duc tuan 34 (2).doc
Tài liệu liên quan