Giáo án lớp 2 - Chủ đề 7: Con vật thân thuộc

1.Khởi động:

Tiết trước nhóm nào chưa hoàn thành thì thực hiện tiếp. Các nhóm hoàn thành có thể giúp đỡ nhóm chưa hoàn thành.

2.Nội dung chính:

Trưng bày giới thiệu sản phẩm

- Tìm hiểu:

- Lần lượt từng nhóm lên giới thiệu sản phẩm của nhóm mình bằng cách thuyết trình.

 

doc4 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 1106 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 2 - Chủ đề 7: Con vật thân thuộc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ 7: CON VẬT THÂN THUỘC ( 3 tiết) ***oOo*** I MỤC TIÊU: Nhận ra và nêu được hình dáng, đặc điểm riêng và cảm nhận vẽ đẹp của một số con vật thân thuộc. Vẽ, xén dán, nặn những con vật thân thuộc. Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn. II CHUẨN BỊ: Giấy vẽ, giấy màu, màu vẽ, đất nặn, keo dán, kéo,... III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Tiết 1 Giáo viên Học sinh 1.Khởi đông: 2. Nội dung chính: * Quan sát hình 7.1 ( thảo luận tìm hiểu đặc điểm của một số con vật) - Kể tên các con vật? -Nêu hoạt động của các con vật? - Nêu đặc điểm của các con vật về hình dáng, màu sắc và các chi tiết nổi bật. - GV nhận xét bổ sung. - GV cho học sinh xem hình 7.2 - Cách thực hiện: Gv đặt một số câu hỏi gợi mở cho học sinh. + Các con vật được vẽ như thế nào? + Đường nét và màu sắc trang trí sản phẩm như thế nào? 3. Thực hành: (Cá nhân) - HS tạo dáng và trang trí con vật theo ý thích. Lưu ý: - Tạo hình con vật không quá to, không nhỏ quá so với khổ giấy. - Sử dụng màu sắc có độ đậm, nhạt để con vật đẹp và sinh động. - Có thể thêm những chi tiết khác để hình ảnh con vật hoàn thiện hơn. 4. Nhận xét: - Nhận xét những sản phẩm hoàn thành. Đưa ra hướng cho học sinh phát triển. -Hát -Quan sát thảo luận - Mèo, voi, gà, trâu. - Mèo tắm nắng, gà đang gáy, trâu đang ăn cỏ,. - Voi có tai to, trâu có sừng dài,.. - HS có thể nặn, xé dán, vẽ *Tiết 2 1.Khởi động: Tiết trước em đã tìm hiểu con vật thân thuộc gì? 2.Nội dung chính: - Tìm hiểu: -Cho học sinh xem tranh. - Cách thực hiện: + GV cho HS xem lại các con vật sản phẩm cá nhân mà các em hoàn thành tiết trước để sắp xếp theo nội dung bức tranh. + Tự nêu cách làm ra sản phẩm của nhóm mình. -Cho học sinh xem tranh. 3. Thực hiện theo nhóm: - Giao bài cho nhóm làm , GV quan sát học sinh làm và giải đáp mọi thắc mắt của học sinh. 4.Nhận xét: -Những học sinh chưa hoàn thành -HS làm bài -HS nhận xét. *Tiết 3 1.Khởi động: Tiết trước nhóm nào chưa hoàn thành thì thực hiện tiếp. Các nhóm hoàn thành có thể giúp đỡ nhóm chưa hoàn thành. 2.Nội dung chính: Trưng bày giới thiệu sản phẩm - Tìm hiểu: - Lần lượt từng nhóm lên giới thiệu sản phẩm của nhóm mình bằng cách thuyết trình. - Luyện tập tại nhóm. - Thực hiện: + GV cho HS thực hiện trước lớp 4.Nhận xét: - GV nhận xét 5. Tổng kết chủ đề. Về nhà các em có thể sáng tạo các con vật từ lá khô, củ, quả, đá cuội, vật tìm được, tùy theo điều kiện thực tế -Những học sinh chưa hoàn thành làm bài. -HS thực hiện -HS nhận xét. Nhận xét về các bạn truyền tải thông điệp gì? Vĩnh Viễn A, ngàytháng.năm 201 Duyệt của BGH Giáo viên Trần Quang Khải Nguyễn Thị Thu Giang

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docCHỦ ĐỀ 07.doc
Tài liệu liên quan