Giáo án lớp 2 môn Thủ công - Tuần 9 đến tuần 12

I. MỤC TIÊU

- HS biết vận dụng cách gấp thuyền phẳng đáy không mui để gấp thuyền phẳng đáy có mui

 - HS gấp được thuyền phẳng đáy có mui

 - HS hứng thú gấp thuyền

II. ĐỒ DÙNG

GV : Mẫu thuyền phẳng đáy có mui. Mẫu thuyền phẳng đáy không mui của bài 4

 Quy trình gấp thuyền phẳng đáy có mui, hình vẽ minh hoạ từng bước

 Giấy thủ công, giấy nháp

 HS : Giấy thủ công, giấy nháp

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

 

docx8 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 27/11/2018 | Lượt xem: 72 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 2 môn Thủ công - Tuần 9 đến tuần 12, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thủ công Bài 5 : Gấp thuyền phẳng đáy có mui ( tiết 1 ) I. Mục tiêu - HS biết vận dụng cách gấp thuyền phẳng đáy không mui để gấp thuyền phẳng đáy có mui - HS gấp được thuyền phẳng đáy có mui - HS hứng thú gấp thuyền II. Đồ dùng -GV : Mẫu thuyền phẳng đáy có mui. Mẫu thuyền phẳng đáy không mui của bài 4 - Quy trình gấp thuyền phẳng đáy có mui, hình vẽ minh hoạ từng bước - Giấy thủ công, giấy nháp -HS : Giấy thủ công, giấy nháp III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 Kiểm tra bài cũ - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS 2 Bài mới a Hoạt động 1 : HD HS quan sát, nhận xét - GV cho HS quan sát mẫu gấp thuyền phẳng đáy có mui + Thuyền có hình gì ? + Mũi thuyền như thế nào ? + Đáy thuyền như thế nào ? + Nhận xét về 2 bên mạn thuyền ? + Thuyền có tác dụng gì ? + Trong thực tế thuyền được làm bằng gì ? - Nhận xét về sự giống và khác nhau giữa thuyền phẳng đáy không mui và thuyền phẳng đáy có mui - GV mở dần thuyền phẳng đáy có mui đến khi trở về HCN ban đầu - Gấp lại theo nếp gấp b GV HD mẫu * B 1 : gấp tạo mui thuyền - Đặt ngang tờ giấy HCN trên bàn - Gấp 2 đầu tờ giấy vào khoảng 2, 3 ô, miết cho phẳng - Các bước tiếp theo như gấp thuyền phẳng đáy không mui * B 2 : Gấp các nếp gấp cách đều - Gấp đôi tờ giấy theo đường dấu gấp hình 2 được hình 3 - Gấp dôi mặt trước của hình 3 đực hình 4 - Lật H4 ra mặt sau, gấp đôi như mặy trước được H5 * B3 : Gấp tạo thân và mũi thuyền - Gấp theo đường dấu gấp cạnh ngắn trùng với cạnh dài được H6. - Gấp theo đường đấu gấp H6 được H7 - Lật H7 ra mặt sau gấp 2 lần giống như H5, H6 được H 8 - Gấp theo dấu gấp H8 được H9 - Lật H9 ra mặt sau.... được H10 * B4: Tạo thuyền phẳng đáy có mui - Lách 2 ngón tay vào trong 2 mép giấy - Các ngón còn lại cầm 2 bên phía ngoài - Lộn các nếp gấp vào trong lòng thuyền - Dùng ngón trỏ nâng phần giấy gấp ở 2 đầu thuyền được thuyền phẳng đáy có mui - Giấy thủ công, giấy mầu + HS quan sát - HS trả lời - HS nhận xét - HS quan sát biết được sơ bộ cách gấp - HS quan sát - HS lên bảng thao tác tiếp - 1, 2 HS lên thao tác lại các bức gấp thuyền phẳng đáy có mui - HS quan sát và nhận xét - HS tập gấp thuyền phẳng đáy có mui bằng giấy nháp IV. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét chung giờ học - Về nhà tập gấp lại thuyền phẳng đáy có mui Tuần 10 Thủ công Gấp thuyền phẳng đáy có mui ( tiết 2 ) I. Mục tiêu - HS biết vận dụng cách gấp thuyền phẳng đáy không mui để gấp thuyền phẳng đáy có mui - HS gấp được thuyền phẳng đáy có mui - HS hứng thú gấp thuyền II. Đồ dùng GV : Mẫu thuyền phẳng đáy có mui. Mẫu thuyền phẳng đáy không mui của bài 4 Quy trình gấp thuyền phẳng đáy có mui, hình vẽ minh hoạ từng bước Giấy thủ công, giấy nháp HS : Giấy thủ công, giấy nháp III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 Kiểm tra bài cũ - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS 2 Bài mới a HĐ 1 : HS thực hành gấp thuền phẳng đáy có mui - GV quan sát uốn nắn cho HS - Chú ý miết kĩ các đường mới gấp cho phẳng và lộn thuyền cẩn thận b HĐ 2 : Trưng bày sản phẩm - GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm - Đánh giá kết quả học tập của HS - Giấy nháp, giấy thủ công + 1, 2 HS nhắc lại các bước gấp thuyền phẳng đáy có mui và thao tác gấp thuyền - B1 : Gấp tạo mui thuyền - B2 : Gấp các nếp gấp cách đều - B3 : Gấp tạo thân và mũi thuyền - B4 : Tạo thuyền phẳng đáy có mui + HS thực hành theo nhóm + HS trưng bày sản phẩm IV. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét chung giờ học - Về nhà ôn lại các bài đã học, giờ sau chuẩn bị giấy nháp, giấy thủ công để làm bài kiểm tra chương I - Kĩ thuật gấp hình Tuần 11 Thủ công Ôn tập chương I - Kĩ thuật gấp hình I.Mục tiêu - Ôn tập kiến thức và kĩ năng gấp các hình đã học - HS nắm vững quy trình gấp máy bay phản lực, gấp máy bay đuôi rời, gấp tên lửa - Rèn cho HS kĩ năng gấp hình II. Đồ dùng GV : Mẫu các quy trình gấp : máy bay phản lực, máy bay đuôi rời, tên lửa HS : Giấy nháp, giấy thủ công III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 Kiểm tra bài cũ - Nêu các hình đã gấp trong chương I - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS 2 Bài mới a HĐ 1 : Ôn tập kĩ năng gấp hình + GV đưa ra các mẫu gấp và quy trình gấp các hình đã học - Máy bay phản lực - Tên lửa - Máy bay đuôi rời b HĐ 2 : HS thực hành - GV giúp đỡ những em còn lúng túng - HS nêu - Giấy nháp, giấy thủ công + HS nêu lại quy trình gấp từng hình + HS thực hành gấp từng hình IV. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét chung giờ học - Về nhà chuẩn bị giấy giờ sau ôn tập tiếp Tuần 12 Thủ công Ôn tập chương I - kĩ thuật gấp hình I. Mục tiêu - Ôn tập kiến thức và kĩ năng gấp các hình đã học - Giúp HS nắm vững quy trình gấp thuyền phẳng đáy không mui, thuyền phẳng đáy có mui - Rèn cho HS kĩ năng gấp hình II. Đồ dùng GV : Mẫu và quy trình gấp : Thuyền phẳng đáy có mui, thuyền phẳng đáy không mui HS : Giấy thủ công, giấy nháp III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 Kiểm tra bài cũ - Nêu các bài đã học trong chương I - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS 2 Bài mới a HĐ 1 : Ôn tập kĩ năng gấp hình + GV đưa ra mẫu gấp và quy trình gấp các hình đã học - Thuyền phẳng đáy có mui - Thuyền phẳng đáy không mui - GV gợi ý giúp đỡ nếu HS còn lúng túng b HĐ 2 : HS thực hành - GV quan sát, giúp đỡ những em còn chậm - HS nêu - Giấy nháp, giấy thủ công - HS quan sát và nhắc lại quy trình gấp từng hình + HS lần lượt thực hành gấp từng hình IV.CủNG Cố, DặN Dò - GV nhận xét chung giờ học - Về nhà ôn lại bài

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxtuan 9-12.docx
Tài liệu liên quan