Giáo án Lớp 2 - Tuần 35 - Buổi sáng

Tiết 1: Đạo đức

Ôn tập cuối năm

I. Mục tiêu:

 - Củng cố cho HS những kiến thức, trong năm học về các chuẩn mực đạo đức.

 - HS nhớ và thực hiện theo các chuẩn mực đó

II. đồ dùng dạy học:

Tranh minh họa bài

III. Các hoạt động dạy học:

 

doc14 trang | Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 456 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 - Tuần 35 - Buổi sáng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 35 Thứ hai ngày 13 tháng 5 năm 2013 Tiết 1: Chào cờ Tập trung toàn trường Tiết 2: Tập đọc ễN TẬP CUỐI HỌC Kè II ( Tiết 1 ) I. Mục tiêu: - Đọc rõ ràng, rành mạch các bài tập đọc đã học từ tuần 28 đến tuần 34 (phát âm rõ, tốc độ khoảng 50 tiếng/ phút). Hiểu ND của đoạn, bài. - Biết thay thế cụm từ khi nào bằng các cụm bao giờ, lúc nào, mấy giờ trong các câu ở BT2; ngắt đoạn văn cho trước thành 5 câu rõ ý (BT3) II. Đồ dùng dạy học: - Phiếu viết tên các bài tập đọc III. các hoạt động dạy học: TG Giáo viên Học sinh 1’ 4’ 30’ 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: Nêu tên các bài tập đọc đã học từ giữa HKII 3. Bài ôn: a. Giới thiệu bài: - Nêu MĐ, YC - 1 HS nêu b. Kiểm tra tập đọc 7-8 em - GV nhận xét cho điểm, nếu không đạt, kiểm tra trong tiết sau. - Từng HS lên bốc thăm chọn bài TĐ (chuẩn bị 2 phút) c. Hãy thay cụm từ khi nào trong các câu hỏi dưới đây bằng các cụm từ thích hợp(bao giờ, lúc nào, tháng mấy, mấy giờ) . - Nhận xét, chữa bài. + Đọc yêu cầu. + Làm miệng + 3 HS lên làm a. Bao giờ(lúc nào, tháng mấy..) bạn về quê thăm bà nội? b, c : Tương tự. d. Ngắt đoạn văn sau thành 5 câu, rồi viết lại cho đúng chính tả. - Đọc yêu cầu. - Lớp làm vở: Lời giải: - Thu chấm một số bài - Nhận xét, chữa bài. Bố mẹ đi vắng. ở nhà chỉ có Lan và em Huệ. Lan bày đồ chơi ra dỗ em. Em buồn ngủ. Lan đặt em nằm xuống giường rồi hát cho em ngủ. - 1HS đọc lại bài trước lớp. 2' 1' 4.Củng cố: - Hệ thống bài. 5. Dặn dò: - GV nhận xét tiết học * Rỳt kinh nghiệm: .................................................................................................... ...................................................................................................................................... Tiết 3: Tập đọc ễN TẬP CUỐI HỌC Kè II ( Tiết 2 ) I. Mục tiêu: - Đọc rõ ràng, rành mạch các bài tập đọc đã học từ tuần 28 đến tuần 34 (phát âm rõ, tốc độ khoảng 50 tiếng/ phút). Hiểu ND của đoạn, bài. - Tìm được vài từ chỉ màu sắc trong đoạn thơ, đặt được câu với một từ chỉ màu sắc tìm được.(BT2, BT3) - Đặt được câu hỏi có cụm từ khi nào(2 trong số 4 câu ở BT4) II.đồ dùng dạy học: - Phiếu viết tên bài tập đọc (T28-34) III. Các hoạt động dạy học: TG Giáo viên Học sinh 1' 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: 30' 2. Bài ôn a. Giới thiệu bài. b. Kiểm tra tập đọc từ 7-8 em. - Nhận xét cho điểm em không đạt yêu cầu giờ sau kiểm tra tiếp - Từng em lên bảng bốc thăm ( chuẩn bị 2' ) - Đọc bài (trả lời câu hỏi) c. Tìm các từ chỉ màu sắc trong đoạn thơ dưới đây: - Nhận xét, chữa bài: - Đọc yêu cầu và ND đoạn thơ. - HS tìm và nêu miệng trước lớp. Các từ chỉ màu sắc trong đoạn thơ: + xanh mát, xanh ngắt, đỏ tươi, đỏ thắm. d. Đặt câu với mỗi từ vừa tìm được ở BT2. - Thu chấm một số bài. - Nhận xét. e. Đặt câu hỏi có cụm từ khi nào cho những câu sau. - Nhận xét, đánh giá. - HS nêu yêu cầu. - HS làm vở. - Nêu yêu cầu. - HS làm miệng trước lớp 2’ 1' 4. Củng cố: -Hệ thống bài học 5. Dặn dò: - Nhận xét tiết học * Rỳt kinh nghiệm: .................................................................................................... ...................................................................................................................................... Tiết 4: Toán Luyện tập chung I. Mục tiêu: - Biết đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 1000. - Thuộc bảng cộng, trừ trong phạm vi 20. - Biết xem đồng hồ. ii. đồ dùng: - Phiếu bài tập III. các hoạt động dạy học: TG Giáo viên Học sinh 1' 1. ổn định tổ chức: 3' 30' 2. Kiểm tra bài cũ: - Nêu lại cách tính chu vi hình tam giác, tứ giác? - Nhận xét, đánh giá. 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài. b. HD HS làm bài tập Bài 1 : Số? - GV treo bảng phụ ghi sẵn ND BT1 - Nhận xét, chữa bài - 1HS lên bảng. - 1 HS đọc yêu cầu. - 2HS lên bảng, lớp làm SGK. - Đọc lại ND bài tập đã hoàn thiện Bài 2: >; <; = ? - HD HS so sánh - Nhận xét, chữa bài: 302 < 310 888 > 879 542 = 500 + 42 .... - 1HS đọc yêu cầu - 2 HS lên bảng, lớp làm SGK Bài 3: Số? - Nhận xét, chữa bài. - 1HS đọc yêu cầu - 2HS lên bảng, lớp làm SGK Bài 4 : Mỗi đồng hồ ứng với cách đọc nào? - Nhận xét - Nêu yêu cầu. - HS làm miệng trước lớp. 2' 1' 4. Củng cố: - Hệ thống bài 5. Dặn dò: - Nhận xét giờ học. * Rỳt kinh nghiệm: .................................................................................................... ...................................................................................................................................... Tiết 5: Tự nhiên và xã hội Ôn tập Tự nhiên I. Mục tiêu: - Khắc sâu kiến thức đã học về thực vật, động vật, nhận biết bầu trời ban ngày và ban đêm. - Có ý thức yêu thiên nhiên và bảo vệ thiên nhiên. II. Đồ dùng – dạy học: - Tranh sưu tầm được về chủ đề tự nhiên III. Các hoạt động dạy học: TG Giáo viên Học sinh 1’ 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ : không KT 28’ 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài. Ghi đầu bài b. Giảng bài . Hoạt động 1: Triển lãm * MT: NT những kiến thức đã học về TN, yêu thiên nhiên có ý thức bảo vệ thiên nhiên. * Tiến hành: + Bước1: GV giao nhiệm vụ - Các nhóm HS đem tất cả những sản phẩm đã làm ra khi học về thiên nhiên bày lên bàn. - HS vẽ theo trí tưởng tượng của các em về mặt trăng. - Từng ngời trong nhóm thuyết minh tất cả các nội dung đã học. - HS chú ý lắng nghe + Bước 2: Làm việc theo nhóm - Lớp trưởng điều khiển các bạn làm việc theo 3 nhiệm vụ đã giao. - Thi đua sắp xếp các sản phẩm cho đẹp - Tập thuyết minh, trình bày - Bàn đưa ra câu hỏi khi đi thăm khu vực triển lãm của các nhóm bạn. + Bước 3 : Làm việc cả lớp => GV đánh giá nhận xét tuyên dương những hs nhóm làm tốt thuyết minh tốt. - Mỗi nhóm cử ra 1 bạn làm ban giám khảo và cách trình bày bảo vệ của các nhóm bạn. 4’ 4. Củng cố: - Nhận xét tiết học 2’ 5. Dặn dò: - Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau * Rỳt kinh nghiệm: .................................................................................................... Thứ tư ngày 15 tháng 5 năm 2013 Tiết 1: Toán Luyện tập chung I. Mục tiêu: - Biết xem đồng hồ. - Biết làm tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100. - Biết làm tính cộng trừ không nhớ các số có ba chữ số. - Biết tính giá trị của biểu thức số có hai dấu phép tính. - Biết tính chu vi hình tam giác. ii. đồ dùng: - Phiếu bài tập III. các hoạt động dạy học: TG Giáo viên Học sinh 1' 3' 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: - KT các bảng nhân, chia. - Nhận xét. - 2HS 30' 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài : Ghi đầu bài b. HD làm bài tập Bài 1: - Đồng hồ chỉ mấy giờ? - Nhận xét, HD thêm - HS làm miệng. Bài 2: Viết các số 728, 699, 801, 740 theo thứ tự từ bé đến lớn. - Nêu yêu cầu. - HS nêu miệng trước lớp. - Nhận xét, chữa bài: 699, 728, 740, 801 2' 1' Bài 3: Đặt tính rồi tính - Nhận xét, chữa bài. Bài 4: Tính. - HD HS cách tính giá trị biểu thức có hai dấu phép tính. - Nhận xét, chữa bài. Bài 5: 4. Củng cố: + Củng cố về: - Số 1 trong phép nhân và phép chia - Số 0 trong phép nhân và phép chia 5. Dặn dò: - Nhận xét giờ học. - 1 HS đọc yêu cầu - Lớp làm nháp. 3 HS lên bảng. - HS làm SGK - 2HS lên bảng chữa bài - Đọc yêu cầu. - HS làm vở. 1HS lên chữa bài. Bài giải: Chu vi hình tam giác là: 5 + 5 + 5 = 15 (cm) Đáp số : 15 cm * Rỳt kinh nghiệm: .................................................................................................... ...................................................................................................................................... Tiết 2: Thể dục Giỏo viờn chuyờn dạy Tiết 3: Tập đọc ễN TẬP CUỐI HỌC Kè II ( Tiết 5 ) I. Mục tiêu: - Đọc rõ ràng, rành mạch các bài tập đọc đã học từ tuần 28 đến tuần 34 (phát âm rõ, tốc độ khoảng 50 tiếng/ phút). Hiểu ND của đoạn, bài. - Biết cách đáp lời khen ngợi theo tình huống, biết đặt và trả lời câu hỏi với vì sao? II. đồ dùng – dạy học: - Phiếu ghi tên các bài tập đọc đã học trong 7 tuần cuối học kì II iiI. các hoạt động dạy học: Giáo viên Học sinh 1’ 32' 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Bài ôn: a. Giới thiệu bài: - Nêu MĐ, YC b. Kiểm tra tập đọc: Số học sinh còn lại. c. Đáp lời của em (miệng) - Bài tập yêu cầu em đáp lời khen ngợi. * Nhiều cặp HS đối đáp trong các tình huống a,b,c - HS bốc thăm (chuẩn bị bài 2') - Đọc bài trả lời câu hỏi - 1 HS đọc 3 tình huống trong bài - Một số cặp HS thực hành trước lớp. d. Đặt câu hỏi có cụm từ vì sao cho các câu sau. - GV nêu yêu cầu - 2 HS lên bảng làm - Lớp viết vào vở a.Vì sao Sư Tử điều binh khiển tướng rất tài? b. Vì sao người thủy thủ thoát nạn? - Nhận xét, chữa bài c. Vì sao Thủy Tinh đuổi đánh Sơn Tinh ? 2' 1' 4. Củng cố: - GVhệ thống bài 5. Dặn dò: - GV nhận xét giờ học * Rỳt kinh nghiệm: .................................................................................................... ...................................................................................................................................... Tiết 4: Luyện từ và câu ễN TẬP CUỐI HỌC Kè II ( Tiết 6 ) I. Mục tiêu: - Đọc rõ ràng, rành mạch các bài tập đọc đã học từ tuần 28 đến tuần 34 (phát âm rõ, tốc độ khoảng 50 tiếng/ phút). Hiểu ND của đoạn, bài. - Biết đáp lời từ chối theo tình huống cho trước; tìm được bộ phận trong câu trả lời cho câu hỏi Để làm gì?; điền đúng dấu chấm than, dấu phẩy vào chỗ trống trong đoạn văn. II. đồ dùng dạy học: - Phiếu ghi tên 4 bài tập đọc có yêu cầu HTL III. các hoạt động dạy học: TG Giáo viên Học sinh 1' 32' 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Bài ôn: a. Giới thiệu bài: - GV nêu mục đích yêu cầu: b. Kiểm tra học thuộc lòng: - GV nhận xét cho điểm - Từng học sinh lên bốc thăm (chuẩn bị 2') + Những em không đạt giờ sau kiểm tra. - Đọc bài c. Nói lời đáp của em trong mỗi trường hợp sau: - Nhận xét, đánh giá. + 1 HS đọc yêu cầu - HS thảo luận theo cặp đôi. - Từng cặp trình bày trước lớp. d. Tìm bộ phận của mỗi câu sau trả lời câu hỏi Để làm gì? - Nhận xét, bổ sung. - HS làm miệng. - Nêu trước lớp e. Điền dấu chấm than hay dấu phẩy vào những ô trống trong truyện vui sau. - Nhận xét, chữa bài. - Nêu yêu cầu. - HS làm SGK - 2HS đọc bài đã hoàn chỉnh trước lớp. 2' 1' 3. Củng cố: - Hệ thống bài 4. Dặn dò: - Nhận xét tiết học - Về nhà tiếp tục học thuộc lòng những bài yêu cầu HTL * Rỳt kinh nghiệm: .................................................................................................... ...................................................................................................................................... Thứ năm ngày 16 tháng 5 năm 2013 Tiết 1: Đạo đức Ôn tập cuối năm I. Mục tiêu: - Củng cố cho HS những kiến thức, trong năm học về các chuẩn mực đạo đức. - HS nhớ và thực hiện theo các chuẩn mực đó II. đồ dùng dạy học: Tranh minh họa bài III. Các hoạt động dạy học: TG GV HS 1’ 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: không KT 28’ 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài: Ghi đầu bài b. GVHDHS ôn tập dưới hình thức trả lời các câu hỏi. - HS nghe và trả lời -Vì sao phải học tập đúng giờ ? - Nếu bạn học kém hơn mỡnh thỡ mỡnh phải làm gỡ để giúp bạn ? - Giúp làm việc có hiệu quả và đảm bảo sức khoẻ. - Giúp đỡ bạn học bài, động viên bạn - Em đã sống ngọn gàng ngăn nắp chưa ? - Em phải làm gỡ để sống gọn gàng, ngăn nắp ? - HS nêu - HS nờu - Em đã làm những việc gì để giúp đỡ anh chị ? -HS nêu - Làm việc nhà giúp bố mẹ có phải là bổn phận của em ? - HS nêu - Vì sao phải chăm chỉ học tập ? - Giúp cho việc học tập đạt kết quả cao được thầy cô bạn bè quý mến thực hiện tốt quyền học tập ,bố mẹ hài lòng. - Hàng ngày em đã ngoan, lễ phép với người lớn tuổi chưa ? - HS nêu - Vì sao phải quan tâm giúp đỡ bạn bố ? -Em sẽ đem lại niềm vui cho bạn và cho mình và tình bạn ngày thêm gắn bó thân thiết. - Khi đến nhà người khác em phải làm gì ? - Chào hỏi lễ phép, gõ cửa hoặc bấm chuông . - Tại sao phải giúp đỡ người khuyết tật - Cần giúp đỡ họ để họ bớt buồn tủi, vất vả thêm tự tin vào cuộc sống. - Chúng ta cần làm gì để bảo vệ các loài vật có ích ? - HS nêu 4’ 4. Củng cố: 1' - Về nhà học bài chuẩn bị bài sau 5. Dặn dò: - Đánh giá tiết học * Rỳt kinh nghiệm: .................................................................................................... ...................................................................................................................................... Tiết 2: Toán Luyện tập chung I. Mục tiêu: - Biết so sỏnh cỏc số. - Biết làm tớnh cộng, trừ cú nhớ trong phạm vi 100. - Biết làm tớnh cộng, trừ khụng nhớ cỏc số cú ba chữ số. - Biết giải bài toán về ít hơn có liên quan đến đơn vị đo độ dài. ii. đồ dùng: - Phiếu bài tập III. Các hoạt động dạy học: TG Giáo viên Học sinh 1' 3' 30' 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: - Đọc bảng nhân, chia 5 - Nhận xét, đánh giá 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài. b. HD HS làm bài tập. - 2HS Bài 2: - GV HD mẫu: - Nêu yêu cầu. - Tự làm vào SGK, lên bảng điền. 482 > 480 300 + 20 + 8 < 338 987 < 989 400 + 60 + 9 = 469 1000 = 600 + 400 700 + 300 > 999 Bài 3: - Cho HS tự làm bài - Nhận xột, chữa bài - HS nêu yêu cầu - Làm bảng con và bảng lớp a) 72 602 323 - + + 27 35 6 45 637 329 b) Làm tương tự Bài 4: - Nêu k/h giải - 1 em tóm tắt - 1 em giải - 1 HS đọc đề bài Bài giải Tấm vải hoa dài là: 40 - 16 = 24 ( m ) Đ/S: 24m. 2' 1' 4. Củng cố: - GV hệ thống bài 5. Dặn dò: - Nhận xét tiết học *Rỳt kinh nghiệm: .................................................................................................... ...................................................................................................................................... Tiết 3: Tập viết ễN TẬP CUỐI HỌC Kè II ( Tiết 7 ) I. Mục tiêu: - Đọc rõ ràng, rành mạch các bài tập đọc đã học từ tuần 28 đến tuần 34 (phát âm rõ, tốc độ khoảng 50 tiếng/ phút). Hiểu ND của đoạn, bài. - Biết đặt và trả lời câu hỏi với vì sao? - Biết cách đáp lời đồng ý người khác trong tình huống giao tiếp cụ thể. II. Đồ dùng dạy học: - Phiếu ghi tên 4 bài tập TĐ có yêu cầu HTL - Bảng phụ BT2 III. các hoạt động dạy học: TG Giáo viên Học sinh 1' 32' 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: k 3. Bài ôn: a. Giới thiệu bài: (m/đ, yêu cầu) b. Kiểm tra HTL (10-12 em) - Bốc thăm,chuẩn bị 2' - Nhận xét cho điểm - HS đọc bài c. Tìm bộ phận câu trả lời cho câu hỏi : Vì sao (Miệng) - 1 HS đọc yêu cầu bài - 2 học sinh lên bảng - Lớp làm giấy nháp Lời giải: - Bộ phận câu trả lời cho câu hỏi vì sao? a. Vì khát b. Vì mưa to d. Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm. - Lớp đọc kĩ yêu cầu bài - HS làm vào vở - 3 HS lên bảng làm a. Bông cúc héo lả đi vì sao ? b.Vì sao đến mùa đông, ve không có gì ăn ? e. Nói lời đáp của em (miệng) - 1 HS đọc yêu cầu - Bài tập yêu cầu em nói lời đáp lời đồng ý của người khác. - 1 cặp HS thực hành đối đáp trong tình huống a HS 1: (vai hs) chúng em kính mời thầy đến dự buổi liên hoan văn nghệ của lớp em chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam ạ. HS2: Vai thầy hiệu trưởng Thầy nhất định sẽ đến. Em yên tâm HS1: (đáp lại lời đồng ý) Chúng em rất cảm ơn thầy - HS thực hành đối đáp trong các tình huống a,b,c a. Thay mặt lớp, em xin ảm ơn thầy b. Chúng em rất cảm ơn cô s ' 2' 1' 4. Củng cố: - Hệ thống bài 5. Dặn dò: - Nhận xét tiết học c. Con rất cảm ơn mẹ * Rỳt kinh nghiệm: .................................................................................................... ...................................................................................................................................... Tiết 4: Thủ công TRƯNG BÀY SẢN PHẨM THỰC HÀNH CỦA HỌC SINH I. Mục tiêu: - Ôn tập, củng cố được kiến thức, kĩ năng làm thủ công lớp 2. - Làm được ít nhất một sản phẩm thủ công đã học. - Với HS khéo tay: Làm được ít nhất hai sản phẩm thủ công đã học, có thể làm được sản phẩm mới có tính sáng tạo. II. Đồ dùng dạy học: - Một số sản phẩm thủ công đã học; III. Các hoạt động dạy học: TG GV HS 1’ 4’ 28’ 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài : Ghi đầu bài b. Đề bài: Em hãy làm 1 trong những sản phẩm thủ công đã học - GV cho HS quan sát lại một số sản phẩm thủ công đã học - GV tổ chức cho học sinh thực hành làm - 1HS đọc đề bài. - HS quan sát - HS thực hành - GV quan sát ,HD thêm chi những HS còn lúng túng 2’ 1' * Đánh giá: - GV cùng HS đánh giá, bình chọn những sản phẩm đẹp nhất lớp - GV đánh giá sản phẩm của HS theo 2 cách. 4. Củng cố: - Hệ thống bài. 5. Dặn dò: - GV nhận xét về t2 học tập sự chuẩn bị bài và KN thực hành. * Rỳt kinh nghiệm: .................................................................................................... ...................................................................................................................................... Thứ sáu ngày 17 tháng 5 năm 2013 Tiết 1: Chính tả Kiểm tra cuối học kỡ II Tiết 2: Hỏt nhạc Giỏo viờn chuyờn dạy Tiết 3: Toán Kiểm tra cuối học kỡ II Tiết 4: Tập làm văn Kiểm tra cuối học kỡ II

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTuan 35-BS.doc
Tài liệu liên quan