Giáo án lớp 3 môn Luyện từ và câu - Từ ngữ về thể thao - Dấu phẩy

Bài 1:

 yêu cầu học sinh đọc yêu cầu của bài

GV: Bài học yêu cầu chúng ta làm gì?

-Bây giờ cô sẽ chia lớp thanh 3 tổ:

 +Tổ 1: Kể tên các môn thể thao bắt đầu bằng chữ bóng .

 +Tổ 2: Kể tên các môn thể thao bắt đầu bằng từ chạy.

 +Tổ 3 : Kể tên các môn thể thao bắt đầu bằng từ đua.

 Cả 3 tổ tìm cho cô các môn thể thao bắt đầu bằng từ nhảy.

GV: gọi học sinh nhận xét chữa bài của từng tổ, sau đó giáo viên nhận xét

GV: chốt lại các câu trả lời đúng, cho học sinh quan sát một vài tranh minh họa.

 

docx4 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1273 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 môn Luyện từ và câu - Từ ngữ về thể thao - Dấu phẩy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi. Lớp 3c Giáo sinh : Nguyễn Thị Hoa LUYỆN TỪ VÀ CÂU: TỪ NGỮ VỀ THỂ THAO -DẤU PHẨY I.Mục tiêu: 1.Mở rộng vốn từ thuộc chủ điểm thể thao: kể đúng tên một số môn thể thao, tìm đúng từ ngữ nói về kết quả thi đấu 2.Ôn luyện về dấu phẩy (ngăn cách các bộ phận trạng ngữ chỉ nguyên nhân, mục đích với bộ phận đứng sau nó trong câu) II.Đồ dùng dạy học -Phiếu học tập. -Sách giáo khoa, tranh ảnh các môn thể thao. III Các hoạt động dạy học Tiến trình dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học Củng cố kiến thức. B.Bài mới. Gv: kiểm tra miệng học sinh - Hãy tìm từ dùng để nhân hóa trong câu sau: Bác trống trường nằm ngủ suốt ba tháng hè. Bộ phận nào trả lời cho câu hỏi :Để làm gì? -Em cố gắng học giỏi để bố mẹ vui lòng. * Giới thiệu bài: Trước khi vào bài mới cô và cùng các con sẽ cùng vui theo dai điệu bài hát nhé. - Giáo viên cho học sinh nghe bài hát: +Bạn nào cho cô biết: Trong bài hát nhắc đến những môn thể thao nào? - Bạn trả lời rất chính xác rồi đấy. Trong bài hát chúng ta vừa nghe nhắc đến rất nhiều các môn thể thao. - Để hiểu hơn về các môn thể thao . Hôm nay cô sẽ hướng dẫn cả lớp mở rộng vốn từ về thể thao và ộn luyện về dấu phẩy . Bài 1: yêu cầu học sinh đọc yêu cầu của bài GV: Bài học yêu cầu chúng ta làm gì? -Bây giờ cô sẽ chia lớp thanh 3 tổ: +Tổ 1: Kể tên các môn thể thao bắt đầu bằng chữ bóng . +Tổ 2: Kể tên các môn thể thao bắt đầu bằng từ chạy. +Tổ 3 : Kể tên các môn thể thao bắt đầu bằng từ đua. Cả 3 tổ tìm cho cô các môn thể thao bắt đầu bằng từ nhảy. GV: gọi học sinh nhận xét chữa bài của từng tổ, sau đó giáo viên nhận xét GV: chốt lại các câu trả lời đúng, cho học sinh quan sát một vài tranh minh họa. Bài 2: GV: cô mời một bạn đọc yêu cầu của bài 2 1 bạn đọc cho cô truyện vui GV: Trong bài có các từ ngữ nói về kết quả thi đấu con con hãy ghi lại các từ ngữ đó vào nháp nảo? GV:+ cho học sinh đọc các từ ngữ tìm được +gọi học sinh nhận xét, giáo viên nhận xét bài GV: hướng dẫn học sinh tìm hiểu nội dung câu chuyện: + Anh chàng trong chuyện tự nhận mình là người như thế nào? + Anh có thứng ván cờ nào không? + Anh ta nói thế nào về kết quả các ván cờ của mình? + Vậy các con thấy chàng này là người như thế nào?Chúng ta có nên học tập không? + GV gọi nhận xét sau đó chốt lại. BÀI 3: Học sinh đọc bài tập 3, nêu yêu cầu của bài. GV:yêu cầu học sinh làm bài tập này vào vở Giáo viên gọi học lên bảng chữa vào bảng phụ đã viết. GV:giáo viên cho học sinh nhận xét. - Nhận xét tiết học, tuyên dương học sinh sôi nổi. Dăn dò học sinh về học bài và chuẩn bị bài sau. HS: Bác, nằm ngủ HS: Để bố mẹ vui lòng. Hs: con thưa cô trong bài hát có các môn thể thao như: đá bóng , đá cầu, nhảy dây Các tổ thực hiện: -Bóng:bóng đá, bong rổ, bóng chuyền, bóng bầu dục,bóng bàn, bóng nước, bóng chày -Chạy: chạy vượt rào, chạy việt rã, chạy vũ trang, chạy tiếp sức, chạy 100m, chạy 200m -Đua: đua xe đạp, đua thuyền, đua mô tô,đua ngựa, đua voi -Nhảy: nhảy cao, nhảy xa, nhảy sào, nhảy cầu,nhảy dù, nhảy bao bố,. HS: Quan sát chữa bài vào vở HS: đọc bài HS: làm bài + Anh tự nhận mình là người cao cờ. + Anh ta chẳng thắng được ván cờ nào + Anh ta nói tránh đi rằng anh ta không ăn, đối thủ của anh ta thắng, và anh xin hòa nhưng đối thủ của anh không chịu. + Anh là người khoác lác tự nhận mình là cao cờ nhưng đánh cờ lại thua cả 3 ván, chúng ta không nên học tập anh chàng này. HS: bài tập yêu cầu đặt dấu phẩy vào vị trí thích hợp trong câu. Cả lớp làm bài tập vào vở HS: a.Nhờ chuẩn bị tốt về mọi mặt, SEA game 22 đã thành công rực rỡ. b.Muốn cơ thể khỏe mạnh em phải năng tập thể dục. c. Để trở thành con ngoan, trò giỏi, em cần học tập và rèn luyện. HS: lắng nghe.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxTuan 29 MRVT The thao Dau phay_12327768.docx
Tài liệu liên quan