Giáo án lớp 3 môn Thể dục - Trường tiểu học Lê Qúy Đôn

I. Yêu cầu cần đạt:

- Tiếp tục hoàn thiện bài TDPTC. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng các động tác bài thể dục phát triển chung.

- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Yêu cầu biết cách thực hiện các động tác.

- Chơi trò chơi “Đua ngựa”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được.

- Trang phục gọn gàng.

- Nghiêm túc trong giờ học.

- Đảm bảo an toàn trong giờ học.

- Đảm bảo vệ sinh sân tập.

II. Địa điểm, phương tiện

- Địa điểm: Trên sân trường.

- Phương tiện: còi, kẻ sân và dụng cụ chơi trò chơi.

III. Các hoạt động dạy – học:

 

doc140 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 01/12/2018 | Lượt xem: 47 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 3 môn Thể dục - Trường tiểu học Lê Qúy Đôn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c hoạt động dạy – học: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức dạy học 1. Phần mở đầu: a) Nhận lớp - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. 8’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo sĩ số cho GV - GV nhận lớp phổ biến mục tiêu yêu cầu b) Khởi động - Khởi động xoay các khớp. - Ôn bài thể dục 6’ Đội hình x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS khởi động - HS khởi động kỹ các khớp 2. Phần cơ bản: a) Ôn bài TDPTC. 22’ 4’ Đội hình x x x x x x x x x x ∆ GV - GV nêu tên động tác và hô cho HS tập 1-2 lần sau đó gọi lớp trưởng lên hô cho lớp tập - HS thực hiện nghiêm túc theo nhịp hô - GV quan sát nhắc nhở và sửa sai cho HS b) Chia tổ tập theo khu vực sân. Tập 7 động tác: Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân và nhảy. 6’ Đội hình x x x x (t1) x(t2) x ∆ GV x x x x x x x(t3) x - GV chia tổ hướng dẫn HS tập luyện - HS tập luyện theo tổ và theo hướng dẫn của GV - GV đi quan sát nhắc nhở HS tập luyện, sửa sai cho HS các tổ, nhận xét đánh giá kết quả tập luyện của các tổ. c) Thi đua giữa các tổ với nhau 6’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV x x x x x x - GV gọi từng tổ lên thực hiện - HS các tổ còn lại ở dưới quan sát nhận xét - GV nhận xét bổ xung và tuyên dương tổ tập tốt d) Trò chơi “Kết bạn” 6’ Đội hình - GV nêu tên trò chơi, và nhắc lại cách chơi và luật chơi, sau đó tổ chức cho HS chơi trò chơi - HS thực hiện theo tổ chức của GV - GV quan sát nhắc nhở HS chơi tích cực và đảm bảo an toàn. 3. Phần kết thúc: a) Thả lỏng - Lớp tập một số động tác thả lỏng. 5’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS thả lỏng - HS thả lỏng tích cực b) GV cùng HS hệ thống lại bài. c) GV nhận xét giờ học giao bài tập về nhà: 1’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV tập hợp lớp và cùng HS cũg cố bài học - GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà theo quy định ----- !& ----- TUẦN 16 Thứ tư ngày 20 tháng 12 năm 2017 BÀI 31: ÔN BÀI TẬP RÈN LUYỆN TƯ THẾ VÀ KỸ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN - ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ I. Yêu cầu cần đạt: - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Yêu cầu biết cách tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng, diểm đúng số của mình. - Ôn đi vượt chướng ngại vật. Yêu cầu biết cách đi vượt chướng ngại vật thấp. - Chơi trò chơi “Đua ngựa”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. - Trang phục gọn gàng. - Nghiêm túc trong giờ học. - Đảm bảo an toàn trong giờ học. - Đảm bảo vệ sinh sân tập. II. Địa điểm, phương tiện - Địa điểm: Trên sân trường. - Phương tiện: còi, kẻ sân chơi trò chơi. III. Các hoạt động dạy – học: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức dạy học 1. Phần mở đầu: a) Nhận lớp - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. 8’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo sĩ số cho GV - GV nhận lớp phổ biến mục tiêu yêu cầu b) Khởi động - Chạy chậm theo 1 hàng dọc xung quanh sân tập - Khởi động xoay các khớp. 6’ Đội hình x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS khởi động - HS khởi động kỹ các khớp 2. Phần cơ bản: a) Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. 22’ 6’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV nêu tên các động tác, nhắc lại kỹ thuật động tác. Hướng dẫn HS tập luyện - HS tập luyện tích cực - GV quan sát, nhắc nhở, sửa tư thế động tác sai cho HS b) Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp 10 Đội hình - GV nêu tên các động tác, nhắc lại kỹ thuật động tác. Hướng dẫn HS tập luyện - HS tập luyện tích cực - GV quan sát, nhắc nhở, sửa tư thế động tác sai cho HS c) Trò chơi " Đua ngựa ". 6’ Đội hình - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và luật chơi, sau đó tổ chức cho HS chơi trò chơi - HS thực hiện theo tổ chức của GV - GV quan sát nhắc nhở HS chơi tích cực và đảm bảo an toàn. 3. Phần kết thúc: a) Thả lỏng - Lớp tập một số động tác thả lỏng. 5’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS thả lỏng - HS thả lỏng tích cực b) GV cùng HS hệ thống lại bài. c) GV nhận xét giờ học giao bài tập về nhà: 1’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV tập hợp lớp và cùng HS cũg cố bài học - GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà theo quy định ----- !& ----- Thứ sáu ngày 22 tháng 12 năm 2017 BÀI 32: ÔN BÀI TẬP RÈN LUYỆN TƯ THẾ VÀ KỸ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN - ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ I. Yêu cầu cần đạt: - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi vượt chướng ngại vật. Yêu cầu biết cách tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang, biết cách đi vượt chướng ngại vật thấp. - Chơi trò chơi “Con cóc là cậu ông trời”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. - Trang phục gọn gàng. - Nghiêm túc trong giờ học. - Đảm bảo an toàn trong giờ học. - Đảm bảo vệ sinh sân tập. II. Địa điểm, phương tiện - Địa điểm: Trên sân trường. - Phương tiện: còi, kẻ sân, dụng cụ học bài tập RLTTCB và chơi trò chơi. III. Các hoạt động dạy – học: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức dạy học 1. Phần mở đầu: a) Nhận lớp - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. 8’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo sĩ số cho GV - GV nhận lớp phổ biến mục tiêu yêu cầu b) Khởi động - Chạy chậm theo 1 hàng dọc xung quanh sân tập - Khởi động xoay các khớp. 6’ Đội hình x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS khởi động - HS khởi động kỹ các khớp 2. Phần cơ bản: a) Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. 22’ 4’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV nêu tên các động tác, nhắc lại kỹ thuật động tác. Hướng dẫn HS tập luyện - HS tập luyện tích cực - GV quan sát, nhắc nhở, sửa tư thế động tác sai cho HS b) Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp 6’ Đội hình - GV nêu tên các động tác, nhắc lại kỹ thuật động tác. Hướng dẫn HS tập luyện - HS tập luyện tích cực - GV quan sát, nhắc nhở, sửa tư thế động tác sai cho HS c) Chia tổ tập theo khu vực sân. Tập tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số và đi vượt chướng ngại vật thấp. 6’ Đội hình x x x x (t1) x(t2) x ∆ GV x x x x x x x(t3) x - GV chia tổ hướng dẫn HS tập luyện - HS tập luyện theo tổ và theo hướng dẫn của GV - GV đi quan sát nhắc nhở HS tập luyện, sửa sai cho HS các tổ, nhận xét đánh giá kết quả tập luyện của các tổ. d) Chơi trò chơi " Con cóc là cậu ông trời ". 6’ Đội hình - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và luật chơi, sau đó tổ chức cho HS chơi trò chơi - HS thực hiện theo tổ chức của GV - GV quan sát nhắc nhở HS chơi tích cực và 3. Phần kết thúc: a) Thả lỏng - Lớp tập một số động tác thả lỏng. 5’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS thả lỏng - HS thả lỏng tích cực b) GV cùng HS hệ thống lại bài. c) GV nhận xét giờ học giao bài tập về nhà: 1’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV tập hợp lớp và cùng HS cũg cố bài học - GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà theo quy định ----- !& ----- TUẦN 17 Thứ tư ngày 27 tháng 12 năm 2017 BÀI 33: ÔN BÀI TẬP RÈN LUYỆN TƯ THẾ VÀ KỸ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN - TRÒ CHƠI " CHIM VỀ TỔ " I. Yêu cầu cần đạt: - Tiếp tục ôn các động tác ĐHĐN và RLTTCB đã học. Yêu cầu biết cách tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang, biết cách đi vượt chướng ngại vật thấp. - Chơi trò chơi “Chim về tổ”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. - Trang phục gọn gàng. - Nghiêm túc trong giờ học. - Đảm bảo an toàn trong giờ học. - Đảm bảo vệ sinh sân tập. II. Địa điểm, phương tiện - Địa điểm: Trên sân trường. - Phương tiện: còi, kẻ sân, dụng cụ học bài tập RLTTCB và chơi trò chơi. III. Các hoạt động dạy – học: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức dạy học 1. Phần mở đầu: a) Nhận lớp - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. 8’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo sĩ số cho GV - GV nhận lớp phổ biến mục tiêu yêu cầu b) Khởi động - Khởi động xoay các khớp. - Ôn bài thể dục phát triên chung 6’ Đội hình x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS khởi động - HS khởi động kỹ các khớp 2. Phần cơ bản: a) Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, quay phải, quay trái. 22’ 7’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV nêu tên các động tác, nhắc lại kỹ thuật động tác. Hướng dẫn HS tập luyện - HS tập luyện tích cực - GV quan sát, nhắc nhở, sửa tư thế động tác sai cho HS b) Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp 9’ Đội hình - GV nêu tên các động tác, nhắc lại kỹ thuật động tác. Hướng dẫn HS tập luyện - HS tập luyện tích cực - GV quan sát, nhắc nhở, sửa tư thế động tác sai cho HS c) Trò chơi “Chim về tổ” 6’ Đội hình ∆ GV - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và luật chơi, sau đó tổ chức cho HS chơi trò chơi - HS thực hiện theo tổ chức của GV - GV quan sát nhắc nhở HS chơi tích cực và đảm bảo an toàn. 3. Phần kết thúc: a) Thả lỏng - Lớp tập một số động tác thả lỏng. 5’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS thả lỏng - HS thả lỏng tích cực b) GV cùng HS hệ thống lại bài. c) GV nhận xét giờ học giao bài tập về nhà: 1’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV tập hợp lớp và cùng HS cũg cố bài học - GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà theo quy định ----- !& ----- Thứ sáu ngày 29 tháng 12 năm 2017 BÀI 34: ÔN ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - BÀI TẬP RÈN LUYỆN TƯ THẾ VÀ KỸ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN I. Yêu cầu cần đạt: - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng. Yêu cầu biết cahs tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang. - Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp. Yêu cầu biết cách đi vượt chướng ngại vật thấp. - Chơi trò chơi “Mèo đuổi chuột”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. - Trang phục gọn gàng. - Nghiêm túc trong giờ học. - Đảm bảo an toàn trong giờ học. - Đảm bảo vệ sinh sân tập. II. Địa điểm, phương tiện - Địa điểm: Trên sân trường. - Phương tiện: còi, kẻ sân, dụng cụ học bài tập RLTTCB và chơi trò chơi. III. Các hoạt động dạy – học: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức dạy học 1. Phần mở đầu: a) Nhận lớp - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. 8’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo sĩ số cho GV - GV nhận lớp phổ biến mục tiêu yêu cầu b) Khởi động - Khởi động xoay các khớp. - Ôn bài thể dục phát triên chung 6’ Đội hình x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS khởi động - HS khởi động kỹ các khớp 2. Phần cơ bản: a) Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. 22’ 4’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV nêu tên các động tác, nhắc lại kỹ thuật động tác. Hướng dẫn HS tập luyện - HS tập luyện tích cực - GV quan sát, nhắc nhở, sửa tư thế động tác sai cho HS b) Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp 6’ Đội hình - GV nêu tên các động tác, nhắc lại kỹ thuật động tác. Hướng dẫn HS tập luyện - HS tập luyện tích cực - GV quan sát, nhắc nhở, sửa tư thế động tác sai cho HS c) Chia tổ tập theo khu vực sân. Tập tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số và đi vượt chướng ngại vật thấp. 6’ Đội hình x x x x (t1) x(t2) x ∆ GV x x x x x x x(t3) x - GV chia tổ hướng dẫn HS tập luyện - HS tập luyện theo tổ và theo hướng dẫn của GV - GV đi quan sát nhắc nhở HS tập luyện, sửa sai cho HS các tổ, nhận xét đánh giá kết quả tập luyện của các tổ. d) Trò chơi “Mèo đuổi chuột” 6’ Đội hình - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và luật chơi, sau đó tổ chức cho HS chơi trò chơi - HS thực hiện theo tổ chức của GV - GV quan sát nhắc nhở HS chơi tích cực và đảm bảo an toàn. 3. Phần kết thúc: a) Thả lỏng - Lớp tập một số động tác thả lỏng. 5’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS thả lỏng - HS thả lỏng tích cực b) GV cùng HS hệ thống lại bài. c) GV nhận xét giờ học giao bài tập về nhà: 1’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV tập hợp lớp và cùng HS cũg cố bài học - GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà theo quy định ----- !& ----- TUẦN 18 Thứ năm ngày 04 tháng 01 năm 2018 BÀI 35: ÔN ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - BÀI TẬP RÈN LUYỆN TƯ THẾ VÀ KỸ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN I. Yêu cầu cần đạt: - Ôn các nội dung: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, quay phải, quay trái, đi vượt chướng ngại vật thấp. Yêu cầu biết cách tập hợp hàng ngang nhanh, trật tự, dóng thẳng hàng ngang; quay phải, quay trái đúng cách, biết đi vượt chướng ngại vật thấp. - Trò chơi “Mèo đuổi chuột”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. - Trang phục gọn gàng. - Nghiêm túc trong giờ học. - Đảm bảo an toàn trong giờ học. - Đảm bảo vệ sinh sân tập. II. Địa điểm, phương tiện - Địa điểm: Trên sân trường. - Phương tiện: còi, kẻ sân, dụng cụ học bài tập RLTTCB và chơi trò chơi. III. Các hoạt động dạy – học: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức dạy học 1. Phần mở đầu: a) Nhận lớp - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. 8’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo sĩ số cho GV - GV nhận lớp phổ biến mục tiêu yêu cầu b) Khởi động - Chạy chậm theo 1 hàng dọc xung quanh sân tập - Khởi động xoay các khớp. 6’ Đội hình x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS khởi động - HS khởi động kỹ các khớp 2. Phần cơ bản: a) Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. 22’ 4’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV nêu tên các động tác, nhắc lại kỹ thuật động tác. Hướng dẫn HS tập luyện - HS tập luyện tích cực - GV quan sát, nhắc nhở, sửa tư thế động tác sai cho HS b) Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp 6’ Đội hình - GV nêu tên các động tác, nhắc lại kỹ thuật động tác. Hướng dẫn HS tập luyện - HS tập luyện tích cực - GV quan sát, nhắc nhở, sửa tư thế động tác sai cho HS c) Chia tổ tập theo khu vực sân. Tập tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số và đi vượt chướng ngại vật thấp. 6’ Đội hình x x x x (t1) x(t2) x ∆ GV x x x x x x(t3) x - GV chia tổ hướng dẫn HS tập luyện - HS tập luyện theo tổ và theo hướng dẫn của GV - GV đi quan sát nhắc nhở HS tập luyện, sửa sai cho HS các tổ, nhận xét đánh giá kết quả tập luyện của các tổ. d) Trò chơi “Mèo đuổi chuột” 6’ Đội hình - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và luật chơi, sau đó tổ chức cho HS chơi trò chơi - HS thực hiện theo tổ chức của GV - GV quan sát nhắc nhở HS chơi tích cực và đảm bảo an toàn. 3. Phần kết thúc: a) Thả lỏng - Lớp tập một số động tác thả lỏng. 5’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS thả lỏng - HS thả lỏng tích cực b) GV cùng HS hệ thống lại bài. c) GV nhận xét giờ học giao bài tập về nhà: 1’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV tập hợp lớp và cùng HS cũg cố bài học - GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà theo quy định ----- !& ----- Thứ bảy ngày 06 tháng 01 năm 2018 BÀI 36: SƠ KẾT HỌC KỲ I - TRÒ CHƠI " ĐUA NGỰA " I. Yêu cầu cần đạt: - Sơ kết học kỳ I: Yêu cầu nhắc lại được những nội dung cơ bản đã học trong học kỳ. - Chơi trò chơi “Đua ngựa”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. - Trang phục gọn gàng. - Nghiêm túc trong giờ học. - Đảm bảo an toàn trong giờ học. -Đảm bảo vệ sinh sân tập. II. Địa điểm, phương tiện - Địa điểm: Trên sân trường. - Phương tiện: còi, kẻ sân, dụng cụ học bài tập RLTTCB và chơi trò chơi. III. Các hoạt động dạy – học: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức dạy học 1. Phần mở đầu: a) Nhận lớp - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. 8’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo sĩ số cho GV - GV nhận lớp phổ biến mục tiêu yêu cầu b) Khởi động - Chạy chậm theo 1 hàng dọc xung quanh sân tập - Khởi động xoay các khớp. 6’ Đội hình x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS khởi động - HS khởi động kỹ các khớp 2. Phần cơ bản: a) Sơ kết học kỳ I: - GV cùng HS hệ thống lại những kiến thức kỹ năng đã học trong kỳ. 22’ 12’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV cùng HS hệ thống lại những kiến thức kỹ năng đã học trong kỳ. (kể tên gọi, cách thực hiện). Hệ thống kể tên các trò chơi đã học - GV nhận xét đánh giá kết quả học tập của HS. Tuyên dương những HS có kết quả học tập tốt, nhắc nhở động viên những tổ, cá nhân có thành tích chưa được tốt. b) Chơi trò chơi " Đua ngựa ". 10’ Đội hình - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và luật chơi, sau đó tổ chức cho HS chơi trò chơi - HS thực hiện theo tổ chức của GV - GV quan sát nhắc nhở HS chơi tích cực và đảm bảo an toàn 3. Phần kết thúc: a) Thả lỏng - Lớp tập một số động tác thả lỏng. 5’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS thả lỏng - HS thả lỏng tích cực b) GV cùng HS hệ thống lại bài. c) GV nhận xét giờ học giao bài tập về nhà: 1’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV tập hợp lớp và cùng HS cũg cố bài học - GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà theo quy định ----- !& ----- TUẦN 19 Thứ tư ngày 10 tháng 01 năm 2018 BÀI 37: TRÒ CHƠI “THỎ NHẢY" I. Yêu cầu cần đạt: - Ôn các bài tập RLTTCB. Yêu cầu biết cách đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông, đi kiễng gót, đi vượt chướng ngại vật thấp, đi chuyển hướng phải trái đúng cách. - Học trò chơi “Thỏ nhảy”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. - Trang phục gọn gàng. - Nghiêm túc trong giờ học. - Đảm bảo an toàn trong giờ học. - Đảm bảo vệ sinh sân tập. II. Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Trên sân trường. - Phương tiện: còi, kẻ sân, dụng cụ học bài tập RLTTCB và chơi trò chơi. III. Các hoạt động dạy – học: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức dạy học 1. Phần mở đầu: a) Nhận lớp - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. 8’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo sĩ số cho GV - GV nhận lớp phổ biến mục tiêu yêu cầu b) Khởi động - Khởi động xoay các khớp. - Tập 5 động tác bài thể dục phát triển chung 6’ Đội hình x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS khởi động - HS khởi động kỹ các khớp 2. Phần cơ bản: a) Ôn đi trên vạch kẻ thẳng, đi 2 tay chống hông, đi kiễng gót 22’ 5’ Đội hình - GV nêu tên các động tác, nhắc lại kỹ thuật động tác. Hướng dẫn HS tập luyện - HS tập luyện tích cực - GV quan sát, nhắc nhở, sửa tư thế động tác sai cho HS b) Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp 5’ Đội hình - GV nêu tên các động tác, nhắc lại kỹ thuật động tác. Hướng dẫn HS tập luyện - HS tập luyện tích cực - GV quan sát, nhắc nhở, sửa tư thế động tác sai cho HS c) Chia tổ tập luyện 6’ Đội hình x x x x (t1) x(t2) x ∆ GV x x x x x x x(t3) x - Giáo viên chia tổ tập theo khu vực sân ôn đi trên vạch kẻ thẳng, đi 2 tay chống hông, đi kiễng gót và đi vượt chướng ngạt vật thấp - HS tập luyện theo tổ và theo hướng dẫn của GV - GV đi quan sát nhắc nhở HS tập luyện, sửa sai cho HS các tổ, nhận xét đánh giá kết quả tập luyện của các tổ. d) Học trò chơi " thỏ nhảy ". - Cách chơi: Khi có lệnh chơi, các em ở hàng thứ nhất thi nhau nhảy chụm hai chân về phía trước, ai nhảy đúng và nhanh về đích trước là thắng (chân tiếp xúc đất bằng nữa bàn chân và hơi khuỵu gối). hàng thứ nhất thực hiện xong về vị trí cuối hàng đứng, hàng thứ hai tiếp tục như vậy cho đến hết. hàng nào về đích trước là hàng đố thắng cuộc - Luật chơi: + Không được bật nhảy qua vạch xuất phát trước khi bạn trước mình chưa về đích + Không được chạy hoặc đi. 6’ Đội hình - GV nêu tên trò chơi, cách chơi và luật chơi, sau đó tổ chức cho HS chơi trò chơi - HS thực hiện theo tổ chức của GV - GV quan sát nhắc nhở HS chơi tích cực và đảm bảo an toàn 3. Phần kết thúc: a) Thả lỏng - Lớp tập một số động tác thả lỏng. 5’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS thả lỏng - HS thả lỏng tích cực b) GV cùng HS hệ thống lại bài. c) GV nhận xét giờ học giao bài tập về nhà: 1’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV tập hợp lớp và cùng HS cũg cố bài học - GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà theo quy định ----- !& ----- Thứ sáu ngày 12 tháng 01 năm 2018 BÀI 38: ÔN ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI " THỎ NHẢY " I. Yêu cầu cần đạt: - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, triển khai đội hình để tập bài TDPTC. Yêu cầu thực hiện được tập hợp hành ngang nhanh, trật tự, dóng hàng ngang thẳng, điểm đúng số của mình và triển khai đội hình để tập bài thể dục. - Chơi trò chơi “Thỏ nhảy”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. - Trang phục gọn gàng. - Nghiêm túc trong giờ học. - Đảm bảo an toàn trong giờ học. - Đảm bảo vệ sinh sân tập. II. Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Trên sân trường. - Phương tiện: còi, kẻ sân chơi trò chơi. III. Các hoạt động dạy – học: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức dạy học 1. Phần mở đầu: a) Nhận lớp - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. 8’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo sĩ số cho GV - GV nhận lớp phổ biến mục tiêu yêu cầu b) Khởi động - Chạy chậm theo 1 hàng dọc xung quanh sân tập - Khởi động xoay các khớp. 6’ Đội hình x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS khởi động - HS khởi động kỹ các khớp 2. Phần cơ bản: a) Đội hình đội ngũ và bài TDPTC * Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. và ôn bài TDPTC đồng loạt cả lớp 22’ 16’ 2L Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV nêu tên các động tác, nhắc lại kỹ thuật động tác. Hướng dẫn HS tập luyện - HS tập luyện tích cực - GV quan sát, nhắc nhở, sửa tư thế động tác sai cho HS * Chia tổ tập theo khu vực sân. 3L Đội hình x x x x (t1) x(t2) x ∆ GV x x x x x x x(t3) x - Giáo viên chia tổ tập theo khu vực sân ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. và ôn bài TDPTC - HS tập luyện theo hướng dẫn của GV - GV đi quan sát nhắc nhở HS tập luyện, sửa sai cho HS các tổ, nhận xét đánh giá kết quả tập luyện của các tổ. b) Trò chơi " thỏ nhảy ". 6’ Đội hình - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và luật chơi, sau đó tổ chức cho HS chơi trò chơi - HS thực hiện theo tổ chức của GV - GV quan sát nhắc nhở HS chơi tích cực và đảm bảo an toàn 3. Phần kết thúc: a) Thả lỏng - Lớp tập một số động tác thả lỏng. 5’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS thả lỏng - HS thả lỏng tích cực b) GV cùng HS hệ thống lại bài. c) GV nhận xét giờ học giao bài tập về nhà: 1’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV tập hợp lớp và cùng HS cũg cố bài học - GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà theo quy định ----- !& ----- TUẦN 20 Thứ tư ngày 17 tháng 01 năm 2018 BÀI 39: ÔN ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ I. Yêu cầu cần đạt: - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi theo nhịp 1- 4 hàng dọc. Yêu cầu Tập hợp hàng ngang nhanh, dóng hàng thẳng và biết cách đi theo nhịp 1- 4 hàng dọc - Trò chơi “Thỏ nhảy”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. - Trang phục gọn gàng. - Nghiêm túc trong giờ học. - Đảm bảo an toàn trong giờ học. - Đảm bảo vệ sinh sân tập. II. Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Trên sân trường. - Phương tiện: còi, kẻ sân chơi trò chơi. III. Các hoạt động dạy – học: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức dạy học 1. Phần mở đầu: a) Nhận lớp - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. 8’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo sĩ số cho GV - GV nhận lớp phổ biến mục tiêu yêu cầu b) Khởi động - Khởi động xoay các khớp. - Giậm chân tại chỗ 6’ Đội hình x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS khởi động - HS khởi động kỹ các khớp 2. Phần cơ bản: a) Đội hình đội ngũ * Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi đều 22’ 16’ 3L Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV nêu tên các động tác, mời cán sự lớp lên hô nhịp và điều khiển lớp ôn tập. - HS tập luyện tích cực - GV quan sát, nhắc nhở, sửa động tác sai cho HS * Chia tổ tập theo khu vực sân. 3L Đội hình x x x x (t1) x(t2) ∆ GV x x x x x x x(t3) x - Giáo viên chia tổ tập theo khu vực sân ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. và ôn bài TDPTC - HS tập luyện theo tổ và theo hướng dẫn của GV - GV đi quan sát nhắc nhở HS tập luyện, sửa sai cho HS các tổ, nhận xét đánh giá kết quả tập luyện của các tổ. b) Trò chơi “Thỏ nhảy”. 6’ Đội hình - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và luật chơi, sau đó tổ chức cho HS chơi trò chơi - HS thực hiện theo tổ chức của GV - GV quan sát nhắc nhở HS chơi tích cực và đảm bảo an toàn 3. Phần kết thúc: a) Thả lỏng - Lớp tập một số động tác thả lỏng. 5’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS thả lỏng - HS thả lỏng tích cực b) GV cùng HS hệ thống lại bài. c) GV nhận xét giờ học giao bài tập về nhà: 1’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV tập hợp lớp và cùng HS cũg cố bài học - GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà theo quy định ----- !& ----- Thứ tư ngày 19 tháng 01 năm 2018 BÀI 40: TRÒ CHƠI " LÒ CÒ TIẾP SỨC " I. Yêu cầu cần đạt: - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi theo 1- 4 hàng dọc. Yêu cầu Tập hợp hàng ngang nhanh, dóng hàng thẳng và biết cách đi theo nhịp 1- 4 hàng dọc - Trò chơi “Lò cò tiếp sức”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. - Trang phục gọn gàng. - Nghiêm túc trong giờ học

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an ca nam_12423373.doc