Giáo án lớp 3 môn Tự nhiên xã hội - Bài 30: Hoạt động nông nghiệp

2 Một số hoạt động nông nghiệp ở tỉnh mà em đang sống:

- GV tổ chức cho HS làm việc nhóm đôi: kể cho bạn cùng bàn nghe về hoạt động nông nghiệp ở nơi em đang sống

- GV gọi 1 số vài cập lên trình bày, cập khác nhận xét

- GV nhận xét

3: Tìm các câu tục ngữ, ca dao về nông nghiệp

- Gv gọi HS trả lời trước lớp

- GV bổ sung :

+ Một nắng hai sương

+ Năm nắng mười mưa

 

docx5 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 3409 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 môn Tự nhiên xã hội - Bài 30: Hoạt động nông nghiệp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
THIẾT KẾ BÀI DẠY TỰ NHIÊN XÃ HỘI BÀI 30: HOẠT ĐỘNG NÔNG NGHIỆP Người soạn: Nguyễn Phương Thảo Ngày soạn: 30/09/2018 Người dạy: Nguyễn Phương Thảo Ngày dạy: 02/10/2018 Lớp dạy: 3A Mục tiêu: - Kiến thức: Giúp HS kể tên được một số hoạt động ngông nghiệp Nêu tên được lợi ích của hoạt động nông nghiệp Giới thiệu được một số hoạt động nông nghiệp cụ thể (HS khá, giỏi) - Kĩ năng: + Nghe và nói, biết tập trung nghe và ghi nhớ lời bạn nói + Tìm kiếm và xử lí thông tin: quan sát tìm kiếm thông tin hoạt động nông nghiệp nơi mình đang sống Thái độ: yêu thích, say mê, hứng thú với môn học Đồ dùng dạy học: Giáo viên: slide trình chiếu, tranh ảnh sưu tầm về hoạt động nông nghiệp Học sinh: vở ô li, sách giáo khoa Hoạt động dạy học: Nội dung Hoạt động dạy của GV Hoạt động học của HS HĐ 1: Ổn định lớp (4-5 phút) HĐ 2: Bài mới (25-30 phút) HĐ 3 Củng cố - Dặn dò (10 phút) -GV bắt nhịp cho HS hát bài hát: Lớp chúng mình. -GV kiểm tra bài cũ: + Nói về một số hoạt động thường diễn ra ở bưu điện? + Nêu lợi ích của hoạt động bưu điện, truyền hình, phát thanh trong cuộc sống Gv nhận xét, tuyên dương Lợi ích của hoạt động nông nghiệp GV cho HS quan sát các hình trong SGK/58.59 GV chia lớp thành thành 4 nhóm (4 tổ) + Tổ 1: Hình 1 + Tổ 2: Hình 2 +Tổ 3: Hình 3 + Tổ 4: Hình 4, 5 GV nêu các câu hỏi gợi ý thảo luận: + Kể tên các hoạt động được giới thiệu trong hình + Các hoạt động mang lại lợi ích gì? GV gọi đại diện nhóm trình bày GV gọi nhóm khác nhận xét, bổ sung GV nhận xét, kết luận: các hoạt động trồng trọt, chăn nuôi, đánh bắt và nuôi trồng thủy hải sản là các hoạt động nông nghiệp GV gọi HS đọc mục Bạn cần biết T59 2 Một số hoạt động nông nghiệp ở tỉnh mà em đang sống: GV tổ chức cho HS làm việc nhóm đôi: kể cho bạn cùng bàn nghe về hoạt động nông nghiệp ở nơi em đang sống GV gọi 1 số vài cập lên trình bày, cập khác nhận xét GV nhận xét 3: Tìm các câu tục ngữ, ca dao về nông nghiệp Gv gọi HS trả lời trước lớp GV bổ sung : + Một nắng hai sương + Năm nắng mười mưa + Cày đồng đang buổi ban trưa Mồ hôi thánh thót như mưa ruộng cày + Rủ nhau đi cấy đi cầy Bây giờ khó nhọc có ngày phong lưu + Trên đồng cạn dưới ao sâu Chồng cầy vợ cấy, con trâu đi bừa GV hỏi HS: qua các câu ca dao, tục ngữ vừa rồi, các con thấy công việc của người nông dân như thế nào? GV kết luận: Hoạt động nông nghiệp rất vất vả, các con phải biết trân trọng sản phẩm mà người lao động làm ra và hãy tham gia giúp đỡ công việc phù hợp nhé! GV gọi nhắc lại tên bài GV nhận xét giờ học, tuyên dương khen thưởng HS tích cực Nhắc nhở HS ôn bài, chuẩn bị bài mới HS hát đồng thanh HS ôn lại bài, xung phong: + nhận, chuyển, phát thư + là cơ sở thông tin liên lạc làm nhiệm vụ nhận, chuyển, phát tin tức, thư tín, bưu phẩm giữa các địa phương trong nước và giữa trong nước với ngoài nước HS lắng nghe HS quan sát HS thảo luận nhóm Các nhóm thảo luận Đại diện nhóm trình bày HS nhận xét, bổ sung HS lắng nghe HS kể trong nhóm đôi HS khác trình bày và nhận xét HS lắng nghe HS phát biểu HS lắng nghe HS trả lời: công việc của những người nông dân rất vất vả HS lắng nghe, ghi nhớ HS nhắc lại: Hoạt động nông nghiệp HS lắng nghe, ghi nhớ

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxBai 30 Hoat dong nong nghiep_12466892.docx
Tài liệu liên quan