Giáo án Lớp 3 Tuần 3 - Dạy 1 buổi - Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt

Môn: Toán PHỤ ĐẠO

Tiết 2. Bài: ÔN TẬP

I – MỤC TIÊU: Giúp HS :

- Củng cố về: Kĩ năng thực hiện phép tính cộng, trừ các số có 3 chữ số (Có nhớ 1 lần sang hàng chục và hàng trăm).

 - Củng cố cách thực hiện phép nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (có nhớ).

- Cách thực hiện phép chia trong phạm vi 6.

- Rèn giải toán nhanh, chính xác.

- Giáo dục tính cẩn thận, trình bày bài rõ ràng , sạch đẹp.

II - CHUẨN BỊ:

Giáo viên: Bảng phụ, các dạng bài tập.

III - HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC:

1.Kiểm tra: Gọi 2 học sinh lên bảng đọc bảng chia 6.

- Chấm vở 1 số em tiết trước chưa xong.

- Nhận xét - Ghi điểm.

 2. Bài mới: Giới thiệu bài.

 

doc22 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 796 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 3 - Dạy 1 buổi - Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
theo dõi bạn kể chuyện. Biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời bạn. * KNS: Kiểm soát cảm xúc - Tự nhận thức - Giao tiếp: ứng xử văn hóa II - CHUẨN BỊ: Giáo viên: tranh minh hoạ bài học; Bảng phụ viết gợi ý kể từng đọan của câu chuyện “Chiếc áo len”. III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Kiểm tra bài cũ: 2 học sinh đọc bài “Cô giáo tí hon” Mỗi em đọc 1 đoạn và trả lời câu hỏi theo đoạn. Giáo viên nhận xét- đánh giá Bài mới: Giới thiệu bài. Ghi đề. TẬP ĐỌC Hoạt Động Của Thầy Hoạt Động Của Trò Luyện đọc Giáo viên đọc toàn bài. Giáo viên hướng dẫn học sinh luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ. Đọc từng câu: Đọc từng đoạn trước lớp Giáo viên theo dõi nhắc nhở. Gv giải nghĩa 1 số từ; - Lất phất: mưa nhỏ hạt mưa bay nghiêng theo chiều gió. - Phụng phịu: vẻ mặt trẻ con xị xuống tỏ ý hờn dỗi. Hướng dẫn tìm hiểu bài. Chiếc áo len của bạn Hoà đẹp và tiện lợi như thế nào? * Vì sao Lan dỗi mẹ? *Anh Tuấn nói với mẹ những gì ? *Những điều Anh Tuấn nói với mẹ thể hiện anh có đức tính gì ? *Vì sao Lan ân hận ? Gv chốt: Lan ân hận vì Lan nhận ra mình ích kỉ, không quan tâm đến anh, không biết thông cảm với mẹ. Tìm một tên khác cho truyện. Vì sao Lan là cô bé ngoan? Lan ngoan ở chỗ nào? Luyện đọc lại. Giáo viên yêu cầu học sinh tự hình thành nhóm, phân vai thi đọc lại truyện. Giáo viên nhận xét- Ghi điểm Học sinh theo dõi - đọc thầm. Học sinh nối tiếp nhau đọc từng câu trong bài. Học sinh đọc các từ khó, phát âm sai. lạnh, len, lất phất, xin lỗi, năm, nay. Học sinh nối tiếp nhau đọc 4 đoạn trong bài. Học sinh đọc các từ chú giải cuối bài. Đọc từng đoạn trong nhóm. 2 nhóm tiếp nối nhau đọc đoạn 1-4. 2 học sinh tiếp nối nhau đọc đoạn 2-3. Học sinh đọc thầm và trao đổi nội dung bài theo SGK. Áo màu vàng, có dây kéo ở giữa, có mũ để đội, ấm ơi là ấm. Tiện lợi. Có mũ để đội khi có gió lạnh hoặc mưa lất phất. *Vì mẹ nói rằng không thể mua chiếc áo đắt tiền như vậy. *Mẹ hãy để dành hết tiền mua áo cho em Lan. Con không cần thêm áo vì con khoẻ lắm. Nếu lạnh con sẽ mặc thêm nhiều áo cũ ở bên trong. *Nhường nhịn em, cảm thông với mong muốn của em, thương mẹ. *Vì Lan nhaän ra mình ích kæ, khoâng quan taâm ñeán anh, khoâng bieát thoâng caûm vôùi meï./ Vì Lan đã làm cho mẹ buồn/ Vì Lan cảm động trước tấm lòng yêu thương của mẹ và sự nhường nhịn độ lượng của anh. Mẹ và con. / Tấm lòng của người anh./ Cô bé ngoan./ Cô bé biết ân hận. Lan ngoan vì Lan nhận ra là mình sai và muốn sửa chữa ngay khuyết điểm. 2 học sinh tiếp nối nhau đọc lại toàn bài. Các nnhóm phân vai (người dẫn chuyện Lan, Tuấn, mẹ) thi đọc lại chuyện. Học sinh nhận xét bình chọn nhóm đọc hay nhất. . Câu chuyện trên giúp em hiểu ý nghĩa câu chuyện như thế nào? - Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Anh em phải biết nhường nhịn, thương yêu lẫn nhau, quan tâm đến nhau. KỂ CHUYỆN 1. Giáo viên nêu nhiệm vụ: Dựa vào các câu hỏi gợi ý trong SGK, kể từng đoạn câu chuyện theo lời của Lan. 2. Hướng dẫn học sinh kể từng đoạn theo gợi ý. Giúp học sinh nắm được nhiệm vụ. Giáo viên giải thích 2 ý trong yêu cầu. Giáo viên nêu câu hỏi: Kể theo gợi ý là kể như thế nào? Thế nào là kể theo lời của Lan? Kể mẫu đoạn 1. Giáo viên mở bảng phụ đã viết gợi ý. Nhắc nhở học sinh năng khiếu kể lại được từng đoạn của câu chuyện theo lời của Lan. Giáo viên nhận xét. Học sinh lắng nghe. 1 học sinh đọc đề bài và gợi ý. Lớp đọc thầm. Kể theo gợi ý là: Lấy gợi ý làm điểm tựa để nhớ các ý trong truyện. Kể theo lời của Lan: Kể theo cách nhập vai không giống y nguyên văn bản, người kể đóng vai Lan phải xưng tôi, mình, em. 1 học sinh đọc 3 gợi ý kể đoạn 1. Lớp đọc thầm 2 học sinh kể mẫu. Từng cặp học sinh tập kể. Học sinh lên kể trước lớp. Học sinh nhập vai Lan thi kể trước lớp đoạn 1, 2, 3, 4. Học sinh năng khiếu kể lại được từng đoạn của câu chuyện theo lời của Lan. Lớp nhận xét bình chọn bạn kể tốt, bạn kể có tiến bộ. 3. Củng cố: *Câu chuyện cho em biết anh em nên xử sự với nhau như thế nào? *Anh em cần quan tâm đến nhau, thương yêu nhau, nhường nhịn nhau. 4. Dặn dò: Về nhà kể lại câu chuyện vừa học cho bạn bè, người thân ở nhà cùng nghe. Nhận xét tiết học: Tuyên dương- nhắc nhở ------------------------------------0----------------------------- TUẦN 3 Ngày soạn: 5/9/2015 Ngày dạy: Thứ hai ngày 7/9/2015 Môn: Toán Tiết 11 Bài: ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC. I – MỤC TIÊU Giúp học sinh : Ôn tập củng cố về đường gấp khúc và tính được độ dài đường gấp khúc, chu vi hình tam giác, hình tứ giác. Học sinh năng khiếu laøm theâm baøi 4. **** KẾ HOẠCH ĐIỀU CHỈNH NỘI DUNG DẠY HỌC Ở TIỂU HỌC : Tên bài dạy giữ nguyên điều chỉnh mục tiêu và kế hoạch dạy học. Phần mục tiêu sửa là: “Tính được độ dài đường gấp khúc, chu vi hình tam giác, hình chữ nhật” Giáo dục học sinh tính toán cẩn thận, chính xác để vận dụng vào tính toán trong cuộc sống. II - CHUẨN BỊ: Bảng phụ. III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Kiểm tra bài cũ: Chấm vở tổ 3. Gọi 2 học sinh lên bảng chữa bài 3, 5 tiết 10. Giáo viên nhận xét - đánh giá Bài mới: Giới thiệu bài. Ghi đề. Hoạt Động Của Thầy Hoạt Động Của Trò Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đề từng bài, nêu yêu cầu của đề bài. Nhắc lại cách tính độ dài đường gấp khúc, chu vi hình tam giác, hình chữ nhật. Bài 1: Cho học sinh làm bài. Giáo viên nhận xét. Giáo viên liên hệ câu a) với câu b) để học sinh thấyhình tam giác MNP có thể là đường gấp khúcABCD khép kín (D = A ). Độ dài đường gấp khúc khép kín đó cũng là chu vi. Bài 2: Yêu cầu học sinh tự giải. Cho học sinh tự đo và tự giải. Bài 3: Giáo viên yêu cầu học sinh quan sát kĩ hình vẽ và đếm hình theo yêu cầu của bài. Giáo viên nhận xét - Sửa bài. Bài 4: Dành cho học sinh năng khiếu. Trò chơi thi vẽ hình. Giáo viên vẽ sẵn hình trên bảng phụ để học sinh lên bảng vẽ. Giáo viên hướng dẫn học sinh vẽ thêm 1 đoạn thẳng để được hình bên. Bài 1: .Học sinh đọc đề bài - Nêu yêu cầu đề bài. Muốn tính độ dài đường gấp khúc ta tính tổng độ dài các đoạn thẳng của đường gấp khúc đó. 1 học sinh lên bảng làm bài. Lớp làm vào vở. Lớp nhận xét. Sửa bài. Giải: Độ dài đường gấp khúc ABCD là: 34 + 12 + 40 = 86 (cm) Đáp số: 86cm. b. Học sinh đọc đề bài. Nêu yêu cầu của đề bài. Nhắc lại cách tính chu vi hình tam giác. 1 học sinh lên bảng làm bài. Lớp làm vào vở. Học sinh nhận xét - Sửa bài. Bài giải: Chu vi hình tam giác MNP là: 34 + 12 + 40 = 86 (cm). Đáp số: 86cm. Bài 2: Học sinh đọc đề bài. Nêu yêu cầu của đề bài. (đo các cạnh của hình chữ nhật. Tính chu vi hình chữ nhật.) 1 học sinh lên bảng làm bài. Lớp làm vào vở. Học sinh nhận xét. Bài giải: Chu vi hình chữ nhật ABCD là: 3 + 2 + 3 + 2 = 10 (cm). Đáp số: 10cm. Bài 3: Học sinh đọc đề bài. Nêu yêu cầu của đề bài. Học sinh tự đếm hình. Lớp nhận xét –Sửabài. Có 5 hình vuông (4 hình vuông nhỏ và 1 hình vuông to). Có 6 hình tam giác. (4 hình tam giác nhỏ và 2 hình tam giác to ). Bài 4: Dành cho học sinh năng khiếu. Học sinh đọc đề bài. -2 học sinh lên bảng kẻ vào hình để được các hình theo yêu cầu. Lớp tự làm vào vở. Học sinh nhận xét. A C D B N M Q E P . 3. Củng cố: Muốn tính độ dài đường gấp khúc ta làm thế nào? Học sinh trả lời. 4. Dặn dò: Về nhà xem lại bài. Làm bài tập trong vở bài tập. Nhận xét tiết học: Tuyên dương- nhắc nhở ------------------------------------0----------------------------- TUẦN 3 Ngày soạn: 5/9/2015 Ngày dạy: Thứ ba ngày 8/9/2015 Môn: Tập đọc Tiết 9 Bài: QUẠT CHO BÀ NGỦ I – MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. Rèn kĩ năng đọc thành tiếng. Đọc đúng các từ: lặng, lim dim, vẫy. Biết ngắt đúng nhịp giữa các dòng thơ: nghỉ hơi đúng sau mỗi dòng thơ và giữa các khổ thơ. 2. Rèn kĩ năng đọc hiểu Nắm được nghĩa và biết cách dùng từ mới (thiu thiu) được giải nghĩa ở sau bài học. Hiểu tình cảm yêu thương, hiếu thảo của bạn nhỏ trong bài thơ đối với bà. (trả lời được các câu hỏi trong SGK; thuộc cả bài thơ). II - ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK. Bảng viết những khổ thơ cần hướng dẫn học sinh luyện đọc và học thuộc lòng. III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Kiểm tra bài cũ: 2 học sinh tiếp nối nhau kể lại câu chuyện Chiếc áo len theo lời của Lan và trả lời câu hỏi: Qua câu chuyện em hiểu điều gì? – Anh em phải biết nhường nhịn, thương yêu lẫn nhau, quan tâm đến nhau. Giáo viên nhận xét - đánh giá Bài mới: Giới thiệu bài. Ghi đề. Hoạt Động Của Thầy Hoạt Động Của Trò Luyện đọc Giáo viên đọc bài thơ Luyện đoc kết hợp giải nghĩa từ. Đọc từng dòng thơ. Đọc từng khổ thơ trước lớp. Giáo viên theo dõi, nhắc nhở các em đoc đúng, ngắt nghỉ hơi đúng. Hướng dẫn tìm hiểu bài ? Bạn nhỏ trong bài thơ đang làm gì? Cảnh vật trong nhà, ngoài vườn như thế nào? Bà mơ thấy gì? Vì sao có thể đoán bà mơ như vậy? Qua bài thơ em thấy tình cảm của cháu với bà như thế nào? Học thuộc lòng bài thơ. Giáo viên xoá dần bài thơ. Giáo viên nhận xét. Học sinh theo dõi đọc thầm. Học sinh tiếp nối nhau đọc-Mỗi em đọc 2 dòng thơ Học sinh đọc các từ khó. Học sinh tiếp nối nhau đọc 4 khổ thơ. Học sinh đọc từ chú giải cuối bài. Đọc từng khổ thơ trong nhóm. 4 nhóm tiếp nối nhau đọc 4 khổ thơ. Lớp đọc đồng thanh. Học sinh đọc thầm bài thơ Quạt cho bà ngủ. Mọi vật đều im lặng như đang ngủ, ngấn nắng ngủ thiu thiu trong tường. Cốc chén nằm im, hoa cam hoa khế ngoài vườn chín lặng lẽ. Thấy cháu đang quạt hương thơm tới. Vì bà yêu cháu và yêu ngôi nhà của mình. Cháu rất hiếu thảo với bà, yêu thương chăm sóc bà. Học sinh luyện đọc thuộc lòng bài thơ. Học sinh thi đọc thuộc lòng bài thơ. Lớp nhận xét, bình chọn bạn thắng cuộc. . 3. Củng cố: Giáo viên cho học sinh nhắc lại nội dung bài thơ. Hiểu tình cảm yêu thương, hiếu thảo của bạn nhỏ trong bài thơ đối với bà. 4. Dặn dò: Về tiếp tục học thuộc lòng bài thơ. Nhận xét tiết học: Tuyên dương- nhắc nhở ------------------------------------0----------------------------- TUẦN 3 Ngày soạn: 5/9/2015 Ngày dạy: Thứ ba ngày 8/9/2015 Môn: Toán Tiết 12 Bài: ÔN TẬP VỀ GIẢI TOÁN I – MỤC TIÊU Giúp học sinh: Biết giải bài toán về nhiều hơn, ít hơn. Biết giải bài toán về hơn kém nhau một số đơn vị. Baøi1, 2, 3. Học sinh năng khiếu laøm theâm baøi 4. Rèn cho học sinh ki năng giải toán và cách trình bày bài toán giải. Học sinh cẩn thận khi giải toán. II - CHUẨN BỊ: Bảng phụ. III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Kiểm tra bài cũ: Chấm vở tổ 1; 2 học sinh lên bảng làm bài 1, 2. Giáo viên nhận xét - đánh giá Bài mới: Giới thiệu bài. Ghi đề. Hoạt Động Của Thầy Hoạt Động Của Trò Bài 1: Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đề bài. Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì? Muốn biết số cây đội 2 trồng là bao nhiêu ta làm thế nào? Bài 2: Muốn biết buổi chiều cửa hàng bán được bao nhiêu lít xăng ta làm thế nào? Bài 3: a) Hướng dẫn mẫu: Hàng trên có mấy quả cam? Hàng dưới có mấy quả cam? Hàng trên nhiều hơn hàng dưới mấy quả cam? Làm sao em biết? b) Yêu cầu học sinh đọc đề bài, nêu dữ kiện bài toán. Nêu cách làm. Giáo viên nhận xét - Sửa bài. Tóm tắt : Nữ : 19 bạn Nam : 16 bạn Nữ nhiều hơn : bạn ? Bài 4 : Daønh cho học sinh năng khiếu. Cho học sinh đọc đề. Nêu dạng toán. Nêu cách làm. Cho học sinh trả lời miệng, không yêu cầu trình bày bài giải. Bài 1: Học sinh đọc đề bài nêu dữ kiện bài toán - Nêu dạng toán. Đội 1 trồng được 230 cây. Đội 2 trồng được nhiều hơn đội một 90 cây. Hỏi đội 2 trồng được bao nhiêu cây? Ta làm tính cộng. Học sinh lên tóm tắt và giải Lớp làm vào vở. Học sinh nhận xét. Tóm tắt: 230 cây Đội Một: 90 cây Đội Hai ? cây Bài giải: Số cây đội Hai trồng là: 230 + 90 = 320 (cây). Đáp số: 320 cây. Bài 2: Học sinh đọc đề bài - Nêu dữ kiện bài toán - Nhận dạng toán. Ta làm tính trừ. 2 học sinh lên tóm tắt và giải. Lớp làm vào vở. Học sinh nhận xét Tóm tắt: 635 lít. Buổi sáng: Buổi chiều: 128 lít ? l Bài giải: Buổi chiều cửa hàng bán được số lít xăng là: 635 – 128 = 507 (l ) Đáp số: 507 lít xăng. Bài 3: a) Học sinh đọc đề bài - Nêu dữ kiện bài toán. 7 quả cam 5 quả cam 2 quả cam. Em lấy số cam ở hàng trên trừ số cam ở hàng dưới ta được số cam hàng trên nhiều hơn số cam ở hàng dưới. 1 học sinh lên bảng làm bài.- Lớp nhận xét. b) Học sinh đọc đề bài - Nêu dữ kiện bài toán. Nhận dạng bài toán. 2 học sinh lên tóm tắt và giải. Lớp làm vào vở. Học sinh nhận xét. Bài giải : Số bạn nữ nhiều hơn bạn nam là : 19 – 16 = 3 (bạn). Đáp số : 3 bạn. Bài 4 : Daønh cho học sinh năng khiếu. Học sinh trả lời miệng bài giải. Lớp nhận xét. Bài giải : Số ki lô gam bao ngô nhẹ hơn bao gạo là : 50 – 35 = 15 (kg) Đáp soá : 15 kg . 3. Củng cố: - Hệ thống bài. Chấm bài - Nhận xét. 4. Dặn dò: Về nhà làm lại bài sai - Làm bài trong vở bài tập. Nhận xét tiết học: Tuyên dương- nhắc nhở ------------------------------------0---------------------------- Giaùo aùn chieàu Ngày soạn: 15/9/2012 Ngày dạy: Thứ ba ngày 18/9/2012 Môn: Đạo đức Tiết 3 Bài: GIỮ LỜI HỨA (Tiết 1) TUẦN 3 I – MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Học sinh hiểu: Nêu được một vài ví dụ về giữ lời hứa. 2. Học sinh biết giữ lời hứa với bạn bè và mọi người. 3. Học sinh có thái độ quý trọng những người biết giữ lời hứa và không đồng tình với những người hay thất hứa. Biết xin lỗi khi thất hứa và không vi phạm. Dành cho học sinh khá giỏi: Nêu được thế nào là giữ lời hứa. Vì sao phải giữ lời hứa. Hiểu được ý nghĩa của việc biết giữ lời hứa. * KNS: Kĩ năng tự tin mình coù khả năng thực hiện lời hứa. Kĩ năng thương lượng với người khác để thực hiện được lời hứa của mình. Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm về việc laøm của mình. *** Tích hôïp Hoà Chí Minh: Baùc Hoà laø ngöôøi raát troïng chöõ tín, ñaõ höùa vôùi ai ñieàu gì baùc ñeàu coá gaéng thöïc hieän baèng ñöôïc. Qua baøi hoïc giaùo duïc cho hoïc sinh bieát giöõ vaø thöïc hieän lôøi höùa. **** KẾ HOẠCH ĐIỀU CHỈNH NỘI DUNG DẠY HỌC Ở TIỂU HỌC : Tên bài dạy giữ nguyên điều chỉnh mục tiêu và kế hoạch dạy học. “Giáo viên điều chỉnh các tình huống đóng vai cho phù hợp với học sinh.” II - TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN: Vở bài tập đạo đức Tranh minh hoạ truyện chiếc vòng bạc. Phiếu học tập dùng cho hoạt động 2. III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Kiểm tra bài cũ: Tình cảm giữa Bác Hồ và các cháu thiếu nhi như thế nào? - Các cháu thiếu nhi rất yêu quý Bác Hồ và Bác Hồ cũng rất yêu quý quan tâm đến các cháu thiếu nhi. Kính yêu và biết ơn Bác Hồ ch úng ta phải làm gì? - Thiếu nhi cần ghi nhớ và thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy. Em hãy hát 1 bài hát về Bác Hồ? - Học sinh lên hát. Giáo viên nhận xét - ghi điểm. Bài mới: Giới thiệu bài. Ghi đề. Hoạt Động Của Thầy Hoạt Động Của Trò Hoạt động 1: Thảo luận truyện Chiếc vòng bạc. Giáo viên kể chuyện và giới thiệu tranh minh hoạ. Bác Hồ đã làm gì khi gặp lại em bé sau hai năm đi xa? Việc làm của Bác thể hiện điều gì? Qua câu chuyện trên em có thể rút ra điều gì? Thế nào là giữ lời hứa? Người biết giữ lời hứa sẽ được mọi người đánh giá như thế nào? *** Baùc Hoà laø ngöôøi nhö theá naøo? ***Qua baøi hoïc giaùo duïc cho hoïc sinh bieát ñieàu gì? Hoạt động 2: Xử lí tình huống. Giáo viên chia lớp thành các nhóm và giao cho mỗi nhóm một tình huống trong bài tập 2. ****Giáo viên điều chỉnh các tình huống đóng vai cho phù hợp với học sinh. Tình huống 1: Theo em bạn Tân có thể ứng xử thế nào trong tình huống đó? *Nếu là Tân em sẽ ứng xử thế nào trong tình huống đó? Vì sao? Tình huống 2: Theo em, Thanh có thể làm gì? *Nếu là Thanh em sẽ chọn cách nào? Vì sao? Hoạt động 3: Tự liên hệ. Yêu cầu liên hệ * Thời gian qua em có hứa với ai điều gì không? *Em có thực hiện được điều đã hứa không? *Em cảm thấy thế nào khi thực hiện được hay không thực hiện được) điều đã hứa? Giáo viên nhận xét. Học sinh theo dõi. 2 học sinh đọc lại truyện. Bác tặng em bé chiếc vòng bạc mới. Bác quan tâm và giữ lời hứa với bạn nhỏ. Em phải giữ lời hứa. Giữ lời hứa là thực hiện đúng điều mình đã nói, đã hứa hẹn với người khác. Mọi người quý trọng, tin cậy và noi theo. *** Baùc Hoà laø ngöôøi raát troïng chöõ tín, ñaõ höùa vôùi ai ñieàu gì baùc ñeàu coá gaéng thöïc hieän baèng ñöôïc. ***Qua baøi hoïc giaùo duïc cho hoïc sinh bieát giöõ vaø thöïc hieän lôøi höùa. Học sinh thảo luận nhóm bàn ngang. *Bạn Tân sang nhà bạn học như đã hứa. *Em sẽ sang nhà bạn học để bạn khỏi phải chờ. Vì phim hoạt hình ngày mai sẽ chiếu lại. * Xin lỗi bạn và mua quyển truyện đền cho bạn. *Em sẽ dán trả lại truyện cho Hằng và xin lỗi bạn. Vì em đã không giữ được lời hứa với bạn. *Học sinh tự liên hệ bản thân và trả lời. . Củng cố: Thế nào là giữ lời hứa? Giữ lời hứa là thực hiện đúng điều mình đã nói, đã hứa hẹn với người khác. Người biết giữ lời hứa sẽ được mọi người đánh giá như thế nào? Mọi người quý trọng, tin cậy và noi theo. 4. Dặn dò: Về ôn lại bài - Thực hiện theo bài học. Nhận xét tiết học: Tuyên dương- nhắc nhở ------------------------------------0-------------- Giaùo aùn chieàu Ngày soạn: 15/9/2012 Ngày dạy: Thứ ba ngày 18/9/2012 Môn: Luyện tập toán Tiết 3 Bài: ÔN TẬP : Cộng, trừ các số có 3 chữ số, Tìm số hạng, số bị trừ chưa biết.Giải toán. TUẦN 3 I – MỤC TIÊU Giúp HS : Củng cố cách tính cộng, trừ các số có 3 chữ số (Có nhớ 1 lần sang hàng chục và hàng trăm). Tìm số hạng, số bị trừ chưa biết. Giải bài toán đơn về ý nghĩa phép tính. Rèn giải nhanh, chính xác. Giáo dục tính cẩn thận, nhanh nhẹn, kiên nhẫn. II - CHUẨN BỊ: Giáo viên: Bảng phụ, các dạng bài tập. III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 học sinh lên bảng làm bài. Bài 1: Đặt tính rồi tính. 325 + 227 587 - 255 556 + 263 859 - 446 Nêu cách đặt tính và thực hiện phép tính cộng - Học sinh trả lời. Nêu cách đặt tính và thực hiện phép tính trừ. - Học sinh trả lời. 325 227 + 552 556 263 + 819 587 255 - 332 859 446 - 413 Chấm vở tổ 1. Giáo viên nhận xét - Ghi điểm. Bài mới: Giới thiệu bài. Ghi đề. Hoạt Động Của Thầy Hoạt Động Của Trò Giáo viên ra bài tập hướng dẫn học sinh làm. Bài 1: Đặt tính rồi tính 237 + 426 351 – 243 673 + 154 726 - 352 Nêu cách đặt tính và thực hiện phép tính cộng. Nêu cách đặt tính và thực hiện phép tính trừ. Bài 2: Tìm x x + 215 = 452 x – 362 = 182 Nêu cách tìm số hạng, số bị trừ chưa biết. Bài 3: Mỗi hộp có 8 cái ly. Hỏi 4 hộp như thế có bao nhiêu cái ly? Cho học sinh tự làm bài rồi chữa bài. Nêu cách giải. Bài 4 / 12 SGK: Daønh cho học sinh khaù gioûi. Cho học sinh töï nghieân cöùu laøm baøi vaøo vôû. Bài 1: - Học sinh nêu yêu cầu của bài. Học sinh trả lời. 2 học sinh lên bảng làm. Lớp làm bảng con. Nhận xét, chữa bài. 237 426 + 663 673 154 + 827 351 243 - 108 726 352 - 374 Bài 2: - Học sinh nêu yêu cầu của bài. - Học sinh trả lời. 2 học sinh lên bảng làm. Lớp làm bảng con. Nhận xét, chữa bài. x + 215 = 452 x = 452 – 215 x = 237 x – 362 = 182 x = 182 + 362 x = 544 Bài 3: - Học sinh tự làm bài rồi chữa bài. Bài giải Số cái ly bốn hộp có là: 4 x 8 = 32 ( cái ly) Đáp số : 32 ( cái ly) Bài 4 / 12SGK: Daønh cho học sinh khaù gioûi. Học sinh töï nghieân cöùu laøm baøi vaøo vôû. Bài giải : Số ki lô gam bao ngô nhẹ hơn bao gạo là : 50 – 35 = 15 (kg) Đáp soá : 15 kg . 3. Củng cố: Chấm bài, nhận xét. Nêu cách đặt tính và cách thực hiện phép tính cộng, trừ - Học sinh trả lời. Nêu cách tìm số hạng, số bị trừ chưa biết. - Học sinh trả lời. 4. Dặn dò: Về xem lại bài. Nhận xét tiết học: Tuyên dương- nhắc nhở ------------------------------------0----------------------------- - Cuûng coá caùch thöïc hieän pheùp nhaân soá coù hai chöõ soá vôùi soá coù moät chöõ soá (coù nhôù). - Caùch thöïc hieän pheùp chia trong phaïm vi 6. Baøi 2: - Neâu caùch ñaët tính vaø thöïc hieän pheùp tính 94 x 2 72 x 5 57 x 4 82 x 5 46 x 6 - Hoïc sinh neâu yeâu caàu cuûa baøi. - Hoïc sinh traû lôøi. 2 hoïc sinh leân baûng laøm. Lôùp laøm baûng con. Nhaän xeùt, chöõa baøi. Ñaët tính roài tính x x x x x 94 72 57 82 46 2 5 4 5 6 198 360 228 410 276 Baøi 4: Neâu caùch ñaët tính vaø thöïc hieän pheùp tính Ñaët tính roài tính a) 83 x 2 27 x 4 b) 35 x 4 54 x 5 Baøi 4: Hoïc sinh ñoïc ñeà baøi - Neâu yeâu caàu -Traû lôøi. - Lôùp laøm baûng con- 2 hoïc sinh leân baûng laøm. Lôùp nhaän xeùt. Ñaët tính roài tính x x x x a) 83 27 b) 35 54 2 4 4 5 166 108 140 270 Moân: Toaùn PHUÏ ÑAÏO Tieát 2. Baøi: OÂN TAÄP I – MUÏC TIEÂU: Giuùp HS : - Cuûng coá veà: Kó naêng thöïc hieän pheùp tính coäng, tröø caùc soá coù 3 chöõ soá (Coù nhôù 1 laàn sang haøng chuïc vaø haøng traêm). - Cuûng coá caùch thöïc hieän pheùp nhaân soá coù hai chöõ soá vôùi soá coù moät chöõ soá (coù nhôù). - Caùch thöïc hieän pheùp chia trong phaïm vi 6. - Reøn giaûi toaùn nhanh, chính xaùc. - Giaùo duïc tính caån thaän, trình baøy baøi roõ raøng , saïch ñeïp. II - CHUAÅN BÒ: Giaùo vieân: Baûng phuï, caùc daïng baøi taäp. III - HOAÏT ÑOÄNG DAÏY-HOÏC: 1.Kieåm tra: Goïi 2 hoïc sinh leân baûng ñoïc baûng chia 6. - Chaám vôû 1 soá em tieát tröôùc chöa xong. - Nhaän xeùt - Ghi ñieåm. 2. Baøi môùi: Giôùi thieäu baøi. Hoaït ñoäng cuûa thaày Hoaït ñoäng cuûa troø Giaùo vieân ra baøi taäp höôùng daãn hoïc sinh laøm. Baøi 1: Ñaët tính roài tính - Neâu caùch ñaët tính vaø thöïc hieän pheùp tính Baøi 2: Tìm x X x 6 = 42 x : 5 = 6 -Neâu caùch tìm thöøa soá trong 1 tích, tìm soá bò chia chöa bieát. - Cho hoïc sinh töï laøm baøi roài chöõa baøi. Baøi 3: Baøi 4: Coù 54 baïn hoïc sinh ñang chôi ôû saân tröôøng, soá baïn hoïc sinh ñoù laø hoïc sinh lôùp 3a1. Hoûi lôùp 3a1 coù bao nhieâu baïn hoïc sinh ñang chôi ôû saân tröôøng? - Cho hoïc sinh ñoïc baøi toaùn roài giaûi vaø trình baøy baøi giaûi . Baøi 1: - Hoïc sinh neâu yeâu caàu cuûa baøi. - Hoïc sinh traû lôøi. 2 hoïc sinh leân baûng laøm. Lôùp laøm baûng con. Nhaän xeùt, chöõa baøi. - - + + 273 559 594 782 153 227 417 248 426 786 187 534 Baøi 2: - Hoïc sinh neâu yeâu caàu cuûa baøi. - Hoïc sinh traû lôøi. 2 hoïc sinh leân baûng laøm. Lôùp laøm baûng con. Nhaän xeùt, chöõa baøi. x x x x a) 83 27 b) 35 54 2 4 4 5 166 108 140 270 - Hoïc sinh neâu yeâu caàu cuûa baøi. Neâu daïng toaùn: Tìm thöøa soá trong 1 tích, tìm soá bò chia chöa bieát. - Hoïc sinh traû lôøi. 2 hoïc sinh leân baûng laøm. Lôùp laøm baûng con. Nhaän xeùt, chöõa baøi. X x 6 = 42 x : 5 = 6 x = 42 : 6 x = 6 x 5 x = 7 x = 30 Baøi 3: - Hoïc sinh töï laøm baøi roài chöõa baøi. Baøi 4: Hoïc sinh ñoïc ñeà. Tìm hieåu ñeà. - Hoïc sinh toùm taét. Phaân tích ñeà, phaân tích caùch giaûi . 2 hoïc sinh leân baûng laøm baøi. Lôùp laøm vôû. Toùm taét 54 baïn ? baïn Giaûi Soá baïn hoïc sinh lôùp 3a1 ñang chôi ôû saân tröôøng laø: 54 : 6 = 9 ( baïn) Ñaùp soá: 9 baïn. - Nhaän xeùt, chöõa baøi. 3. Cuûng coá: Chaám baøi, nhaän xeùt. -Neâu caùch tìm thöøa soá trong 1 tích, tìm soá bò chia chöa bieát.- Hoïc sinh traû lôøi. 4. Daën doø: Veà xem laïi baøi. Nhaän xeùt tieát hoïc: Tuyeân döông- nhaéc nhôû. ---------------------------0------------------------ Môn: Thể dục Tiết 5 Bài: TẬP HỢP HÀNG NGANG - DÓNG HÀNG - ĐIỂM SỐ TUẦN 3 I – MỤC TIÊU Ôn tập: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, quay phải, quay trái. Yêu cầu học sinh thực hiện thuần thục những kĩ năng này ở mức tương đối chủ động. Học tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng. Biết cách tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, điểm số. quay phải, quay trái. Biết cách đi thường 1 - 4 hàng dọc theo nhịp. Thực hiện đi đúng theo vạch kẻ thẳng. Chơi trò chơi: “Tìm người chỉ huy” yêu cầu biết cách chơi và biết tham gia chơi được. II - ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN. Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn tập luyện Phương tiện: Chuẩn bị còi và kẻ sân cho trò chơi. III - NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Phần Nội dung giảng dạy Định lượng Tổ chức lớp Mở đầu Cơ bản Kết thúc 1.Ổn định : Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp. Chạy chậm1 vòng xung quanh sân trường. Trò chơi: chạy tiếp sức. 2. Kiểm tra bài cũ: Gọi 1 tổ tập hợp đội hình hàng dọc dóng hàng, quay phải, quay trái. Tổ trưởng ôn cho tổ tập. Giáo viên theo dõi. Nhận xét. 3. Bài mới: Ôn tập hợp đội hình hàng dọc dóng hàng, quay phải, quay trái. Cán sự ôn cho lớp tập. Giáo viên theo dõi, uốn nắn. Học tập hợp hàng ngang, dóng hàng. Giáo viên giới thiệu làm mẫu trước 1 lần. Học sinh tập theo động tác mẫu của giáo viên. Giáo viên cho học sinh tập phối hợp các động tác. Học sinh tập hợp theo tổ. Thi đua giữa các tổ. Trò chơi: “Tìm người chỉ huy” Giáo viên nhắc tên trò chơi, cách chơi Cả lớp cùng chơi. 4. Củng cố: - Hồi tĩnh: Đi thường theo nhịp và hát - Giáo viên cùng học sinh hệ thống lại bài 5.Dặn dò: Về ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng. Chơi trò chơi: “Tìm người chỉ huy” 1’ 1’ 8m-2’ 1’ 2’ 8’ 10’ 8’ 2’ 1’ 1’ *LT * * * * * * * *LT *LT * * * * * * * * * * * * * * * * * * *LT * * * * * * * * * * * *LT ------------------------0------------------------ . . Giaùo aùn chieàu Ngày soạn: 15/9/2012 Ngày dạy: Thứ hai ngày 17/9/2012 Môn: Luyeän taäp Tieáng Vieät Tiết 5 Bài: OÂn: Tập làm văn: VIẾT ĐƠN TUẦN 3 I – MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an theo Tuan Lop 3 Giao an Tuan 3 Lop 3_12398601.doc
Tài liệu liên quan