Giáo án lớp 4 tuần 4 môn Kể chuyện - Tiết 4: Một nhà thơ chân chính

1.Khởi động:

2.Bài cũ: Kể chuyện đã nghe – đã đọc

- Yêu cầu HS kể lại 1 câu chuyện đã nghe – đã đọc về lòng nhân hậu, tình cảm thương yêu, đùm bọc lẫn nhau giữa mọi người .

- GV nhận xét – tuyên dương.

3.Bài mới: Một nhà thơ chân chính

- GV ghi tựa bài .

4.Phát triển các hoạt động:

Hoạt động 1 : HS nghe kể chuyện

Mục tiêu : Giúp HS nắm được nội dung câu chuyện .

- GV kể lần 1 kết hợp vừa kể vừa giải nghĩa từ .

- GV kể lần 2, vừa kể vừa chỉ vào tranh minh hoạ

Hoạt động 2 : HS kể chuyện, trao đổi ý nghĩa câu chuyện .

Mục tiêu : Giúp HS kể lại được câu chuyện và nêu được ý nghĩa của chuỵên

- Dựa vào câu chuyện đã nghe cô giáo kể, trả lời các câu hỏi theo SGV.

- GV nhận xét, chốt ý.

- Giáo dục BVMT.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 750 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 4 môn Kể chuyện - Tiết 4: Một nhà thơ chân chính, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN TIẾT 4 : MỘT NHÀ THƠ CHÂN CHÍNH I . MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU: 1 . Rèn kĩ năng nói: - Dựa vào lời kể của GV và tranh minh hoạ, HS trả lời được các câu hỏi về nội dung câu chuyện , kể lại được câu chuyện đã nghe, có thể phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt một cách tự nhiên. - Hiểu truyện, biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện: Ca ngợi nhà thơ chân chính, có khí phách cao đẹp, thà chết trên giàn lửa thiêu, không chịu khuất phục cường quyền. 2 . Rèn kĩ năng nghe: - Có khả năng tập trung nghe cô kể chuyện, nhớ chuyện. - Chăm chú theo dõi bạn kể chuyện. Nhận xét, đánh giá đúng lời kể của bạn, kể tiếp được lời kể của bạn. 3 . Thái độ: - Giáo dục HS cảm phục khí phách của nhà thơ chân chính. II .CHUẨN BỊ : GV : Tranh minh hoạ – SGV . HS : SGK . III .CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 10 phút 16 phút 3 phút 1.Khởi động: 2.Bài cũ: Kể chuyện đã nghe – đã đọc Yêu cầu HS kể lại 1 câu chuyện đã nghe – đã đọc về lòng nhân hậu, tình cảm thương yêu, đùm bọc lẫn nhau giữa mọi người . GV nhận xét – tuyên dương. 3.Bài mới: Một nhà thơ chân chính GV ghi tựa bài . 4.Phát triển các hoạt động: Hoạt động 1 : HS nghe kể chuyện Mục tiêu : Giúp HS nắm được nội dung câu chuyện . - GV kể lần 1 kết hợp vừa kể vừa giải nghĩa từ . - GV kể lần 2, vừa kể vừa chỉ vào tranh minh hoạ Hoạt động 2 : HS kể chuyện, trao đổi ý nghĩa câu chuyện . Mục tiêu : Giúp HS kể lại được câu chuyện và nêu được ý nghĩa của chuỵên - Dựa vào câu chuyện đã nghe cô giáo kể, trả lời các câu hỏi theo SGV. - GV nhận xét, chốt ý. - Giáo dục BVMT. a / Yêu cầu HS kể chyện theo nhóm . b/ Yêu cầu HS thi kể chuyện trước lớp - Yêu cầu HS thi kể chuyện. - Bình bầu người kể chuyện hay nhất. - Yêu cầu HS thảo luận và nêu ý nghĩa câu chuyện ? Giáo dục BVMT. 5.Tổng kết - Dặn dò: GV nhận xét tiết học, khen ngợi những HS kể hay, nghe bạn chăm chú, nêu nhận xét chính xác . Yêu cầu HS về nhà tập kể lại câu chuyện cho người thân. Chuẩn bị: KC đã nghe – đã đọc . - Hát . HS kể chuyện . HS nhận xét . - HS nêu lại tựa bài . Hoạt động lớp HS nghe và giải nghĩa một số từ khó . HS nghe, kết hợp nhìn tranh minh họa Hoạt động nhóm – lớp HS đọc lần lượt từng câu hỏi. HS thảo luận, đại diện nhóm trình bày. Lớp nhận xét, bổ sung. - HS nêu và lắng nghe. a/ Kể chuyện trong nhóm Từng cặp HS luyện kể từng đoạn câu chuyện . Mỗi HS kể lại toàn bộ câu chuyện . b/ Kể chuyện trước lớp . Vài tốp HS thi kể chuyện từng đoạn theo tranh trước lớp . Vài HS thi kể lại toàn bộ câu chuyện . HS kể chuyện xong đều nói ý nghĩa câu chuyện. HS bình chọn bạn kể chuyện hay nhất. - HS thảo luận ý nghĩa câu chuyện. - Đại diện trình bày – Lớp nhận xét. - HS nêu và lắng nghe. Kiểm tra Trực quan Động não Đàm thoại HCM Luyện tập Thực hành KNS Rút kinh nghiệm : NGOÀI GIỜ LÊN LỚP TIẾT 4 : MÁI TRƯỜNG MẾN YÊU CỦA EM GV bộ môn

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKE CHUYEN.doc