Giáo án lớp Lá - Đề tài: Tập rửa mặt - Hát kết hợp múa minh họa - Nghe hát: Thật đáng chê - Trò chơi: “đoán tên bạn hát”

Phần thi 3: Cùng nghe hát

 - Ở phần thi này các thí sinh sẽ được nghe cô hát bài hát “Thật đáng chê” do nhạc sĩ Việt Anh sáng tác.

 + Lần 1: Cô hát thể hiện tình cảm của bài hát

 - Cô vừa hát bài hát gì? Do ai sang tác?

 + Lần 2: Khuyến khích trẻ hát cùng cô

 - Để bài hát thêm hay các con hãy hưởng ứng cùng cô nào.

 - Đàm thoại với trẻ về nội dung của bài hát mà trẻ vừa được nghe.

 - Nội dung bài hát nói lên điều gì?

 - Chú chim và chú cò trong bài hát là những con vật đáng chê không vâng lời người lớn, đi nắng không chịu đội mũ, uống nước lã, ăn quả xanh vì vậy 2 bạn đó bị đau bụng phải không các con? Các con có học tập các bạn ấy không nào?

 - Chúc mừng các bé đã hoàn thành phần thi “Cùng nghe hát”.

 * Phần thi 4: Trò chơi âm nhạc:

 - Và ngay bây giờ không để các bé không phải hồi hộp và chờ đợi chúng ta cùng nhau bước vào phần thi cuối cùng có tên gọi “Trò chơi âm nhạc” “Đoán tên bạn hát”

 - Cô giới thiệu tên trò chơi- cách chơi- luật chơi.

 * Cách chơi: Cô mời một trẻ lên đội mũ chop kín. Mời một bạn khác lên hát một đoạn bài hát bất kỳ và yêu cầu trẻ đoán được tên bạn hát.

 

doc4 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 4275 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp Lá - Đề tài: Tập rửa mặt - Hát kết hợp múa minh họa - Nghe hát: Thật đáng chê - Trò chơi: “đoán tên bạn hát”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG MẪU GIÁO MỸ ĐỨC GV: NGUYỄN THỊ NGỌC HẠNH LỚP LÁ 3 GIÁO ÁN THI ĐUA CHỦ ĐỀ: BẢN THÂN HĐ GDAN ĐỀ TÀI: TẬP RỬA MẶT Hát kết hợp múa minh họa Nghe hát: Thật đáng chê Trò chơi: “Đoán tên bạn hát” I. Mục tiêu: * Kiến thức: - Trẻ hát kết hợp múa minh họa bài hát “Tập rửa mặt” - Hứng thú nghe cô hát bài hát “Thật đáng chê” - Biết cách chơi trò chơi và đoán được tên bạn hát. * Kỹ năng: - Trẻ hát múa minh họa nhịp nhàng theo bài hát “Tập rửa mặt” - Rèn kĩ năng nghe và cảm nhận giai điệu của bài hát. * Thái độ: - Trẻ biết giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh thân thể - Trẻ yêu thích văn nghệ. II. Chuẩn bị: - Bài hát: Nhạc không lời “Tập rửa mặt”, “Thật đáng chê” Máy hát. - Mũ chóp - 3 bức tranh; Bé ăn cơm, bé rửa mặt, bé tập thể dục III. Nội dung tích hợp: MTXQ, Toán LQTV: Bé ăn cơm, bé rửa mặt, bé tập thể dục IV. Tổ chức hoạt động: Hoạt động 1. Ổn định tổ chức – gây hứng thú - Xin chào mừng các bé đến với hội thi “Bé làm ca sĩ” ngày hôm nay. Đến tham dự hội thi gồm có 3 đội: Đội Tay thơm - đội tay ngoan và đội tay sạch. - Chương trình của chúng ta hôm nay gồm 4 phần thi: + Phần thi 1: Hiểu biết + Phần thi 2: Bé làm ca sĩ + Phần thi 3: Cùng nghe hát + Phần thi 4: Trò chơi âm nhạc Hoạt động 2. Nội Dung: * Phần thi 1: Hiểu biết - Và ngay bây giờ chúng ta cùng đến với phần thi thứ nhất mang tên: Hiểu biết - Ở phần thi này BTC đã chuẩn bị 3 bức tranh và nhiệm vụ của các đội là phải quan sát và nói được nội dung của bức tranh đó. (Cho trẻ nhận xét về nội dung của các bức tranh) (làm quen tiếng Việt) - Cô khái quát và giáo dục trẻ: Các đội chúng mình vừa được quan sát bức tranh bé ăn cơm, bé tập thể dục và bé rửa mặt. Các con ạ! Để cho cơ thể luôn khỏe mạnh, phát triển cân đối chúng mình phải ăn đủ chất, chăm tập thể dục và vệ sinh thân thể sạch sẽ nữa đấy. - Và 1 tràng pháo tay thật lớn dành cho các đội thi đã xuất sắc hoàn thành phần thi thứ nhất. * Phần thi 2: Bé tập làm ca sĩ *Tiếp theo chương trình mời các đội đến với phần thi “Bé làm ca sĩ” - Mời tất cả các đội lắng nghe 1 bản nhạc và đoán xem đó là giai điệu của bài hát gì? - Các thí sinh của chúng ta rất giỏi, cô khen các con nào. + Xin mời các đội thi cùng hát lại bài hát “Tập rửa mặt”. - Cô hỏi: các con vừa hát bài hát gì? Do ai sáng tác? - Nội dung bài hát nói lên điều gì? + Cô giảng nội dung bài hát và giáo dục: Các con ạ, các bộ phận trên cơ thể của chúng mình bộ phận nào cũng quan trọng vì vậy hàng ngày các con phải biết giữ gìn vệ sinh thân thể, thường xuyên rửa mặt hàng ngày. Các con nhớ chưa nào? - Bài hát "Tập rửa mặt" sẽ vui và hay hơn nếu các con biết thể hiện và gửi gắm tình cảm của mình qua vận động minh họa. - Cho 2 trẻ lên vận động theo ý thích. (Mỗi trẻ biểu diễn theo cách riêng của mình) - Các con thấy 2 bạn biểu diễn như thế nào? (Cả lớp khen bạn) - Ngoài các động tác múa kết hợp như 2 bạn vừa vận động thì còn có nhiều cách biểu diễn khác nhau như; vỗ tay theo nhịp, gõ sắc xônhưng hôm nay chúng mình sẽ được cùng cô thể hiện giai điệu bài hát qua vận động múa minh họa. + Cô hát và VĐ: 1 lần không giải thích + Cô hát và vận động lần 2: Vừa vận động vừa giải thích từng câu thật chậm rãi. Lời hát: Nhúng khăn mặt vào nước. VĐ: Hai tay đưa về trước (phía dưới) vẫy cổ tay theo nhịp điệu bài hát. Lời hát: Thì ướt, ướt, ướt Lật ngữa bàn tay 2 lần theo nhịp điệu bài hát. Lời hát: Vắt làm sao cho khô Làm động tác vắt khăn Lời hát: Khéo như tay cô Hai bàn tay song song trước mặt, mở rộng dang ngang Lời hát: Lau từng ngón tay Tay phải nắm lấy ngón tay cái vuốt nhẹ rồi đổi bên Lời hát: lau thật kĩ vào Các ngón tay phải đan vào mu các ngón tay trái sau đó đổi tay. Lời hát: Thi đua xem ai Chụm các ngón tay bên phải vào lòng tay trái xoay nhẹ sau đó đổi bên Lời hát: lau sạch nhất nào Tay phải vuốt cẳng tay xuống ngón tay sau đó đổi bên, tiếp đó hai tay đưa về trước rồi đưa vào hai má vuốt nhẹ ra sau 2 tai. - Cho trẻ thể hiện vận động theo cả lớp, nhóm, tổ, cá nhân. (Khi trẻ vận động cô bao quát sửa sai cho trẻ. + Cả lớp cùng thực hiện lại 1 lần nữa. - Chúng mình vừa hát và vận động bài hát gì? - Xin chúc mừng các đội đã hoàn thành xuất sắc phần thi thứ 2 của mình và ngay bây giờ xin mời các bé đến với phần thi “Cùng nghe hát” * Phần thi 3: Cùng nghe hát - Ở phần thi này các thí sinh sẽ được nghe cô hát bài hát “Thật đáng chê” do nhạc sĩ Việt Anh sáng tác. + Lần 1: Cô hát thể hiện tình cảm của bài hát - Cô vừa hát bài hát gì? Do ai sang tác? + Lần 2: Khuyến khích trẻ hát cùng cô - Để bài hát thêm hay các con hãy hưởng ứng cùng cô nào. - Đàm thoại với trẻ về nội dung của bài hát mà trẻ vừa được nghe. - Nội dung bài hát nói lên điều gì? - Chú chim và chú cò trong bài hát là những con vật đáng chê không vâng lời người lớn, đi nắng không chịu đội mũ, uống nước lã, ăn quả xanh vì vậy 2 bạn đó bị đau bụng phải không các con? Các con có học tập các bạn ấy không nào? - Chúc mừng các bé đã hoàn thành phần thi “Cùng nghe hát”. * Phần thi 4: Trò chơi âm nhạc: - Và ngay bây giờ không để các bé không phải hồi hộp và chờ đợi chúng ta cùng nhau bước vào phần thi cuối cùng có tên gọi “Trò chơi âm nhạc” “Đoán tên bạn hát” - Cô giới thiệu tên trò chơi- cách chơi- luật chơi. * Cách chơi: Cô mời một trẻ lên đội mũ chop kín. Mời một bạn khác lên hát một đoạn bài hát bất kỳ và yêu cầu trẻ đoán được tên bạn hát. * Luật chơi: - Nếu trẻ đoán đúng tên bạn hát sẽ được khen thưởng, nếu trẻ đoán sai nhảy lò cò một vòng. - Tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần (tùy theo sự hứng thú của trẻ) - Động viên khuyến khích trẻ chơi tích cực. Quá trình chơi cô bao quát lớp). - Chúc mừng 3 Đội đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình và tất cả các thí sinh của chúng ta đều xứng đáng dành danh hiệu “Ca sĩ nhí” xin chúc mừng. 3. Kết thúc: - Để chúc mừng thành công của cuộc thi nào các bé chúng mình cùng hát và múa minh họa bài hát “Tập rửa mặt”. - Hội thi “Bé làm ca sĩ” đến đây là kết thúc xin chào và hẹn gặp lại các bé vào lần sau. Mỹ Đức, ngày 28 tháng 8 năm 2018 Giáo viên Nguyễn Thị Ngọc Hạnh

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docHoat dong Am nhac_12531660.doc