Giáo án lớp Lá - Phát triển tình cảm thẩm mĩ

- Sắp đến Tết rồi, cô có một bài hát rất vui tươi về ngày Tết, các con cùng lắng nghe nhé!

- Cô hát cho trẻ nghe lần 1.

- Giời thiệu tên bài hát, tên tác giả

- Cô đàn hát lần 2

- Hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả

- Tóm nội dung bài hát: Bài hát nói về một bạn nhỏ rất vui khi ngày Tết sắp đến. Bạn được mẹ may cho quần áo mới, được lớn thêm 1 tuổi và được đi chúc Tết ông bà đó.

- Lớp hát vài lần cùng cô, cô chú ý sửa sai

- Lớp hát với nhạc.

- Bạn nhỏ đến trường có vui không? Tại sao?

- Các con ơi, Tết sắp đến rồi, các con có muốn ghé thăm vườn hoa ngày xuân không?

- Lớp đọc thơ “Hoa đào, hoa mai” và di chuyển.

 

docx2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 546 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp Lá - Phát triển tình cảm thẩm mĩ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả và hiểu nội dung bài hát. Trẻ hát giọng tự nhiên, thể hiện sắc thái vui tươi (MT 70). Giáo dục trẻ biết chăm ngoan, vâng lời ông bà, cha mẹ, cô giáo. CHUẨN BỊ: Đồ dùng của cô: Đàn, nhạc, hình ảnh về ngày Tết, hoa mai, hoa đào. Đồ dùng của trẻ: Cành mai, cành đào cho mỗi trẻ, mũ hoa mai, hoa đào. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG: Ổn định: Cô đọc câu đố về mùa xuân cho trẻ đoán: “Mùa gì ấm áp Mưa phùn nhẹ bay Khắp chốn cỏ cây Đâm chồi nảy lộc” Cô trò chuyện với trẻ về mùa xuân. Mùa xuân đến rồi đó các con. Trong mùa xuân có ngày lễ hội rất lớn, các con có biết đó là ngày gì không? Để chuẩn bị cho ngày Tết, mọi người thường làm gì, các con có muốn biết không nào? Chúng ta hãy cùng xem nhé! Cô mở hình ảnh trên máy tính cho trẻ xem và trò chuyên với trẻ. Gia đình các con đã chuẩn bị gì để đón Tết chưa? Cho trẻ đọc đồng dao “Đi cầu đi quán” và di chuyển. Nội dung: Hoạt động 1: Dạy hát: Sắp đến Tết rồi Sắp đến Tết rồi, cô có một bài hát rất vui tươi về ngày Tết, các con cùng lắng nghe nhé! Cô hát cho trẻ nghe lần 1. Giời thiệu tên bài hát, tên tác giả Cô đàn hát lần 2 Hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả Tóm nội dung bài hát: Bài hát nói về một bạn nhỏ rất vui khi ngày Tết sắp đến. Bạn được mẹ may cho quần áo mới, được lớn thêm 1 tuổi và được đi chúc Tết ông bà đó. Lớp hát vài lần cùng cô, cô chú ý sửa sai Lớp hát với nhạc. Bạn nhỏ đến trường có vui không? Tại sao? Các con ơi, Tết sắp đến rồi, các con có muốn ghé thăm vườn hoa ngày xuân không? Lớp đọc thơ “Hoa đào, hoa mai” và di chuyển. Trò chuyện về hoa mai, hoa đào. Hoạt động 2: Nghe hát: Mùa xuân” Cô giới thiệu bài hát Cô hát cho trẻ nghe lần 1. Lớp đọc thơ “Cây đào” và chia nhóm Nhóm hoa đào, hoa mai hát lần lượt Lớp hát to nhỏ, đối đáp. Sắp đến Tết rồi, bạn nhỏ ở nhà có vui không? Tại sao? Không chỉ có mọi người vui đón Tết, mà tất cả các loài hoa cũng khoe sắc như đón chào mùa xuân. Bài hát “Mùa xuân” thật nhẹ nhàng trong sáng, các con cùng lắng nghe nhé! Cô hát lần 2, trẻ minh họa cùng cô. Trẻ đọc thơ “Têt đang vào nhà” và cất hoa Ngày Tết đến các con được đi đâu? Nhóm, cá nhân hát. Giáo dục trẻ chăm ngoan, vâng lời ông bà cha mẹ, cô giáo. Hoạt động 3: TCÂN: Vũ điệu mùa xuân” Để chào đón Tết, ở Quảng trường có tổ chức nhảy dân vũ đó, các con có muốn tham gia không? Cô hướng dẫn trẻ cách chơi: Sau khi hết nhạc dạo, các con sẽ bước lên bước xuống và nhún nhịp nhàng, sau đó các con sẽ tách khép và dậm từng chân theo nhịp, để kết thúc các con sẽ xoay một vòng và giơ 2 tay lên cao tạo dáng thật đẹp. Cô cho trẻ nhảy vài lần cùng với cô Kết thúc: Lớp hát “Sắp đến Tết rồi”

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxphat trien tinh cam tham mi 4 tuoi_12503591.docx
Tài liệu liên quan